Về việc “khỏi bệnh nhờ tu luyện Pháp Luân Công” thì vẫn còn nhiều người bán tín bán nghi, cũng không hiểu được nguyên lý khỏi bệnh là như thế nào, cảm thấy phi khoa học, khó chấp nhận được. Nguyện Ước có cơ hội được gặp gỡ với hai vợ chồng bác sĩ Hà và bác sĩ Quang tại TP. HCM, anh chị đã có khoảng 7 năm tu luyện Pháp Luân Công, cũng thu được nhiều lợi ích về sức khỏe và tinh thần. Hai vợ chồng bác sĩ sẽ chia sẻ về một số hiểu lầm cũng như thắc mắc đối với Pháp Luân Công.

Phóng viên: Xin cảm ơn anh chị đã nhận lời buổi phỏng vấn ngày hôm nay. Đầu tiên, xin được hỏi anh Quang một câu hỏi mà cũng khá nhiều người thắc mắc, đó là có người nói tập Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp) rồi thì không được uống thuốc nữa, là một người tu luyện Pháp Luân Công, anh thấy điều này có đúng không? 

Bác sĩ Quang: Theo tôi nghĩ, nói ‘tập Pháp Luân Công rồi không được uống thuốc’ là không phù hợp, không đúng; trong bài giảng Sư phụ Đại Pháp cũng không yêu cầu người tập Pháp Luân Công phải bỏ thuốc. Bởi vì tập Pháp Luân Công rồi cũng cần phải một thời gian sau người ta mới hết bệnh, mới có thể khỏe mạnh được. 

Người mới tập, tư tưởng chưa cải biến, thân thể chưa cải biến, mà lại bỏ thuốc thì có thể sẽ gặp nguy hiểm về bệnh tật của mình. Đến một thời điểm nào đó, người ta thấy trong người mình không còn bệnh nữa, và thân thể rất là khỏe mạnh, từ trong tâm họ sẽ biết là mình cần bỏ cái suy nghĩ về bệnh đó, từ lúc đó họ sẽ biết mình nên bỏ thuốc hay không bỏ thuốc, không thể cưỡng ép người ta bỏ thuốc được.

Phóng viên: Tiếp theo xin được hỏi chị Hà, có nhiều người tập Pháp Luân Công đã khỏi được các bệnh nan y mà không cần uống thuốc, là một bác sĩ chị thấy việc này có khoa học không?

Bác sĩ Hà: Thực ra khi nói đến một bác sĩ tu luyện Pháp Luân Công thì có thể nhiều bạn không lý giải được, tại sao bác sĩ tin vào khoa học mà lại đi tập Pháp Luân Công? Tôi cũng có đôi lời chia sẻ, đó là Pháp Luân Công không phải mê tín, hay là một cái mặt tâm linh mà mình không lý giải được, mà Pháp Luân Công thực sự là rất khoa học.

Margaret trey – Tiến sĩ Tư vấn tại Đại học Nam Úc, sau 13 năm nghiên cứu về Pháp Luân Công, năm 2016, bà đã cho ra mắt cuốn sách có tựa đề “Thực hành chính niệm của Pháp Luân Công: Thiền định cho sức khỏe, tầng thứ cao hơn” (The Mindful Practice of Falun Gong: Meditation for Health, Wellness, and Beyond), cuốn sách đã khám phá tác dụng dưỡng sinh thần kỳ của Pháp Luân Công từ góc độ khoa học.

Thắc mắc về Pháp Luân Công; Trả lời thắc mắc về Pháp Luân Công
Gia đình bác sĩ Hà và Quang cùng nhau đọc sách Chuyển Pháp Luân – quyển sách chính của Đại Pháp (ảnh: Nguyện ước)

Rồi các nghiên cứu về bạch cầu, so sánh giữa người tập luyện và người không tập luyện, cũng thấy có những sự khác biệt rất lớn. Số lượng bạch cầu trung tính của người tu luyện mặc dù ít hơn người không tu luyện, nhưng lại có tuổi thọ cao hơn 20 lần và được phân tách toàn diện hơn; điều này giúp cho cơ thể tăng cường miễn dịch và giúp chúng ta chống lại được rất nhiều bệnh tật. 

Ngoài ra khoa học cũng đã phát hiện được rằng tinh thần của con người có thể làm biến đổi ADN, nếu những suy nghĩ không tốt phát sinh ra thì tức là bạn đang làm thay đổi ADN, mà thay đổi ADN thì nó có thể gây ra những cái gen đột biến, và dễ dẫn đến bệnh ung thư, hoặc là dễ bị mắc những bệnh viêm nhiễm, làm sức đề kháng của mình kém đi, thì tất nhiên là mình sẽ dễ bị bệnh hơn. Cho nên cái mối liên hệ giữa tinh thần và bệnh tật là rất rõ ràng, càng ngày càng được nhiều người biết đến.

Phóng viên: Tu luyện Pháp Luân Công thấy có nhiều hiệu quả về sức khỏe và tinh thần, vậy anh Quang có giới thiệu môn tập này cho bệnh nhân của anh không ạ?

Bác sĩ Quang: Khi mà tôi tập Pháp Luân Công và được khỏe mạnh thì tôi cũng giới thiệu cho nhiều người. Bởi vì tập Pháp Luân Công không mất tiền, động tác lại nhẹ nhàng, vừa làm cho tinh thần của mình tốt lên, vừa giúp thân thể khỏe mạnh hơn.

Phóng viên: Anh có thể chia sẻ về một trường hợp cụ thể được không ạ?

Bác sĩ Quang: Có một lần tôi khám bệnh thì gặp cô bệnh nhân đó. Tự nhiên cô ấy khóc trước mặt tôi, tôi mới hỏi: “Ủa sao lại khóc vậy?” Cô ấy mới nói là: “Lần đầu tiên em thấy bác sĩ khám bệnh mà vui vẻ vậy đó”. Lúc đó tôi tập Pháp Luân Công được 3, 4 năm rồi, thì tôi biết là do tôi tu luyện nên con người tôi lúc nào nó cũng vui vẻ vậy, chuyện đó cũng bình thường thôi; nhưng mà để cho bệnh nhân khóc thì tôi cũng thấy là lần đầu.

Cô này thì cũng còn trẻ, khoảng 35 tuổi. Hỏi ra thì bệnh nhân bị liệt chân bên phải, bệnh nhân này khám rất nhiều nơi rồi. Tôi thấy cô ấy bị liệt do thần kinh tọa, cô ấy bị trật khớp háng, mà trật khớp háng thì nó thường kéo giãn dây thần kinh tọa và gây liệt. Lúc đó tôi mới nói với cô ấy: “Nếu mà cô nói tôi vui vẻ thì tôi chỉ cho cô một cách này, cô về thử làm xem có hiệu quả không?”

Hai vợ chồng bác sĩ trả lời một số thắc mắc về Pháp Luân Công
Anh Quang thường xuyên giới thiệu Pháp Luân Công cho bệnh nhân của mình (ảnh: Nguyện Ước)

Tôi đã chỉ cho cô ấy về nghe 9 bài giảng của Pháp Luân Công và luyện 5 bài công pháp. Bữa sau tôi hỏi cô ấy sao rồi thì cô ấy nói: “Em nghe bài 1 nhưng mà không hiểu gì cả, thế là em chuyển sang nghe bài 9, tại em ít học, em dốt quá hay sao ấy”. Tôi mới động viên cô ấy: “Không phải đâu, mình cứ nghe lần lượt đi, ít học thì có khi lại tốt hơn là cứ suy nghĩ khoa học nhiều quá rồi lý giải lung tung, nên giờ mình cứ nghe thôi, thuận tai mà nghe”.

Cô ấy cũng nghe theo tôi, được 10 ngày sau, đúng là thần tích triển hiện, cô ấy bỏ nạng và đi lại được, không bị liệt nữa, cô ấy vừa nghe giảng Pháp vừa tập công.

Sau đó khoảng hơn 10 ngày thì cô ấy bị tăng huyết áp. Tôi do học Pháp (đọc Kinh sách Đại Pháp) nhiều rồi nên cũng biết đó là tịnh hóa thân thể, người tu luyện chân chính sẽ được Sư phụ tịnh hóa thân thể, đẩy hết các bệnh ở trong người ra, dần dần cho đến vô bệnh. Tôi nói với cô ấy là giờ bị vậy thì cũng là tốt rồi, từ từ nó sẽ hết và sau này sẽ không bị nữa. Và sau 3 ngày thì cô ấy cũng hết cái triệu chứng tăng huyết áp đó. 

Đến tuần thứ 2 thì cô ấy lại gọi điện thoại cho tôi nói là cô bị xơ gan cổ trướng, gây chướng bụng. Tôi cũng nói cô ấy là không sao đâu, cứ yên tâm tu luyện. Mặc dù bụng chướng nhưng tinh thần của cô ấy rất tốt, cảm thấy trong người thoải mái vui vẻ. Cô ấy kể với tôi là mọi người đến thăm thì cô vẫn nói là “em không có bệnh gì hết”, trong khi cái bụng cô vẫn chướng lên như thế. 

Và cũng nhờ niềm tin mạnh mẽ của cô ấy mà 2 tuần sau cô hết cái triệu chứng xơ gan cổ trướng đó. Khoảng 1 năm sau cô ấy đi làm rẫy lại thì có thông báo với tôi là: “Hôm nay em đi làm rẫy lại, nhưng trong 1 năm vừa rồi thì em khỏe mạnh lắm, và làm việc còn hơn cả người bình thường.”

Phóng viên: Anh chị nghĩ sao về việc có người thắc mắc rằng nếu ai cũng tập Pháp Luân Công rồi khỏe mạnh hết, thì còn cần bác sĩ và bệnh viện để làm gì nữa?

Bác sĩ Hà: Đây là một suy nghĩ rất là tự nhiên của mọi người thôi, bởi vì khi mọi người tiếp cận thông tin là tập Pháp Luân Công có thể khỏi bệnh thì tự động sẽ suy ra là ai cũng áp dụng được; và khi bệnh hết thì không cần đi bệnh viện nữa. 

Đúng là tập Pháp Luân Công có thể giúp cơ thể khỏe mạnh, hết bệnh. Như chúng tôi đây thì 2 vợ chồng đều tu luyện Pháp Luân Công, và cũng lâu rồi không cần uống thuốc, bởi vì cơ thể rất khỏe mạnh. Thành ra là ai cũng tập được thì rất là tốt, nhưng thực tế thì không có được như vậy; bởi vì sẽ có người tin, có người không tin. 

Hai vợ chồng bác sĩ trả lời một số thắc mắc về Pháp Luân Công
Chị Hà, anh Quang, cùng con trai đang luyện bài công pháp thứ 5 của Pháp Luân Công (ảnh: Nguyện Ước)

Có người tin Pháp Luân Công làm được điều đó thì họ tìm hiểu, họ bước vào, và họ sẽ được hưởng nhiều lợi ích về sức khỏe. Còn người không tin thì họ vẫn cứ đứng ngoài quan sát, rồi họ sẽ vẫn bị bệnh và cần phải đi bệnh viện để điều trị. Cho nên tôi nghĩ bệnh viện và bác sĩ lúc nào cũng cần, chứ tất cả mọi người đều tin và đều tu luyện Pháp Luân Công thì hơi khó xảy ra.

Bác sĩ Quang: Không phải ai cũng có thể tập Pháp Luân Công, không phải ai cũng có thể bước vào tu luyện Pháp Luân Công một cách chân chính. Chúng ta có thể thấy là trước khi Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) bức hại Pháp Luân Công vào năm 1999, ở Trung Quốc lúc đó khắp mọi nơi đều có người tập Pháp Luân Công, ra công viên chỗ nào cũng có người tập; nhưng lúc đó cộng lại cũng chỉ 100 triệu người tập thôi, trong khi dân số Trung Quốc lúc đó là hơn 1,2 tỷ người, thì ta thấy là chưa tới 10%; điều ấy nói lên rằng không phải ai cũng có thể bước vào tu luyện được. Vậy nên người nào bước vào tập được thì người đó hưởng lợi, còn người không tập được thì cũng nên đến bệnh viện để chữa bệnh.

Phóng viên: Vâng, xin cảm ơn anh chị!                     

=====================
Bạn đọc muốn giao lưu, chia sẻ về Pháp Luân Công thì có thể liên lạc với bác sĩ Quang qua số điện thoại 0937 344 568, hoặc với bác sĩ Hà qua số điện thoại 0935 234 285.