Khi linh hồn muốn tới thế gian, sẽ phải ký khế ước với thế giới tâm linh. Tất cả mọi điều trong đường đời con người đều được an bài. 

James Van Praagh – nhà tâm linh nổi tiếng

James Van Praagh sinh ngày 23/8/1958 tại New York. Ông là nhà ngoại cảm sản xuất truyền hình. Ông trở nên nổi tiếng qua việc truyền tải thông tin đối thoại giữa hai lĩnh vực vật chất và tinh thần.

James Van Praagh nhà tâm linh nổi tiếng, nhà ngoại cảm suất xắc có khả năng kết nối tâm linh giữa các linh hồn
James Van Praagh nhà tâm linh nổi tiếng, nhà ngoại cảm suất xắc có khả năng kết nối tâm linh giữa các linh hồn (ảnh: NTD)

Những mô tả của ông có sự kết nối quan sát và khả năng thông linh. Ông viết rất nhiều sách, bao gồm các cuốn  sách bán chạy nhất New York Times như “Talking to Heaven”, “Living with the Dead”… Ông giúp mọi người giao tiếp với người thân quá cố. Ông giúp mọi người hiểu rằng có thế giới khác thực sự tồn tại. Ở đó, có thể nhìn thấy được sự sống của sinh mệnh trong không gian khác. 

Giúp người sống giao tiếp với linh hồn (đôi khi là cả động vật) là công việc hàng ngày của James Van Praagh. Những gì ông viết không chỉ đáp ứng tò mò mà có thông điệp nghiêm túc. Thậm chí giúp biến đổi thế giới quan người đọc. Theo ông: “Trước khi được sinh ra, chúng ta đã xây dựng xong kế hoạch chi tiết cho hành trình cuộc đời mình”.

Van Praagh cho hay, các nghệ sĩ, các nhà khoa học thiên tài chính là những nhà tâm linh. Ông viết: “Một nhóm linh hồn có thể ghi dấu vào cá thể trên cõi trần bằng tư tưởng cảm hứng. Từ đó, họ có thể viết những bản nhạc, vẽ những bức tranh cụ thể”.

Dưới đây là những chia sẻ của ông.

Nhân quả là quy luật đã được đặt ra

Một tai nạn ngoài ý muốn hay thiên tai nhân họa xảy đến đều không đơn giản như vẻ bề ngoài. Vì vậy, không có việc gì xảy ra tình cờ. Mỗi sự việc không chỉ có liên quan tới luật nhân quả mà còn vì khi linh hồn muốn tiến nhập vào thế gian đã giao ước ký kết với Linh giới bao gồm cả cách thức tử vong. 

Một ngày nào đó chúng ta đều sẽ quay về quê hương của linh hồn mình. Mỗi người sẽ dùng một cách thức nào để rời khỏi thế giới này và sau đó đến thế giới linh hồn. Có một số người chọn phương pháp tử vong bi kịch ngoài ý muốn. Thật không may là có nhiều người hơn chết vì tai nạn xe ô tô.

khi con người làm điều xấu sẽ bị quả báo ở đời này hoặc cũng có thể sẽ bị quả báo ở đời sau
Phật gia nhìn nhận: khi con người làm điều xấu sẽ bị quả báo ở đời này hoặc cũng có thể sẽ bị quả báo ở đời sau (ảnh: tamnhinrong.org)

Thân là người truyền tải thông điệp giữa thế giới tâm linh và nhân gian. Ông rất ngạc nhiên vì nhiều người dùng từ “tai nạn” để giải thích những sự việc bi thảm này. Chúng được hình thành như thế nào cũng cần phải giải thích một chút. 

Một trong những buổi làm việc ly kỳ nhất của Van Praagh: Linh hồn một cậu bé chỉ dẫn cho cha mẹ và cảnh sát tìm ra kẻ sát hại mình. Trước đó, mọi người đều đinh ninh cậu tự sát. Lại có chuyện thật dễ thương như cụ ông 80 tuổi nhờ tác giả gọi hồn cụ bà về kỷ niệm 50 năm ngày cưới.

Không có sự kiện gì ngẫu nhiên xảy ra

Không có cái gọi là tai nạn ngoài ý muốn. Những điều này đều là do nguyên nhân và hậu quả từ kiếp trước quy định. Đây cũng chính là điều Phật gia gọi là nhân quả báo ứng. 

Có tài cũng khổ, bất tài cũng khổ, chỉ người đạo đức mới được an nhiên
Có tài cũng khổ, bất tài cũng khổ, chỉ người đạo đức mới được an nhiên (ảnh Pinterest)

Khi một người tham gia đám tiệc, anh ta rất tỉnh táo quyết định muốn uống rượu. Khi đã say mềm, vẫn quyết định lái xe về nhà. Cũng vào thời gian đó, có một cặp vợ chồng lái xe về nhà sau khi xem phim. Con ma men khiến người say rượu mờ mắt nên không nhìn rõ phía trước đang có xe chạy tới. Tới khi anh ta nhìn thấy thì đã quá muộn. Anh ta tông thẳng vào xe của hai vợ chồng nọ khiến họ tử vong tại chỗ. 

Trong câu chuyện này, giữa đôi vợ chồng bị chết và người say rượu kia là có quan hệ nhân quả từ tiền kiếp. Dù ở kiếp này hay kiếp khác, tất cả những điều chúng ta làm đều sẽ có báo ứng. Quan hệ nhân quả này là quy luật bất biến không thể thay đổi trong vũ trụ. 

Ký kết phương thức và khế ước tử vong

Mọi điều chúng ta gặp phải trong sinh mệnh đều nằm trong sự an bài của thế giới tâm linh. Cái gọi là sinh mệnh, chỉ là một loại kinh nghiệm để không ngừng học hỏi. Vì để sinh mệnh có thể viên dung, linh hồn chúng ta cần học hỏi và trải nghiệm tất cả.

Linh hồn truóc khi đi đầu thai vào thế giưới này đều phải kí kết phương thức và khế ước tủ vong
Linh hồn truóc khi đi đầu thai vào thế giưới này đều phải kí kết phương thức và khế ước tủ vong (ảnh: ascensionpathoflight)

Nhìn nhận từ khía cạnh tích cực, linh hồn cần trải qua những kinh nghiệm phụ diện. Nhờ những điều đó, chúng ta càng biết cảm ơn những trải nghiệm tích cực đến với mình. 

Vì tiền đề lớn này, một số linh hồn ở trong thế giới tâm linh sẽ đồng ý trong kiếp này họ sẽ phải trải qua những hình thức như thiên tai, tai nạn máy bay… để rời khỏi thế gian. Đây có phải là một loại quyết định khi ý thức tỉnh táo?

Có lẽ không phải vậy. Bản thân chúng ta tuyệt đối không để thân thể gặp phải những tổn hại lớn đến như vậy. Chúng ta có thể nhìn nhận loại tai nạn này từ một góc độ khác: Những linh hồn này đã hoàn trả theo quy luật nhân quả báo ứng mà họ nợ từ kiếp trước. 

Sinh mệnh của mỗi người thuộc về một thế giới không thể đo lường

Thông thường khách hàng sẽ hỏi tôi: khi tai nạn xảy ra, người đó có cảm thấy đau đớn không? Trong tình huống thông thường, linh hồn sẽ cảm thấy một vùng tăm tối. Hơn nữa linh hồn sẽ không còn ký ức. Linh hồn có thể nhìn thấy chiếc xe bị hủy hoại. Sau đó tự hỏi: không biết con côn trùng đáng thương nào bị chết một cách thê thảm như vậy? Mãi cho tới khi nhìn thấy thân thể của mình mới hiểu bản thân vừa trải qua những gì. 

Khi một linh hồn phát hiện mình đã chết. Họ thông thường sẽ thấy chán nản, nhất là khi cảm thấy bản thân đang tràn đầy sức sống. Khi tai nạn ngoài ý muốn xảy ra, linh hồn sẽ bị rời khỏi thân xác thịt.

kiếp trước
Việc luân hồi chuyển kiếp của mỗi cá nhân phụ thuộc vào nghiệp và đức của họ, quyết định số phận ra sao.(ảnh: biantamlinh)

Sau khi rời khỏi thân xác, họ có thể thấy một người thân hoặc một ai đó đến đón. Người kia sẽ giúp đỡ họ vượt qua quan ải của tử vong. Lúc này linh hồn mới sẽ lập tức hiểu rằng, họ bắt đầu cuộc hành trình mới của mình ở trong thế giới khác. Khi nhìn lại bản thân, họ nhận ra trông họ vẫn như xưa.

Chết là đi đến một môi trường khác

Có những bậc cha mẹ đau đớn khi mất con đã nhờ kết nối với linh hồn con mình. Cha mẹ đều nói rằng không có nỗi đau đớn nào trên thế gian này hơn thế. Bởi lẽ không ai có thể nghĩ rằng con sẽ bỏ mình đi trước. Những cha mẹ này thường sẽ tự trách mình. Họ cho rằng: nếu mình đề phòng, có lẽ đứa trẻ sẽ không chết.

Thật ra chỉ có Thần Phật mới có thể quyết định sinh tử của sinh mệnh. Khi kết nối, có linh hồn đứa trẻ đã nói rằng ở đây rất tốt. Mẹ đừng tự trách mình về cái chết của con. Chúng sẽ dùng những thông tin ẩn chứa sự vui vẻ, yêu thương để mẹ được an ủi. Sau cuộc gặp, James Van Praagh phát hiện nhiều người mẹ đã hoàn toàn thay đổi, không còn khóc lóc nữa. 

Thế giới tâm linh là luôn tồn tại. Hành trình của các sinh mệnh trong thế giới này đều do Thần an bài theo đức và nghiệp từ những kiếp trước.

Theo Vision Times