Căn bệnh viêm đa rễ dây thần kinh khiến anh Thắng tưởng chừng sẽ bị liệt và phải ngồi xe lăn cả đời, nhưng anh đã hồi phục một cách thần kỳ.

Mắc phải căn bệnh hiếm gặp

Anh Thắng, 35 tuổi, tài xế xe đầu kéo ở thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An. Cách đây khoảng 4 năm, khi cuộc sống gia đình đang êm ấm, làm ăn cũng có đồng ra đồng vào, thì đột nhiên anh bị viêm đa rễ dây thần kinh. 

Trước tiên 5 đầu ngón tay của anh bị tê, sau đó là tê 5 đầu ngón chân; và cuối cùng là không thể đi lại được. Đến bệnh viện thì bác sĩ nói đây là bệnh hiếm gặp, 1000 người chỉ có 1 người bị, vậy nên không có thuốc chữa; rằng bệnh này chỉ có 4 tuần là chết, nếu có sống sót qua khỏi thì cũng phải ngồi xe lăn cả đời. Anh Thắng nghĩ đời đến đây coi như là hết rồi…     

Bác sĩ nói rằng, bây giờ truyền huyết tương vào nếu cơ thể tiếp nhận được thì có thể qua khỏi. Nhưng truyền vào thì da anh lại có phản ứng đỏ lên, bác sĩ đành phải rút kim ra để tìm cách khác chữa trị.

Anh Thắng nhờ mẹ kéo chân mình lên xem còn bình thường không vì anh đã mất hết cảm giác từ chân cho đến gần tim. Lúc này mẹ anh tỏ ra rất bình tĩnh, không chút gì lo sợ, vì bà tin rằng anh Thắng đã tu luyện Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp) nên sẽ không có chuyện gì. 

Hồi phục thần kỳ khiến mọi người kinh ngạc

Tuy nhiên anh Thắng mới tu luyện nên vẫn chưa thực sự ngộ ra Pháp lý, anh vẫn còn mang nhiều tâm lo sợ nên mới muốn đi bệnh viện. Ở bệnh viện anh vẫn thường xuyên nằm nghe giảng Pháp qua cái đài nhỏ. Nhiều bệnh nhân quanh đấy không hiểu, cho là anh dại, bị bệnh mệt như vậy không lo nghỉ ngơi lại cứ nằm nghe cái gì đó.

Vậy mà điều kỳ diệu đã đến với anh, trong khoảng thời gian chờ bác sĩ truyền loại thuốc đặc trị thì dường như chân anh có cảm giác… Và anh chỉ phải nằm ở viện thêm mấy ngày nữa là xin xuất viện ra về.

Ngồi xe lăn; Người ngồi xe lăn; Bị liệt ngồi xe lăn; Tu luyện Pháp Luân Công tại nhà; Tu luyện Pháp Luân Công là gì; Tu luyện Pháp Luân Công như thế nào
Anh Thắng tranh thủ những lúc rảnh rỗi để đọc sách Chuyển Pháp Luân (ảnh: Nguyện Ước)

Về nhà chỉ 15 ngày thì anh đã đi lái xe trở lại trước sự ngỡ ngàng của bạn bè hàng xóm. Ai cũng nghĩ là anh sẽ không qua khỏi, hoặc là cũng phải ngồi xe lăn; nhưng anh đã hồi phục hoàn toàn như chưa hề có chuyện gì.

Lúc này niềm tin của anh vào Pháp Luân Đại Pháp càng thêm vững chắc, anh càng có quyết tâm thêm trong tu luyện. Tuy lái xe thời gian eo hẹp nhưng anh vẫn tranh thủ từng chút để có thể đọc sách và luyện công.

Không lấy tiền bất chính

Anh Thắng là lao động chính trong gia đình, anh lấy vợ và có 3 con, thêm mẹ anh nữa là nhà 6 người. Công việc lái xe thì cũng phức tạp và nhiều cám dỗ. Anh Thắng kể:

“Nhiều người bảo lái xe là nghề bạc, nhưng mà theo tôi không phải vậy. Bạc hay không là ở tâm của mình. Mình không chính thì cái nghề nó cũng bạc.

Tu luyện Pháp Luân Công; Tu luyện Pháp Luân Công để làm gì; Sách tu luyện Pháp Luân Công; Môn tu luyện Pháp Luân Công
Anh Thắng đang luyện bài công pháp thứ nhất của Pháp Luân Công (ảnh: Nguyện Ước)

Nhiều người bảo tôi sao mày dại thế! Tiền đi một chuyến hàng 2 ngày về, có khi được chia cho 700, 800 (tiền dư ra do đi đường tắt, tránh cầu, tránh soát vé, tiền xăng…), nhưng mà tôi lại từ chối thẳng, tôi không lấy, vì đó không phải tiền của tôi. Có lần họ ép tôi phải lấy. Tôi nói rằng, bây giờ đi hỏi chủ xe, đi một chuyến tiền dư ra từng đó, nếu ông chủ cho lấy thì tôi nhất định sẽ lấy. Nhưng rốt cuộc không ai dám cả, vậy nên tôi trả lại cho người đi cùng”.

Hiểu ra đời có vay có trả

Anh Thắng đọc sách Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính chỉ đạo tu luyện Pháp Luân Công) và hiểu được rằng, cuộc đời có vay có trả, nếu lấy những đồng tiền không chính thì sẽ tạo nghiệp; mà nghiệp thì sẽ gây ra bệnh tật và đủ nỗi bất hạnh. Qua cơn bạo bệnh vừa rồi, anh đã quá hiểu nỗi thống khổ của bệnh tật.

Anh còn nghĩ, nếu tu luyện làm người tốt, tâm tính đề cao, thì tự nhiên cơ thể khỏe mạnh, gia đình êm ấm, vậy thì cũng đâu có cần quá nhiều tiền. Tiền anh kiếm được bằng nghề lái xe cũng đã đủ để lo cho chi phí sinh hoạt của gia đình. Bây giờ tham lam tiền bạc mà tích nghiệp, rồi sau này bị bệnh, lại lấy tiền đó đi chữa bệnh thì chẳng phải cũng như nhau hay sao?

Pháp Luân Công là gì; Pháp Luân Công là gì tốt hay xấu; Pháp Luân Công là cái gì; Pháp Luân Công là môn phái gì
Hai vợ chồng anh đang luyện bài công pháp thứ 5 của Pháp Luân Công (ảnh: Nguyện Ước)

Thấy Pháp Luân Công quá tốt, anh cũng khuyên vợ tu luyện, vậy là hai vợ chồng cùng nhau tu luyện. Nhà lúc nào cũng thuận hòa, không bao giờ to tiếng với nhau; con cái của anh chị cũng rất khỏe mạnh.

Mẹ anh từ nghi ngờ chuyển sang tin tưởng

Nhớ lại trước đây, mẹ của anh Thắng, bà Hằng (57 tuổi) cũng mắc rất nhiều bệnh, nhưng nhờ tu luyện Pháp Luân Công mà bệnh tật cũng dần lùi xa. Bà kể:

“Trước đây tôi bệnh tật rất nhiều, từ đầu đến chân đều bị bệnh, không biết chữa bệnh nào trước. Có một người thấy tôi bị bệnh không đi làm được liền cho tôi mượn quyển sách Chuyển Pháp Luân. Bạn nói rằng cứ về đọc sách và luyện 5 bài công pháp thì sẽ hết bệnh.

Tôi cầm sách về đọc thì thấy rất vô lý. Ví dụ như nói phụ nữ cao tuổi sẽ có kinh nguyệt trở lại; hay như người khác đối xử với mình rất tệ nhưng mình vẫn phải cảm tạ người ta. Tôi thấy vô lý quá nên trả lại sách và nghĩ sẽ không bao giờ mơ màng chuyện tập Pháp Luân Công nữa”.

Nhưng rồi chứng kiến một người em họ chỉ tập Pháp Luân Công 17 ngày mà hết bệnh; bà đã mượn sách về để đọc. Lần này bà đọc mà không bắt bẻ nữa, rồi nhờ người em chỉ cho tập công.

Tưởng bị liệt phải ngồi xe lăn cả đời, người tài xế hồi phục thần kỳ
Bà Hằng (áo xanh) đang luyện công cùng với mọi người (ảnh: Nguyện Ước)

Cứ tu luyện như vậy một thời gian thì bà thấy sức khỏe dần dần được cải thiện; bà cũng có kinh nguyệt trở lại đúng như sách nói; bệnh tật không còn, bà cảm thấy sức khỏe của bà bây giờ như hồi 40 tuổi. Lúc này thì bà phải công nhận là Pháp Luân Đại Pháp quá kỳ diệu!  

Đại Pháp đã ban phúc lành cho gia đình anh

Anh Thắng lúc đầu còn phản đối mẹ tu luyện, nhưng sau thấy mẹ khỏe mạnh và tâm tính tốt hơn nên cũng ủng hộ và rồi cũng bước vào tu luyện.

Giờ đây anh Thắng có một công việc ổn định, gia đình hài hòa, hạnh phúc. ‘Ác mộng’ phải ngồi xe lăn cả đời đã không diễn ra… Pháp Luân Đại Pháp thật diệu kỳ. Bạn đọc muốn tìm hiểu về Pháp Luân Đại Pháp có thể vào trang web chính https://vi.falundafa.org/ hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn thêm về pháp môn này.