Mỗi người đều sẽ có một số thói quen trong giao tiếp cũng như sinh hoạt, và chính những thói quen này sẽ tiết lộ tính cách con người của bạn.

Lúc nói chuyện vung tay múa chân

Những người này đặc biệt hứng thú với việc dò xét bí mật người khác. Bản thân biết được việc gì thì vội vàng đi kể cho người khác.

Lúc nói chuyện lấy tay che miệng

Biểu hiện của họ phần nhiều là vì che giấu bí mật ẩn sâu trong nội tâm; hy vọng không để cho người khác phát hiện ra. Họ có khuynh hướng tự ti quá mức, phần nhiều là người có 2 tính cách khác nhau.

Thường xuyên vỗ nhẹ vào vai người khác

Cảm giác tự mình so với người khác có phần mạnh mẽ hoặc là nổi trội hơn; vỗ nhẹ vào vai người khác là để an ủi và ủng hộ người khác.

Thói quen tiết lộ tính cách; Đôi mắt tiết lộ tính cách; Tháng sinh tiết lộ tính cách
Vỗ vai thường là để an ủi người khác (ảnh: Adobestock)

Ngoáy mũi

Đang lúc nói chuyện với người khác thì lại làm ra động tác bất nhã này; đây là muốn làm phân tán sự chú ý của đối phương, để cho bản thân có đủ thời gian để suy nghĩ cho thấu đáo.

Nắm tóc

Người thích nắm tóc đều mau quên, dễ bị cảm xúc chi phối. Khi tình cảm không ổn định, liền không để ý mà làm ra mấy động tác này; cũng là hy vọng trong lúc hoảng sợ có thể nắm lấy một cái gì đó để dựa vào.

Thường xuyên bẻ khớp ngón tay phát ra tiếng

Cố làm ra vẻ huyền bí, phô trương thanh thế; cũng may là tính cách họ khá đơn thuần, nếu không sẽ làm người khác ghét bỏ.

Dáng ngồi tiết lộ tính cách; Dáng đi tiết lộ tính cách; Chữ ký tiết lộ tính cách
Bẻ tay trong khi nói chuyện là đang muốn tỏ ra huyền bí (ảnh: Adobestock)

Vuốt cằm

Trong lúc nói chuyện với người khác thì không ngừng vuốt cằm; đây là đang muốn nhanh chóng liễu giải được đối phương.

Cau mày

Họ bẩm sinh là người hay ưu phiền, hay nói rõ hơn là lo lắng quá đáng. Gặp khi cảm xúc bất an thì liền nhíu mày lại.

Cắn móng tay

Cảm thấy thiếu tự tin khi đứng trước mặt người khác thì sẽ bắt đầu cắn móng tay. Lúc một mình cảm thấy tịch mịch thì cũng cắn móng tay để quên đi thời gian. Có người vừa cắn móng tay vừa chìm đắm vào trong những suy nghĩ miên man, ảo tưởng.

Một "động tác nhỏ" không chú ý có thể tiết lộ tính cách của bạn
Cắn móng tay là đang tỏ ra thiếu tự tin (ảnh: Adobestock)

Cắn hoặc liếm môi dưới

Cảm thấy áp lực tứ phía ập đến, nhưng lại không thoát ra được, sẽ làm ra động tác này để giảm bớt căng thẳng thần kinh. Lúc sự việc đang không có chút manh mối nào, cũng sẽ liếm môi để nghĩ đối sách.

Liên tục lè lưỡi

Những người này phần nhiều là thiếu tự tin, thường lo lắng người khác sẽ trách cứ anh ta. Bất kể là sau khi làm xong việc lớn hay nhỏ, đều hy vọng được người khác đánh giá, nhưng lại không chịu được lời phê bình, lúc đó sẽ làm ra động tác nhỏ này.

Nói một mình

Họ hiền lành, nhưng tính nết biểu hiện ra cho thấy họ là người có ý chí bạc nhược; vậy nên phần lớn là hay chịu thua thiệt. Họ gặp chuyện cũng không dám đứng ra đòi lại công bằng, không thể làm gì khác hơn là lẩm bẩm để tự an ủi chính mình.

Một "động tác nhỏ" không chú ý có thể tiết lộ tính cách của bạn
Hay nói chuyện một mình thì thể hiện là người không được mạnh mẽ (ảnh: Adobestock)

Lê dép khi đi bộ

Những người này đa phần đều là ý chí chán nản, không biết tranh thủ cải thiện. Lúc gặp phải khó khăn thì sẽ chọn cách trì hoãn, hy vọng có thể tránh được lúc nào hay lúc đó.

Bạn có những thói quen giống như ở trên không? Đôi khi chỉ một “động tác nhỏ” không chú ý cũng có thể tiết lộ tính cách của bạn

Theo Vision Times

Xem thêm video: