Vào ngày 5/12/2020 vừa qua, ước tính có khoảng hơn 5.400 học viên Pháp Luân Đại Pháp từ khắp mọi miền của Đài Loan đã tập trung tại Quảng trường Tự do ở Đài Bắc. Họ cùng nhau xếp chữ với quy mô lớn, cảnh tượng rất thù thắng. Các học viên đã kết thành một bông sen vàng lớn và 9 chữ “Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo”.

Sự kiện xếp chữ với quy mô lớn, thù thắng và xúc động

Xếp chữ quy mô lớn tại Đài Loan
Các học viên Pháp Luân Công cùng xếp thành 9 chữ “Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiên Nhẫn hảo” (ảnh: minghui).

Sự kiện xếp chữ này là hoạt động thường niên ở Đài Loan. Có rất nhiều người dân Đài Loan tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Họ thực hiện hoạt động xếp chữ tập thể, luyện công tập thể cùng nhau. Mục đích là tôn vinh vẻ đẹp và giá trị cốt lõi của môn tu luyện Pháp Luân Đại Pháp (hay còn gọi là Pháp Luân Công).

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch là một điểm thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Kể từ năm 2000, các học viên Pháp Luân Công đã tổ chức xếp chữ quy mô lớn. Kể từ đó đến nay, trong 21 năm, lần nào họ cũng thu hút rất nhiều người đến xem. Những hoa văn và hình thù đẹp mắt khiến những người may mắn chứng kiến ​​đã để lại lời nhắn trên Internet: ” Nó quá hoành tráng, tráng lệ và phi thường. ”“ Tôi rất xúc động và tuyệt vời. Có cư dân mạng còn nói: “ Tôi cũng hy vọng được tham gia ”.

Sự kiện xếp chữ hàng năm này được truyền thông rộng rãi. Cư dân mạng đã không tiếc lời khen ngợi quy mô và vẻ đẹp thù thắng của sự kiện. Những năm trước, khi không có đại dịch Covid-19, các học viên Pháp Luân Đại Pháp từ rất nhiều nước khác đều đến tham gia. Sự kiện xếp hình như thế này năm ngoái có các học viên đến từ Nhật Bản, Việt Nam, Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia, Philippines, Argentina, Ukraina, Hoa Kỳ, Tây Ban Nha, Nga, Hồng Kông, Ma Cao, Canada, Đức, Úc, Israel và Brazil.

Pháp Luân Đại Pháp được hồng truyền tại hơn 110 quốc gia

Năm 2020 là năm kỷ niệm 28 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp được hồng truyền. Nhà sáng lập pháp môn này là ông Lý Hồng Chí. Cuốn sách chính của Pháp Luân Công “Chuyển Pháp Luân” đã được dịch sang hơn 30 ngôn ngữ. Hơn 100 triệu người đã tập Pháp Luân Công ở 114 quốc gia đã được hưởng lợi cả về thể chất lẫn tinh thần.

Ông Lý Hồng Chí là người ở thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. Ông đã mở lớp học Pháp Luân Công đầu tiên tại thành phố Trường Xuân vào ngày 13/5/1992. Ngày 13/5 được gọi là ngày “Pháp Luân Đại Pháp”. Các học viên Pháp Luân Công lấy tôn chỉ “Chân, Thiện, Nhẫn” là tôn chỉ cho cuộc sống hàng ngày. Họ được biết đến là những người thiện lương và có thể chất tốt.

Xếp chữ của học viên Pháp Luân Công
Vào ngày 30/7/2006, 4.000 học viên Pháp Luân Công đã xếp chữ theo đồ hình Pháp Luân (ảnh Minghui)

Trái ngược giữa Đài Loan và Trung Quốc

Các hoạt động xếp chữ sớm nhất của các học viên Pháp Luân Công bắt đầu vào năm 1996. Hoạt động xếp chữ đầu tiên đó được thực hiện tại Trung Quốc. Từ năm 2000, hoạt động xếp chữ quy mô lớn được tổ chức trên khắp thế giới, trừ Trung Quốc.

Từ tháng 7/1999, Đảng cộng sản Trung Quốc đã ra lệnh cấm người dân tập Pháp Luân Công. Đứng đầu là Giang Trạch Dân và bộ máy cảnh sát, chính quyền đã bức hại các học viên. Việc này đã kéo dài từ 7/1999 đến nay. Rất nhiều học viên đã bị đưa vào trại lao động cải tạo bất hợp pháp. Họ bị giam giữ trong nhiều năm, bị bức hại cho đến chết, hoặc thương tích, tàn tật. Khủng khiếp nhất là rất nhiều học viên đã bị mổ cướp nội tạng.

Trái ngược với Trung Quốc, có rất nhiều người dân ở tại Đài Loan tu luyện theo Pháp môn này. Hàng năm họ đều tổ chức các hoạt động để vinh danh Pháp Luân Công. Họ mong muốn nhiều người hơn nữa biết đến và thu được lợi ích từ việc tu tập pháp môn này.