Có rất nhiều nhà khoa học đã nghiên cứu về ý niệm của con người. Trong đó có nhiều thí nghiệm đã chứng minh được sự kỳ diệu của ý niệm, những suy nghĩ tích cực có tác động tích cực tới vạn vật xung quanh.

Ý niệm của con người tác động lên tinh thể nước

Ngày 17/1/1995, một trận động đất lớn mang tên Hanshin-Awaji đã xảy ra ở Nhật Bản. Vào ngày thứ ba sau trận động đất, Tiến sĩ Masaru Emoto đã thu thập nước máy từ khu dân cư ở thành phố Kobe – nơi chịu thiệt hại nặng nề của trận địa chấn; ông vô tình chụp được những bức ảnh về các tinh thể nước, dường như thể hiện “sự kinh hoàng, hoảng loạn và đau buồn”. 

Không lâu sau khi trận động đất xảy ra, rất nhiều người dân nơi đây vẫn còn hoang mang, bất an và đau lòng trước những mất mát của thảm họa. Những cảm xúc và suy nghĩ của họ dường như đã ảnh hưởng đến “cảm xúc” của nước ở khu vực đó. Vì vậy, nước sau thảm họa cũng có biểu hiện kết tinh giống như cảm xúc của con người.

Tuy nhiên, ba tháng sau đó, những cư dân ở thành phố Kobe đã nhận được sự quan tâm và giúp đỡ từ khắp nơi trên thế giới. Điều kỳ lạ là các tinh thể nước cũng theo đó mà thay đổi, dường như nó cũng nhận được sự quan tâm hay giúp đỡ vậy, nó đã kết tinh thành những hình ảnh rất đẹp.

Sự việc này đã gây xôn xao giới khoa học, thí nghiệm này đã chứng minh sự ảnh hưởng của ý niệm con người đến thế giới xung quanh. Sau này, Tiến sĩ Masaru Emoto đã thực hiện thêm nhiều thí nghiệm khác. 

Ví dụ, vào lúc 2 giờ chiều ngày 2/2/1997, Tiến sĩ đã mời 500 người ở các nơi khác nhau trên khắp Nhật Bản tham gia một thí nghiệm. Ông yêu cầu mọi người tập trung ý niệm vào ly nước máy đặt trên bàn làm việc của ông, đồng loạt gửi đi lời cầu nguyện yêu thương tới ly nước: “Nước đã trở nên kiền tịnh! Xin cảm ơn các bạn”. Sau khi 500 người dùng trái tim yêu thương để cầu nguyện, ly nước máy hiện lên những tinh thể nước vô cùng sáng và đẹp.

sức mạnh của ý niệm; sức mạnh của suy nghĩ; tư tưởng cảu con người
Ý niệm của con người có thể ảnh hưởng đến tinh thể nước (ảnh: Petrotime)

Tiến sĩ Masaru Emoto đã thực hiện hàng triệu thí nghiệm kết tinh nước trong hơn mười năm và kết quả đã gây chấn động thế giới.

Ông nói: “Vạn vật thế gian đều có sự câu thông, suy nghĩ của con người có thể quyết định hoàn cảnh xung quanh mình.” Một người hay một nhóm có ý nghĩ tốt, hay xấu đều sẽ tác động đến hoàn cảnh bên ngoài.

Sự kỳ diệu của ý niệm, hàng trăm người đã được cứu

Trong “Tăng truyền” – tác phẩm ghi chép về tiểu sử của các nhà sư nổi tiếng thời Trung Quốc cổ đại, có một câu chuyện đã nói lên sự kỳ diệu của ý niệm. 

Vào thời Bắc Chu (557-581), tại kinh đô Trường An, có một vị cao tăng ở chùa Đại Truy, pháp danh là Tăng Thực. Theo “Tục cao tăng truyền” ghi chép, Tăng Thực từ khi còn nhỏ đã có duyên với Phật Pháp, tư chất thông minh. Năm 26 tuổi, Tăng Thực xuất gia trở thành tu sĩ. 

Ông là bậc trọng đức tu tâm, ngày thường cung kính tu hành, rất có đạo hạnh; dần dần ông tu xuất được công năng túc mệnh thông (khả năng biết trước được tương lai), liền đem những điều tiên tri được cứu giúp chúng sinh.

Một ngày nọ, Tăng Thực đột nhiên kêu gọi tăng chúng chuẩn bị hương đèn để làm pháp sự. Bình thường, khi các chùa tiến hành pháp sự, sẽ có thông báo trước để làm công tác chuẩn bị, nhưng lần này lại hết sức đột ngột khiến ai nấy đều hiếu kỳ. 

Hóa ra Tăng Thực tập hợp mọi người chuẩn bị tụng kinh, làm pháp sự để cầu nguyện giải cứu cho một ngôi chùa ở Giang Nam. Ông biết giảng đường tại chùa Dương Châu sắp bị sụp đổ, trong khi hiện giờ hàng trăm tu sĩ và cư sĩ đang ở đó nghe giảng kinh. 

Mặc dù Tăng Thực ở tận Trường An, nhưng ông đã thấy trước được đại họa sắp xảy ra ở Giang Nam. Một khi giảng đường sụp đổ, sẽ đè chết rất nhiều người; nên ông khẩn cấp chuẩn bị tụng kinh, niệm Phật, cầu xin Thiên thượng từ bi cứu vớt đại chúng.

Các nhà sư sau khi hiểu rõ sự tình, liền cùng nhau tụng kinh cầu nguyện cho Dương Châu. Tiếng tụng kinh cầu nguyện của tăng đoàn vang khắp không gian, khiến cho người nghe xa gần đều thấy kích động.

sức mạnh của ý niệm; sức mạnh của suy nghĩ; tư tưởng cảu con người
Những lời cầu nguyện cách xa vặn dặm, nhưng trong tích tắc đã ứng nghiệm cứu cả trăm người (ảnh minh họa: Hoavouu)

Thật kỳ lạ, ở Dương Châu, khi mọi người đang tập trung ở giảng đường nghe giảng; đột nhiên họ cảm thấy một mùi hương ngào ngạt từ phương Bắc bay tới, còn kèm theo âm thanh du dương. Mọi người trong giảng đường ai nấy đều kinh ngạc, tất cả đều đứng dậy, bất giác đi theo thanh âm và mùi hương kia; cùng nhau bước ra khỏi giảng đường xem xem rốt cục có chuyện gì xảy ra? 

Khi mọi người vừa bước ra khỏi giảng đường, thì bất ngờ có tiếng động lớn; cả giảng đường đổ sập thành một đống đổ nát, rất may không có thương vong về người. Có lẽ, những lời cầu nguyện thành tâm của các vị hòa thượng đã khiến trời đất cảm động, cứu tất cả mọi người ở chùa Dương Châu thoát khỏi kiếp nạn.

Chẳng bao lâu tin tức lan truyền tới tai Lương Đế. Thời Nam Bắc triều, Bắc Chu đóng đô ở Trường An (Tây An ngày nay), Nam Lương đóng đô ở Kiến Khang (Nam Kinh, tỉnh Giang Tô). Lương đế bèn phái người đi Bắc Chu để điều tra chân tướng. Biết được rằng, vào ngày hôm đó, các hòa thượng ở chùa Đại Truy do Tăng Thực dẫn dắt, đã tụng kinh cầu nguyện cho chùa Dương Châu ở Giang Nam.

Để cảm tạ Tăng Thực, Lương Đế đã gửi rất nhiều trân bảo, còn hạ chiếu thư cho mời ông. Nhưng ông chỉ lấy vài ba bộ y phục và đồ lặt vặt, còn lại chia hết cho mọi người.

Vào ngày 18/7, năm Bảo Định thứ ba (năm 563), Tăng Thực không bệnh mà viên tịch; triều đình trên dưới ai nấy đều thương tiếc.

Qua thí nghiệm của tiến sĩ Masaru Emoto và câu chuyện chân thực về thiền sư Tăng Thực, có thể thấy ý niệm của con người có sức mạnh vô cùng lớn.

Theo Sound Of Hope