Câu chuyện về hiện thế hiện báo đối với những người tin vào thuyết vô Thần luận là điều viển vông, không tưởng. Lại cũng có người nhìn nhận đó là khái niệm mơ hồ không thật của Phật giáo. Tuy nhiên, khi đọc hai câu chuyện có thật về báo ứng hiện thế xảy ra vào thời cách mạng văn hóa tại Trung Quốc. Ta sẽ thấy, nếu hiểu được đạo lý nhân quả báo ứng, hiểu rõ Thiên lý có lẽ sẽ bình an vượt qua kiếp nạn

Câu chuyện về tượng Phật Trượng Tám

Bằng mọi cách phá hủy tượng Phật

Trong chùa Hưng Quốc huyện Bác Hưng thành phố Tân Châu tỉnh Sơn Đông có một pho tượng Phật bằng đá nên được người dân địa phương gọi là “Tượng Phật Trượng Tám” hay “Tượng Phật đá Trượng Tám”. Những người dân địa phương chia sẻ, đầu của pho tượng kỳ thực gần đây mới được lắp lại. Về phần đầu của pho tượng cũng có một câu chuyện ly kỳ chân thực.

hiện thế hiện báo
Những kẻ phàm phu phần nhiều đều không hiểu được đạo lý rằng diệt Phật chính là hủy diệt bản thân, nhưng thử hỏi nhân quả xưa nay nào có bỏ qua ai (ảnh: giacngo)

Thời cách mạng văn hóa tại Trung Quốc, vô số miếu, chùa, tượng Phật đều bị đập vỡ và hủy hoại. Pho tượng Phật này cũng không ngoại lệ. Tiểu đội trưởng đội cải cách văn hóa tại địa phương khi đó quyết phải phá bằng được pho tượng. Ông ta cứ nhảy lên nhảy xuống giống như người bị điên. Nếu ai dám ngăn cản, có thể trở thành bia ngắm và bị phê bình đấu đá. Nếu như không cẩn thận còn liên lụy tới cả gia đình.

Tiểu đội trưởng này sai người dùng súng bắn vào mắt tượng Phật. Ông ta còn tìm một nhóm người đánh và đập tượng. Tuy nhiên tượng Phật vẫn không chút sứt mẻ. Thấy vậy, ông ta càng tức giận, tìm một chiếc máy kéo từ nơi khác tới. Ông dùng dây thừng buộc vào cổ pho tượng. Sau đó khởi động máy kéo, kết quả khiến phần đầu bị gãy và rơi xuống đất.

Hiện thế hiện báo: mù cả hai mắt

Sau đó không lâu, người cầm súng bắn vào mắt pho tượng đột nhiên bị đá rơi vào mắt khi đang làm việc dẫn tới mù lòa vĩnh viễn.

Còn người tiểu đội trưởng kia, không lâu sau trong một lần đang ngồi bên cạnh chỗ điều khiển của máy kéo. Do anh ta không cẩn thận bị ngã xuống, bị bánh xe to phía sau của máy kéo ép qua người từ cổ, khiến thân và đầu dường như phân thành hai phần và tử vong tại chỗ.

Câu chuyện người dập đầu đi bộ

Tin thuyết vô thần của Trung Cộng đập bỏ ngôi miếu nhỏ

Tại phía bắc huyện Cử tỉnh Sơn Đông có rất nhiều thôn trang nhỏ. Cơn bão cách mạng văn hóa càn quét toàn quốc cũng liên lụy lan tới những thôn làng này.

Có một người họ Lưu, một họ chiếm đa số trong thôn cũng bắt đầu cuộc vận động hoang đường “Phá tứ cựu” khiến vô số cổ vật bị hủy hoại. Chỉ có một ngôi miếu nhỏ và bài vị cúng thờ tổ tiên trong từ đường là không ai dám động đến.

có tiền nhân đập phá chùa chiền, nên mới có hậu quả – đoạn tuyệt hương hỏa rành rành ngay trước mắt
Tượng Phật bị hồng vệ binh dán những câu lăng mạ và đập phá. (ảnh: hình ảnh lịch sử)

Trong thôn có hai người thanh niên to gan lớn mật tới không biết trời cao đất dày. Dưới sự tuyên truyền tẩy não bằng loa phóng thanh mang tính cổ động của Trung Cộng. Người ta nói chắc lúc đó máu xông thẳng lên não nên dám tự vỗ ngực nói: “Các người không dám đập, nhưng ta dám. Chúng ta tin tưởng đảng cộng sản, không sợ yêu ma quỷ quái”.

Kết quả ngôi miếu nhỏ bị đập, bài vị tổ tiên bị họ vứt xuống con sông nhỏ trước thôn. Họ còn dùng chân giẫm lên giẫm uống. Làm xong mệt mỏi, một người về nhà, người kia vắt chân chữ ngũ, ngồi trên một tảng đá bên bờ sông nghỉ ngơi.

Hiện thế hiện báo: Cả đời đi bộ dập đầu

Một người trong đó sau khi về tới nhà liền đau bụng quằn quại lăn lộn trên mặt đất như sắp chết. Mẹ anh ta là người tin Thần Phật. Bà sợ con trai vì đụng vào miếu đền mà mất mạng nên vừa đi vừa quỳ từ cổng nhà ra tới ngôi miếu nhỏ nhận tội thay cho con trai. Kỳ lạ bà làm như vậy xong thì cơn đau của người này giảm dần và hoàn toàn biến mất.

Tuy nhiên, người thanh niên ngồi nghỉ bên bờ sông lại không được may mắn như vậy. Anh ta ngồi lâu rồi đứng dậy đột nhiên bị ngã xuống đất. Anh ta phát hiện hai chân mình bị cong lại. Hơn nữa chân còn bắt chéo vào nhau, không thể tách ra. Lưng của anh ta cũng bị cong gập lại, không thể đứng thẳng khiến đầu rất gần mặt đất.

Đáng thương hơn, quãng đời còn lại của anh ta phải đi đứng và sống với tư thế đó. Để có thể giữ thăng bằng, mỗi tay anh ta phải cầm một chiếc ghế nhỏ. Khi đi đường hai tay dùng ghế đi về phía trước giống như chèo thuyền.

Khi bước đi một chân lên cao và một chân thấp xuống, đầu sẽ hướng về phía trước một chút. Hai tay vươn về phía trước giống như động tác đang cúi đầu bái Phật. Dân địa phương biết được những gì anh ta đã làm, nên gọi anh ta là “người dập đầu đi bộ”.

Báo ứng hiện thế là Thiên lý

Sau này chàng thanh niên trong câu chuyện trên hiểu được nguyên nhân mình gặp báo ứng, nên vô cùng hối hận. Anh dần dần bắt đầu tín ngưỡng tôn kính Thần Phật. Còn thanh niên thứ hai không được may mắn như thế. Cả đời anh ta sống tới hơn bảy mươi tuổi đều phải chịu tội, dùng tư thế đi đứng kỳ dị chậm rãi đó để cảnh tỉnh con người thế gian.

Những người từng tham gia vào phong trào “Diệt Phật” này, cuối cùng đều có kết cục vô cùng bi thảm.
Thiện có thiện báo, ác có ác báo (ảnh Adobe Stock)

Trong kinh Phật có thuyết: “Nhân duyên hội ngộ thời, quả báo hoàn tự thọ”. Nghĩa là: những điều chúng ta làm dù trải qua ngàn kiếp không mất đi. Tất cả chỉ chờ có đủ nhân và duyên, quả ấy sẽ tự tới. Người xưa giảng: “Trên đầu ba thước có Thần linh“.

Kỳ thực, mỗi điều thiện ta làm sau này sẽ trở thành phúc báo. Ngược lại mỗi việc ác gieo xuống sẽ thành nghiệp báo. Đúng như câu nói “Trồng dưa được dưa, trồng đậu được đậu”. Luật nhân quả là không bỏ qua một ai. Dù ta có thừa nhận điều đó hay không vẫn tồn tại một cách cố định bất biến.

Câu chuyện dưới đây là một minh chứng rõ ràng như thế. Vì vậy, dù ở trong hoàn cảnh nào chúng ta cũng nên thiện đãi với người khác, kết thiện duyên, đề cao phẩm đức. Chỉ có như vậy mới có thể tiêu tai giải nạn, tiêu trừ ác báo.

Theo Vision Time