Chỉ vì không thấy không tin mà phỉ báng Thần Phật, đến khi sang thế giới bên kia rồi mới hay mọi thứ đều là có thật.

Chỉ vì khác tín ngưỡng mà phỉ báng Thần Phật

Trong “Thái bình quảng ký” có ghi lại một câu chuyện giúp cảnh tỉnh người đời. Chuyện kể rằng, vào năm Nguyên Hòa thời vua Đường Hiến Tông, có một người tên là Vi Thị Tử làm quan trong triều đình. Ông vốn theo học Nho gia từ nhỏ, vậy nên những gì không thuộc về Nho gia sẽ không nói đến, cũng không tin. Ông coi Phật là không có tồn tại; thậm chí còn phỉ báng Thần Phật. Ông cho rằng Phật không nên xuất hiện ở quê hương mình.

Vợ chồng Vi Thị Tử có hai cô con gái. Trong đó cô con gái lớn được gả cho gia đình họ Tướng Lý; còn cô con gái thứ hai được gả cho gia đình họ Hồ. Con rể lớn của Vi Thị Tử cũng nghe theo cha vợ nên không tin Thần Phật. Nhưng người con rể thứ hai lại rất tín phụng Thần Phật; thậm chí còn học Kinh Phật hàng ngày.

Một ngày nọ, khi Vi Thị Tử ốm nặng nằm ở trên giường, ông gọi hai cô con gái đến và dặn dò: “Cả đời này cha không tin là có Thần Phật. Giờ cha sắp lìa khỏi thế gian rồi, các con không được dùng lễ nghi Phật gia để đưa tiễn hương hồn cha. Cho dù là mời nhà sư đến niệm kinh hay cầu nguyện Thần linh phù hộ thì đều là làm trái với nguyện vọng của cha khi còn sống. Các con hãy nhớ kỹ điều này”.

Phỉ báng thần phật; Phỉ báng phật pháp; Phỉ báng tôn giáo
Nhiều người chỉ vì không thấy mà không tin (ảnh Adobe Stock)

Cha và con gái lần lượt qua đời

Nói xong không lâu thì Vi Thị Tử qua đời. Hai người con gái đã thuận theo nguyện vọng của cha để tổ chức tang lễ. Nhưng thật là họa vô đơn chí, khi vừa chôn cất cha xong không lâu thì cô con gái thứ hai cũng lâm bệnh nặng qua đời.

Tin này nhanh chóng được truyền đến gia đình họ Tướng Lý. Nhưng lúc này con dâu lớn nhà họ, tức là con gái đầu của Vi Thị Tử đang bị bệnh nặng phải nằm trên giường. Vì vậy mà không ai báo tin dữ ấy cho con dâu biết.

Bệnh tình của cô ngày càng nặng, đến mức rơi vào hôn mê không biết gì. Vào ngày kia, cả gia đình họ Tướng Lý đang vây khóc xung quanh thì con dâu đột nhiên ngồi dậy và gọi tên em gái mình; giống như là bị quỷ nhập hồn vậy. Cô nói với chồng: “Em gái của thiếp đã chết mấy tháng nay, vì sao không ai nói cho thiếp biết?”. Nói xong thì cô gào khóc không ngừng.

Chồng cô thấy vậy thì liền nói dối: “Làm gì có chuyện đó, em gái nàng chỉ bị ốm một chút thôi, nghe nói là mới khỏi rồi. Nàng đang hôn mê nên suy nghĩ linh tinh vậy thôi. Thôi đừng suy nghĩ nhiều nữa, nằm nghỉ tĩnh dưỡng đi”.

Xuống âm phủ rồi mới biết Thần Phật là có thật

Phỉ báng chánh pháp; Phỉ báng phật giáo; Phỉ báng phật
Hình phạt dưới âm phủ là vô cùng nghiêm khắc (ảnh QQ)

Lúc này cô lại càng khóc to hơn và nói với chồng: 

“Em gái thiếp đang ở ngay bên cạnh thiếp đây. Chính muội ấy nói rằng đã chết rồi; hơn nữa còn nhìn thấy rất nhiều cảnh tượng nơi âm phủ.

Muội ấy nói rằng, hôm qua vừa nhìn thấy ở bên trong bức tường thành cao dưới âm phủ có tiếng khóc ai oán đau khổ và hối hận; nghe thì thấy rất giống giọng của cha thiếp. Bên trong còn thấy ánh lửa giống như là bị gió thổi lên vượt qua khỏi bức tường. Muội ấy định đi gặp cha nhưng cố gắng thế nào cũng không vào được; vì vậy đành đứng ở bên ngoài bức tường kêu khóc gọi cha.

Cha thiếp ở trong nói vọng ra: ‘Bởi vì cha cả đời phỉ báng Thần Phật cho nên mới bị đày xuống đây chịu khổ; giờ đây phải chịu đựng nỗi giày vò không ngừng nghỉ. Ta không có thời gian để kể chi tiết cho con, chỉ khuyên con nói với mọi người rằng: Hãy hành thiện tích đức, tôn kính Thần Phật; như vậy thì may ra mới cứu vãn được. 

Kiếp nạn trong luân hồi rất khó tránh khỏi, vô cùng thống khổ. Con tuy rằng cũng có lỗi nhẹ, nhưng vì hết lòng chăm sóc chồng là người tín phụng Phật, nên con sẽ không bị đày vào địa ngục’”.

Để lại dấu tích minh chứng cho việc luân hồi chuyển kiếp

Nói đến đây, con gái đầu của Vi Thị Tử gần như kiệt sức. Một lúc sau cô nói tiếp rằng: “Thiếp bởi vì nghe theo cha và chồng, không tín phụng lại còn phỉ báng Thần Phật nên sẽ phải chịu trừng phạt mấy trăm năm. Sau này thiếp chết đi sẽ hóa thành con quạ; đợi đến lễ cúng trai tăng thứ 27 mới có thể quay lại đây”.

Phỉ báng phật pháp là gì; Thần phật bảo hộ; Phật pháp nhiệm màu
Bị báo ứng đầu thai thành quạ (ảnh Adobe Stock)

Người chồng nghe vậy thì hỏi: “Nếu thực sự kiếp sau nàng chuyển sinh thành quạ thì làm sao ta có thể nhận ra được nàng? Bởi vì quạ đen thường bay theo đàn”.

Người vợ nói: “Con quạ có một chiếc lông đuôi màu trắng dài thì chính là thiếp. Chàng hãy thay thiếp nói với những người không tin vào Thần Phật, những người hay làm việc ác rằng: Âm gian có quỷ truy sát, tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho ai. Vì vậy hãy tôn kính Thần Phật, đừng làm điều ác!”. Nói xong cô ngã xuống giường và qua đời.

Lúc còn sống, cô con dâu nhà họ Tướng Lý là một người hết lòng kính trọng cha mẹ chồng, hết mực chăm lo cho chồng; vì vậy khi cô ra đi mọi người trong nhà ai cũng thương xót. 

Nhất định không được phỉ báng Thần Phật

Đến đúng lễ cúng trai tăng thứ 27 thì quả nhiên có một đàn quạ đen bay đến. Trong đó có một con đậu trên cái cây trước sân nhà. Nó cất tiếng kêu bi thương, như đang muốn nói điều gì. Mọi người nhìn thấy ai cũng thương tâm; để ý kỹ thì thấy đuôi của con quạ ấy có một chiếc lông màu trắng.

Người mẹ chồng đưa tay về phía con quạ và nói: “Lúc lâm chung, con dâu của ta nói rằng nó sẽ gửi hồn vào một con quạ đen có chiếc lông đuôi trắng. Nếu quạ đen quả thực là con dâu ta thì hãy bay đậu vào cánh tay của ta”.

Câu chuyện cảnh tỉnh từ một gia đình phỉ báng Thần Phật
Thần Phật dù có nhìn thấy hay không cũng nhất định không được phỉ báng (ảnh Adobe Stock)

Bà vừa nói xong thì con quạ bay xuống ngoan ngoãn đậu vào cánh tay của bà. Bà cho nó ăn rồi sau đó nó lại bay đi.

Từ đó về sau, ngày nào con quạ cũng bay đến ăn rồi lại bay đi. Đến nỗi người dân địa phương ai cũng biết chuyện này. Nhưng mấy tháng sau, có một hôm con quạ bay đến ăn rồi không bao giờ thấy quay trở lại nữa.

Người xưa dạy rằng, có thờ có thiêng có kiêng có lành, với những thứ mình không biết rõ thì không nên động chạm đến. Văn hào Shakespeare từng nói: “Đừng phỉ báng những điều bạn không thực sự biết, nếu không tính mạng của bạn sẽ gặp vô vàn nguy hiểm”. 

Phỉ báng Thần Phật nhất định sẽ bị báo ứng rất thê thảm, câu chuyện chân thực ở trên là một bài học giúp cảnh tỉnh con người thế gian.

Theo Tinh Hoa