Đại dịch viêm phổi Vũ Hán hoành hành khắp thế giới, gây ra số lượng lớn người nhiễm bệnh và tử vong. Thực tế 28 năm trước, một vị cao tăng Phật giáo là Tuyên Hóa Thượng Nhân đã có dự ngôn về “một loại virus viêm phổi mới” bùng phát uy hiếp toàn nhân loại. Nó còn nguy hiểm hơn cả bom nguyên tử. Đó là kiếp nạn đại dịch, khiến trên một nửa số người trên toàn thế giới nhiễm bệnh…

Tuyên Hóa Thượng Nhân là cao tăng Phật giáo thời kỳ hiện đại. Ông sinh ngày 26/4/1918 ở huyện Song Thành tỉnh Cát Lâm (thành phố Ngũ Thường tỉnh Hắc Long Giang ngày nay). Sinh thời ông từng bái cao tăng Dân Quốc là đại sư Hư Vân làm thầy. Ngày 7/6/1995 Tuyên Hóa Thượng Nhân viên tịch, thi thể biến thành màu tía toàn thân. Đây chính là “Tử ma kim thân” được gọi trong Phật giáo, là người có thành tựu lớn mới có.

Theo sách “Virus viêm phổi mới”, cao tăng Phật giáo quá cố Tuyên Hóa Thượng Nhân vào năm 1992 đã từng đề cập đến một loại “Virus viêm phổi mới” sẽ bùng phát, đồng thời dốc sức khuyên nhủ thế nhân cần cảnh giác.

Kêu gọi thế nhân cảnh giác kiếp nạn đại dịch

Trong cuốn sách, vào ngày 14 và 16/8/1992, Tuyên Hóa Thượng Nhân đã đề cập đến “virus viêm phổi mới” còn đáng sợ hơn bệnh AIDS. Ông kêu gọi thế nhân cần kịp thời cảnh giác với nguy cơ lớn đe dọa toàn nhân loại này.

Ông nói, loại virus này cực kỳ ghê gớm: hai người bắt tay nhau cũng có thể lây nhiễm. Đối diện nói một câu cũng có thể lây bệnh. Không những người bình thường không có biện pháp cứu chữa; ngay cả các y tá, bác sĩ cũng bị nhiễm bệnh, không chữa được mà tử vong.

Nó không có cách nào tránh được, đeo khẩu trang cũng không có tác dụng; thậm chí thân thể tiếp xúc cũng sẽ bị nhiễm dịch bệnh này. Không chỉ thân thể lây nhiễm, trong không khí cũng có lây nhiễm. Bệnh này còn nguy hại hơn của bom nguyên tử, là kiếp nạn đại dịch.

Trên một nửa số người trên toàn thế giới đều bị nhiễm loại virus này. Do đó hễ khi bệnh bùng phát thì giống như lũ quét, sức mạnh dời núi lấp biển, không thể nào chống cự nổi. Tuyên Hóa Thượng Nhân nhấn mạnh rằng: ông nói về vấn đề này không phải là phát tán thông tin sợ hãi; mà là nói với thế nhân rằng virus rất nguy hiểm, ‘sáng bình an, tối khó đảm bảo‘; nguy hiểm chỉ trong khoảnh khắc.

Dịch bệnh Covid 19 bùng phát cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại
Dịch bệnh Covid 19 bùng phát cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại (ảnh: Shutterstock).

Nguyên nhân bùng phát đại dịch là gì?

Trong sách này cũng nói rõ nguyên nhân đại dịch này bùng phát chủ yếu là vì hiện nay không có mấy người thực sự tín Phật. Nhiều người tưởng là tín Phật thực sự lại là đang phỉ báng Phật, phỉ báng Pháp, phỉ báng tăng. Đó không gọi là tín Phật, mà gọi là tín ma. Kẻ tín ma muốn đến phá hoại Phật Pháp. Như thế, thế giới mới xuất hiện đủ các loại hiện tượng kỳ lạ, hoặc thiên tai, hoặc nhân họa, hoặc dịch bệnh hoành hành.

Thiên tai như nạn châu chấu, hạn hán, động đất. Nhân họa như sự cố rơi máy bay, tàu trật ray, xe hơi đâm nhau, tai họa khắp nơi, khiến người ta sợ hãi lo lắng. Nhưng tai nạn xảy ra thì con người chỉ biết sợ hãi đối diện; mà không biết truy ngược về nguyên nhân gốc rễ của nó.

Thiên tai thực ra không phải là thiên tai. Thiên (Trời) vốn không có Tai (tai họa), mà là nhân họa, nhân họa chính là tự làm tự chịu. Động đất cũng chính là nhân loại thích chiến tranh, nóng nảy, sát nhân vô số…Con người nguyện ý chết, nguyện ý sát nhân, do đó sẽ có động đất.

Thực ra những thiên tai nhân họa này cũng như những tai nạn bất ngờ đủ các loại như: sự cố máy bay rơi, tàu hỏa trật ray, tàu thuyền chìm, xe ô tô đâm nhau… đều là do nhân tâm tạo thành. Lòng người không còn như xưa, đạo đức suy bại; do đó mới có các hiện tượng kỳ lạ như thế.

Cảnh cháy rừng ở Úc
Cảnh cháy rừng bi thương ở Úc (ảnh: The New York Times).

Làm thế nào tránh được kiếp nạn đại dịch?

Thực tế, như trong “Văn bia tháp Kim Lăng” của Lưu Bá Ôn, “Mã tiền khóa” của Gia Cát Lượng và “Thôi bối đồ” của Viên Thiên Cang và Lý Thuần Phong và rất nhiều các dự ngôn Đông – Tây thời cổ đại cũng đã miêu tả đại kiếp nạn sẽ xảy ra, và hậu quả thảm khốc gây ra: “10 người còn 1”.

Tất cả các dự ngôn lịch sử có liên quan đều để lại một thông điệp quan trọng là làm thế nào tránh được kiếp nạn: Trong đại kiếp nạn, sẽ có một vị Thánh nhân xuất thế. Tất cả những người tin theo và những người thiện lương cuối cùng đều sẽ được Thánh nhân cứu giúp; sau đó bước vào kỷ nguyên hoàn toàn mới của lịch sử. Những người bị trừng phạt và bị đào thải trong “đại kiếp nạn” chỉ là những người không tin theo Thần Phật.

Kiếp nạn đại dịch của nhân loại, làm thế nào có thể bình an?
Những ai tin theo Thần Phật và những người thiện lương cuối cùng đều sẽ được cứu. Những người bị trừng phạt và bị đào thải là những người không tin theo Thần Phật. (Tranh triển lãm ZhenShanRenArt)

Trong rất nhiều dự ngôn lịch sử Đông – Tây thì những người không tin theo Thần Phật cùng với những người xấu sẽ bị Thần đào thải trong đại kiếp nạn, còn người tin theo Thần Phật và người thiện lương được Thần bảo hộ. Trong các dự ngôn kể trên thì miêu tả nhiều nhất là “Thái Thượng Động Uyên Thần chú kinh”.

Miêu tả trong “Thái Thượng Động Uyên Thần chú kinh”

– “Khi đó có một Đạo sĩ, kiến lập Pháp Tam Động, Thiên nhân đều đến trợ giúp”: Thời mạt kiếp có một người đắc Đạo (Thánh nhân), sáng lập ra Pháp Tam Động, Thiên nhân đều đến hộ Pháp.

– “Người thế gian xấu ác, không tin chân ngôn, ngày nay có kinh Tam Động xuất hiện mà không biết tiếp thu. Dịch bệnh binh đao sát hại chúng sinh, chúng sinh chết hết”: Thế nhân đa phần có ác niệm, không tin lời Thánh nhân. Thánh nhân truyền Pháp độ nhân, nhưng cũng không biết tiếp thu. Những người như thế sẽ bị “dịch bệnh binh đao” đào thải hết.

– “Ngày nay có người tín phụng Tam Động, Ma Vương sai 3000 người bảo hộ”; “Nam nữ có người tiếp thu Tam Động, Quỷ Vương kính trọng, không dám xâm phạm”: Những người tôn trọng, tiếp thu hoặc tin Pháp mà Thánh nhân truyền, chúng Thần sẽ bảo hộ; từ đó thoát khỏi sự xâm hại của đại nạn.

Những miêu tả trên cũng tương tự như trong “Ngũ Công kinh”, viết rằng: “Người dân 10 phần chết 9, chỉ còn lưu lại một phần người hiền lương hành thiện. Người xấu ác muốn thoát thì vạn kế không xong”; “Người thiện trong sạch bình an, người xấu ác chết hết”

Do đó có thể thấy, con người duy nhất chỉ có giữ tâm thiện, có thiện niệm, kính Trời tín Thần, thì mới có thể tránh qua được đại kiếp nạn này, và bước vào tương lai tươi sáng.

Theo Secretchina/NTD Việt Nam