Ông Bé dù đã ở tuổi xưa nay hiếm nhưng vẫn làm vườn rất khỏe, người như trẻ ra, bí quyết của ông là nhờ tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Dưới đây lời chia sẻ của ông.

Tôi tên thật là Võ Văn Bé, tên thường dùng là 3 Men, năm nay 78 tuổi. Tôi ở tại ấp Phú Nghĩa, xã Tân Phú, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long.

Tôi có nhiều bạn bè bên Phật giáo, sau khi một số người chuyển qua Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công) tu tập thì thấy sức khỏe tốt hơn rất nhiều, tôi thấy vậy nên cũng tập thử. Và tôi cũng thu được hiệu quả rất tốt, sức khỏe tôi cải thiện nhanh chóng, từ đó tôi theo học luôn đến nay.

Ngày xưa tôi bị đau xương sống, cúi người xuống nửa chừng là bị đau, bây giờ thì hết rồi. Tôi cũng thường hay bị nổi đẹn, cứ một tháng bị một lần, phải uống thuốc mới hết, từ hồi tu Đại Pháp tới giờ thì không thấy xuất hiện nữa. Các loại bệnh như cảm, sốt, trúng nước hay trúng gió cũng không còn bị nữa. 

Lão nông 78 tuổi kể về cảm nhận kỳ diệu khi tu Đại Pháp
Ông Bé đang luyện bài công pháp thứ 5 của Pháp Luân Đại Pháp (ảnh: Nguyện Ước)

Sức khoẻ của tôi càng ngày càng nâng lên. Ngày xưa đào đất tôi dùng giá (xẻng) nhỏ, còn bây giờ tôi dùng giá lớn, xe rùa cũng chở đầy, ngày trước một bao lúa phải chia ra, còn bây giờ bao 2 dạ (50kg) tôi vẫn có thể đỡ lên cho mấy đứa nhỏ vác vô trong kho.

Lão nông 78 tuổi kể về cảm nhận kỳ diệu khi tu Đại Pháp
Ông Bé càng ngày càng khỏe ra (ảnh: Nguyện Ước)

Tôi có mảnh vườn 2 mẫu (theo cách tính người Nam bộ vào khoảng 20.000 mét vuông -pv), chủ yếu là trồng dừa, ở dưới mương thì trồng sen, tôi cũng trồng xen thêm cây thơm. Tôi để ý, từ khi tôi tu luyện, Khu nào tôi thường hay ở đấy ngủ trưa hay thường lui tới thì tự nhiên cây chỗ đó tốt hơn, tôi dời đi chỗ khác thì cây chỗ đó lại không tốt nữa.

Lúc mới bắt đầu lên liếp để trồng cây, mọi người đều nói đất của tôi không thể trồng cây, vì đất phèn trồng khoai mì cũng không sống, chuối xiêm là giống chịu phèn vậy mà trồng xuống cũng chết. Thường thì một mảnh đất xấu muốn cải thiện cũng mất nhiều công sức và thời gian. khi tôi tu luyện được một thời gian thì đất tự nhiên trở nên màu mỡ, cây cối tốt tươi, cỏ lên nhiều đến mức tôi phát cũng không kịp.

Lão nông 78 tuổi kể về cảm nhận kỳ diệu khi tu Đại Pháp
(ảnh: Nguyện Ước)

Từ khi tu luyện chiểu theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn thì tâm tính của tôi cũng thay đổi rất nhiều, ngày trước tôi thấy người khác khổ tôi cũng không bận tâm, người ta khổ thì kệ người ta. Nhưng giờ thấy người ta khổ thì mình cũng không chịu nổi, tôi thấy mình cũng đã thiện hơn trước nhiều. 

Tôi cũng coi nhẹ được lợi ích hơn. Ví dụ như gần đây có một chuyện tranh chấp giữa tôi và hàng xóm. Họ chiếm đất của tôi, cây của tôi họ đốn bỏ rồi trồng cây khác, họ còn đi thưa (kiện) tôi. Tôi được mời qua giải quyết bên xã hai lần. Dây điện của tôi kéo ngay qua vườn họ, họ cũng cắt, tôi cũng bỏ qua không thù oán. Cuối cùng giải quyết họ phải trả đất cho tôi, đến khi họ cần lối đi tôi cũng cho họ luôn.

Tôi thấy cái tâm tính mình thay đổi thì đạo đức của mình mới tiến cao, mới kết quả. Còn mình học Pháp (đọc Kinh sách của Đại Pháp) mà không chịu thay đổi tâm tính thì cũng như không ở trong Pháp. Tâm tính thay đổi là cái quan trọng, tu vào nội tâm, vô tư, lo cho người khác nhiều hơn lo cho bản thân mình, làm cho người vui hơn là cho họ buồn phiền; cái của mình vừa đủ mình cũng san sẻ cho người ta, người ta vui thì mình cũng vui theo.

Nhờ chiểu theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn mà ông Bé đã thay đổi tâm tính rất nhiều (ảnh: Nguyện Ước)

Hằng ngày của tôi rất đơn giản, buổi sáng tôi thường ăn sáng bằng gói mì hoặc hủ tiếu, tôi đi hái rau rồi về nấu ăn. Sau đó tôi ra thăm vườn, cỏ nhiều thì tôi phát cỏ. Tới tháng thì tôi bón phân cây dừa, khi nào con gái hái sen thì tôi phụ con, có việc gì thì tôi làm việc ấy, mệt thì nghỉ, thỉnh thoảng tôi đi cà phê với bạn bè, tôi sống một cuộc sống rất vô tư hạnh phúc. Bây giờ 2 đứa con gái của tôi cũng theo học Đại Pháp. Trong gia đình mọi người luôn gắn kết và yêu thương nhau.

Tôi học Pháp Luân Đại Pháp cũng 6 năm rồi, tôi thấy học môn này rất tốt, không phải lo lắng về bệnh tật nữa. Nhà tôi ít con cháu, chúng cũng bận cuộc sống không lo cho mình được, nên nếu bản thân chỉ có thể nằm một chỗ không đi tới đi lui được thì rất là khổ, khổ cho gia đình nữa. Tôi quen với bạn bè lớn tuổi tập qua môn Pháp Luân Đại Pháp này thì người nào cũng khỏe hết, có người 90 tuổi mà sức khoẻ vẫn còn tốt, nên tôi an tâm tập luyện mà không lo lắng gì, về vấn đề đó thì tôi rất hạnh phúc.

Tôi mong mỏi mọi người cũng tu theo môn Pháp Luân Đại Pháp này để có được hạnh phúc, bình yên. Nếu ai muốn được chia sẻ về Đại Pháp thì có thể liên lạc với tôi qua số điện thoại 078 388 9922.