Có những người phụ nữ được trời phú cho nét mặt xinh đẹp, tuy nhiên đó chỉ là nét đẹp bên ngoài. Nét đẹp bên ngoài có thể thu hút ánh nhìn, cảm xúc ban đầu. Nhưng có những kiểu người phụ nữ mà càng tiếp xúc với họ, bạn sẽ càng cảm thấy họ cuốn hút.

Kiểu người phụ nữ tự tin

Khi tiếp xúc với người phụ nữ tự tin, đối phương cảm thấy thoải mái và dễ bị cuốn theo họ. Sự tự tin của phụ nữ thường đến từ phong thái, lời nói, hành vi. 

Người phụ nữ tự tin không nhất định là người có nhan sắc. Người có nhan sắc chưa chắc đã tự tin. Bởi tự tin là một loại năng lượng tích cực tạo nên khí chất và thần thái của một người phụ nữ. Người phụ nữ tự tin thường hài lòng với những gì họ có. Họ không hay nói những lời trách người khác và trách bản thân mình. 

Bởi sự tự tin của họ nên đối phương càng tiếp xúc càng cảm thấy thoải mái, càng nhìn càng thấy cô ấy đẹp. Đứng trên giác độ tướng học, người tự tin có một trường năng lượng tích cực và mạnh. Điều này giúp phong thái và nét mặt của họ có thêm ánh hào quang. 

Người phụ nữ tự tin là người phụ nữ đẹp
Người phụ nữ tự tin luôn có sức cuốn hút (ảnh pixabay)

Kiểu người phụ nữ lương thiện

Cổ nhân có câu: “Người thiện lương cho dù phúc chưa tới, họa đã rời xa”. Khi tiếp xúc với người phụ nữ có tấm lòng lương thiện, bạn sẽ thấy họ luôn tạo ra một bầu không khí bình yên và ấm áp. Bạn sẽ cảm thấy họ là người thực sự đáng tin tưởng và gần gũi. 

Người phụ nữ lương thiện là người biết thấu hiểu và cảm thông. Họ biết đặt bản thân vào vị trí của người khác để suy nghĩ. Họ sẵn sàng giúp đỡ mọi người mà không đòi hỏi điều gì. Một người phụ nữ xinh đẹp chưa chắc lương thiện. Nhưng một người phụ nữ lương thiện chắc chắn là xinh đẹp.

Phụ nữ lương thiện ý thức được tầm quan trọng của đức hạnh. Họ hiểu rằng thông cảm và tử tế cho người khác cũng chính là thông cảm cho chính mình, tạo phúc cho gia đình và bản thân.

Hơn nữa phụ nữ lương thiện không so đo tính toán, hiểu rằng được mất là đều do duyên nợ. Không oán trách, không hận. Họ có tâm thái bình thản đối diện với những khó khăn trong cuộc sống.

Vậy nên phụ nữ lương thiện luôn khiến người bên cạnh cảm thấy ấm áp và tin tưởng. Càng tiếp xúc với họ, đối phương càng muốn gắn bó hơn.

Phụ nữ thích đọc sách

Cổ nhân có câu: “Phúc hữu thi thư khí tự hoa”. Có nghĩa là người đọc sách, tất diện mạo sáng sủa như hoa. Lý do đơn giản là “tướng tự tâm sinh”. Hay nói cách khác, vẻ bề ngoài được tỏa sáng từ nội tâm. Người chăm đọc sách mang lại sự biến đổi ra ngoài dung mạo do những thay đổi từ trong tư tưởng.

Người xưa có câu rằng “trong dung nhan của bạn ẩn chứa những cuốn sách bạn đã từng đọc”. Có thể hiểu một cách đơn giản rằng đọc sách cũng là đang tu dưỡng thân tâm. Mà tu dưỡng có thể cải biến khí chất của một người.

Người phụ nữ chăm đọc sách sẽ có được những kiến thức hữu ích cho gia đình và cho bản thân. Bên cạnh đó, đọc sách cũng giúp họ giải toả được những vướng mắc trong công việc và cuốn sách. Bằng việc học hỏi những người đi trước, người phụ nữ chăm đọc sách sẽ biết cách vượt qua những khó khăn, trở ngại hàng ngày.

4 kiểu người phụ nữ đẹp
Phụ nữ thích đọc sách sẽ có ý thức tự hoàn thiện bản thân (ảnh pexels).

Phụ nữ điềm tĩnh

Càng nhìn người phụ nữ điềm tĩnh lại càng thấy họ đẹp. Tâm lý học nhìn nhận rằng, người phụ nữ càng điềm tĩnh thì nội tâm càng bình hòa. Trường năng lượng bình hòa của họ lan toả khiến những người xung quanh cảm thấy bình yên theo.

Y học cổ truyền nhận định người hay nóng giận thì hỏa khí (can hoả) mạnh. Người can hỏa mạnh thường tạo ra cảm giác bất an cho bản thân và những người thân. Với người nội tâm bình hòa, cảm xúc của họ thường ổn định. Những người phụ nữ điềm tĩnh thường là người không có truy cầu nhiều, không có quá nhiều tham vọng. Bởi không có quá nhiều ham muốn và nội tâm chính trực, nên những người xung quanh luôn cảm thấy bình yên khi ở gần. Chính vì vậy, càng tiếp xúc với những người phụ nữ điềm tĩnh, lại càng cảm thấy họ có sức cuốn hút.