Cổ nhân xưa đều rất mực tin tưởng vào vận mệnh cuộc đời của một người, dù là vinh hoa phú quý hay nghèo khổ vất vả từ khi sinh ra đã được đặc định.

Theo thuyết phong thủy và Kinh dịch, người có mệnh đế vương, trên khuôn mặt cũng có một số điểm đặc  biệt. Ví dụ, khi Lưu Bang chém bạch xà khởi nghĩa, trong tay chỉ có một vài tù binh bị tội tử hình như Tiêu Hà…. Tuy nhiên vì trán cao, sống mũi cao, được cho rằng “có tướng mạo chân long thiên tử”.

Tướng mạo của hoàng đế Chu Nguyên Chương nhà Minh cũng có những điều khác với người thường. Trong cổ tịch “Cổ kim thức giám”, bậc thầy tướng mạo dùng những lời sau để miêu tả dáng vẻ bề ngoài của Chu Nguyên Chương: “Long đồng phượng mục, thiên địa tương triêu, ngũ nhạc câu phụ”. Nghĩa là: Đồng tử của rồng mắt của phượng như trời đất cùng hướng, kèm theo như có năm ngọn núi lớn liền kề”.

Minh Thái Tổ Chu Nguyên Chương có xuất thân cực thấp

Chu Nguyên Chương là người có xuất thân cực thấp từ tầng lớp tá điền nghèo khổ. Ông từng phải đi chăn bò, chăn dê cho địa chủ. Lại có giai đoạn ông xuất gia đi tu vân du khắp nơi. Khi tới bước đường cùng còn phải đi ăn mày. Sau khi rời quê hương ông lang bạt khắp nơi. Mãi cho tới khi tham gia quân khởi nghĩa của Quách Tử Hưng vận mệnh của ông mới thay đổi.

vận mệnh đời người
Từ một kẻ xuất thân tầm thường, Chu Nguyên Chương đã trở thành người đứng đầu quân doanh, xuất quân Bắc phạt (ảnh: giacngo)

Người phụ nữ đầu tiên của ông chính là con gái nuôi của Quách Tử Hưng. Sau này được gọi là Mã Hoàng Hậu. Nguyên nhân Minh Thái Tổ được chọn làm con rể, một là vì năng lực phẩm chất xuất chúng, hai là tướng mạo phi phàm hơn người. Vợ chồng Quách Tử Hưng rất yêu thương con gái nuôi, người bình thường không thể cưới được cô. Theo ghi chép trong Minh sử, Chu Nguyên Chương “dung mạo oai phong, lẫm liệt, râu hùm, hàm én, mày ngài; mũi thẳng, môi dài, khuôn mặt như trăng rằm”. 

Vì nguyên nhân này, ông không chỉ cưới một mình Mã Hoàng hậu, còn cưới một người con gái khác chính là Quách Ninh Phi. Nhắc tới cơ duyên ông cưới hai người này cũng thật kỳ lạ, cơ bản là giống nhau. Cha của Quách Ninh Phi tên là Quách Sơn Phủ, là một thầy tướng số rất nổi tiếng tại Hào Châu.

Tướng mạo thể hiện vận mệnh cuộc đời mỗi người

Vị thầy tướng số này trong cuộc đời đã xem tướng mạo của vô số người; cũng từng thấy tướng của người phú quý, giàu sang. Thế nhưng khi nhìn thấy dung mạo của Chu Nguyên Chương lại vị thầy lại bị sửng sốt. Khi đó Chu Nguyên Chương vẫn chưa làm nên nghiệp lớn. Ông ăn mặc không có gì nổi bật, toàn thân bẩn thỉu nhìn giống như một người ăn mày.

Tuy nhiên khi một lần đi Chu Nguyên Chương đi qua cổng nhà vị thầy tướng này, vị thầy tướng phát hiện tướng mạo của “tên ăn mày” này không bình thường. Vì thế vị thầy chặn lại và nói muốn xem tướng cho ông. Vì không thể từ chối lời mời, Chu Nguyên Chương đã theo ông vào nhà. 

Thầy bói cho các con theo hầu Chu Nguyên Chương

Sau khi quan sát kỹ tướng mạo của Minh Thành Tổ, ông sửng sốt nói: “Dung mạo của ông sau này nhất định nhân chung long phượng, phú quý không thể kể hết”. Nói xong liền nhanh chóng gọi hai người con trai là Quách Hưng và Quách Anh tới. Ông dặn dò theo hầu cùng Chu Nguyên Chương ngang dọc thiên hạ. Sau này nhất định sẽ có thể được phong hầu. Hai người con trai nghe lời cha đồng ý theo hầu Chu Nguyên Chương.

Sau đó, Quách Sơn Phủ lại nghĩ tới cô con gái vừa  xinh đẹp vừa hiền thục của mình. Ông luôn muốn tìm được một chàng rể tốt. Chàng trai trước mặt chẳng phải là lựa chọn tốt nhất hay sao? Nghĩ vậy ông vội vàng dẫn con gái đuổi theo Chu Nguyên Chương, sai con gái đi theo hầu hạ.

Vận mệnh đời người là được an bài sẵn

Sự thực đã chứng minh, quả thực vị thầy tướng số nhìn không sai chút nào. Năm 1368 sau khi xưng đế, Chu Nguyên Chương lập Quách Thị làm Ninh Phi, Quách Hưng làm quốc công, Quách Anh phong làm Võ Định Hầu. Cả đời họ sống trong vinh hiển phú quý. Khi Chu Nguyên Chương sát hại công thần cũng không động vào Quách Hưng và Quách Anh. 

vận mệnh đời người
Bất cứ khi nào Chu Nguyên Chương phát hiện ra ai có ý đồ tạo phản, dù chỉ là một chút ít thôi, ông cũng lập tức trừng trị nghiêm khắc (ảnh: Báo doanh nghiệp).

Địa vị của Quách Ninh Phi trong cung cũng chỉ sau Mã Hoàng hậu. Chu Nguyên Chương rất tốt với bà. Bà sinh hạ hoàng tử Chu Đán. Chỉ hai tháng sau khi sinh đã trở thành Phiên Vương, sau đó đổi tên là Lỗ Vương. Trong triều Minh, Lỗ Vương luôn là người thân thích của hoàng thân. Khi hoàng đế cuối cùng của triều đại là Sùng Trinh tại vị, hoàng tử Lỗ Vương vẫn là một trong những quan đại thần quyền lực nhất trong triều đình lúc bấy giờ. 

Cách thay đổi vận mệnh cuộc đời hiệu quả nhất là gì?

Vận mệnh đời người là được an bài có sẵn. Thần Phật dựa vào đức và nghiệp của mỗi người từ trong các kiếp sống trước để sắp đặt. Kỳ thực trong kiếp sống này chúng ta không thể biết được những việc làm thiện, ác của mình trong tiền kiếp. Cũng trong vô minh chúng ta theo đuổi danh lợi tình mà hành ác vô độ.

Vận mệnh cuộc đời một số người được an bài thuận lợi, may mắn công danh phú quý. Thế nhưng nhiều người không tin vào luật nhân quả nên không việc ác nào họ không dám làm. Vì vậy vận mệnh cuộc đời họ có thể thay đổi từ tốt thành xấu, từ may mắn thành bất hạnh.

Người đang làm Trời đang nhìn: ‘Tâm kính’ soi rõ kẻ ngụy quân tử
Thần Phật chỉ xét nhân tâm, không coi trọng hình thức bên ngoài (ảnh minh họa Istockphoto)

Lại có những người mang theo nhiều nghiệp từ tiền kiếp. Đời này họ sinh ra đã gặp những điều không may mắn, bất hạnh ngay từ nhỏ; thậm chí còn chết yểu không kịp được chào đời. Thế mới biết thân người khó được, vậy nên đắc được thân người phải biết quý tiếc.

Con người có vận mệnh được an bài. Tuy nhiên cũng có một cách thay đổi vận mệnh cuộc đời, đó là tu tâm dưỡng tính, kính ngưỡng Thần Phật.

Theo Soundofhope