Cô Hải như rơi xuống hố sâu tuyệt vọng khi cả 3 con đều bị tâm thần, bản thân cô cũng phát sinh đủ thứ bệnh, cuộc sống bế tắc không lối thoát…

Cô Nguyễn Thị Hải (53 tuổi, đến từ huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) là chị cả trong gia đình có 4 chị em, sau cô là 3 em trai. Học hết lớp 7 cô đã phải nghỉ học để đi làm phụ giúp cha mẹ nuôi các em ăn học. 

Năm 23 tuổi cô xây dựng hạnh phúc riêng, lấy chồng làm nghề nông. Rồi lần lượt 3 người con ra đời, 2 gái và 1 trai. Sau một thời gian làm lụng tích cóp thì hai vợ chồng cô cũng xây được một căn nhà. Cô nghĩ cuộc sống như thế cũng đủ hài lòng, cô thầm cảm ơn ông Trời đã ban cho cô mọi thứ.

Nhưng trời mưa gió bất chợt, người họa phúc khôn lường, năm 2003, khi vừa xây nhà xong được không lâu thì cả 3 người con của cô đột nhiên bị tâm thần. Hai người con gái của cô (khi đó đang học lớp 6 và lớp 4) buộc phải nghỉ học vì bệnh tật. Con trai út có biểu hiện nhẹ hơn nên chỉ có cô biết, người ngoài cũng khó nhận ra được, nhưng sau này đi học đến lớp 4 thì tình trạng bệnh nặng hơn nên rồi cũng phải nghỉ học. 

Khi đang loay hoay tìm cách trị bệnh cho con thì cô lại bị viêm khớp xương chậu, đi lại rất khó khăn. Hai vợ chồng cô phải đi khắp nơi tìm cách chữa bệnh cho con và cho cả cô, cô đã thử qua Tây y, Đông y, rồi cả cầu khấn, tâm linh. Một thời gian sau bệnh tình cô có đỡ hơn nhưng 3 người con thì lại nặng hơn.

Bi kịch chưa dừng lại ở đó, năm 2008, cô phát hiện bị viêm loét cổ tử cung. Lúc này thì cô thực sự suy sụp và không muốn sống nữa. Chồng cô cũng quá chán nản vì vợ con bệnh tật triền miên. Đã nhiều lần cô cầm dây thừng lên định thắt cổ để kết liễu cuộc đời đau thương này. Nhưng những lúc đó con trai của cô lại nói: “Mẹ không được làm thế”, và con cô khóc nức nở. Khi ấy cô nghĩ: “Con mình bị tâm thần mà vẫn biết là không cho mẹ chết”, vậy là cô lại cuộn dây thừng lại rồi khóc. Cô oán hận ông Trời đã lấy đi hạnh phúc của gia đình cô, tại sao cứ liên tục trút tai họa xuống gia đình cô?

Một đêm nọ cô nằm và suy nghĩ rằng, đến một lúc nào đó sẽ có người đến cứu cô, vì như hoàn cảnh hiện tại thì cô không làm cách nào thoát ra được. Sau đó tình cờ một người quen cho cô biết có một thầy lang cắt thuốc Nam bằng tâm linh rất hay, bệnh nào cũng khỏi, chỉ một tuần một gói. Cô nghe vậy thì mừng lắm, như có một tia hy vọng, cô không quản nắng mưa trong 5 năm trời đạp xe đi lấy thuốc về cho cô và các con uống. Nhưng nhọc thân tốn tiền mà chẳng được gì, hy vọng để rồi lại càng thêm tuyệt vọng.

Kinh tế gia đình cô kiệt quệ vì bệnh tật của cô và các con. Đến tháng 7/2013, thương cảm trước hoàn cảnh gia đình cô, một người bán cơm ở cùng xã đã nhờ con trai đang làm phóng viên báo Dân Trí đăng báo để xin các nhà hảo tâm giúp đỡ cho gia đình cô.

Tuyệt vọng; Tuyệt vọng là gì; Tuyệt vọng không thể giấu
Gia đình cô Hải với 3 người con bị tâm thần (ảnh: Dân Trí)

Cũng nhờ bài báo này mà một học viên Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công) đã tìm đến nhà và chia sẻ cho vợ chồng cô về môn tu luyện này. Khi biết đây là một môn tu luyện của Phật gia thì vợ chồng cô Hải rất quan tâm và cũng muốn tìm hiểu sâu hơn. Mấy ngày sau vợ chồng cô đi xuống nhà học viên kia (cách nhà cô 12km) thì được chia sẻ kĩ hơn và được tặng sách Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính của Pháp Luân Đại Pháp).

Mây đen phủ kín; Mây đen phủ kín gia đình
Cô Hải đang đọc sách Chuyển Pháp Luân (ảnh nhân vật cung cấp)

Sau khi đọc sách được một thời gian thì cô thấy mình đi tiểu ra máu rồi nước tiểu trắng đục như mủ. Cô biết rằng đó chính là thân thể đang được tịnh hóa, giống như trong sách đã giảng. Sau 1 tuần thì cô thấy khỏe hẳn, đi xe đạp cảm giác như có người đẩy, leo bậc thang cũng không thấy mệt, rất kỳ diệu! Cô cảm thấy mình không còn bệnh tật gì nữa, khỏe mạnh như thời con gái. Chồng cô tuy bận công việc, tu luyện không được thường xuyên, nhưng cũng cảm thấy được cơ thể nhẹ nhàng, khỏe mạnh.

Mây đen phủ kín gia đình - Phật Pháp mang đến hy vọng
Cô Hải đang luyện bài công pháp thứ 5 của Pháp Luân Đại Pháp (ảnh nhân vật cung cấp)

Trước đây khi hoàn cảnh thuận lợi thì cô cảm tạ trời đất, khi điều bất hạnh ập đến thì cô lại oán trách ông Trời; nhưng từ khi tu luyện Đại Pháp thì cô đã hiểu rằng, những điều không may mắn xảy đến với gia đình cô thì đều là nghiệp mà cô đã tích tụ từ nhiều kiếp trước, nên bây giờ cô phải hoàn trả, vậy nên cô không còn oán Trời trách đất, và cũng không than trách số phận nữa. 

Từ khi tu luyện thì cô trở nên hòa ái hơn, hai vợ chồng không còn hay mâu thuẫn như trước. Anh em họ hàng có nói nặng lời thì cô vẫn nhẫn nhịn được, cô cho đó là cơ hội để mình đề cao tâm tính. Hàng xóm láng giềng trước đây đều biết là cô rất yếu, không làm được việc gì, nên bây giờ thấy cô khỏe mạnh như vậy thì họ cũng đều biết là nhờ cô tu luyện Đại Pháp. 

Cô cảm thấy mình thật may mắn vì vào lúc đường cùng vẫn gặp được Đại Pháp. Cuộc sống tuy vẫn còn những khó khăn nhưng giờ cô rất khỏe mạnh, không còn bệnh tật nữa, tình thần lạc quan, vui vẻ. Ánh sáng Phật Pháp đã thắp lên hy vọng cho gia đình cô! 

Cô vô cùng biết ơn Đại Pháp đã mang lại hy vọng cho gia đình cô (ảnh nhân vật cung cấp)

Bạn đọc muốn giao lưu chia sẻ về Pháp Luân Đại Pháp thì có thể liên lạc với cô Hải qua số điện thoại 0902 162 364. Hoặc cũng có thể vào trang web chính của Pháp Luân Đại Pháp https://vi.falundafa.org/ hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn chi tiết hơn về Pháp môn này.