Sau lần trải nghiệm cận kề cái chết (trải nghiệm cận tử), nghệ thuật gia Peter Anthony đã xuất hiện một năng lực đặc biệt về toán học.

Điểm mạnh của Peter Anthony chưa bao giờ là toán học, từ nhỏ anh đã rất thích vẽ, sau này anh trở thành một nghệ thuật gia. Đồng thời anh còn là người theo thuyết “Bất khả tri” – cho rằng thế giới này quá bí ẩn và con người không thể lý giải được. Nhưng cả thế giới của anh đã bị đảo lộn sau khi có một trải nghiệm cận tử sâu sắc, tâm linh của anh đã bị “điều chỉnh” sang kênh toán học.

Đó là vào cuối những năm 80 khi Peter bị bệnh lao và đường ruột. Do chẩn đoán sai và điều trị chậm trễ, sức khỏe của anh suy giảm nhanh chóng; và trong cơn mê man, anh đã nhìn thấy ánh sáng rực rỡ ở cuối đường hầm.

Thứ đầu tiên nhìn thấy là những mã toán học

“Khi tôi bước qua ánh sáng đó, điều đầu tiên tôi nhìn thấy là mã toán học”, Peter nói. “Và tôi có thể hiểu được những thông tin đó”. Không chỉ có những con số và phương trình, anh còn nghe thấy thứ âm nhạc mà mình chưa từng nghe trước đây; nhìn thấy những màu sắc mà anh chưa từng thấy.

Trải nghiệm cận kề cái chết; Trải nghiệm cận tử; Trải nghiệm cận tử là gì
Peter nhìn thấy những mã toán học và có thể hiểu được nó (ảnh minh họa Youtube)

Đó là loại âm thanh gì? Anh đã hình dung nó một cách cẩn thận như sau: “Các loại âm hưởng… nếu bạn đã nghe qua ‘Great Mass in C minor’ và Requiem của Mozart, thì phần cao trào của bài hát cũng giống như vậy. Thật là không thể tưởng tượng được! Tất cả âm nhạc đều hòa quyện với màu sắc – những màu sắc rực rỡ nhất, hoàn toàn không thể diễn tả được”.

Quyết định trở về nhân gian

Peter tiết lộ rằng, trong trải nghiệm cận kề cái chết, anh đã được đối thoại với Chúa, và đưa ra lựa chọn trở về nhân gian. Tại thời điểm đó, anh không phán đoán thế giới, nhưng anh lại có thể lý giải một cách sâu sắc tất cả mọi vấn đề trên thế giới này.         

Trong khoảng thời gian dài hồi phục, Peter đã tìm thấy niềm an ủi trong cái mà anh gọi là “Trải nghiệm siêu tự nhiên kỳ lạ”. Đối với anh mà nói, trải nghiệm lần này rất sâu sắc; nhưng đối với người khác thì có vẻ hơi điên rồ khó tin.

“Bạn bè hoặc bác sĩ trị liệu đã nhìn tôi như thể tôi vừa nói với họ rằng tôi đã bị trói vào một UFO (vật thể bay không xác định), và dùng bữa ăn với những quái vật chân to (Big Foot)”, Peter cười nói. “Tôi trở nên hướng nội, bởi vì không có ai muốn nghe tôi nói. Không có ai muốn đàm luận về những gì tôi đã trải qua”.

Trải nghiệm cận tử là sao; Linh hồn là gì; Linh hồn là bất diệt
Mọi người không tin vào những gì Peter đã trải qua (ảnh minh họa Youtube)

Sau đó cũng có một vài sự thay đổi. Các giác quan của Peter trở nên nhạy bén lạ thường. Anh tự ví mình như một con sói xám thảo nguyên Alaska. “Trước khi săn mồi, khứu giác, thính giác và thị lực đều trở nên vô cùng sắc bén”.

Điều kỳ lạ là, khi anh ngồi lại bên cạnh giá vẽ và bảng màu quen thuộc của mình, anh cầm cọ vẽ trên tay thì cảm thấy rất xa lạ. 

Kỹ năng nghệ thuật kém xa trước đây

Cho đến trước khi có trải nghiệm cận tử vào ngày hôm đó, nghệ thuật là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của Peter: Anh đã làm việc với nhiều loại vật liệu khác nhau, từ màu nước đến đất sét. Anh cũng đang học để trở thành một thợ trang điểm đặc hiệu; đồng thời làm tư vấn hình ảnh cho người nổi tiếng.

Nhưng sau trải nghiệm cận tử, Peter đã trở thành một người ‘ngoại đạo’ đối với nghệ thuật. Anh vẫn có thể vẽ một chút, nặn một pho tượng, nhưng cũng cảm giác rằng loại tài phú này càng ngày càng xa tầm với.

Dùng năng lực tính nhẩm trợ giúp cho cảnh sát phá án

Cùng lúc đó, anh có hứng thú với một lĩnh vực khác. “Tôi say mê với các con số”, Peter nói. Kể từ đó anh bắt đầu nghiên cứu sâu vào số học cổ đại và mệnh lý học. Lúc đó anh cảm thấy con số không chỉ dùng để tính toán, mà còn có ý nghĩa lớn hơn.

“Tôi bắt đầu sử dụng số học như một hình thức giao tiếp khác”. Khả năng đọc thông tin từ các con số của Peter cũng đột ngột được cải thiện. Anh thành thạo tính nhẩm, cũng bắt đầu dùng năng lực này để trợ giúp cho cảnh sát phá án. Trong khi anh vẫn tiếp tục làm nghề tư vấn hình ảnh cho người nổi tiếng.

Linh hồn rời khỏi thể xác; Linh hồn ly thể; Chết đi sống lại nghĩa là gì
Khả năng nghệ thuật của Peter kém đi, nhưng khả năng toán học lại tăng lên (ảnh: Youtube)

Vụ án đầu tiên mà Peter đảm nhận là một vụ giết người. Căn cứ vào thời gian chết, biển số nhà cùng một loạt các con số khác, anh đã đưa ra phán đoán của mình một cách chớp nhoáng. Anh giải thích: “Hãy tưởng tượng bạn đang xem một bộ phim DVD. Bạn nhấn nút tua nhanh, nhưng vẫn có thể nhìn thấy các hình ảnh quay tít. Bạn cố lý giải cốt truyện, nhưng lại không biết chuyện gì đang xảy ra. Những hình ảnh này không ngừng trở về, cuối cùng hình thành ‘bộ phim nguyên vẹn’ liên quan đến tình huống chân thực”.

Bạn bè nhận ra khả năng đặc biệt ở anh

Lúc đầu, Peter không tiết lộ với bạn bè và gia đình rằng anh đang làm công việc phi thường này; nhưng cuối cùng họ cũng phát hiện ra.

Trong suốt 15 năm, từ năm 1992 đến năm 2007, anh chưa bao giờ nói với ai rằng mình là một nhân viên điều tra có sức mạnh siêu nhiên. Nhưng khi các chương trình huyền bí như “Sightings” (bằng chứng) bắt đầu mời anh làm khách, cuối cùng, người thân đã biết được công việc mà anh đang làm.

Khi bạn bè người thân biết chuyện, Peter cảm thấy nhẹ lòng. Dù rất đau khổ khi phải chịu đựng những lời phán xét gay gắt của họ, nhưng anh cũng thấy rằng còn rất nhiều người có những trải nghiệm tương tự và có thể hiểu được anh.

Mở lòng với những người có trải nghiệm tương tự

Một hiệp hội nghiên cứu về trải nghiệm cận tử có tên là “Association for Near Death Studies” (IANDS) đã giúp Peter mở lòng. Khi nhớ lại lần đầu tiên tham gia cuộc họp thường niên của hiệp hội, anh thường xuyên phải dừng lại để trấn tĩnh.

“Tôi bước vào một căn phòng lớn, bên trong đều là những người đã từng có trải nghiệm cận tử. Tôi phấn khích đến mức bật khóc. Tưởng tượng một chút, bao nhiêu năm qua mọi người đều nói với tôi: ‘Không, đây không phải là thật. Đây là phản ứng ma túy, chính là tác dụng của thuốc’. Những lời này cứ lặp đi lặp lại. Nhưng bạn biết rõ mình nhìn thấy những gì, nó đều là chân thực; nhưng mọi người đều nói là không phải. ‘Đột nhiên, tôi ở trong một căn phòng lớn. Tôi không biết nơi đó có bao nhiêu người, có thể là 50, tất cả họ đều có trải nghiệm cận tử'”.

Peter đã nói chuyện với những người có trải nghiệm cận tử tương tự và nhận thấy rằng họ cũng đã từng bị nhấn chìm trong sự cô đơn; mãi cho đến khi họ tìm thấy một nhóm người có thể lắng nghe những trải nghiệm của họ mà không bị chế giễu.

Mặc dù hầu hết mọi người đều nhận được những thông tin tích cực từ trải nghiệm cận tử; khiến họ có động lực để hồi phục, và là nguồn sức mạnh tinh thần của họ. Nhưng Peter cho biết, cũng có những người bởi vì người thân, bạn bè không thể hiểu mà trở nên nghiện rượu, ma túy, thậm chí nhiều lần định tự tử, cuộc sống trở nên rất bi thảm.

Viết sách để ghi lại những trải nghiệm

“Tôi từng bị gọi là diễn viên đoàn xiếc thú, giả tạo, bị đối đãi rất thảm hại. Chẳng qua bây giờ tôi không còn quan tâm việc mọi người nghĩ gì về mình nữa thôi”. Peter cười nói.

Sau trải nghiệm cận kề cái chết, một nghệ sĩ bỗng giỏi toán học
Peter trong một cuộc phỏng vấn nói về trải nghiệm cận kề cái chết của mình (ảnh: Youtube)

Mặc dù nhiều người không tin những gì anh nói, nhưng Peter vẫn hy vọng rằng việc nói về trải nghiệm của mình sẽ có ích cho người khác.

Đối với anh, ngay cả khi trải nghiệm mà anh chia sẻ chỉ giúp ích cho một người có trải nghiệm tương tự, thì anh cũng cảm thấy được an ủi. Cũng bởi như vậy nên anh đã viết hai cuốn sách là “Key Master” (Bậc thầy then chốt) và “The Accidental Prophet” (Nhà tiên tri tình cờ).

Giống như nhiều người từng có trải nghiệm cận tử, Peter dường như có một niềm hăng say mới. Ngoài những khả năng mới có được, trải nghiệm gặp gỡ những sinh mệnh cao tầng, cũng như những hiểu biết khác về thế giới, đã khiến anh không còn là người theo thuyết bất khả tri; thế giới quan của anh đã dần dần phát sinh chuyển biến.

“Tôi bắt đầu mỗi ngày bằng lòng biết ơn sâu sắc, và kết thúc mỗi ngày cũng bằng lòng biết ơn vô bờ bến. Từ đáy lòng mình tôi nghĩ: ‘Cảm ơn đã cho tôi cơ hội thứ hai'”, Peter nói.

Theo Epoch Times