Những lời tiên tri trên toàn thế giới – từ quá khứ xa xôi cho đến thời hiện đại – đang ngày càng được chú ý nhiều hơn; và điều này đặc biệt đúng vào năm 2020 với tình hình đại dịch coronavirus hoành hành trên toàn cầu rất nghiêm trọng. Nhiều lời tiên tri trong số đó đã nói rằng vào thời đại của chúng ta, một vị Thánh sẽ xuất hiện ở phương Đông. 

Nếu những lời tiên tri của các nhà tiên tri vĩ đại về sự xuất hiện của “vị Thánh Phương Đông” là đúng; thì chúng ta đang sống trong cùng thời đại với Thánh nhân. Chúng ta có thể có may mắn được gặp Ông; hoặc có lẽ Ông đang ở ngay bên cạnh chúng ta. 

“Vị thánh phương Đông” này là ai và đặc điểm của Ông là gì? Văn học cổ đại Trung Quốc như sách tiên tri Tui Bei Tử và bài thơ tiên tri Shao Bing Song đều đưa ra những mô tả về điều này; nhưng những lời tiên tri của phương Tây nói gì? 

Nostradamus: Một người phương Đông sẽ đánh thức thế giới

Nostradamus, nhà tiên tri người Pháp vào thế kỷ 16, đã chỉ ra trong Les Prophéties rằng một “Vị Thánh phương Đông” phi thường sẽ xuất hiện vào thời điểm này trong lịch sử. Nostradamus đã nói trong bài thơ 29 của mình (Thế kỷ II) rằng “Một người phương Đông đã rời bỏ quê hương của mình. Ông sẽ du hành qua bầu trời, biển cả, băng tuyết; và đánh thức thế giới bằng quyền trượng của mình”. 

Nhà tiên tri Nostradamus nói rằng vị Thánh sẽ dùng quyền trượng của mình để đánh thức nhân loại.
Chân dung Nostradamus (ảnh: Wikipedia).

Nostradamus đã viết trong Thế kỷ 10, bài thơ thứ 75 rằng “vị Thánh phương Đông sẽ trở lại châu Á; từ thần Hermes vĩ đại, vượt qua tất cả các vị vua của phương Đông”. 

(Hermes là một vị Thần sứ giả trong thần thoại Hy Lạp. Trong tay Ngài nắm giữ một quyền trượng có Pháp lực, có thể làm cho người đang ngủ mê ngay lập tức tỉnh giấc.)

Như vậy, hai bài thơ tuy viết ở những thời điểm khác nhau, nhưng cùng miêu tả một người Phục sinh sẽ đi đến phương Tây; và ở đó một thời gian nhưng cuối cùng sẽ trở về quê hương của mình. Đặc biệt, vị Thánh phương Đông này sẽ thông qua Pháp lực của quyền trượng để thức tỉnh nhân loại; có uy tín vượt qua tất cả các nhà cai trị trong lịch sử châu Á.

Edgar Cayce: Ngày mai Trung Quốc sẽ thức tỉnh

Edgar Cayce, nhà tiên tri nổi tiếng người Mỹ vào thế kỷ 19; đã để lại nhiều lời tiên tri trong suốt cuộc đời của mình. Những lời tiên tri của ông liên quan đến những vấn đề sẽ xảy ra sau ông 100 năm hoặc hơn. Những dự đoán của ông là toàn diện và cực kỳ chính xác; đặc biệt tiên tri của ông về những sự kiện đang xảy ra ở Trung Quốc ngày nay thu hút sự chú ý của mọi người. 

Nhà tiên tri người Mỹ Edgar Cayce
Nhà tiên tri người Mỹ Edgar Cayce (ảnh: Wikipedia).

Những lời tiên tri của ông có những điểm tương đồng nổi bật với những lời tiên tri của Nostradamus. Cayce nói rằng một ngày nào đó Trung Quốc sẽ trở thành “cái nôi của Cơ đốc giáo, đưa nó áp dụng vào trong cuộc sống của con người.” 

Ông nói: “Đúng vậy, còn lâu mới tính được thời gian của con người; nhưng chỉ là một ngày trong trái tim của Chúa. Ngày mai Trung Quốc sẽ thức tỉnh.” 

Đầu tiên, chúng ta hãy giải nghĩa từ Cơ đốc giáo (Chrisianity). Gốc của từ Chrisianity là Christ, bắt nguồn từ Mashiach trong tiếng Do Thái. Tiếng anh là Messiah, cũng chính là Đấng cứu thế Messiah. Và cái nôi là một hình ảnh ẩn dụ cho sự hồi sinh. Vì vậy, có một cách giải thích khác nói rằng, vùng đất của Trung Quốc sẽ xuất hiện tín ngưỡng Đại Đạo; nghĩa là tại Trung Quốc sẽ xuất hiện một tín ngưỡng chung của nhân loại. 

Jeane Dixon: Vị Thánh sẽ thay đổi hoàn toàn thế giới bằng một đức tin chung

Jeane Dixon là nhà tiên tri vĩ đại nhất của nước Mỹ hiện đại. Trước khi qua đời vào năm 1997, bà nói rằng hậu duệ của những thiên thần được sinh ra ở phương Đông; từ Đông chiếu sáng sang Tây, Thần sẽ lại đến; và hy vọng cứu rỗi nhân loại cũng nằm ở phương Đông. Phương Tây chỉ đại diện cho sự chấm dứt. 

Jeane nói rằng một người được sinh ra ở một nơi nào đó ở phương Đông; và người ấy sẽ thay đổi hoàn toàn thế giới. Có thể vào đầu thế kỷ 21, Ông sẽ dẫn dắt nhân loại bằng một đức tin chung. “Đây sẽ là nền tảng của một Cơ đốc giáo mới; với mọi giáo phái và tín ngưỡng được hợp nhất thông qua người đàn ông này; người sẽ đi giữa dân chúng để truyền bá sự khôn ngoan của Quyền năng Toàn năng.” 

Nhà tiên tri Jeane cũng nói về vị Thánh xuất hiện ở phương Đông, kết nối nhân loại bằng một đức tin chung.
Nhà tiên tri Jeane cũng nói về vị Thánh xuất hiện ở phương Đông, kết nối nhân loại bằng một đức tin chung (ảnh: Wikipedia).

Bà cũng nói rằng vào đầu thế kỷ 21, nhân loại sẽ bắt đầu cảm nhận được sức mạnh to lớn của người đàn ông này. Trong thập kỷ tới, thế giới sẽ dần chuyển đổi sang một hình thái mới và một diện mạo mới; bước vào một kỷ nguyên mới không có chiến tranh hay thảm họa. 

Bà Jeane nói rằng sức mạnh của Ông sẽ trở nên mạnh mẽ hơn vào năm 2019.

Như vậy bà Jeane cũng đề cập đến việc thành lập một Cơ đốc giáo mới; khác với truyền thống. Điều này dường như trùng khớp với tuyên bố của Cayce. 

Cậu bé sao hỏa của Nga: Vị Thần hộ mệnh sinh ra ở Trung Quốc

Một lời tiên tri gần đây về “vị Thánh phương Đông” được đưa ra bởi “cậu bé sao Hỏa” đến từ Nga. Chàng trai này là Boriska Kipriyanovich, sinh năm 1996 tại Nga. Năm 2004, “cậu bé sao Hỏa” khẳng định mình không phải là người của Trái đất mà đến từ sao Hỏa. 

Cậu bé sao Hỏa nói rằng vị Thánh sinh ra ở Trung Quốc
Cậu bé sao Hỏa nói rằng vị Thánh sinh ra ở Trung Quốc (ảnh: NTD Việt Nam).

Khi nói về Trung Quốc trong một cuộc phỏng vấn, Boriska nói rằng Trung Quốc là một quốc gia được Chúa chọn; và một vị Thần hộ mệnh sẽ được sinh ra ở Trung Quốc trong tương lai. “Tôi không thể biết người đó là ai.” Anh nói: “Ông ấy đang làm một việc rất ý nghĩa”. 

Đặc điểm của vị Thánh phương Đông 

Từ những thông tin được đưa ra bởi các nhà tiên tri ở trên, chúng ta có thể tổng hợp lại những đặc điểm cơ bản của “vị Thánh phương Đông” chính là sinh ra tại Trung Quốc, tạo ra một tín ngưỡng Đại Đạo, tín ngưỡng chung thức tỉnh nhân loại, đánh thức thế giới. 

Trong thời cổ đại và hiện đại, nhìn chung các nhà tiên tri đều tin rằng vị Thánh phương Đông sẽ chinh phục thế giới; bằng cách sử dụng lý thuyết chứ không phải bằng cách xây dựng một đế chế. 

Theo các chuyên gia, vì lý thuyết được đưa ra bởi vị Thánh sẽ được tất cả các nước hoan nghênh; nên rõ ràng điều này vượt trên phạm vi một tôn giáo; và chứng tỏ vị Thánh có thể là một nhà tư tưởng học. Từ những mô tả trên, dường như Ông là một người uyên bác với những ý tưởng; và bài viết của Ông có tầm ảnh hưởng trên thế giới

Theo Nspireman

Xem thêm: