Chị Dinh bị nhiều thứ bệnh đeo bám nhiều năm không khỏi, đặc biệt là bệnh huyết áp khiến chị rất khổ sở, cho đến một ngày…

Khoảng sân rộng nhà chị Dinh 

Nếu ai đã từng tới chơi nhà anh Bính, chị Dinh ở xã Yên Mỹ, huyện Lạng Giang tỉnh Bắc Giang sẽ thấy thật ấn tượng với khoảng sân rộng rãi nằm bên khu vườn xanh tốt. Ngắm khoảng sân nổi bật giữa cơ ngơi mà vợ chồng gia chủ nhiều năm dành dụm xây dựng, kích thước hoành tráng như một sân chơi thể thao, khách sẽ không khỏi tò mò: Chẳng hiểu ông chủ nhà này để cái sân to như thế làm gì nhỉ? Chỉ có những ai từng ghé nhà anh chị vài năm trước thì vẫn nhớ rõ, vị trí này trước đây, mỗi buổi chiều lại náo nhiệt như một cái sân bóng chuyền đúng nghĩa.

Khỏi bệnh huyết áp; Bệnh huyết áp cao; Bệnh huyết áp không ổn định; Bệnh huyết áp kiêng ăn gì; Huyết áp cao là bao nhiêu; Huyết áp cao nên ăn gì
Khoảng sân rộng nhà chị Dinh từng là nơi để mọi người tập trung chơi bóng chuyền (ảnh: Nguyện Ước)

Anh Bính làm cái sân thật rộng và rủ mọi người tới chơi bóng chuyền. Người tới chơi cả nam cả nữ, có người thì mang bánh kẹo, người thì mang bia; đánh xong lại ngồi uống bia cười đùa vui nhộn. Nhìn vào cảnh này, ai cũng tưởng rằng cặp vợ chồng trung tuổi sức lực tràn đầy đang cháy hết mình với thể dục thể thao; nhưng mấy ai biết rằng, họ đang bị bệnh tật hành hạ, chẳng mấy khi được yên.

Chị Dinh tuổi mới gần 50 nhưng quanh năm bị hành hạ bởi bệnh huyết áp, sỏi thận và ho mãn tính. Còn anh Bính, dù bao nhiêu năm công tác ở bệnh viện nhưng sức khỏe cũng chẳng khá hơn vợ là mấy; anh bị rối loạn tiền đình, thi thoảng lại phải đi viện cấp cứu.

Đã nghĩ rằng phải sống với bệnh tật cả đời

Là người trong ngành, lại quen biết rộng nhưng anh Bính cũng chẳng thể tìm được cho vợ một liệu pháp y học đặc hiệu. Oái oăm thay, có khi cái sự quen nhiều biết rộng chỉ để giúp anh nhận thấy một thực tế, có những bác sĩ, lãnh đạo bệnh viện khi bị bệnh tật ập đến, bản thân cũng đành bó tay gục ngã. Có người mới lần trước gặp nhau còn khỏe mạnh, lần sau đã đi lại xiêu vẹo khó khăn. 

Tìm tòi đến hết cách, anh chị đành kết hợp tập thể thao, dùng thuốc và kết hợp ăn uống dinh dưỡng để hạn chế những cơn đau bệnh; còn bệnh tật thì anh chị nghĩ rằng chắc sẽ phải sống với nó cả đời chứ không khỏi hẳn được.

Nhân duyên tình cờ

Nhưng rồi nhân một ngày cái sân bóng chuyền ấy vắng khách, và một nhân duyên tình cờ đã đến với vợ chồng anh chị. Anh Bính kể: 

“Hôm đấy lại không có các đoàn đến nhà mình đánh. Mình đi bộ ra sân ở chỗ thôn mình đánh bóng chuyền. Thì đi qua nhà bác Hải, thấy bác Hải đang đọc quyển sách gì đấy thì bác bảo là: ‘Đọc quyển sách này hay lắm chú ạ! Nay mai sang anh thì anh sẽ chia sẻ với chú. Tối nay chú đi qua xóm bên kia cùng với anh tham khảo giao lưu”. 

Mình bảo thôi tối cũng nhàn rỗi đi chơi với bác. Sang bên đấy thấy các bạn tập các động tác. Mình bảo tập các động tác nhẹ nhàng như thế này thì sao mang lại sức khỏe được; mình đánh bóng chuyền mồ hôi ra, trao đổi chất tốt như thế… Bác Hải bảo ‘chú cứ yên trí, xong hôm sau học thì chú đi với anh’”.

Tu luyện Pháp Luân Công tại nhà; Tu luyện Pháp Luân Công là gì; Tu luyện Pháp Luân Công như thế nào; khỏi bệnh huyết áp
Sách Chuyển Pháp Luân (ảnh: Nguyện Ước)

Bữa sau đến học thì anh Bính thấy mình chưa biết gì cả, hơn nữa nghĩ mọi người học ở đó đã về hưu cả rồi, còn anh thì vẫn đang phải đi làm, không có thời gian. Lúc đó có người nói với anh: “Chú vào học đi, nếu mà chú vào được thì may lắm, phúc phận lắm!”. Anh Bính thấy lạ vì người đó rất có điều kiện, vậy mà sao hôm nay lại nói với mình như thế? Vậy nên anh Bính quyết định nhận quyển sách Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính chỉ đạo tu luyện Pháp Luân Công) mang về. 

Khảo nghiệm tín tâm

Sau đó cứ đến bữa ăn cơm anh lại chia sẻ cho vợ và con; nói môn này tốt, tu luyện có thể khỏi bệnh. Lúc đầu chị Dinh chưa tin lắm, chị phản đối và nói rằng: “Ốm đau mà không đi bệnh viện, không uống thuốc thì làm sao mà khỏi?”

Nhưng vì anh Bính cứ nói mãi, nên chị Dinh cũng nể mà đọc sách thử. Lúc đầu đọc thì chưa hiểu lắm. Hơn nữa cứ cầm sách lên đọc là lại thấy tức ngực khó chịu; nhưng càng đọc lại càng thấy cuốn hút. Đọc sách rồi chị ngộ ra như thế nào là tu luyện, tín tâm càng ngày càng tăng lên. Chỉ khoảng 1 tháng sau thì chị quyết định không uống thuốc nữa, nhưng khảo nghiệm lại đến với chị.

Tu luyện Pháp Luân Công; Tu luyện Pháp Luân Công để làm gì; Sách tu luyện Pháp Luân Công; khỏi bệnh huyết áp
Chị Dinh gặp nhiều khảo nghiệm trong tu luyện (ảnh: Nguyện Ước)

Hôm đó tự nhiên chị Dinh cảm thấy đau đầu nên không ăn cơm và lên giường nằm nghỉ. Anh Bính cảm thấy lo lắng nên vào lấy máy đo huyết áp thì thấy lên 160. Anh khuyên vợ tốt nhất là cứ uống thuốc vào, nhưng chị Dinh lại nói là không sao. 

Sau đó một lúc anh Bính đo lại thì thấy lên 170, lúc này anh có phần hơi hoảng, cố gắng khuyên nhủ vợ uống thuốc. Nhưng chị Dinh vẫn nói rằng không cần uống. Sau đó khoảng 1 tiếng, anh Bính tiếp tục đo lại thì thấy lên 210. Lúc này thì anh sợ thực sự, chân tay còn run cả lên. Nhưng chị Dinh vẫn cương quyết không uống thuốc mà cứ thế đi ngủ. Vậy mà đến sáng thì huyết áp lại bình thường, như chưa hề có chuyện gì.

Quyết định quan trọng của chị Dinh

Anh Bính chưa yên tâm, chở chị đi bệnh viện xét nghiệm đầy đủ các chỉ số, thì kết luận là tất cả đều bình thường; chỉ có hơi thiếu kali, bác sĩ dặn về ăn chuối vào là được. Từ đó anh Bính mới yên tâm và không nghĩ gì nữa. Có thể nói, nhờ vào sự kiên định của chị Dinh nên cơ thể của chị mới có chuyển biến nhanh như vậy. 

Tuy Pháp Luân Công không cấm học viên uống thuốc hay đi bệnh viện, nhưng chị Dinh hiểu rằng, là một người tu luyện chân chính thì đương nhiên sẽ không có bệnh. Các biểu hiện đau ốm trong quá trình tu luyện là do cơ thể đang tịnh hóa, chỉ cần vững tâm (nếu không thì cứ uống thuốc bình thường) nhẫn chịu qua được thì các triệu chứng sẽ mau chóng biến mất. Kiên định không uống thuốc là một quyết định quan trọng của chị; nó giúp chị nhanh chóng đề cao trong quá trình tu luyện. Sau này anh Bính mới có thể ngộ ra được điểm này, lúc đó mới có thể hiểu được sự kỳ diệu của Đại Pháp!

Môn tu luyện Pháp Luân Công; Pháp Luân Công là gì; Pháp Luân Công là gì tốt hay xấu; Pháp Luân Công là môn phái gì; Pháp Luân Công là giáo phái gì; Pháp Luân Công là tổ chức gì; Pháp Luân Công là như thế nào; khỏi bệnh huyết áp
Hai vợ chồng anh chị đang luyện bài công pháp thứ 5 của Pháp Luân Công (ảnh: Nguyện Ước)

Từ đó hai vợ chồng cùng nhau tu luyện, người ngày càng khỏe ra, bệnh tật cứ dần dần tiêu tan đi đâu hết. Hai vợ chồng rất hạnh phúc và cảm thấy không phải lo âu bất cứ điều gì.

Người thân cũng bước vào tu luyện Pháp Luân Công

Sự thay đổi về sức khỏe và tâm tính của anh Bính, chị Dinh khiến những người thân thực sự ngạc nhiên và cũng bắt đầu bước vào tu luyện Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp).

Chị Vân, em gái anh Bính chia sẻ: 

“Thỉnh thoảng tôi cũng về nhà, mỗi khi tôi về thì cứ đi đến đầu cổng là tôi đã thấy sặc mùi thuốc nam, chị dâu tôi sắc thuốc để hai vợ chồng dùng. Đến khi tôi thấy anh chị chia sẻ với tôi là anh chị đang tu luyện Pháp Luân Công, thì chỉ một thời gian ngắn sau tôi sang thì thấy anh chị không dùng thuốc nữa. 

Khỏi bệnh huyết áp nhờ một quyết định quan trọng
Chị Vân (thứ 2 từ trái sang) đang cùng mọi người luyện bài công pháp thứ 3 (ảnh: Nguyện Ước)

Tôi có hỏi thì chị nói rằng giờ chị tu luyện môn này khỏi hết bệnh rồi, không phải dùng đến thuốc nữa. Tôi cũng thấy là chị tốt lên rất nhiều, chị thay đổi hoàn toàn. Tôi thấy môn này tốt quá, vậy nên mẹ chồng, em chồng, hai vợ chồng tôi và các con đều bước vào tu luyện”.

Chị Dinh cuối cùng đã khỏi được căn bệnh huyết áp tưởng phải mang theo cả đời. Và cũng đã 5 năm, khoảng sân quanh nhà từ một sân bóng chuyền tại gia trở thành một điểm luyện công của gia đình. Bạn đọc nếu muốn được chia sẻ về tu luyện có thể liên hệ với chị Dinh qua số điện thoại 037 917 6643. Hoặc nếu muốn tìm hiểu về Pháp Luân Công có thể vào trang web chính https://vi.falundafa.org/ hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn thêm về pháp môn này.