Có nhiều thắc mắc vì sao người luyện tập Pháp Luân Công không uống thuốc; hoặc đến bệnh viện khi có những biểu hiện bất thường xuất hiện trên thân thể.

Thực ra Pháp Luân Công hoàn toàn không có yêu cầu học viên không được dùng thuốc. Chúng tôi xin khẳng định rằng trong tất cả các sách của sư phụ Lý Hồng Chí; Ngài không yêu cầu các học viên không được uống thuốc hay đi bệnh viện. Tuy nhiên thực tế là, các học viên Pháp Luân Công; sau khi tu luyện đều có những cải biến thần kỳ về sức khỏe và tinh thần; nhiều bệnh nhân bị bệnh nan y đã hoàn toàn khỏe mạnh không còn phải uống thuốc.

Rất nhiều người thường hay mắc cảm mạo, tiền đình, xoang… đã hoàn toàn khỏi hẳn. Đặc biệt các học viên Pháp Luân Công tu luyện tinh tấn sau một thời gian tu luyện có làn da sáng; ít nếp nhăn, hồng hào săn chắc trẻ trung hơn rất nhiều.

Các học viên Pháp Luân Công hầu như đều không cần dùng đến thuốc khi đã bước chân vào tu luyện
Các học viên Pháp Luân Công hầu như đều không cần dùng đến thuốc khi đã bước chân vào tu luyện (ảnh Youmaker)

Vì sao luyện tập Pháp Luân Công lại có thể đạt được hiệu quả thần kỳ như vậy?

So sánh nguyên lý khỏe mạnh nhờ tu luyện với chữa bệnh

Khi thân thể có biểu hiện bệnh lý như đau nhức, nổi u, mọc gai xương, ung bướu… Y học hiện đại trị liệu theo hướng tìm nguyên nhân như viêm, gen di truyền, hoạt động bất thường của một số chức năng trong thân thể… và xử lý bằng các biện pháp tình thế như uống thuốc hay phẫu thuật cắt bỏ. Tuy nhiên có hiện tượng là sau một thời gian bệnh lại tái phát hoặc biến chứng.

Phương pháp luyện tập Pháp Luân Công trước hết không phải là phương pháp trị bệnh. Pháp Luân Công là công pháp tu tâm tính theo nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn và rèn luyện thân thể bằng 5 bài công pháp nhẹ nhàng. Người luyện tập Pháp Luân Công có thể đạt đến trạng thái thăng hoa: toàn bộ về thân thể và tinh thần, khỏe mạnh, lạc quan vui vẻ, ôn hòa từ bi. Trong quá trình tu luyện thân thể được tịnh hóa liên tục, những vật chất không tốt ở sâu bên trong thân thể được đào thải dần ra ngoài, khiến cho thân thể người luyện tập Pháp Luân Công ngày càng khỏe mạnh tươi sáng trẻ trung.

Pháp Luân Công chỉ bao gồm các bài tập nhẹ nhàng nhưng lại mang đến nhiều lợi ích to lớn
Pháp Luân Công chỉ bao gồm các bài tập nhẹ nhàng nhưng lại mang đến nhiều lợi ích to lớn (ảnh Faluninfo)

Nguyên lý tịnh hoá trong luyện tập Pháp Luân Công

Trong quá trình đào thải những vật chất không tốt này ra ngoài; có khi biểu hiện ra những hiện tượng rất giống với trạng thái bệnh thông thường. Sau khi qua giai đoạn này thì thân thể thư thái vì vật chất không tốt đã được đào thải ra khỏi thân thể. Nếu giai đoạn này người tu luyện dùng thuốc; thì những vật chất không tốt sẽ không đào thải được mà lại tích tồn gây hậu quả về sau. Người luyện tập Pháp Luân Công hiểu nên xem những hiện tượng này rất bình thường.

Một học viên Pháp Luân Công đang luyện bài công pháp số 2
Một học viên Pháp Luân Công đang luyện bài công pháp số 2 (ảnh Facebook)

Tuy nhiên để đạt được hiệu quả tịnh hóa thân thể, điều kiện tiên quyết là người tập cần tu luyện tâm tính; chiểu theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn thì công pháp mới phát huy tác dụng. Nếu chỉ luyện tập động tác không tu tâm tính thì không có tác dụng; lúc mắc bệnh thì nên/cần đi bệnh viện.

Các học viên Pháp Luân Công thực sự tu luyện theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn; cơ thể được thanh lọc, khỏe mạnh, không bệnh tật mà không cần dùng thuốc. Có nhiều trường hợp người bệnh sau khi chữa bệnh bằng thuốc lâu dài không có hiệu quả; chuyển sang tu luyện Pháp Luân Công đã được chữa lành một cách kỳ diệu; không còn cần dùng đến thuốc. Điều này đã nói rõ sự kỳ diệu và của Pháp Luân Công. Đây không phải là hiệu quả mà y học hiện đại có thể đạt được.