Một người suy nghĩ gì thì sẽ thu hút những thứ tương ứng đến với mình. Dục vọng nổi lên thì sẽ lập tức bị những thứ xấu xa đeo bám. 

Cô gái bị quái vật đeo bám

Trong “Tử bất ngữ” của Viên Mai thời nhà Thanh có chép lại một câu chuyện như sau:

Ở ngoài cửa Nam Đồng Thành, tỉnh An Huy có một người tên là Chương Vân Sĩ. Chương tiên sinh là người tôn kính Thần Phật. Một lần ông có đi ngang qua một ngôi cổ miếu thì thấy trong cổ miếu có một bức tượng Thần điêu khắc bằng gỗ, cảm thấy rất tôn nghiêm; vì vậy liền thỉnh về nhà để thờ cúng. Hàng ngày ông cũng dâng hương và lễ vật thờ phụng rất thành kính. 

Một đêm nọ ông nằm mơ thấy vị Thần mà ông đã thỉnh về thờ phụng nói với ông rằng: “Ta là Linh Quân pháp sư, tu luyện đã nhiều năm. Ta đã nhận được hương hỏa và sự cúng bái thành kính của ngươi. Vì vậy nếu ngươi có việc gì thì có thể dâng hương hỏi ta; ta sẽ lại đến gặp ngươi ở trong mộng”.

Hàng xóm của Chương Vân Sĩ có một cô con gái bị quái vật quấy rầy. Con quái vật này tướng mạo dữ tợn và đáng ghê tởm. Khắp người đều là thứ gì đó giống như lông nhưng lại không phải lông. Cô gái từng cầu khẩn quái vật đừng phá rối nữa, nhưng quái vật nói: “Ta thích vẻ đẹp quyến rũ của ngươi”. 

Dục vọng nổi lên; Dục vọng chiếm hữu; Dục vọng tội lỗi
Cô gái bị quái vật đeo bám phá quấy (ảnh minh họa Pinterest)

Cô gái nói: “Cô gái nhà Mỗ gia còn đẹp hơn ta nhiều. Ngươi sao không đi phá quấy cô ấy, mà lại cứ phải tìm đến ta?” Quái vật nói: “Cô gái nhà Mỗ gia có chính khí, ta không dám xâm phạm”

Tâm bất chính nên ma quỷ có thể quấy nhiễu

Cô gái tức giận mắng: “Cô ấy có chính khí, vậy chẳng lẽ ta không có chính khí sao!” Quái vật đáp: “Ngươi vào ngày đó tháng đó đã đến miếu Thành Hoàng thắp hương. Trên đường đi thì gặp một vị nam tử đi ngang qua. Ngươi ở trong kiệu đã nhìn lén, thấy anh ta tướng mạo tuấn tú. Ngươi lúc đó đã động tâm sắc dục rồi. Ngươi nói ngươi còn có chính khí được sao?” Cô gái bị quái vật nói trúng tim đen thì xấu hổ đỏ mặt tới tận mang tai, không biết trả lời ra sao nữa.

Dục vọng nghĩa là gì; Sắc dục là tử quan; Buông bỏ tâm sắc dục
Tâm bất chính sẽ thu hút những thứ xấu xa (ảnh minh họa Pinterest)

Mẹ của cô gái hàng xóm đã mang việc này nói cho Chương tiên sinh. Chương tiên sinh liền dâng hương cho Linh Quân pháp sư để xin trợ giúp. Đêm đó ông mộng thấy Linh Quân pháp sư nói với ông rằng: “Trước tiên phải xem con quái vật này là thứ gì. Hãy cứ thư thả 3 ngày, để ta đi điều tra thử xem”. 

Nhờ Thần linh trợ giúp tiêu trừ quái vật

3 ngày sau ông lại mộng thấy Linh Quân pháp sư đến nói: “Con quái vật này tên là Nang Nang (nang là cái túi), yêu lực rất lớn. Ta không thể trực tiếp tiêu diệt nó được. Ta cần phải có người trợ giúp thì mới hành động được. 

Ngươi vào ngày Trừ nhật (ngày trong hoàng lịch để quét dọn và trừ đi những thứ xấu xa, bỏ đi thứ cũ và tiếp đón thứ mới), chuẩn bị một cái kiệu và 4 kiệu phu nhanh nhẹn (kiệu để ở nhà của Chương Vân Sĩ); dây thừng đao búa 8 thứ được làm bằng giấy thì để ở sảnh nhà hàng xóm. Ngươi đứng ở bên cạnh hét lớn “lên kiệu”, để nâng kiệu đi đến nhà hàng xóm. Sau đó hét lớn hơn một chữ “Chém!”. Làm như vậy thì có thể tiêu diệt được quái vật”.

Chương tiên sinh cùng với nhà hàng xóm đã chuẩn bị mọi thứ đúng như Linh Quân pháp sư nói. Đến lúc đó, khi kiệu phu nâng kiệu lên thì cảm thấy nặng hơn bình thường. Khi kiệu đi đến nhà của hàng xóm, Chương Vân Sĩ hét lớn “Chém!” 

Loại bỏ tâm sắc dục; Trừ bỏ tâm sắc dục; Ma quỷ sợ gì nhất; Ma quỷ là gì; Yêu quái là gì
Linh Quân pháp sư đã dùng pháp thuật tiêu diệt con quái vật (ảnh minh họa Sohu)

Lúc đó chỉ thấy đao giấy xoay như gió, tạo ra tiếng xào xạc; có một vật đã vượt qua tường mà đi ra. Cô con gái nhà hàng xóm lúc này cảm thấy như đã trút được gánh nặng. 

Dục vọng nổi lên thì sẽ thu hút ma quỷ đi theo

Mọi người đuổi theo xem thứ vượt ra khỏi tường là gì. Đi đến nơi thì phát hiện ra đó là một con trùng soa y (trùng áo tơi), dài hơn 3 thước; nó có hàng ngàn cái chân nhỏ giống như tơ lòe xòe phát sáng. Trùng soa y bị chém ở lưng thành 3 đoạn. 

Mọi người dùng lửa thiêu rụi nó, mùi hôi thối bay xa đến mấy dặm. Người ở Đồng Thành không biết cái tên Nang Nang nghĩa là gì, mới đi tra ở trong “Thứ vật dị danh sơ” thì mới biết trùng soa y có tên là “Nang Nang”.

Chỉ vì dục vọng nổi lên mà cô gái bị quái vật quấy nhiễu, may mắn là được Thần linh trợ giúp tiêu trừ. Thế mới biết là tâm sắc dục cực kỳ nguy hiểm!

Theo Epoch Times