Một cô gái đã có trải nghiệm cận tử, sau 4 ngày 3 đêm hôn mê và được cứu sống. Cô đã có nhận thức khác hẳn về linh hồn con người.

Giả Mẫn là một cô gái vô cùng sắt đá, đối với những chuyện về Thần quỷ, linh hồn, đều coi là những lời nói vô căn cứ. Trong một lần trải nghiệm cận tử, sau 4 ngày 3 đêm hôn mê và được cứu sống, Giả Mẫn đã có nhận thức hoàn toàn mới về kiếp nhân sinh.

Năm 1989, cô được đưa đến một bệnh viện tại miền Nam của Đài Loan do bị viêm gan siêu vi trùng, biến chứng suy thận cấp. Khi đó, cô đã mất chức năng của gan và thận, đồng tử con mắt không phản ứng với ánh sáng. Bệnh viện ra thông báo bệnh tình trạng của cô là nguy kịch. Vì thế cô được chuyển đến cấp cứu tại phòng cấp cứu Vinh Tổng tại Đài Trung.

Trong quá trình hôn mê, cô cảm nhận rõ ràng bản thân bước vào không gian đa tầng do một vị thần cai quản. Dưới đây là tất cả các ghi chép chân thực của Giả Mẫn.

Linh hồn con người đi vào không gian khác

Ở trong không gian khác, cô Giả nhớ lại mình đã từng làm điều sai. Lúc này linh hồn sẽ nhìn thấy những lỗi lầm mình phạm phải vì lợi ích cá nhân. Linh hồn cô Giả nhớ lại khi còn nhỏ, cô thường thích bắt nạt một người bạn hàng xóm. Mỗi khi bạn đó đi qua cổng nhà, cô đều chạy ra dọa nạt khiến bạn nhỏ đó rất sợ cô.

linh hồn con người khi li thể có thể tiến nhập vào không gian khác
Trong trạng thái cận tử, nhiều người có cảm giác như linh hồn rời khỏi cơ thể và tiến vào một chiều không gian khác (ảnh chụp màn hình Adobe Stock)

Cô nói: “Khi nhớ tới chuyện này, linh hồn tôi rất đau khổ”. Sau này khi sống lại, cô đã khắp nơi tìm kiếm tung tích của người bạn đó để thành tâm nói lời xin lỗi. Sau mười bốn năm tìm kiếm hỏi thăm, cuối cùng cô gặp được người bạn này ở chợ. Cô vui mừng chạy tới nói lời xin lỗi. Bạn cô đã không còn nhớ chuyện đó nữa. Tuy nhiên, trong lòng cô đã tháo được nút thắt mười mấy năm qua. Nó khiến cô như buông được một tảng đá lớn, thở phào nhẹ nhõm. Hiện giờ hai người đã trở thành bạn tốt của nhau. 

Linh hồn đến nơi không gian mỹ diệu

Sau khi linh hồn bay lên, Giả Mẫn còn nhìn thấy rất nhiều điều trước đây chưa từng thấy. Chẳng hạn như phi thuyền vũ trụ hay vệ tinh… Sau đó, cô tới một không gian và nhìn thấy một ngai vàng có ghế tựa cao tỏa ra những tia sáng. Hai bên ngai vàng có những “thiên sứ” có cánh đứng cạnh.

Lúc đó tôi nghĩ, sao lại có đôi cánh lớn như vậy? nhiều lông vũ như vậy?“. Giả Mẫn không thể nhìn rõ hình tượng chân thực của họ. Cô chỉ thấy họ mặc áo choàng dài. Nơi ấy là bầu không khí tường hòa. Cô có thể nghe thấy họ giao tiếp với nhau “Không phải là ngôn ngữ, là một loại âm thanh, vô cùng hòa ái”.

Theo như miêu tả của cô Giả, khi đó cô cảm thấy họ vô cùng thiện lương. Cô có cảm giác như mình được bảo vệ. “Tôi cũng đã từng bước trên đường Hoàng Tuyền. Nó rất hẹp, được làm bằng các phiến đá”. Cô chia sẻ, không gian và những con đường ở đó đều không có tên. Tất cả tên đều là do chúng ta tự đặt. 

Linh hồn con người khi trở lại thể xác 

Sau một hồi du ngoạn, Giả Mẫn nghe thấy tiếng em trai gọi, cô đi về hướng phát ra âm thanh . Nhờ đó linh hồn đã nhập lại vào thân thể.

Sau khi biết mình đã quay lại, cô cố gắng cử động hy vọng thu hút sự chú ý của người khác. Thân thể cô đã bắt đầu cứng đờ đột nhiên có thể hoạt động. Lúc đó cô không mở được mắt, lưỡi cũng rất cứng. Cuối cùng có có một nữ y tá nhận ra cô có dấu hiệu sống lại. Nữ y tá vội vàng thông báo cho em gái cô tới phòng chăm sóc đặc biệt. Gia đình cô đã khóc vì vui mừng. 

Trải nghiệm cận tử là trong một thời gian ngắn, người chết sẽ nhận thức được tâm trí mình đang bị ''giam cầm'' trong cơ thể đã chết và mọi thứ trở nên mờ dần trong khi tai vẫn nghe được những âm thanh xung quanh.
Trải nghiệm cận tử giúp cô gái nhận ra ý nghĩa của việc sống thiện lương (ảnh: benhvienhanhphuc)

Cô hy vọng trải nghiệm của mình sẽ mang lại nhận thức mới về sự tồn tại của linh hồn. Đặc biệt với những người có ý định tự tử hoặc sợ chết. Con người tới thế gian đều mang một ý nghĩa riêng của sinh mệnh. Vì vạn sự vạn vật đều là Thần tạo ra nên có an bài. Nhìn từ góc độ con người thấy cuộc đời dường như không suôn sẻ. Thế nhưng đó lại là những gì mà mỗi người phải trải qua.

Sau khi chết linh hồn sẽ đi về đâu?

Theo Phật Pháp, sau khi con người chết, linh hồn lại không chết. Đó chỉ là một trạng thái biến dạng của nghiệp thức. Thể xác phân tán nhưng phần tâm thức (linh hồn) tiếp tục hành trình về (cảnh giới) tương ứng.

Linh hồn con người sẽ phải trải qua nhiều chặng trước khi được luân hồi
Thế giới tâm linh huyền bí luôn ẩn chứa nhiều điều khó lý giải (ảnh Pinterest)

Văn hóa phương Đông cho rằng, sau khi thọ mệnh người ta kết thúc, sẽ có sinh mệnh của âm gian đến đón. Cũng chính là Hắc Bạch Vô Thường đến dẫn hồn phách người ta xuống Quỷ Môn quan. Sau đó lại được Tứ đại Sứ giả của âm gian, cũng chính là Đầu Trâu Mặt Ngựa dẫn vong linh đến Âm Tào Địa Phủ. Tiếp đó được thẩm phán của chư vị Đại Phán quan của Thập Điện Diêm La dưới âm gian tiếp nhận.

Cuối cùng họ mới quyết định linh hồn là có thể đi vào cõi nào để luân hồi trong thế gian. Linh hồn có thể được lên trời hưởng phúc lành; cũng có thể là tiếp tục đầu thai làm người, hoặc làm một loại động vật nào đó; thậm chí có thể linh hồn bị đưa vào mười tám tầng địa ngục như trong truyền thuyết để chịu khổ hình.

Đạo đức là tiêu chí để phân chia tầng thứ của linh hồn

Trong không gian đa tầng, cô Giả không cảm nhận được thời gian cũng không quan tâm tới thế giới mà mình đang ở. Cô nhấn mạnh rằng khi linh hồn thoát ly khỏi nhục thân chỉ quan tâm “sẽ bị phân tới tầng thứ cấp bậc nào“. Ở trong không gian khác, đạo đức lại là tiêu chuẩn đánh giá một linh hồn.

Khi rời khỏi nhục thân linh hồn sẽ được phân định tầng thứ dựa vào đức và nghiệp
Khi rời khỏi nhục thân linh hồn sẽ được phân định tầng thứ dựa vào đức và nghiệp (ảnh Adobe Stock)

Con người trong cuộc sống hiện đại này thường chấp trước vào danh – lợi – tình của thế gian. Suốt cuộc đời họ khổ sở tranh đấu chỉ để giành được một chút lợi nhỏ cho bản thân. Họ dám làm cả những việc bất chính. Có người còn có thể giết người, miễn sao có tiền để thỏa mãn dục vọng của con người.

Thế nhưng, luật nhân quả của Thiên Thượng luôn công bằng. Khi sống hành ác tạo nghiệp lực thì khi lâm chung linh hồn bị đả xuống chốn địa ngục. Ở đó linh hồn họ sẽ phải chịu cực hình. Nếu được chuyển sinh làm người trong đời tiếp thì cuộc sống khó khăn, chật vật. Thậm chí họ có thể còn không được làm người trong kiếp sống sau.

Vì vậy, điều linh hồn cần không phải là tiền bạc vật chất; bởi tiền bạc không giúp cho linh hồn đến được một cuộc sống mới tốt hơn. Điều linh hồn con người thật sự cần là đạo đức.

Vậy nên, có một trái tim thiện lương, sống là một người tốt thì sau khi kết thúc chặng đường ở thế gian này, linh hồn con người bạn sẽ được an bài đến một nơi tốt hơn.

Theo Vision Times