Một học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc đã may mắn được gặp Sư Phụ Lý Hồng Chí đến ba lần. Dưới đây là những hồi ức không thế nào quên về 3 lần gặp đó.

Người học viên này chia sẻ rằng “Đây là kí ức vĩnh hằng luôn mãi theo tôi ngày đêm trợ Sư chính Pháp. Chỉ cần nghĩ tới Sư phụ, tôi sẽ tràn đầy thiện niệm. Chỉ cần nghĩ tới Sư phụ, tôi cảm thấy quan nào cũng có thể vượt qua. Chỉ cần nghĩ tới Sư phụ, tôi sẽ gặp thiện duyên kết thiện quả, kết thúc tất cả oán duyên”.

Dưới đây là câu chuyện của người phụ nữ này.

Bà chia sẻ: “Mặc dù tôi không có may mắn được bắt tay và chụp ảnh lưu niệm cùng Sư phụ như các đồng tu khác. Nhưng trong tôi lại trào dâng một cảm xúc biết ơn vô hạn trước hồng ân cứu độ của Sư Phụ, khi nhớ lại cảnh tượng được gặp mặt Sư phụ năm đó. Nhân dịp kỷ niệm Đại Pháp 30 năm hồng truyền. Tôi xin được chia sẻ với quý đồng tu những hồi ức và những cảm xúc trong ba lần gặp mặt Sư phụ vào 28 năm về trước.

Lần đầu tiên được gặp Sư Phụ

“Đó là vào cuối tháng 7 năm 1994, sau khi người trưởng phòng trong công ty của tôi tham gia lớp học Pháp Luân Công ở Đại Liên. Bà đã mang về một tấm danh thiếp cùng một cuốn sách “Pháp Luân Công” và bà đã cho tôi mượn đọc. Lúc đó tôi có cảm giác như mình cầm được báu vật trong tay. Hôm đó là ngày chủ nhật, tôi cũng không về nhà, mà mang sách về phòng làm việc và đóng cửa lại rồi tập trung đọc sách. Sau khi tôi đọc hết cuốn sách thì tôi đã bật khóc. Có nhiều những chỗ mê, những chỗ thắc mắc trong tâm về mọi sự trong vũ trụ đều được giải đáp. Tư tưởng bỗng chốc trở nên sáng tỏ và thông suốt.

Sau đó tôi liền gọi đến số điện thoại có in trên tấm danh thiếp của Sư phụ. Người tiếp tôi trên điện thoại là một nhân viên công tác của Hội nghiên cứu Pháp Luân Đại Pháp ở Bắc Kinh. Tôi hỏi: “Chào anh, sắp tới đây thầy Lý có mở khóa học ở vùng Đông Bắc không? Nếu có mở thì mở lớp ở đâu và vào thời gian nào? Nếu như tôi không thể tham gia lớp học, mà tôi tu luyện tâm tính và luyện các bài công pháp theo như trong sách thì có thể tu thành viên mãn không? …” Tôi đã tranh thủ hỏi anh ấy một loạt câu hỏi như vậy.

Anh nhã nhặn nói với tôi: “Chị chỉ cần làm theo những gì yêu cầu ở trong sách là có thể tu thành. Còn về mở lớp, vào ngày 5/8 sắp tới, thầy Lý sẽ mở lớp ở Cáp Nhĩ Tân.” Nghe xong, tôi vô cùng mừng rỡ, tôi đã photo lại toàn bộ phần nội dung tu luyện tâm tính và giải thích động tác trong sách. Sau đó tôi mang sách và danh thiếp trả lại cho bà trưởng phòng.

Thực sự là tôi đã quá phấn khích và quá vui, nên ngay lập tức mua vé xe lửa đi Cáp Nhĩ Tân. Vì sợ người nhà không cho đi, nên tôi không dám nói cho ai biết. Khi đi đến Cáp Nhĩ Tân, tôi mới ngẩn người ra là mình chưa hỏi địa điểm tổ chức lớp học và nơi đăng ký mua vé. Ở một thành phố rộng lớn nhường này, tôi phải làm cách nào để tìm ra đây? Trước khi tu Đại Pháp, tôi là một cư sỹ Phật giáo. Tôi bèn nghĩ trong lòng, mình không mang theo nhiều tiền, nên mình có thể tạm thời đến chùa xin tá túc, dù sao thì mình cũng có giấy chứng nhận cư sỹ.

Thế là tôi đã quyết định đi tìm một ngôi chùa nào đó ở gần nơi tôi vừa đến. Tôi hỏi đường và đã đi đến chùa Cực Lạc ở Cáp Nhĩ Tân. Tôi có cho con gái đi cùng, nên con bé cũng khá vất vả trong việc phải đi tìm đường theo mẹ. Có những lúc đi không nổi, cháu cứ nài nỉ: “Mẹ ơi, con mệt quá, chúng ta đi về thôi mẹ!” Tôi nói: “Chúng ta không thể đi về, việc này là quan trọng. Mẹ con mình chưa đạt được mục đích thì không thể bỏ cuộc.”

Một đoạn đường dài tôi phải cõng cháu trên lưng, trong khi tôi lại bị say xe. Chỉ cần ngồi trên xe một lúc là cảm thấy khó chịu và buồn nôn, nên hai mẹ con phải xuống xe đi bộ một đoạn. Do trời nắng gắt nên con bé lại càng mệt rã rời.

Cũng đến lúc chúng tôi đến được chùa Cực Lạc. Bỗng dưng tôi thấy tấm băng rôn mang dòng chữ “Trung Quốc Pháp Luân Công” đập ngay vào mắt. Tôi mừng rỡ đến mức muốn nhảy cẫng lên. Tôi nghĩ trong đầu, sao trùng hợp vậy nhỉ! Tâm tình của tôi lúc đó phấn khích không thể diễn tả thành lời! Sau này nhớ lại và sâu chuỗi mọi chuyện, tôi mới biết, đó là Sư phụ từng bước dẫn tôi tìm đến lớp học.

Nghe Sư Phụ giảng Pháp tại Quảng Châu năm 1994
Hình ảnh Sư phụ đích thân dạy bài công pháp thứ năm (ảnh: Minh Huệ).

Ở buổi học đầu tiên, Sư phụ có nói một câu, đại ý là, có học viên trải qua rất nhiều gian khổ, cuối cùng đã tìm được đến lớp học. Tôi nghe thấy câu nói này, liền rơi nước mắt, trong tâm bèn nghĩ: “Sư phụ ơi, sao chuyện gì Sư phụ cũng biết thế!”
Sau bài giảng thứ nhất, tôi hiểu rằng, Sư phụ là đang dẫn dắt những người muốn tu luyện nhưng đã nhiều năm vẫn chưa tìm được pháp môn chân chính.

Vào giờ nghỉ giải lao, tôi trò chuyện với học viên ngồi bên cạnh, tôi nói: “Đây là Phật Chủ đến thế gian truyền Phật Pháp độ nhân đó!” Nhưng hình như người ấy nghe không hiểu tôi nói gì, nên tôi liền im lặng không nói tiếp nữa. Tôi thầm nghĩ: “Ài, chuyện này có lẽ là thiên cơ, mình không thể tùy tiện tiết lộ!”

Trước đây tôi từng đọc rất nhiều sách của Phật giáo. Trong đó có nói về Phật Thích Ca từng giảng rằng: “Vào thời mạt pháp, sẽ có Chuyển Luân Thánh Vương đến thế gian để độ nhân. Lúc đó, tôi có cảm nhận rằng, từ sâu thẳm sinh mệnh của tôi đang hò reo: “Ân Sư ơi, con có thể tìm thấy Ngài rồi!”.

Tôi càng nghe Sư phụ giảng, tôi càng thấy minh bạch mọi điều. Càng nghe tôi càng thấy lo lắng thay cho những người không hiểu được điều căn bản là Pháp Luân Công không phải là để chữa bệnh khoẻ người, nên họ còn nói Sư phụ chữa bệnh cho họ. Hay có những người không ngừng nói với Sư phụ rằng, thân thể họ ở chỗ nào bị gì đó. Trong tâm tôi nghĩ, Sư phụ giảng rõ quá rồi, Sư phụ không phải là đến để chữa bệnh cho người thường, mà là đưa người tu luyện lên cao tầng. Trước tiên, phải có nguyện vọng tu luyện chân chính, thì Sư phụ mới có thể tịnh hóa thân thể cho mình được.

Lúc ấy, trong tâm tôi vẫn còn thắc mắc, liệu tôi có cần lên lớp sáng tối hay không? Tôi có cần bái 88 vị Phật nữa không? Tôi vừa mới nghĩ như thế, vẫn chưa viết ra câu hỏi, thì Sư phụ đã nói đại ý như sau: “Tôi làm cho chư vị cái tốt lưu lại, cái xấu bỏ đi, không cần phải bái sư theo hình thức”. Tôi lại ngỡ ngàng thêm một lần nữa, mình nghĩ gì Sư phụ cũng biết hết! Thật quá thần kỳ!

Trong những ngày tổ chức lớp học, Sư phụ luôn đến hội trường từ sớm. Ngài còn nói có những học viên nhặt được của rơi như trang sức, đồng hồ đeo tay, tiền và nhắn rằng ai mất đồ thì lên bục nhận lại. Ngài luôn luôn nghĩ cho người khác.
Ngày nào tôi cũng muốn ngắm nhìn Sư phụ lâu hơn một chút. Có những học viên khác cũng giống như tôi, họ đứng chờ Sư phụ trên đường đi. Ngày nào chúng tôi cũng được nhìn thấy chiếc xe hơi màu đen chở Sư phụ chạy ngang qua. Sư phụ kéo kính xe xuống, vẫy tay chào chúng tôi. Chúng tôi liền bày tỏ lòng thành kính đối với Sư phụ.

Vào một ngày, hai mẹ con tôi đang tản bộ trên cầu vượt bắc ngang qua phố để chờ tới giờ lên lớp. Bỗng nhiên nhìn thấy một tốp người từ phía đối diện đi tới. Ở giữa là một người có thân hình cao lớn vững chãi! Tôi nghĩ, người này đúng là Sư phụ rồi, lúc đó tôi muốn quỳ xuống bái Sư. Sư phụ chắc lại nhìn thấy tâm ý của tôi, Ngài mỉm cười vẫy tay ra hiệu cho tôi không cần phải làm như thế. Tôi liền chắp tay hợp thập, bày tỏ lòng thành kính đến Sư phụ. Tôi dõi nhìn Sư phụ đi ngang qua mình; tôi nhìn theo Ngài thật lâu, mãi cho đến khi không còn nhìn thấy Ngài nữa mới thôi.

Đây là những kí ức luôn mãi theo tôi trong suốt quá trình tu luyện và trợ Sư chính Pháp của mình. Mỗi khi nghĩ tới Sư phụ, trong tôi lại tràn đầy thiện niệm; mỗi khi nghĩ đến Sư phụ thì quan ải nào cũng có thể vượt qua; mỗi khi nghĩ tới Sư phụ, tôi lại có thể gặp thiện duyên, kết thiện quả và xoá đi tất cả những oán duyên.
Nhớ lại lớp học ở Cáp Nhĩ Tân, Sư phụ bảo học viên chúng tôi dậm chân và chia theo từng nhóm. Vì có học viên nôn nóng nên đã dậm chân trước khi Sư phụ ra hiệu, Sư phụ bèn nhẹ nhàng nói: “Chúng ta làm lại lần nữa nhé.” Sư phụ còn nói đại ý là: “Chư vị nếu học Pháp mà cũng biết sốt ruột thế này thì tốt rồi.”

Lời nói của Sư phụ đã luôn bám rễ sâu trong tư tưởng của tôi. Do vậy, mãi cho đến tận hôm nay, tôi luôn đặt việc học Pháp là ở vị trí số một trong cuộc đời của mình. Nhóm học Pháp ở nhà tôi chưa từng khi nào bị gián đoạn dù chỉ một ngày. Dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, dù cho chúng tôi phải chuyển địa điểm nhiều lần, chúng tôi vẫn cứ kiên trì học Pháp. Trước đây, một tuần có khi chúng tôi chỉ học nhóm vài lần; nhưng hiện nay chúng tôi đã biết tinh tấn hơn rất nhiều, sáng nào cũng học “Chuyển Pháp Luân”, đến trưa mọi người đều đi làm các hạng mục cứu người khác nhau.

Buổi tối, chúng tôi lại cùng nhau học bài giảng Pháp các nơi của Sư phụ và cùng nhau phát chính niệm trừ tà ác. Chúng tôi giúp đỡ lẫn nhau, cộng đồng đề cao. Mỗi thành viên trong nhóm học Pháp của chúng tôi đều luôn tinh tấn đề cao để theo kịp tiến trình Chính Pháp. Gặp phải bất kỳ quan nạn nào, cũng đều có thể đường đường chính chính trong tu luyện mà vượt qua dưới sự gia trì của Sư phụ.

Lớp học thiền trực tuyến miễn phí đang được nhiều người quan tâm
Một giải thưởng mà Sư phụ Lý Hồng Chí đã nhận được trong Hội chợ Sức khỏe Phương Đông năm 1992 (phía dưới bên trái) và ba giải thưởng nhận được trong hội chợ năm 1993 (ảnh: Minh Huệ)

Chúng tôi cũng sâu sắc thể ngộ được Pháp lực vô biên của Phật Pháp. Một người thường nhỏ bé chỉ cần thành tâm kính ngưỡng Đại Pháp, thì người đó sẽ được Phật Pháp che chở và cũng sẽ có một tương lai tốt đẹp.
Giữa buổi học thứ tám, chúng tôi thấy Sư phụ rời khỏi bục giảng để xử lý sự việc. Một lúc sau, Sư phụ quay trở lại với vẻ mặt uy nghiêm. Sau này tôi mới biết, rằng hôm ấy nhân viên công tác không cho phép đưa người bệnh nặng vào trong hội trường can nhiễu Sư phụ giảng Pháp. Mấy người đó không vừa ý nên đã gây rối. Đây chính là can nhiễu đối với việc truyền Chính Pháp của Sự Phụ.

Vào thời mạt Pháp ở nhân gian sẽ có đảo loạn và can nhiễu. Con người gặp được Phật Pháp quả là không hề dễ dàng. Ngoài ra còn có tà ma đang khởi tác dụng phá hoại phật Pháp; chúng không để con người đến với Phật Pháp.
Từ ngày 20/7/1999, ĐCSTQ đã phát động cuộc bức hại đối với Pháp Luân Công, cho đến hôm nay đã kéo dài 23 năm. Trong phản bức hại, tôi vẫn luôn làm theo lời dạy của Sư phụ; tôi luôn phát huy tác dụng trợ Sư chính Pháp. Dũng mãnh tinh tấn trên con đường tu luyện Phật Pháp giống như sư tử oai hùng tiến về phía trước.

Lần thứ hai được gặp Sư Phụ

Trở về từ lớp học ở Cáp Nhĩ Tân, tôi đã kịp thời gia nhập vào hàng ngũ hồng dương Đại Pháp và đi lập các điểm luyện công mới. Mỗi sáng, tôi thường chạy đến ba điểm luyện công khác nhau, sau đó mới đến công ty làm việc, rồi sau đó lại trở về nhà chăm sóc cho gia đình.
Cuối tháng 12 năm 1994, Sư phụ dạy xong lớp ở Quảng Châu, sau đó Ngài lại bay đến Đại Liên. Sau khi biết tin, tôi đã đi xe buýt đến tham dự buổi báo cáo khí công ở Đại Liên. Tôi và mọi người trong nhà đã kịp thời đến Đại Liên tham gia lớp truyền Pháp của Sư phụ.

Lúc Sư phụ bảo mọi người dậm chân, mẹ chồng tôi vừa dậm mấy bước thì bệnh tật khắp người đều khỏi, bà đã cảm nhận được điều đó. Không những hết bệnh, mà bà cũng bỏ luôn cặp kính lão đã đeo mấy chục năm. Hiện nay bà đã 85 tuổi, nhưng vẫn có thể làm ruộng cả ngày! Bà đã chép sách “Chuyển Pháp Luân” rất nhiều lần. Ai cũng nói bà trẻ, sắc mặt sáng sủa, không có nếp nhăn, cuộc sống rất có ý vị.

Mỗi lần Sư phụ nói dậm chân, Ngài bảo mọi người hãy nghĩ tới bệnh của mình. Ai không có bệnh thì nghĩ về bệnh của người trong nhà. Tôi không có bệnh, cũng không nghĩ ra người nào trong nhà có bệnh, nên tôi nghĩ đến dậm bỏ hết thảy vật chất tư tưởng bất hảo trong tư tưởng của bản thân tôi. Cũng như lần trước, có học viên dậm chân không theo khẩu lệnh của Sư phụ, cũng có người dậm trước, có người dậm sau. Sư phụ lại vẫn kiên nhẫn nói: “Dậm lại lần nữa nhé.” Ngài cũng nói nếu mọi người học Pháp cũng sốt ruột giống vậy thì tốt rồi.

Tôi lại được nghe câu nói này của Sư phụ một lần nữa. Lời nói đó của Sư phụ đã khắc sâu vào sinh mệnh của tôi. Bất kể dưới hoàn cảnh nào, tôi cũng đặt việc học Pháp lên hàng đầu. Trước ngày 20 tháng 7, cứ hễ “Tinh tấn yếu chỉ” được Sư phụ đăng lên, thì chúng tôi không chần chừ, không đợi đến hôm sau, mà ngay lập tức in ra gửi cho mọi học viên. Bản thân tôi khi đó cũng học đi học lại cho đến khi thuộc lòng mới thôi.

Lần thứ ba được gặp Sư Phụ

Ngày 4 tháng 1 năm 1995, tôi được đi Bắc Kinh để tham dự lễ ra mắt sách “Chuyển Pháp Luân”. Một lần nữa, tôi lại được đắm mình trong Phật ân từ bi hồng đại của Sư phụ.

Địa khu chỗ tôi có cả thẩy bảy học viên đến tham dự, chúng tôi ngồi rất gần với bục giảng của Sư phụ. Sư phụ đến bên chúng tôi và bảo chúng tôi ngửa hai tay lên trời, sau đó Ngài ban cho mỗi người chúng tôi một Pháp Luân. Khi đó tôi cảm giác được Pháp Luân đang xoay chuyển trong lòng bàn tay, xoay xuôi xoay ngược và cảm nhận được cả hơi ấm. Thật là vô cùng kì diệu! Cũng vào lần ấy, chúng tôi được biết Sư phụ sẽ ra nước ngoài truyền Pháp độ nhân.
Tôi luôn nhận thấy rằng, khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong đời tôi, chính là lúc ở bên Sư phụ.

Pháp Luân Công, Pháp môn tu luyện trở thành người tốt
Hình ảnh cuốn sách “Chuyển Pháp Luân” cuốn sách chỉ đạo tu luyện (ảnh: nguyenuoc.com).

Niềm vinh hạnh nhất trong đời này chính là được trở thành một người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Những lúc đã cầm cuốn “Chuyển Pháp Luân” trong tay, thì tôi luôn cố gắng thu xếp ổn thỏa mọi việc trong nhà, không để cho bất cứ việc gì hay người nào can nhiễu khi tôi học Pháp. Tôi tĩnh tâm xuống và đọc sách say sưa, càng đọc càng thấy thích đọc, càng đọc càng minh bạch. Đôi khi có cảm tưởng quên cả thời gian và nơi chốn, quên luôn hết thảy mọi ân oán ở thế gian, không ăn không uống cũng không thấy đói khát. Tôi quên hết thảy mọi thứ, chỉ còn lại nước mắt không ngừng tuôn rơi. Tôi không thể nào bày tỏ hết lòng biết ơn đối với Sư phụ.

Thời đầu luyện công, đặc biệt là đến bài công pháp thứ 5, bài “Thần thông gia trì pháp”, tôi cũng hay khóc một cách vô cớ, lúc nào cũng khóc. Tôi có cản giác như những giọt nước mắt ở chốn sâu thẳm của sinh mệnh tôi rơi mãi không ngừng. Tôi cũng không biết đó là chuyện gì, chỉ cần tôi nghĩ đến Sư phụ thì hai mắt đẫm lệ, nước mắt cứ thế trào ra.

Được gặp Sư Phụ là một Hồng ân đối với cuộc đời tôi. Tôi xin viết bài chia sẻ này như lời cảm tạ ân cứu độ của Sư phụ.

Theo Minh Huệ