Tư thế đi bộ của mỗi người đều không giống nhau và đều có những đặc điểm riêng, bạn có bao giờ để ý đến dáng đi bộ của mình hay không?

Đi ngẩng cao đầu, ưỡn ngực

Đa số những người này thường tự tin và có lòng tự trọng cao. Đôi khi họ quá tự phụ, tự cao tự đại. Mọi việc chỉ tin vào chính mình, thường hay kết luận chủ quan. Kết giao với người khác hơi lãnh đạm, thường xuyên đơn độc một mình. Họ có tư duy nhạy bén, làm việc gì đâu ra đấy. Có năng lực tổ chức, có thể thành tựu sự nghiệp và hoàn thành mục tiêu đã đặt ra; từ đầu đến cuối đều bảo trì hình tượng tốt đẹp.

Bước chân mạnh mẽ

Loại người này quan tâm nhiều hơn đến hiện thực, thường là sự nghiệp có thành công lớn. Phàm việc gì cũng nghĩ kỹ rồi mới làm; không lỗ mãng và đường đột; không theo đuổi những cái viển vông xa vời. Bất kể là sự nghiệp hay cuộc sống, đều làm đến nơi đến chốn, từ từ tiến lên. Loại người này trọng tín nghĩa và giữ lời hứa. Không dễ tin người khác, luôn có chủ kiến riêng, là người có thể tin tưởng.   

Đi nhanh như bay, không để ý xung quanh

Loại người này lúc nào cũng tỏ ra vội vội vàng vàng; làm việc tương đối nóng nảy, thẳng thắn mà lại có hiệu suất, nhưng lại thiếu tính tỉ mỉ, có lúc sẽ làm việc qua loa, thiếu tính nhẫn nại. Gặp việc không trốn tránh, dũng cảm chính trực, tinh lực dồi dào, thích đối diện với các thách thức.

Tư thế đi bộ đúng cách; Tư thế đi bộ; Tư thế đúng khi đi bộ
Người đi vội vàng thường thiếu tính nhẫn nại (ảnh: Adobestock)

Nhẹ nhàng như múa

Hầu hết những người này là phụ nữ, họ vặn eo và lắc lư các tư thế khi đi bộ. Họ thẳng thắn, ấm áp, tốt bụng, dễ gần, có thể nói là một người phóng khoáng lạc quan. Một số người mô tả một người phụ nữ đi trong tư thế này là phóng túng và lẳng lơ, nhưng người hiện đại lại cho rằng người này có những động tác quyến rũ và làm mê mẩn lòng người. Loại người này thể hiện ra đầy đủ phong thái và khí chất của nữ nhân.    

Tay chân nhịp nhàng

Loại người này đối xử rất nghiêm khắc với bản thân, không có một chút sai sót hay phóng túng nào; hy vọng mọi hành động của mình có thể làm tấm gương cho người khác. Có ý chí mạnh mẽ và có năng lực tổ chức cao, nhưng dễ nghiêng về hướng độc tài, làm cho người xung quanh sợ hãi. Đối với sinh mệnh và tín niệm thì rất cố chấp, không dễ vì người khác hay hoàn cảnh bên ngoài mà động tâm; để thực hiện mục đích sẽ không tiếc bất cứ giá nào.

Bàn chân hướng vào trong hoặc hướng ra ngoài

Có thể tưởng tượng được người như vậy bước đi mạnh mẽ vội vàng, nhưng thân trên căn bản bất động. Họ không thích giao tiếp, họ nghĩ rằng đó là điều nhàm chán mà mọi người thường làm, và họ không muốn lãng phí thời gian và năng lượng cho việc đó. Những người như vậy rất thông minh, họ luôn làm mọi việc một cách lặng lẽ; mang đến cho mọi người những điều bất ngờ. Họ cũng có khuynh hướng bảo thủ và đạo đức giả, cho nên thường không có nhiều bạn bè.            

Khom người, cúi đầu

Ấn tượng lớn nhất về loại người này chính là sự thiếu tự tin, thiếu can đảm và khí phách, không có tinh thần mạo hiểm. Khiêm tốn cẩn thận, không thích những lời nói hào nhoáng, tạo cảm giác nho nhã lễ phép. Trong quá trình tiếp xúc với mọi người, không biểu đạt cảm xúc quá nhiều. Tuy yên lặng lãnh đạm, tựa như không có hứng thú với bất kể việc gì, nhưng thực ra là họ đặc biệt coi trọng tình hữu nghị, một khi tìm thấy tri kỷ thì sẽ dốc hết lòng mình.

Tư thế khi đi bộ; Các tư thế khi đi bộ; Đi bộ đúng cách
Người đi khom đầu thường tạo ra cảm giác nho nhã lễ phép (ảnh: Adobestock)

Đi phát ra tiếng

Loại người này khi chân tiếp đất sẽ phát ra tiếng; bước đi nhanh nhẹn, ngẩng cao đầu, tinh thần sảng khoái. Họ đầy tham vọng, có chí tiến thủ, chú tâm tạo ra tương lai cho mình, mong muốn sống tốt hơn từng ngày; lý trí, có phương pháp, cư xử tốt, chú trọng tình cảm, 

Hào hoa phong nhã

Loại người này đi lại không nhanh không chậm, hai tay ung dung đong đưa, là người có học. Nhưng loại người này nhút nhát, không có lý tưởng cao cả, không suy nghĩ trước sau, thích sự điềm đạm bất biến nên luôn giữ vững hiện trạng; tính tình điềm đạm, không dễ nổi nóng. Một số chuyên gia đã tìm hiểu rằng những người phụ nữ đi đứng trong tư thế này hầu hết là những người vợ tốt, người mẹ tốt.

Do dự

Nhưng người này đi bộ cứ như đang đi trong đầm lầy, tiến lên khó khăn. Những người này phần lớn tính cách hơi mềm yếu, gặp chuyện dễ nản chí, không thích khoe khoang, gặp chuyện gì cũng suy tính rất kỹ, vì vậy mà hay bỏ lỡ cơ hội; chất phác, coi trọng tình cảm, kết giao cẩn thận.

Đi bộ là gì; Đi bộ mỗi ngày; Tính cách con người
Người bước đi do dự thường bỏ lỡ cơ hội (ảnh: Adobestock)

Xông ngang đánh thẳng

Loại người này đi nhanh, dù ở chỗ đông người hay chỗ vắng vẻ, luôn xông thẳng vào, không bao giờ quan tâm đến cảm xúc của người khác. Họ tính tình gấp gáp, làm việc sôi động, thẳng thắn, chân thành, thích kết bạn từ khắp nơi trên thế giới.  

Tay chân không đồng đều

Tay chân phối hợp không đồng đều, nhịp bước chợt ngắn chợt dài, khiến người khác cảm thấy không được tự nhiên. Loại người này trời sanh tánh đa nghi, đối với việc gì cũng dè dặt, nhìn trước ngó sau; ý thức trách nhiệm không lớn, làm việc không có trước có sau, thậm chí gặp nguy còn chuồn mất.

Bước đi chậm chạp

Loại người này đều đi đứng thong thả, không có chuyện gì làm, du thủ du thực, không có công việc chính đáng. Phần lớn họ đều có tính trì hoãn, sống buông thả, mọi việc đều để cho nó trôi qua, không có truy cầu lớn, thiếu chí tiến thủ.

Thì ra tư thế đi bộ cũng phản ánh tính cách và đặc điểm của một người, bạn có thấy hình ảnh của mình trong những mô tả ở trên không?

Theo Vision Times

Xem thêm video: