Bạn có tin vào “nghiệp lực luân báo” và “tiền kiếp” không? Hãy cùng lắng nghe câu chuyện chân thật của một cậu bé 2 tuổi.

Em trai đầu thai thành con trai của mình

“Có phải là chú của ta ở kiếp trước không?” Một cậu bé 2 tuổi rưỡi ở Sri Lanka thường tự nói một mình như thế. Điều khiến người mẹ bàng hoàng chính là cậu bé cho biết mình là người chú đã bị tử hình vì giết vợ trong tiền kiếp. Đây là bí mật của gia tộc. Người cha của cậu bé chưa bao giờ nhắc đến điều này với vợ của mình, chứ đừng nói đến cậu con trai nhỏ. 

Người chú quá cố tên là Ratran Hami. Không lâu trước khi bị hành quyết, anh ta nói với anh trai Tileratne của mình trong tù rằng anh ta “sẽ trở lại”. Mười chín năm sau, vợ của Tileratne sinh được một cậu con trai. Đứa trẻ có cánh tay phải ngắn hơn tay trái; các ngón tay của bàn tay phải mập và dính liền; xương ức bên phải cũng bị biến dạng nhẹ. 

Khi được 2 tuổi rưỡi, cậu bé bắt đầu đi lại quanh nhà. Cậu vừa đi vừa nói một mình, rằng khuyết tật của mình là nghiệp báo vì đã giết vợ. Người mẹ rất ngạc nhiên và bảo cậu hãy lặp lại điều đó. Thế là, cậu bé lại nói: “Anh ấy đã dùng dao đâm chết người phụ nữ và bây giờ cha của con là anh trai của anh ta”.

Luân hồi; nghiệp lực luân báo; kiếp trước
Con người không chỉ sống một đời (ảnh: Pixabay)

Người mẹ của cậu bé nói với chồng mình những điều này. Lúc này, ông ấy mới lần đầu tiên tiết lộ bí mật gia tộc cho vợ của mình. Ông kể rằng: Đó là vào năm 1928, em trai của ông vì nghi ngờ vợ mình là Podi Menike đã ngoại tình, nên đã giết chết cô. Sau đó, anh ta đã bị xử tử. 

Những bằng chứng xác thực

Học giả luân hồi nổi tiếng Ian Stevenson đã đến thăm và nghiên cứu trường hợp này. Sau đó, câu chuyện này đã được đưa vào sách. Chính là cuốn sách “Những câu chuyện về tiền kiếp của trẻ em: Sự tái sinh ngày nay” (Children Who Have Lived Before: Reincarnation Today). Đây là quyển sách của học giả luân hồi người Đức; đồng thời là nhà trị liệu tâm lý Trutz Hardo.

Cậu bé tên là Wijeratne, sinh ra tại làng Uggalkaltota ở Sri Lanka vào năm 1947. Cả cha và mẹ đều tín ngưỡng Phật giáo. Dù cha cậu không cho phép, nhưng cậu bé vẫn thường chán nản kể cho mọi người về cuộc sống tiền kiếp của mình. Người mẹ cho biết, bối cảnh mà cậu bé kể rất rời rạc. Đó là tình tiết liên quan đến vụ giết người, việc bắt giữ và hành quyết người chú của cậu ấy.

Một lần, một người họ hàng đến nhà cậu bé. Cậu ấy nhận ra chiếc thắt lưng của mình đã được người chú quá cố (tức là tiền kiếp của cậu) để lại ở nhà người dì. Điều này đã được chứng thực. Đồng thời, nước da của cậu bé rất đen, giống như người chú của mình. Hơn nữa, cậu bé lớn lên trông cũng rất giống với người chú.

Nghiệp báo dị tật của bé trai là do tiền kiếp giết vợ
Bạn có tin vào nghiệp lực luân báo và sự tồn tại của thế giới bên kia? (ảnh: Vision Times)

Đến năm 5 tuổi, cậu bé ngừng nói chuyện với bản thân. Cậu bé chỉ nói về tiền kiếp của mình khi người khác hỏi. Mặc dù, cậu bé cảm thấy sự biến dạng của cánh tay và ngực là nghiệp báo. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với Stevenson, cậu đã nói: Nếu gặp phải tình huống tương tự trong đời này, cậu vẫn sẽ làm như vậy. Về sau, cậu ấy đã cảm thấy hối hận. Cậu cho rằng nghiệp chướng tạo thành do bản thân giết người quá nặng nề.

Những ý kiến trái chiều

Cậu bé đã hoàn thành việc học như bao đứa trẻ khác. Năm 1969, ở tuổi 22, cậu bị chẩn đoán mắc chứng tâm thần phân liệt ở tuổi vị thành niên. Cậu phải mất nhiều năm mới có thể hồi phục.

Có những người hoài nghi về tính xác thực của trường hợp này. Họ cho rằng việc nhớ lại về cuộc sống tiền kiếp của cậu bé là một điều tưởng tượng, hay có lẽ do cha cậu ám chỉ. Tuy nhiên, ông Stevenson đưa ra một góc nhìn khác với sự thông cảm. Ông cho rằng: Sự bất thường về tâm lý của cậu bé có liên quan đến những khó khăn mà cậu gặp phải với các cô gái. Hơn nữa, cô gái mà cậu ấy thích có thể đề cập đến việc cậu đã giết vợ mình trong tiền kiếp. 

Có một số học giả cũng đặt nghi vấn. Họ cho rằng con dao chí mạng thực sự nằm trên ngực trái của Podi Menike; Chứ không phải ngực phải như cậu bé mô tả. Ông Stevenson nhắc nhở rằng trong cuộc sống người ta thường không phân biệt được trái phải. Ngực trái chính là bên phải của người đứng đối diện.

Hầu hết mọi người ở Nam Á đều tín ngưỡng vào Phật giáo. Họ tin vào lý niệm “nghiệp lực luân báo”. Có nghĩa là, ngoài dị tật về thân thể trong cuộc đời này, những bất thường về tinh thần và đau khổ cũng là một loại nghiệp báo. Vì vậy, các học giả ủng hộ Stevenson cũng cho rằng căn bệnh tâm thần của cậu bé là do ám ảnh bởi những ký ức ở tiền kiếp.

Vậy bạn nghĩ “nghiệp lực luân báo” và “thế giới bên kia” liệu có tồn tại? Câu chuyện của cậu bé để lại những suy ngẫm khi cân nhắc cần làm gì khi xảy ra mâu thuẫn. 

Theo Epoch Times