Lucia Dunn, giáo sư kinh tế ở Đại học Ohio State (OSU) ở Mỹ đã tập Pháp Luân Công hay Pháp Luân Đại Pháp từ năm 2000 đến nay. Điều gì đã khiến vị giáo sư Mỹ kiên trì tập luyện môn khí công cổ xưa này?

Giáo sư Dunn cho biết môn tập đã thay đổi toàn bộ cách nhìn nhận của bà.

Trong một cuộc phỏng vấn với NTD, bà Dunn nói: “Lợi ích chính mà tôi có được khi học Pháp Luân Đại Pháp là Đại Pháp thay đổi tâm trí và suy nghĩ của tôi. Điều đó rất khó làm được khi ta có tuổi; nên điều đó thật là kỳ diệu”.

Giáo sư Mỹ Lucia Dunn luyện bài thiền định trong Pháp Luân Công
Giáo sư Mỹ Lucia Dunn luyện bài thiền định trong Pháp Luân Công (ảnh chụp màn hình video).

Giáo sư nói: “Khi tôi bắt đầu sống theo Chân – Thiện – Nhẫn thì mọi thứ xung quanh tôi đều thay đổi”.

Cuộc sống của bà và gia đình đặc biệt thay đổi: “Gia đình tôi trở nên hạnh phúc hơn, hòa thuận hơn. Tôi trân quý chồng tôi hơn. Chồng tôi cũng cố gắng sống theo Chân – Thiện – Nhẫn”.

“Môn tập này đã đem lại rất nhiều lợi ích cho gia đình tôi. Mọi người đều nhận thấy tôi trở nên hòa ái hơn”.

Pháp Luân Công mang lại nhiều lợi ích

Giáo sư Dunn cho biết Pháp Luân Công không chỉ đem lại lợi ích cho cuộc sống gia đình bà; mà còn tác động rất lớn đối với việc giảng dạy và nghiên cứu của bà.

Giáo sư Lucia Dunn chụp ảnh cùng các sinh viên Đại học Ohio State (ảnh chụp màn hình video).
Giáo sư Lucia Dunn chụp ảnh cùng các sinh viên Đại học Ohio State (ảnh chụp màn hình video).

Giáo sư Dunn nói: “Đại Pháp giúp tôi làm tốt hơn trong công việc. Tôi nghĩ các sinh viên của tôi cũng đã thu được lợi ích. Việc nghiên cứu của tôi cũng thu được lợi ích”.

Bà cho biết: “Tôi làm việc năng suất hơn vì bỏ được nhiều mối ràng buộc mà trước kia lúc nào tôi cũng bận tâm”.

“Đại Pháp giúp tôi có cái nhìn rõ ràng hơn về cuộc đời, ý nghĩa nhân sinh và hiểu ra điều tôi cần làm trong đời là gì.”

Các sinh viên Đại học Ohio State tập Pháp Luân Công

Giáo sư Lucia Dunn thường tham gia các sự kiện chia sẻ về Pháp Luân Đại Pháp với các sinh viên.

Giáo sư Lucia Dunn cùng các sinh viên Đại học Ohio State, Mỹ tham gia một sự kiện chia sẻ lợi ích của Pháp Luân Công
Giáo sư Lucia Dunn cùng các sinh viên Đại học Ohio State, Mỹ tham gia một sự kiện chia sẻ lợi ích của Pháp Luân Công (ảnh: Students For Falun Gong).

Các sinh viên tập Pháp Luân Công ở Đại học Ohio State thường tổ chức các cuộc tập luyện chung, chia sẻ kinh nghiệm trong khuôn viên của trường. Địa điểm và thời gian của các sự kiện được công bố qua chuyên trang của nhóm sinh viên tập Pháp Luân Công và trên website của trường.

Các sinh viên Đại học Ohio State giới thiệu Pháp Luân Đại Pháp tại trường
Các sinh viên Đại học Ohio State, Mỹ, giới thiệu Pháp Luân Đại Pháp tại trường (ảnh: Students For Falun Gong).

Mỹ, Canada và nhiều quốc gia khác ghi nhận Pháp Luân Công có nhiều lợi ích cho xã hội.

“Những lợi ích về thể chất và tinh thần của Pháp Luân Đại Pháp khiến môn này phổ biến tới 114 quốc gia với hơn 100 triệu người theo tập”, trích bản Tuyên bố của thành phố North Bay, Canada nhân ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới 2017.

Đi ngược với thế giới, chính quyền Trung Quốc đàn áp Pháp Luân Công

Tuy nhiên, trái ngược với hơn 100 quốc gia trên thế giới, chính quyền Trung Quốc đàn áp Pháp Luân Công từ năm 1999; theo lệnh của cựu Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước Giang Trạch Dân. Cuộc bức hại kéo dài đến ngày nay; nó đem lại nguồn thu khổng lồ cho giới chức Trung Quốc thông qua hoạt động giết hại các học viên để lấy nội tạng.

Thông tin này lần đầu tiên được đưa ra ánh sáng vào tháng 3 năm 2006; một nữ y tá ở Trung Quốc cho biết có tới 4.000 người tập Pháp Luân Công đã bị giết để lấy nội tạng tại bệnh viện mà cô làm việc, theo NTD.

Một nữ sinh viên Đại học Ohio State hướng dẫn bạn tập Pháp Luân Công tại trường ngày 5/5/2019 (ảnh: Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp Australia).
Một nữ sinh viên Đại học Ohio State hướng dẫn bạn tập Pháp Luân Công tại trường ngày 5/5/2019 (ảnh: Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp Australia).

Cựu Quốc vụ khanh Canada David Kilgour nhận xét: “Chính quyền Trung Quốc đang làm một điều kinh khủng có thể so sánh với những gì mà Đức Quốc Xã đã làm”. Ông đưa ra kết luận này sau nhiều năm điều tra về nạn mổ cướp nội tạng ở Trung Quốc; cùng với luật sư nhân quyền David Matas và một số chuyên gia khác.

Giáo sư Dunn: “Vì thế hệ tương lai, cần phơi bày cuộc đàn áp ở Trung Quốc”

Từ khi biết đến hoạt động mổ cướp nội tạng của chính quyền Trung Quốc nhắm vào các học viên Pháp Luân Công, Giáo sư Dunn cùng các học viên Pháp Luân Công khác tại Mỹ đã làm việc không kể thời gian; để nâng cao nhận thức của công chúng về vấn đề này.

Giáo sư Mỹ Lucia Dunn phát biểu tại một cuộc họp báo trước Tòa nhà Nghị viện Bang Ohio, ngày 25/4/2006. Bà kêu gọi chấm dứt cuộc đàn áp Pháp Luân Công ở Trung Quốc. Ảnh: Minh Huệ.
Giáo sư Mỹ Lucia Dunn phát biểu tại một cuộc họp báo trước Tòa nhà Nghị viện Bang Ohio, ngày 25/4/2006. Bà kêu gọi chấm dứt cuộc đàn áp Pháp Luân Công ở Trung Quốc. Ảnh: Minh Huệ.

Giáo sư không ngần ngại xuống phố, phát tờ rơi và thu thập chữ ký của những người qua đường; để công bố sự thật về bí mật ghê sợ của chính quyền Trung Quốc.

Bà cho biết: “Chúng tôi đã thu thập hàng nghìn chữ ký cho đơn kiến nghị của Hiệp hội Các bác sỹ chống mổ cướp nội tạng (DAFOH), để gửi tới Ủy ban Nhân quyền Liên Hợp Quốc hàng năm.”

Giáo sư Lucia Dunn, Đại học Ohio State, Mỹ phát tờ rơi chia sẻ thông tin về cuộc đàn áp Pháp Luân Công

“Mọi người cần biết điều gì đang diễn ra ở Trung Quốc”, Giáo sư Dunn nói. Bà giải thích: “Những gì đang diễn ra ở Trung Quốc, đặc biệt là nạn mổ cướp nội tạng, là một mối đe dọa đối với toàn bộ nền văn minh của chúng ta. Nó làm thay đổi nền tảng căn bản của ý nghĩa con người là gì”.

“Khi người ta có thể coi một người đang sống như một món hàng để thu hoạch nội tạng; thì chúng ta cần xem xét cuộc sống sẽ như thế nào với con cháu của chúng ta… Vì vậy, chúng ta cần lên tiếng phản đối điều đó”.

Sinh viên Đại học Ohio State tìm hiểu về Pháp Luân Công trong một sự kiện của trường
Sinh viên Đại học Ohio State tìm hiểu về Pháp Luân Công trong một sự kiện của trường (ảnh: Students For Falun Gong).

Xã hội hiện đại với áp lực công việc, các vấn đề hôn nhân, gia đình và sức khỏe. Không ít người đi tìm kiếm lời giải trong tinh hoa trí tuệ cổ xưa. Pháp Luân Đại Pháp đã mang đến lời giải đáp cho nhiều triệu người trên thế giới. Còn bạn thì sao?