Nghiện ngập, dùng cỏ Mỹ khiến sức khoẻ tiều tụy, anh Tuấn – một công nhân bốc xếp ở Cần Thơ đã tìm được phương pháp tu luyện mang lại sức khoẻ cả thân lẫn tâm. Dưới đây là câu chuyện được anh kể lại.

Tôi là Đoàn Anh Tuấn, sinh năm 1992, địa chỉ ở đường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, Thành phố Cần Thơ. Công việc của tôi là làm công nhân bốc xếp, đi theo ghe cung cấp vật liệu xây dựng theo nhu cầu cho bà con và các công trình tập thể. Trước đây tôi là một người mải ăn chơi và kéo theo những hệ lụy đáng tiếc! Nhưng rất may tôi đã gặp được Phật Pháp. Khi tôi tu luyện Pháp Luân Đại Pháp cuộc đời tôi đã thay đổi hoàn toàn và trở thành một người chồng, người cha có trách nhiệm.

Tuổi trẻ đua đòi chơi cỏ Mỹ

Tôi sinh ra trong một gia đình ba làm công nhân, mẹ làm nội trợ. Nhà tôi có 2 anh em, em gái hiện đang học đại học. Lúc còn nhỏ mặc dù học rất khá, nhưng vì mải ham chơi theo bạn bè nên không tốt nghiệp cấp 3 và tất nhiên là không được thi đại học. Lúc đó mẹ tôi buồn khóc nhiều lắm, mặt mũi bơ phờ. Tôi thì mải chơi đâu có nghĩ gì đến điều ấy. Tôi chơi đủ thói, từ ăn, nhậu, dùng ma tuý, cỏ Mỹ (một loại ma tuý tổng hợp)…

Nhờ Phật Pháp, chàng trai đã thay đổi sau nhiều năm chìm đắm trong ma túy
Chơi cỏ Mỹ khiến thân thể anh Tuấn ngày một tiều tuỵ. (Ảnh minh họa: Adobestock).

Đến khi 19 tuổi tôi đã đòi lấy vợ. Nhưng lấy vợ rồi sinh con, tôi còn chơi nhiều hơn trước. Một lần tôi bị sốc cỏ Mỹ rất nặng, cảm giác như rớt xuống 18 tầng địa ngục. Sau sự việc tôi rất hối hận, và từ trong thâm tâm tôi xuất ra một ý nghĩ: Tôi muốn đi tu. Tôi suy nghĩ: Tại sao mình không làm chuyện gì tốt cho người khác mà cứ làm khổ mọi người xung quanh?

Nhớ lại một lần “phê thuốc”, nằm đến 2,3 giờ sáng tôi gặp một giấc mơ. Tôi gặp một ông Phật bằng vàng đang ngồi; ông lớn lắm, còn lớn hơn cả bầu trời. Khi tỉnh dậy, tôi còn nghĩ: Sao hôm nay mình lại gặp một giấc mơ kỳ lạ vậy? Mình thử ngủ lại xem có gặp nữa không?! Vậy mà tôi gặp thật, một ông Phật cũng lớn như thế bằng vàng đang trong tư thế nằm. Ý nghĩ muốn đi tu của tôi càng lớn hơn. Tôi thấy số mình khổ quá! Chỉ vì tôi ăn chơi mà bản thân mỏi mệt, đau đớn, kéo cả cha mẹ, vợ con ở nhà buồn rầu, đau khổ theo. Nhưng tôi vẫn chưa tìm được cách thoát khỏi tình trạng này. Lúc đó tôi chỉ biết cố gắng làm từ sáng đến tối, từ tối tới sáng, rồi niệm Phật theo lời bà nội dạy cho tâm yên ổn. Nhưng làm quá sức tôi lại bị đau cột sống rất nặng.

Thân thể khoẻ mạnh nhờ luyện công

Tháng 8 năm 2018, đỉnh điểm tôi bị đau cột sống phải nằm một chỗ, không ngồi dậy nổi. Đau quá vợ tôi đã chở tôi vào bệnh viện khám nhưng không phát hiện ra bệnh gì. Trở về nhà tôi nằm lướt điện thoại trên mạng thì được anh Thường (ở Cần Thơ) giới thiệu Đại Pháp. Kì diệu là mới bắt đầu đọc cuốn Chuyển Pháp Luân được 4 ngày tôi đã ngồi dậy được. Thật không thể tin nổi!!! 

Anh Tuấn luyện bài công pháp số 5 của Pháp Luân Công
Anh Tuấn luyện bài công pháp số 5 của Pháp Luân Công (ảnh nhân vật cung cấp)

Trước đây tôi còn bị táo bón rất nặng, nhưng tu luyện được 4 tháng thì tôi không còn bị nữa. Lúc đó tôi cứ nghĩ là tự nhiên, nhưng học Pháp nhiều tôi hiểu ra là do mình tu luyện và được tịnh hóa thân thể như thế. 

Lần đầu tiên đến điểm luyện công chung cách nhà chạy xe máy 15 phút, tôi thấy một cảm giác bình hòa, thư giãn, vui vẻ và an toàn. Cái cảm giác mà rất lâu rồi tôi mới có được. Tôi được đồng tu lớn tuổi chỉnh sửa động tác, ban đầu tôi còn e ngại, sau đó dần quen. Tôi duy trì luyện công hằng ngày, dù công việc vất vả nhưng vẫn  cảm thấy thân thể nhẹ nhàng, cảm giác như tràn đầy sức sống. Rồi tôi đi học Pháp với mọi người. Mỗi tuần tôi học Pháp chung với các đồng tu một buổi, được giao lưu, chia sẻ, những điều thắc mắc, để làm sao làm người tốt và tốt hơn nữa. 

Tâm tính nâng cao nhờ đọc sách

Ngày qua ngày, tôi thay đổi tâm tính mà ai cũng cảm nhận được. Trước đây hai vợ chồng hay cãi nhau, mâu thuẫn xích mích, xung đột rất nhiều. Sau mỗi lần đọc sách, tôi thường đối chiếu với hoàn cảnh của mình cảm nhận được mình thay đổi từng ngày. Nếu như trước đây tôi rất nóng tính, thì nay tôi đã kiềm chế được tốt hơn, làm gì cũng nghĩ cho người khác, thái độ cũng an hòa hơn. Giờ tôi chăm chỉ làm ăn, biết chăm lo cho gia đình, đối xử với cha mẹ, vợ con, bạn bè, hàng xóm đều nhẹ nhàng, hoà ái, với ai cũng tốt. Đặc biệt là sức khỏe của tôi thay đổi rõ rệt. Tôi làm việc năng suất bằng hai người khác mà không thấy mỏi mệt. Các anh em làm chung còn hay nói đùa gọi tôi là “Tuấn siêu nhân”. 

Bên cạnh việc luyện công, đọc sách giúp người học đề cao tâm tính
Bên cạnh việc luyện công, đọc sách giúp người học đề cao tâm tính (ảnh nhân vật cung cấp)

Sau 5 năm tu Đại Pháp, cuộc sống của tôi bình hòa, vui tươi trở lại. Hoàn cảnh sống của gia đình tôi thay đổi, đặc biệt, ba mẹ tôi rất vui vẻ, vợ chồng tôi hạnh phúc, con gái 11 tuổi của tôi xinh xắn, ngoan ngoãn. Tôi cảm nhận được niềm vui, hạnh phúc từ cách hành xử theo Chân – Thiện – Nhẫn. Tôi đã thực sự thay đổi chính mình ngày càng tốt hơn. 

Đây là câu chuyện thật của cuộc đời tôi. Tôi sẵn sàng chia sẻ thêm về câu chuyện và hỗ trợ cho ai muốn tìm hiểu về Pháp Luân Đại Pháp hay còn gọi là Pháp Luân Công qua số điện thoại 0767 340 319 – số máy của tôi – Đoàn Anh Tuấn.

Bước sang năm mới 2023, tôi xin chúc các bạn được nhiều sức khoẻ, bình an, gia đình hạnh phúc!

Xem thêm: