Một số người bị ám ảnh bởi những thứ rất vô lý, nhưng sau khi dùng thuật thôi miên để nhớ lại tiền kiếp thì họ đã tìm ra được nguyên nhân.

Nhớ lại tiền kiếp bằng thuật thôi miên

Hiện nay, các nước phương Tây ngày càng nghiên cứu chuyên sâu về luân hồi chuyển kiếp. Một số nhà khoa học đã dùng thuật thôi miên và châm cứu để giúp mọi người nhớ lại tiền kiếp, từ đó giải quyết các bệnh về thể chất và tinh thần của con người. Tiến sĩ Lôi Cửu Nam và một số nhà tâm lý học trường phái mới ở Mỹ đã thành công dùng thuật thôi miên để giúp nhiều người nhớ lại kiếp trước của mình.

Họ đã tổ chức một lớp đào tạo về thôi miên ở Nepal để giúp mọi người nhớ lại những chuyện ở tiền kiếp, từ đó mọi người có thể có được những lời giải thích hợp lý hơn cho một số điều không thể lý giải được đã xảy ra với họ trong kiếp này; nhờ vậy mà nhân sinh quan và thế giới quan của họ cũng thay đổi.

Nhà tâm lý học dùng thuật thôi miên để giúp con người nhớ lại tiền kiếp
Thuật thôi miên giúp mọi người có được lời giải cho một số điều không thể lý giải được (ảnh: Aspacebetween)

Một số người ban đầu nghĩ rằng sinh mệnh chỉ là chuyện của một đời này, sau khi chết thì mọi thứ sẽ không còn gì cả. Nhưng qua trải nghiệm thực tế như vậy, họ hiểu rằng luân hồi là sự chuyển sinh một cách liên tục qua nhiều kiếp sống khác nhau, buộc họ phải tìm hiểu cuộc sống của mình một cách sâu sắc từ một góc độ khác.

Tìm về tiền kiếp để lý giải hiện tại 

Có một ví dụ, trong khóa đào tạo có một học viên, kiếp trước là một nô lệ da đen, sau đó nhờ sự giúp đỡ của người khác mà trốn thoát. Người giúp đỡ anh tình cờ lại là học viên trong lớp đào tạo này, vì vậy mà mối quan hệ giữa hai người tự nhiên đã rất thân thiết với nhau.

Trải qua lần thôi miên, người học viên này đã hiểu tại sao mình ghét người Mỹ và ghét công việc bẩn thỉu. Sau khi biết lý do, anh bắt đầu học cách làm điều đó một cách vui vẻ để hoá giải cảm giác chán ghét không thể giải thích được mà anh đã trải qua bấy lâu nay.

Nhà tâm lý học dùng thuật thôi miên để giúp con người nhớ lại tiền kiếp
(ảnh minh họa Emdr)

Một trường hợp khác, một bệnh nhân rất sợ ở những nơi nhỏ hẹp, đặc biệt là trong phòng tối. Sau khi nhớ lại tiền kiếp, anh phát hiện ra rằng kiếp trước bản thân đã bị chôn sống. Hơn nữa, anh có thể nhớ rõ cảm giác bị phong kín này, từ đó về sau, thông qua thôi miên nhiều lần, cuối cùng tâm trạng anh cũng dần dần bình tĩnh lại và hóa giải được cảm giác sợ hãi này. 

Ngoài ra còn có một ngôi sao điện ảnh đã xuất bản một số cuốn sách nói về kinh nghiệm của mình đối với thuật thôi miên. Phương pháp thôi miên được ngôi sao này ghi lại trong cuốn sách là dùng phương pháp châm cứu, khi châm vào một số huyệt đạo trên cơ thể con người, có thể giúp họ nhớ lại các kiếp trước. Đặc biệt là trên vai có 2 huyệt vị quan trọng có liên quan đến ký ức tiền kiếp. Đôi khi huyệt này có thể được xoa bóp để loại bỏ một số chướng ngại của kiếp trước.

Ngôi sao điện ảnh này từng dùng châm cứu để hồi tưởng kiếp trước. Ở một kiếp sống, anh là trẻ mồ côi ở Ấn Độ và được một đàn voi trong rừng nuôi dưỡng, nên trong kiếp này anh có thể giao tiếp với voi. Nơi ở hiện tại của anh ở New York, anh dán áp phích về voi ở khắp mọi nơi và anh sẽ cố gắng hết sức để mua bất kỳ vật dụng nào có biểu tượng con voi.

Nhận thức về luân hồi làm thay đổi quan niệm con người

Sau khi bác sĩ người Mỹ Brian Weiss viết cuốn sách “Kiếp trước kiếp này”, nhiều nhà tâm lý học bắt đầu xác nhận rằng chính họ cũng từng gặp hiện tượng như vậy. Tức là trong quá trình điều trị cho bệnh nhân, họ đã vô tình thôi miên bệnh nhân về tiền kiếp. Tuy nhiên, vì người phương Tây không có nền tảng về Phật pháp, nên họ không có cách nào để khám phá và hiểu rõ hơn về hiện tượng này. Rất nhiều người Mỹ hiện nay tin vào khái niệm luân hồi và biết rằng luân hồi không phải là một ý tưởng mê tín. 

Nhà tâm lý học dùng thuật thôi miên để giúp con người nhớ lại tiền kiếp
Bác sĩ người Mỹ Brian Weiss (ảnh: Allnovel)

Đôi khi những giấc mơ cũng có thể cho thấy tiền kiếp, đặc biệt là những giấc mơ thời thơ ấu. Những giấc mơ lặp lại nhiều lần, hơn nữa, khung cảnh và địa điểm trong giấc mơ khác với bình thường, có thể là bạn đã quay trở lại kiếp trước. 

Hầu hết mọi người dễ liên tưởng luân hồi với tôn giáo, đặc biệt là Phật giáo. Trên thực tế hiện tượng này xảy ra ở nhiều tôn giáo khác nhau trên thế giới, thậm chí cả những người không có tín ngưỡng. Vì vậy, luân hồi chỉ là một hiện tượng tự nhiên mà khoa học hiện đại vẫn chưa thể giải thích rõ ràng và cũng không nhất định có liên quan đến tôn giáo.

Theo Vision Times