Một đệ tử Đại Pháp đã kể lại những ký ức đẹp về Sư phụ, khi Ngài đến giảng Pháp tại Đài Loan.

Tháng 11 năm 1997, Sư phụ Lý Hồng Chí đã đến Đài Loan. Đệ tử Đại Pháp Đài Loan có được sự may mắn lớn là được nghe Sư phụ giảng Pháp tại hai địa điểm. Đó là trường tiểu học Tam Hưng Đài Bắc và trường cấp ba Vụ Phong, Đài Trung. Khi đó, đệ tử Đại Pháp tại Đài Loan có khoảng 2.000 người. Từ đó đến nay đã hơn 20 năm, theo thống kê sơ bộ, tại quốc đảo này có khoảng hơn 1 triệu người tu luyện Đại Pháp. Có rất nhiều người đã thu được lợi ích trong hai lần giảng Pháp đó của Sư phụ.

Những ký ức đầu tiên về Sư phụ ở Đài Loan

Vào thời điểm Sư phụ Lý Hồng Chí đến Đài Loan Giảng Pháp lúc bấy giờ, có một đồng tu Hồng Kông nói rằng, mấy đêm trước anh đã mơ thấy có rất nhiều đám mây lành và Thần tiên đều bay về phía Đài Loan. Vì thế anh liền gọi điện thoại để hỏi xem có phải Sư phụ đã đến Đài Loan rồi không? Sư phụ đến Đài Loan vào tối ngày thứ Sáu. Vì Sư phụ không muốn việc Sư phụ đến địa phương gây ảnh hưởng đến việc tu luyện của các đệ tử nơi đó, nên không cho thông báo rộng rãi.

Sau khi Sư phụ đến Đài Loan, ngay lập tức Ngài đã giảng Pháp cho những học viên lâu năm. Trong bài giảng Pháp, Sư phụ đã dùng rèm cửa trong phòng hội nghị để làm ví dụ và để giảng giải về ý nghĩa của Chính Pháp. Đó là cách rất đơn giản mà Sư phụ vẫn thường làm để cho người nghe dễ hiểu. Đó cũng là lần đầu tiên tôi nghe thấy Sư phụ nói, Ngài là đến để chính Pháp.

Những ký ức đẹp khi Sư phụ giảng Pháp tại trường tiểu học Tam Hưng

Ngày hôm sau Sư phụ giảng Pháp tại trường tiểu học Tam Hưng. Vì quyết định muộn vào buổi tối của ngày hôm trước, nên mọi người đã gọi điện thâu đêm để thông báo đến các học viên. Cứ như thế, mỗi một người gọi cho mấy người, vậy mà hội trường ngày hôm sau đã có khoảng hơn 2000 người đến nghe Sư phụ giảng Pháp. Tôi còn nhớ như in, sau khi giảng Pháp xong, Sư phụ bước từ trên bục giảng xuống và bắt tay với từng người. Vì Sư phụ biết còn có rất nhiều người chưa đến được nên Sư phụ đã giảng Pháp thêm một buổi nữa tại trường cấp ba Vụ Phong, Đài Trung.

Ai cũng muốn được gần Sư phụ

Có một học viên nữ tuổi trung niên nói rằng, khi đó toàn thân cô mang rất nhiều bệnh. Khi cô đến nghe Sư phụ giảng Pháp, Sư phụ hai lần đi ngang qua cô. Lúc đó cô đã chạy đến gần Sư phụ và hỏi: “Sư phụ, thân thể con như thế này, có thể tu luyện không?” Hai lần Sư phụ đều từ bi trả lời: “có thể chứ”. Chính nhờ câu nói đó của Sư phụ mà cô đã kiên định với con đường tu luyện của mình. Sau một thời gian ngắn cô đã hoàn toàn khỏi hết các bệnh.

Sư tôn giảng Pháp tại trường cấp ba Vụ Phong
Sư tôn giảng Pháp tại trường cấp ba Vụ Phong, Đài Trung (ảnh: Minhhui.org)

Khi đó có rất nhiều người là vừa mới đắc Pháp; cũng có người vẫn chưa từng tiếp xúc với Đại Pháp. Vì thế mà lý giải về Pháp vẫn còn rất mơ hồ. Có người còn hỏi Sư phụ rằng, làm sao để sống cho tự tại…? Những câu hỏi đại loại như, làm thế nào để mọi việc đều như ý? Sư phụ vẫn từ bi giải đáp hết tất cả các câu hỏi. Sư phụ kể chuyện rất hay; Ngài thường dùng những lời rất đơn giản để giải thích những Pháp lý thâm sâu.

Có học viên chia sẻ rằng khi đó cảnh sát ở Đài Loan đang truy bắt một kẻ ác đã hãm hiếp và giết hại rất nhiều phụ nữ. Trước đó, trong thời gian dài cảnh sát vẫn không thể bắt được hắn. Vậy mà chỉ trong hai ngày, khi Sư phụ đến Đài Loan giảng Pháp thì hắn cũng đã bị bắt. Có học viên đã hỏi Sư phụ rằng, liệu việc đó có liên quan đến việc Sư phụ đến Đài Loan hay không? Sư phụ trả lời: “Phật quang phổ chiếu, lễ nghĩa viên minh.“

Những ký ức đẹp về Sư phụ khi tham quan Viện bảo tàng Cố Cung

Ngày thứ ba, các học viên Đài Loan đã vinh dự được mời Sư phụ đến tham quan tại Viện bảo tàng Cố Cung. Trong lúc chờ đợi hướng dẫn viên, Sư phụ liền dẫn các đệ tử đi vào trong tham quan. Suốt dọc đường Sư phụ đã biết tường tận tất cả về các văn vật ở đó. Sư phụ cũng giải thích cho các đệ tử về nguồn gốc của chúng; công dụng của chúng ra sao; thuở đầu chế tạo ra thì chúng như thế nào v.v.

Tất cả mọi người đều nghe rất say sưa và hứng thú. Mọi người cảm thấy cứ như là lần đầu tiên được đi tham quan Cố Cung vậy. Khi đó mọi người mới hiểu rõ được và có cảm giác như con đường của văn vật đang triển hiện ra trước mắt. Chúng tôi còn nhớ ở đó có một miếng xương màu vàng kim. Trước đó các chuyên gia ở Cố Cung cũng không biết đó là gì. Sư phụ đã nói cho mọi người biết đó là xương của con rồng. Ngài bảo học viên dùng thiên mục để nhìn lạp tử vi quan của nó sẽ thấy chính là hình tượng của nó.

Ở bên Sư phụ như có cả vũ trụ

Khi vẫn còn chưa đi ra khỏi Cố Cung, Sư phụ nói với chúng tôi rằng, rất nhiều tranh vẽ hiện đại đều là biến dị. Đến khi đi ra khỏi cửa mới biết rằng, một khu vực bên Cố Cung đang làm triển lãm những tác phẩm hội họa hiện đại. Lúc đó chúng tôi đã ngộ ra rằng, Sư phụ biết hết thảy mọi thứ. Đối với nguồn gốc mọi sự mọi vật trong vũ trụ này thì không ai rõ bằng Sư phụ.

Ở bên Sư Phụ như có cả vũ trụ
Sư tôn chụp ảnh cùng học viên Đài Bắc ngày 17 tháng 11 năm 1997 (ảnh: zhengjian.org).

Khi Sư phụ vừa xuống sân bay. Ngài muốn đến Hồ Nhật Nguyệt và một số nơi khác của Đài Loan. Thoạt đầu, chúng tôi đều tưởng rằng Sư phụ đi tham quan. Nhưng sau đó chúng tôi đã nhanh hiểu ra rằng, Sư phụ muốn dành cho Đài Loan điều gì đó từ sâu thẳm trong tâm Sư phụ. Sau đó Sư phụ và chúng tôi đi từ Đài Bắc vòng qua phía Đông, phía Nam rồi cuối cùng đến Hồ Nhật Nguyệt ở Đài Trung.

Có Sư phụ, không gì là không thể

Một kỷ niệm khiến cho chúng tôi khó quên. Đó là khi chúng tôi đi ra khỏi huyện Nghi Lan thì bình xăng của ô tô sắp hết. Chúng tôi đã được một người trong thôn, nói cho chúng tôi biết rằng, ở đây trên một đoạn đường rất dài, đều không có trạm xăng. Chúng tôi thấy Sư phụ nhắm mắt, một lúc sau khi chúng tôi quay đầu lại, nhìn thấy kim xăng đã chạy đến vạch báo xăng đầy.

Dọc đường, nếu gặp phải cung đường không rõ phương hướng, Sư phụ thường chỉ cho chúng tôi nên đi con đường nào. Khi đến Hồ Nhật Nguyệt thì đã hơn 9 giờ tối, nên không thể nhìn thấy phong cảnh gì ở đó. Chúng tôi dự kiến sáng ngày hôm sau sẽ đưa Sư phụ đến tham quan một số danh lam thắng cảnh gần đó.

Đêm hôm đó, Sư phụ và chúng tôi nghỉ ở khách sạn. Trên đường đi đều do Sư phụ trả tiền ăn dọc đường, do đó chúng tôi muốn lấy thẻ tín dụng của mình để trả tiền khách sạn. Khi vừa mới cầm thẻ tín dụng đến quầy lễ tân thì Sư phụ đột nhiên đã cầm thẻ tín dụng đó trong tay. Ngài cười và nói, cái này Sư phụ sẽ tạm thời bảo quản, ngày mai sẽ đưa lại.

Những ký ức đẹp về Sư phụ khi Ngài nói về Hồ Nhật Nguyệt

Sáng ngày thứ tư, chúng tôi mời Sư phụ đến Hồ Nhật Nguyệt để đi tham quan Đền Văn Võ và dân tộc Thiệu. Nhưng Sư phụ nói: “chúng ta về thôi”. Chúng tôi đều cảm thấy bối rối và khó hiểu, nhưng chúng tôi chỉ biết làm theo. Khi đang chuẩn bị rời đi, Sư phụ đưa cho vợ tôi một tờ giấy, trên đó viết:

“Nhất đàm minh hồ thủy
Yên hà ánh cơ huy
Thân tại loạn thế trung
Nan đắc độc tự mỹ”
(Du Nhật Nguyệt Đàm, Hồng Ngâm)

Diễn nghĩa:
“Một chiếc đầm với nước hồ trong sáng
Sương khói lan toả sáng rực rỡ
Thân kia nằm trong thời thế loạn lạc
Khó mà riêng mình giữ được cái đẹp như thế này”

Điều Sư phụ làm cho chúng sinh là âm thầm lặng lẽ

Ba năm sau, vào ngày 21 tháng 9, đã phát sinh một vụ động đất tại đây. Khi đó tôi mới nhớ lại vào buổi sáng khi chúng tôi rời Hồ Nhật Nguyệt. Sư phụ đã nói với chúng tôi: “Vị Thần ở trong Hồ Nhật Nguyệt này vốn là khá tốt. Nhưng vì ở đây khai phá quá độ, đã kinh động đến ông”. Thì ra Sư phụ vất vả mưa gió đi quanh Đài Loan rồi đến Hồ Nhật Nguyệt, là để Sư phụ thanh lọc trường ở đây. Sư phụ nói rằng Hồ Nhật Nguyệt là liên quan đến mạch sinh mệnh của Đài Loan. Nếu bị sụp đổ sẽ ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến toàn bộ thực vật, sinh thái của Đài Loan.

Những ký ức không thể nào quên

Sư phụ đã đến Đài Loan và ở lại đó một tuần. Chúng tôi may mắn đã được cùng Sư phụ đi lại một số nơi ở Đài Loan. Chúng tôi đã chứng kiến Sư phụ triển hiện rất nhiều Thần thông khi cần. Do Sư phụ không muốn làm ảnh hưởng đến hoàn cảnh tu luyện của các đệ tử. Cũng như Ngài không muốn làm xáo trộn sinh hoạt của người dân địa phương. Nên khi Sư phụ đến thì cũng không có mấy ai biết; khi đi cũng không để cho học viên biết. Điều đó thể hiện rằng lúc nào Ngài cũng nghĩ vì người khác. Ngài luôn luôn là chỗ để cho chúng tôi noi theo trong những ngày Ngài đến Đài Loan. Cũng như trong suốt cuộc đời tu luyện của mỗi chúng tôi.

Những ký ức đẹp về Sư phụ không thể nào quên khi các đệ tử đươc gặp Sư phụ. Đó cũng là một động lực cho mỗi đệ tử trên con đường tu luyện của mình.