Nhân duyên vợ chồng là do Thần sắp đặt từ trước, giấc mộng từ mấy chục năm trước cuối cùng đã diễn ra.

Sự việc xấu hổ khiến hôn sự bất thành

Vào thời nhà Minh, ở Nghi Hoàng, Giang Tây có một nhân vật nổi tiếng tên là Đàm Tương Mẫn Công. Ông vốn tên là Đàm Luân, tự là Tử Lý, hiệu là Nhị Hoa. Ông là một danh tướng chống Nhật. Sau khi ông mất thì được gọi là “Tương Mẫn”; vậy nên người đời sau mới tôn xưng ông là Đàm Tương Mẫn Công.

Phu nhân của Đàm Tương Mẫn Công ban đầu vốn là được gả cho một người họ Lý. Nhưng vào ngày rước dâu, bà ngồi ở trong kiệu không tự chủ được lại bị tiểu tiện ra quần. Sau sự việc đáng xấu hổ này, người họ Lý kia cảm thấy không còn chút thể diện nào nữa; vì vậy mà đã hủy hôn và mang bà trả về cho mẹ đẻ. Bởi vậy mà mọi người xung quanh nhà mẹ đẻ của bà cũng đều biết sự việc trên. Tiếng đàm tiếu vang khắp xóm làng. Một thời gian sau cũng không ai dám hỏi cưới bà nữa.

Nhân duyên vợ chồng là nghiệp hay phước; Nhân duyên vợ chồng và con cái
Sự việc hy hữu xảy ra khiến hôn sự bất thành (ảnh minh họa QQ)

Khi ấy Đàm Tương Mẫn Công cũng chưa lập gia đình vì gia cảnh nghèo khó, không trả nổi tiền sính lễ. Vừa lúc đó thì nhà vợ của Đàm Tương Mẫn Công muốn gả bà đi mà không yêu cầu sính lễ gì. Vậy là hai người đã nhanh chóng làm lễ thành thân.

Tái hiện cảnh trong giấc mơ

Sau khi kết hôn, Đàm Tương Mẫn Công phát hiện ra phu nhân là một người hiền thục và thông minh; không có ngốc nghếch như người ta vẫn đàm tiếu. Vì vậy có lần Đàm Tương Mẫn Công đã hỏi phu nhân về việc này, nhưng bà chỉ im lặng mà không nói gì.

Về sau, trong năm Gia Tĩnh triều đại nhà Minh (năm 1544), Đàm Tương Mẫn Công thi đỗ Cao trung tiến sĩ, vì nước vì dân làm rất nhiều việc tốt. Ông từng đảm nhiệm qua nhiều chức vị quan trọng như Thiểu bảo, Binh bộ thượng thư… 

Nhân duyên vợ chồng trong đạo Phật; Nhân duyên vợ chồng theo lời Phật dạy; Duyên nợ vợ chồng
Giấc mơ kỳ lạ năm xưa cuối cùng cũng có lời giải (ảnh minh họa pinterest)

Một lần nọ, phu nhân của Đàm Tương Mẫn Công bởi vì có việc nên được gọi vào trong cung. Sau khi đi ra thì cười mà nói với Đàm Tương Mẫn Công: 

“Giấc mơ mấy chục năm trước, đến nay cuối cùng đã có thể hiểu ra rồi. Lúc ấy sau khi tôi lên kiệu đi đến nhà họ Lý. Trên đường đi thì đột nhiên mơ hồ và ngủ thiếp đi. Trong mộng thấy có 2 cung nữ hoàng cung dẫn tôi vào trong cung điện. Cung điện cực kỳ hùng vĩ, tráng lệ. 

Đi qua mấy cửa cung thì tôi chợt thấy bụng trướng lên và muốn đi nhà vệ sinh một lát. Hai vị cung nữ đã dẫn tôi đến nhà vệ sinh ở trong hoàng cung. Và họ để cho tôi đi trên một cái bô màu đỏ. Kết quả sau khi tỉnh lại thì thấy đã đi ra ngoài mất rồi”. 

Nhân duyên vợ chồng là do Trời định

Duyên nợ trần gian; Duyên nợ kiếp trước; Duyên nợ ba sinh
Nguyệt Lão se duyên vợ chồng (ảnh minh họa pinterest)

Bà kể tiếp: “Trong tâm tuy cảm thấy xấu hổ, nhưng cũng biết rằng giấc mơ này chắc hẳn là có duyên cớ. Cho nên mới ngầm chịu đựng mà chờ người phù hợp với mình. Trước đây tôi sở dĩ không kể giấc mơ này cho người khác, bởi vì tôi sợ mọi người sẽ nói là tôi biên tạo ra chuyện này để che giấu cho việc đáng xấu hổ của mình.

Nhưng mà hôm nay tôi vào trong hoàng cung, chứng kiến cảnh tượng giống y hệt như trong giấc mơ mấy chục năm trước. Lúc đi đường tôi cũng cảm thấy là muốn đi nhà vệ sinh, liền được cung nữ dẫn vào nhà vệ sinh. Vào trong nhìn xem một lát thì thấy đúng y cảnh tượng trong mộng. Như vậy xem ra, nếu không có giấc mộng của ngày hôm đó thì cũng không có vinh diệu của ngày hôm nay. An bài của Thần thực sự là kỳ diệu”. 

Đàm Tương Mẫn Công nghe xong thì rất xúc động, cảm thấy vạn sự đều đã có an bài. Tất cả đều được Thần sắp đặt và khống chế. Phu nhân của ông đúng là ông trời tác hợp cho, nhân duyên vợ chồng từ sớm đã được định ra như vậy rồi.

Thế mới hay nhân duyên vợ chồng là không hề đơn giản, vì vậy ai cũng nên trân trọng người phối ngẫu của mình, cũng là trân trọng sự an bài của Thần.

Theo Vision Times