Yêu ma quỷ quái sở dĩ có thể bám theo và làm hại con người thì cũng là do con người có những suy nghĩ bất chính nên mới tự chiêu mời.

Bị hồ ly tinh quấy nhiễu

Vào thời nhà Thanh, ở Tân Thành có một quan huyện tên là Đỗ Ngô. Vào một đêm mưa, trong lúc mơ mơ màng màng, Đỗ Ngô đã cảm thấy có một mỹ nữ đến chung chăn gối với mình; chính anh cũng cảm thấy điều này là không đúng đắn, biết được đã bị yêu quái mê hoặc. Tuy nhiên lại không biết làm sao để thoát ra được. Một lúc sau thì Đỗ Ngô cảm thấy mệt mỏi không chịu nổi.

Một ngày nọ, trong lúc mê man thì linh hồn của anh đã rời khỏi cơ thể và đi đến một dinh thự, nhìn rất giống nha môn ở huyện. Anh nhìn kỹ lại thì đây chính là miếu Thành Hoàng ở địa phương; ra ra vào vào đều là sai dịch ở âm gian. Tiếp theo anh nhìn thấy một vị quan lớn tuổi đi tới; nhìn kỹ một chút thì thấy đó là người bạn đồng sự đã qua đời. Đỗ Ngô vì vậy mà đi tới hỏi thăm. Vị quan kia vô cùng kinh ngạc, vội vàng dẫn Đỗ Ngô đến căn phòng phía Đông.

Đỗ Ngô thấy ở bên trong có một vị phán quan. Vị quan bạn của anh tiến tới nói rõ tình huống Đỗ Ngô bị yêu tinh mê hoặc; cũng vì anh mà nói đỡ vài câu. 

Suy nghĩ bất chính; Tà dâm là gì; Sắc dục là gì
Linh hồn ly thể đi đến miếu Thành Hoàng (ảnh minh họa Pinterest)

Suy nghĩ bất chính chiêu mời yêu ma

Vị phán quan liền cho Đỗ Ngô đi vào trong phòng. Sau đó phán quan tự mình kiểm tra sổ sách, mới nhìn một cái thì đã cảm khái mà nói rằng: “Ngươi bởi vì còn trẻ háo sắc, muốn gian dâm với một vị quả phụ. Hồ ly tinh lợi dụng sơ hở đó mà nhập vào mê hoặc ngươi. Bệnh của ngươi tuy nói là có thể trị được, nhưng hồ ly tinh lại không cách nào đuổi đi được, biết làm sao đây?”

Đỗ Ngô nói rằng không có chuyện đó nên ra sức tranh luận. Phán quan lấy ra một cuốn sổ đưa cho anh xem, chỉ thấy trên đó viết: “Vào ngày đó tháng đó, Đỗ Ngô đến nhà của một người phụ nữ tên là Vương Thị. Trong tâm thầm nghĩ rằng: ‘Chồng nàng vừa mới chết không lâu, nếu như có thể vượt tường đi qua ôm lấy nàng, vậy thì có thể vui vẻ một chút rồi”. Đỗ Ngô thấy vậy thì mới biết rằng niệm đầu tư tưởng của con người đều bị Thần nhìn thấy rất rõ ràng, lập tức cảm thấy hoảng sợ.

Phán quan nói tiếp: “Lúc ấy may là ngươi có việc đi ra ngoài, liền gác lại cái suy nghĩ này; nếu không thì tai họa sẽ không chỉ là như thế này. Hôm nay ta sẽ thay ngươi triệu hồ ly tinh đến đây, lấy lễ trách mắng, may ra thì có thể miễn đi tai họa”

Muốn trừ mối họa phải chính lại tâm tư

Nói xong ông liền viết mấy chữ ở trên một tờ giấy, hướng vào một người ở bên trong phòng nói: “Mau cho đòi hồ ly tinh trong ngôi miếu đổ nát phía Đông thành đến đây”. Người kia cầm lấy tờ giấy và chạy đi.

Suy nghĩ bậy bạ trong đầu; Suy nghĩ bậy bạ trong đầu có tội không; Cách không suy nghĩ bậy bạ
Yêu ma quỷ quái là do con người tự chiêu mời (ảnh minh họa Pinterest)

Một lát sau quả nhiên có một con cáo từ từ đi đến, con cáo này so với chó thì còn lớn hơn. Phán quan gọi nó đến nói chuyện, hồ ly tinh tỏ vẻ không phục. Phán quan vẫy tay để cho nó lui ra, sau đó lại nói với Đỗ Ngô rằng: “Yêu ma do con người chiêu mời, hồ ly tinh mặc dù có thể đến mê hoặc ngươi, là bởi vì tâm của ngươi sinh tà niệm. Thật may là số mệnh của ngươi còn rất lớn. Bây giờ trở về chính lại tâm tư thì mới trừ được mối họa; cũng mời thầy thuốc đến mà chữa trị, như vậy thì có thể hết bệnh“. 

Cuối cùng phán quan còn dặn dò thêm: “Ngươi sau này nhất định phải cẩn thận trừ đi những ý niệm tà ác kia!” Sau đó vị quan kia lại đến dẫn Đỗ Ngô ra ngoài. Dọc đường đi ông cũng lặp đi lặp lại những lời khuyên bảo đối với Đỗ Ngô: “Nhất định phải chấn chỉnh tâm tư, không nên lại động tà niệm nữa”

Yêu ma là do con người tự chiêu mời

Linh hồn của Đỗ Ngô đi ra khỏi miếu Thành Hoàng không xa thì đột nhiên nhập vào nhục thân, anh lập tức tỉnh dậy. Sau khi tỉnh lại, anh nhìn xung quanh thì thấy người nhà đang vây quanh khóc lóc bi thương. Thì ra anh đã ngừng thở được một thời gian, chỉ là người vẫn còn hơi ấm.

Từ đó về sau, Đỗ Ngô lấy đạo đức luân lý nghiêm khắc ước thúc bản thân, lại mời danh y đến kê đơn thuốc; thân thể quả nhiên từ từ khỏe mạnh trở lại. Về sau khi anh đi ngủ, hồ ly tinh lại hóa thành mỹ nữ đến trêu chọc anh, tỏ ra vô cùng thân thiết. Đỗ Ngô lập tức nhớ đến câu “yêu ma do con người chiêu mời”, một chút cũng không động tâm; kiên quyết từ chối sự quấy nhiễu của hồ ly tinh. Mấy lần như vậy, hồ ly tinh than thở nói: “Mấy ngày không gặp, ngươi đã không còn như trước kia nữa rồi”. Nói xong nó liền xoay người bỏ đi, từ đó không dám đến nữa. 

Về sau bởi vì Đỗ Ngô lúc nào cũng nghiêm khắc yêu cầu chính mình nên được rất nhiều người khen ngợi.

Cách để không suy nghĩ bậy bạ; Làm thế nào để không suy nghĩ bậy bạ; Đừng suy nghĩ bậy bạ
Con người phải suy nghĩ cho đúng đắn, nếu không sẽ tự rước họa vào thân (ảnh minh họa Pinterest)

Không được nuôi dưỡng những suy nghĩ bất chính

Con người chỉ suy nghĩ bất chính một chút thì đã lập tức chiêu mời yêu ma, thực sự là quá đáng sợ! Có người không hiểu việc này, lại tưởng vui đùa một chút với hồ ly tinh thì có sao? Thực ra hồ ly tinh dụ dỗ mê hoặc con người chính là để hút tinh khí. Một khi tinh khí đã cạn thì cơ thể kiệt quệ, ốm đau triền miên; nặng hơn nữa thì sống đời thực vật nằm liệt trên giường cho đến cuối đời. Đáng sợ là như thế!

Vậy còn xã hội ngày nay thì như thế nào? Hình ảnh sắc dục đầy rẫy trên phim ảnh báo chí, thật dễ khiến cho người ta phát sinh tà niệm; như vậy thì chẳng phải cũng đang tự chiêu mời yêu ma mà không hay biết hay sao?

Vì vậy chúng ta phải thật nghiêm túc với các ý niệm của bản thân, nhất định không được có những suy nghĩ bất chính.

Theo Epoch Times