Một cuốn sách có thể giúp đạo đức con người không bị trượt dốc. Một cuốn sách có thể cứu sống và thay đổi số phận con người. Cuốn sách nào trong nhân gian có sức mạnh kỳ diệu như vậy? Đó chính là Chuyển Pháp Luân, cuốn sách chính chỉ đạo tu luyện Pháp Luân Công của Sư phụ Lý Hồng Chí. Cuốn sách được ví như một “chiếc thang lên trời”, một cuốn “Thiên cổ kỳ thư”.

Ngày 4 tháng 1 năm 1995, phiên bản tiếng Trung của cuốn sách chính của Pháp Luân Công “Chuyển Pháp Luân” được xuất bản lần đầu tiên tại Bắc Kinh. Từ đó đến nay đã 25 năm. Bài viết này điểm lại câu chuyện của một số học viên sau khi có cơ hội kết duyên với cuốn sách.

Doanh nhân: Mục đích cuối cùng của sinh mệnh là trở về với bản ngã

Thang Chí Hoành là một doanh nhân thành đạt ở tỉnh Quảng Đông. Ông đã dành ba năm để đưa một nhà máy sản xuất đồ da cải tử hoàn sinh, hiệu suất năm sau tăng gấp đôi năm trước và tạo ra thương hiệu hàng da trực tuyến hàng đầu quốc gia “Alibaba”.

Thang Chí Hoành bên cạnh vợ con (ảnh: Epochtimes).

Tuy nhiên, chỉ vì không muốn từ bỏ niềm tin của mình, ông bị bắt giữ phi pháp 8 lần, đánh đập dã man, không cho ngủ và bị tra tấn đến mức suy sụp tinh thần. Những doanh nhân là các học viên Pháp Luân Công mà ông quen vẫn đang bị tra tấn trong tù.

Cuối năm 1996, Thang Chí Hoành được nhận vào một trường đại học không như ước vọng ở Triệu Khánh vì sơ xuất trong kỳ thi tuyển sinh đại học. Ông phải học một chuyên ngành hóa học không mấy nổi tiếng. Ngoài ra, vì áp lực thi vào đại học nên cơ thể ông rất tệ, mất ngủ trầm trọng, suy nhược thần kinh, đau đầu hàng ngày. Bệnh lý về dạ dày khiến ông cảm thấy rất chán chường, từ đó bắt đầu suy nghĩ nhiều vấn đề trong cuộc sống.

Một đêm khi trở về từ buổi tự học, ông rất ngạc nhiên khi thấy một nhóm người đang ngồi thiền. Bởi vì tôi nghĩ rằng cả xã hội bây giờ ai cũng vội vàng gấp gáp, khi thấy một nhóm người có thể tĩnh tâm và ngồi thiền ở đây tôi đã rất tò mò. Các bạn cùng lớp đã cho tôi mượn một cuốn Chuyển Pháp Luân, tôi từ từ đọc hết một lượt.

Lần đầu tiên đọc hết cuốn Chuyển Pháp Luân một tháng sau, ông không còn bị mất ngủ, thể chất và tinh thần cũng dần dần bình phục.

Cảm xúc lớn nhất đối với ông Hoành lúc đó là: Tôi nghĩ đây là điều sinh mệnh tôi luôn và muốn tìm kiếm. Cảm thấy mình đã trải qua nửa đầu cuộc đời thật vô ích. Bởi vì trong xã hội người thường không biết phải tuân theo những quy tắc nào để chỉ đạo cuộc sống, bản thân vô cùng bối rối.

Đại Pháp đã ban cho tôi sinh mệnh mới, dạy tôi nguyên lý Chân, Thiện, Nhẫn và mục đích cuối cùng của sinh mệnh là phản bổn quy chân”. Ông Hoành chia sẻ: Vì vậy, nội tâm tôi vô cùng chấn động.

Dòng suối trong vắt trong ngục tù

Ở Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang, miền bắc của Trung Quốc đại lục, có một nhà tù nữ giam giữ những nữ tội phạm đang thụ án trong tỉnh.

Năm 1995, có một tù nhân tên Vương Dĩnh được tạm tha để chữa bệnh. Sau khi quay trở lại, cô đã mang về một cuốn sách Chuyển Pháp Luân của Pháp Luân Công. Kể từ đó, rất nhiều tội phạm hình sự đã học Pháp Luân Đại Pháp.

Thời điểm nhiều nhất có hơn 170 người tham gia luyện công. Hầu hết các bãi tập của nhà tù đều đứng chật hơn nửa sân, khi đi bộ phải đi bên cạnh. Cơ thể họ xuất hiện rất nhiều điều kỳ tích: Trịnh Quế Cần bị liệt 17 năm có thể đi lại được; Tạ Á Cần không biết đọc lại có thể học thuộc lòng hơn 300 trang sách Chuyển Pháp Luân; Phùng Hải Ba đã trở thành “Đạo trưởng” được yêu mến nhất trong tù; Cao Quốc Ba, người nổi tiếng biết mắng chửi người khác thay đổi không còn mắng nữa…

Trong cuộc bức hại tàn khốc Pháp Luân Công của ĐCSTQ và Giang Trạch Dân, họ đã phải chịu sự bức hại không thể tưởng tượng nổi và nhiều hình thức tra tấn khác nhau. Hàng chục người từ đầu đến cuối không viết một lời hay nói một lời nào từ bỏ niềm tin của họ vào Pháp Luân Đại Pháp.

Nữ cảnh sát chuyển từ tham gia bức hại sang tham gia tu luyện

Cô ấy có vẻ ngoài trang nghiêm, ít nói, hay cười lại như có chút suy tư. Từ một cảnh sát cải tạo, đến chuyển hóa học viên Pháp Luân Công và cuối cùng trở thành một đệ tử Đại Pháp. Trải nghiệm của Thôi Hội Phương là một minh chứng cũng là một phép màu …” Đây là ghi chú trong “ghi chú cuộc gặp mặt” của luật sư nhân quyền Lê Hùng Binh.

Cựu Cảnh sát Trại giam cưỡng bức Gia Mộc Tư, Thôi Hội Phương (ảnh: Minh Huệ Net).

Thôi Hội Phương vốn là cảnh sát của Trại lao động cưỡng bức Gia Mộc Tư. Cô đã từng tận mắt chứng kiến ​​và tham gia vào cuộc bức hại các học viên Pháp Luân Công.

Con trai của cô, Lưu Sướng, đã viết trong một lá thư giới thiệu gửi kiểm soát trưởng ngày 9 tháng 4 năm 2015: Trong quá trình tham gia cuộc bức hại, điều khiến mẹ tôi không thể tin được là, các học viên Pháp Luân Công bị cảnh sát trong trại lao động đánh đập và mắng nhiếc mỗi ngày. Dù họ già hay trẻ, các học viên vẫn không hề oán hận hay căm thù những cảnh sát đã tham gia cuộc bức hại, cho dù họ là những kẻ hung ác nhất, và thậm chí họ còn lấy đức báo oán. Trong quá trình tiếp xúc ngày càng nhiều, mẹ tôi cảm động và bàng hoàng trước cảnh giới cao thượng, đại Thiện, đại Nhẫn của các học viên Pháp Luân Công …

Sau đó, lãnh đạo Trại lao động nói với các cảnh sát tham gia cuộc bức hại: Hãy thay đổi phương pháp. Mỗi người hãy nhận một cuốn sách Đại Pháp, để xem có thể tìm ra phương pháp nào từ cuốn sách (ép buộc các học viên Pháp Luân Công từ bỏ đức tin của họ). Mẹ tôi cũng vì thế có cơ hội đọc cuốn sách chính Chuyển Pháp Luân của Sư Phụ Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công.

Chuyện không thể ngờ đã xảy ra: Cuộc sống của mẹ đã thay đổi đáng kể từ đó, bà không uống rượu, không chơi mạt chược, không nói tục chửi thề và các triệu chứng thể chất (trước khi tu luyện như bị đau nửa đầu, viêm ruột, sỏi thận, tăng sản tiểu thùy vú, thoái hóa đốt sống cổ, viêm khớp, cơ tay và cổ và cận thị…) dần dần biến mất. Chuyển Pháp Luân đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời của người mẹ”.

Thẩm phán Hàn Quốc: Chân lý đều nằm trong cuốn “Chuyển Pháp Luân

Ông Triệu Liên Hạo, người Hàn Quốc, là thẩm phán 20 năm ở Hàn và làm luật sư tại Mỹ. Sau khi trở về nước, ông làm việc trong một công ty luật đa quốc gia và sau đó là Chủ tịch một công ty khoáng sản của Tanzania. Lần đầu tiên đọc Chuyển Pháp Luân bằng tiếng Hàn, ông đã thức cả đêm để đọc xong: Vào lúc đó, nội tâm xúc động tới không nói lên lời.

30 năm qua, là một thẩm phán và luật sư, tôi thường tự hỏi bản thân, ‘Pháp’ rốt cuộc là gì? ‘Pháp’ này tất nhiên không phải là Pháp trong cuộc sống hiện thực của nhân loại chúng ta, mà là chân lý. Chân lý này đều ở trong Sách Chuyển Pháp Luân.

Để có thể đọc hiểu Chuyển Pháp Luân tiếng Trung, ông đặc biệt đến Đại học Sư phạm Đài Loan để học tiếng Trung vào tháng 5 năm 2011.

Từ “Đại vương phá hoại” đến sinh viên luật hàng đầu Nhật Bản

Vương Văn Lương (23 tuổi) đến Nhật Bản khi học lớp 6. Dưới sự ảnh hưởng của cha là một người tu luyện Pháp Luân Công, anh đã chọn Chuyển Pháp Luân vì phát hiện cuốn sách này rất khác biệt.

Khi ở Trung Quốc, anh sống và lớn lên bên cạnh ông bà ngoại, từ thời học mẫu giáo, đã được tặng danh hiệu “Đại vương phá hoại”.

Vương Văn Lương đang đọc sách Chuyển Pháp Luân (ảnh: chụp màn hình video)

Sau khi tu luyện Pháp Luân Công, anh yêu cầu bản thân trước tiên phải là một học sinh giỏi. Anh ấy bắt đầu nỗ lực học tiếng Nhật từ con số không, chỉ đạt 60 điểm vào năm lớp sáu, nửa năm sau, đạt 100 điểm một cách thần kỳ trong bài kiểm tra tiếng Nhật đầu tiên ở trường trung học cơ sở.

Tu luyện không chỉ thay đổi tính cách mà còn thay đổi sức khỏe của anh Vương. Căn bệnh viêm xoang và chứng say tàu xe nặng của anh đã biến mất, tinh thần tập trung khi học tốt hơn, trí nhớ cũng tốt hơn. Anh cảm thấy cuộc sống bình thản không áp lực.

Anh được nhận vào trường trung học với điểm tuyệt đối ba môn tiếng Anh, Toán và tiếng Nhật. Sau khi tốt nghiệp, anh được nhận vào Đại học Waseda, một trường đại học tư thục nổi tiếng ở Nhật Bản, để học luật. Vì đạt điểm xuất sắc nên trường đã cấp cho anh một suất miễn chứng chỉ sau đại học.

Anh Vương bắt đầu đọc cuốn Chuyển Pháp Luân từ khi học lớp 6 đến đại học. Từ khi còn nhỏ, anh đã học được các đạo lý để làm một người tốt từ trong đó. Ngày nay, anh cảm thấy Chuyển Pháp Luân chỉ dùng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu nhưng mang nội hàm sâu sắc mà giáo sư đại học cũng không thể giảng. Anh hy vọng rằng nhiều người cùng tuổi của anh có thể đọc Chuyển Pháp Luân.

Con đường thành công trong kinh doanh của một người giàu có phương Tây

Chris Kitze, một doanh nhân nổi tiếng ở Thung lũng Silicon, Hoa Kỳ. Là người sáng lập, chủ tịch và đối tác của nhiều công ty công nghệ cao; trong 25 năm qua, giá trị thị trường của công ty do ông tạo ra đã vượt quá 7 tỷ đô la Mỹ.

Từ trái sang phải: Doanh nhân Thụy Điển Vasilius Zoupounidis; một doanh nhân nổi tiếng ở Thung lũng Silicon, người sáng lập, chủ tịch và đối tác của nhiều công ty công nghệ cao, Chris Kitze; Doanh nhân người Úc Mark Hutchison (Mark Hutchison), (ảnh: Epochtime tổng hợp).

Kitze gặp phải rất nhiều vấn đề khó khăn khi điều hành công ty, nhưng vì tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, trí huệ thông minh luôn giúp anh ấy bình tĩnh đối phó với nhiều thử thách khác nhau.

Kitze bước vào tu luyện Pháp Luân Công khi nhìn thấy các học viên Pháp Luân Công giảng chân tướng ở New York vào năm 2006. Dựa trên kinh nghiệm đi du lịch ở Đông và Tây Đức, anh biết Đảng cộng sản là gì, anh nghĩ rằng những gì họ nói là xấu, nhất định là tốt.

Khi nhìn thấy các học viên Pháp Luân Công luyện công, ông có một trực giác: “Chà, điều này hẳn là tốt.” Sau đó, ông phát hiện tu luyện môn Pháp này không có hình thức nhất định, rất phù hợp với phương thức sinh hoạt của bản thân. Điểm quan trọng là chưa từng có học viên Pháp Luân Công nào tìm đến đòi tôi một xu. Vì vậy, khi tôi phát hiện nó không liên quan gì đến tiền, liền biết đây là một công pháp tốt, là điều tôi đang muốn tìm kiếm.

Pháp Luân Công mang lại cho tôi sự bình yên, tôi có tư tưởng trong sạch và sáng suốt.

Kitze phát hiện, các nguyên tắc Chân, Thiện, Nhẫn được dạy trong cuốn sách Chuyển Pháp Luân của Pháp Luân Công có thể áp dụng cho tất cả các khía cạnh trong cuộc sống mình, dù là gia đình, bạn bè hay khách hàng doanh nghiệp… và “Giá trị này là vĩnh cửu”.

Theo Epochtimes