Thời xưa, có những người bói toán không cần dựa trên số liệu cụ thể, nhưng vẫn có thể đưa ra những phán đoán chuẩn xác. Cơ sở là ở đâu?

Suy nghĩ của con người thay đổi nhanh chóng. Nguồn gốc của ý niệm căn bản nằm ngoài tầm hiểu biết của con người. Tuy nhiên, con người đều cho rằng, niệm đầu của bản thân đều là dưới ảnh hưởng của ý chí của họ mà phát xuất ra. Nếu đúng như vậy, tại sao những bậc thầy bói toán thời xưa có thể đưa ra những tiên đoán chuẩn xác như vậy?

Cao thủ giải mộng Chu Tuyên

Thời Tam Quốc, có một cao thủ giải mộng nổi tiếng tên là Chu Tuyên. Một lần nọ, có người hỏi Chu Tuyên: “Đêm qua tôi mơ thấy một con chó được làm bằng cỏ. Nó có nghĩa là gì?” Chu Tuyên trả lời: “Điều này có nghĩa là anh có thể ăn một bữa ngon cao lương mỹ vị.” Không lâu sau, người đàn ông này quả nhiên đã có một bữa ăn thịnh soạn khi ra ngoài. 

Người bói toán thời xưa kết nối với Thần linh để đưa ra lời giải chính xác
(ảnh minh họa Istudy)

Sau đó, anh ta lại đến hỏi Chu Tuyên: “Đêm qua tôi lại mơ thấy một con chó được làm bằng cỏ. Lần này có nghĩa là gì?” Chu Tuyên nói: “Không lâu sau, anh sẽ ngã xe và bị gãy chân. Vì vậy, anh nên chú ý cẩn thận.”  Thực sự người đàn ông bị gãy chân không lâu sau đó.

Về sau, người này lại đến hỏi Chu Tuyên: “Đêm qua tôi lại mơ thấy một con chó được làm bằng cỏ. Điều này nên được giải thích như thế nào?” Chu Tuyên nói: “Nhà của anh sẽ xảy ra hỏa hoạn, nhất định phải chú ý”. Kết quả, nhà của anh ta thực sự đã xảy ra hỏa hoạn.

Người đàn ông này quá đỗi kinh ngạc nên mới đến nói với Chu Tuyên: “Thật ra, cả 3 lần tôi đều không nằm mơ. Tôi chỉ muốn thử ông, nhưng tại sao nó lại linh nghiệm như vậy?“. Chu Tuyên nói với anh ta: “Đây là những gì Thần linh đã bảo anh nói, cho nên nó không khác gì một giấc mơ thực sự”. 

Tại sao cùng một giấc mơ mà kết quả lại khác nhau

Anh ta lại hỏi: “3 lần đều cùng mơ về một con chó được làm bằng cỏ, tại sao ông lại đưa ra lời giải thích khác nhau?

Chu Tuyên nói: “Con chó được làm bằng cỏ là để tế thần, vì vậy lần đầu tiên báo trước cho anh có thể ăn món ngon mà Thần đã dùng qua. Sau khi tế tự, con chó này sẽ bị ném đi và bị bánh xe cán qua. Vì vậy, tôi nói rằng anh sẽ bị gãy chân. Sau khi con chó bị bánh xe cán qua, nó chỉ có thể được dùng để đốt lửa, vì vậy lần thứ 3 là điềm báo về hỏa hoạn.”

Người bói toán thời xưa kết nối với Thần linh để đưa ra lời giải chính xác
(ảnh minh họa Istudy)

Những gì người đàn ông nói không phải là điều anh ta thực sự gặp phải mà là do anh ta tùy ý nghĩ ra, nên nó khá ngẫu nhiên và tình cờ. Làm sao những thứ ngẫu nhiên và tình cờ như vậy lại có thể được sử dụng làm cơ sở để bói toán? 

Trên thực tế, như Chu Tuyên đã chỉ ra, những gì mọi người nói ở nhiều trạng thái khác nhau dường như hoàn toàn là ý muốn chủ quan của họ, nhưng họ không biết rằng đó là kết quả của tiềm ý thức của chính họ. Mà tiềm ý thức đó lại là kết quả do các sinh mệnh của các tầng thứ khác nhau điều khiển.

Và những người bói toán thường có khả năng câu thông với những sinh mệnh như vậy. Tất nhiên, những người bói toán có thể câu thông với các sinh mệnh tầng thứ cao có thể nhận thức rõ ràng rằng họ đang giao tiếp với những sinh mệnh này.

Còn những người bói toán thông thường thì không nhận thức rõ ràng về sự tồn tại của những sinh mệnh khác, mà chỉ khi đối phương nói gì đó, nội dung có liên quan sẽ xuất hiện trong ý thức của họ. Mà nội dung này kỳ thực là kết quả của việc câu thông giữa tiềm thức của người bói toán và sinh mệnh phía sau đối phương. 

Mặc dù câu trả lời của Chu Tuyên cho cùng một nội dung 3 lần là khác nhau, nhưng chúng đều là kết quả của sự câu thông với các sinh mệnh khác đằng sau đối phương, và lời giải thích hợp lý trên bề mặt chỉ là một biểu hiện hình thức.

Theo Vision Times