Tập yoga nhiều năm, đã đạt được những kỹ thuật khó trong yoga. Nhờ cơ duyên, cô Vân – giáo viên dạy phổ thông trung học đã bước sang tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Thông qua tu luyện, cô đã thay đổi rất nhiều về tâm tính và cải thiện sức khỏe. Dưới đây là câu chuyện của cô.

Tập yoga để cải thiện sức khỏe

Tôi là giáo viên phổ thông trung học đã về hưu. Như đa số phụ nữ khác, bước sang tuổi ngũ tuần, sức khỏe của tôi bắt đầu giảm sút. Các căn bệnh thi nhau xuất hiện và hành hạ tôi mỗi ngày: bệnh tiền đình, thoái hóa đốt sống cổ, huyết áp, dạ dày,… Giấc ngủ của tôi cũng theo đó ngày một rút ngắn lại. Hầu như tôi thức trắng đêm. Hai mắt tôi thâm quầng và chảy xệ, sắc mặt xanh, nhìn già nua. Tôi gần 60 tuổi, ấy thế mà khi đi cạnh mẹ già ngoài 80 tuổi mà người ta tưởng là hai chị em.

Tôi bắt đầu tìm kiếm môn tập để cải thiện tình hình sức khỏe. Tôi thấy nhiều chị em phụ nữ chọn tập yoga; vì những lợi ích mà nó đem lại như: giữ gìn sắc đẹp, vóc dáng, đẩy lùi bệnh tật, mang lại sự tịnh tâm, cân bằng. Do đó đầu năm 2016, tôi bắt đầu tập yoga. Tôi đam mê các bài tập, động tác uốn dẻo. Tôi kiên trì luyện đến mức luôn dành mọi thời gian rảnh để tập và không nghỉ ngày nào.

Tập yoga rèn luyện sức bền bỉ
Cô Vân với bài tập kỹ thuật khó trong yoga

Ban đầu bệnh có thuyên giảm. Nhưng tập được ba năm thì các bệnh cũ lại quay trở lại và nặng dần lên. Khi leo cầu thang tôi thấy hụt hơi, khó thở. Bác sĩ kết luận tôi bị bệnh tim hở van hai lá. Buồn nhất là bệnh mất ngủ lại quay trở lại. Đến lúc này tôi thật sự chán nản, viễn cảnh trước mắt làm tôi lo lắng.

May mắn đắc được Đại pháp

Tôi lại đi tìm trên mạng có môn tập nào tốt hơn không. Vô tình tôi đọc trên trang “Tâm tính đề cao nhờ tu luyện Pháp Luân Công”, thấy có bài chia sẻ của bạn Hoàng Hà sống tại Hải Dương. Bạn bị ung thư dạ dày nhưng đã khỏi nhờ tu luyện Pháp Luân Đại Pháp.

Sau đó, tôi liên hệ với trang thì được hướng dẫn đọc sách và tìm được điểm luyện công gần nhà. Trong 2 ngày tôi đã đọc hết cuốn sách “Chuyển Pháp Luân”. Cuốn sách này dạy làm người tốt như thế nào và làm thế nào để cải biến sức khỏe. Vậy là từ tháng 6/2019 (lúc này tôi vừa về hưu), tôi lại bước sang tu luyện Pháp Luân Công.

Tập Yoga giúp bạn tĩnh hơn
Cô Vân (váy xanh) cùng các bạn tập Pháp Luân công

Thời gian đầu, buổi sáng sớm tôi luyện công với mọi người. Chiều đi tập yoga, tối về đọc kinh sách của Pháp Luân Công để tu tâm. Tuy tôi chưa hoàn toàn đặt tâm hết vào Pháp Luân Công nhưng sức khỏe của tôi đã cải biến rõ rệt. Đầu tiên là giấc ngủ, tôi đã ngủ rất ngon, ngủ một mạch từ tối đến sáng. Các căn bệnh như tiền đình, thoái hóa, dạ dày và đặc biệt là bệnh tim đã biến mất mà không cần dùng đến thuốc. Thân tôi hoàn toàn tràn đầy năng lượng, da dẻ tôi hồng hào. Tôi trông trẻ và đẹp ra rất nhiều, đặc biệt là tâm tính đã thay đổi. Tôi không còn là “một bà Vân xù lông” nữa.

Bản thân tôi ban đầu không tin. Nhưng nhờ có được trải nghiệm thần kỳ nên tôi muốn chia sẻ cho nhiều người hơn nữa; nhất là những ai đã, đang tập yoga. Nếu các bạn thật sự không đạt được trạng thái tốt nhất của môn tập, thân vẫn mang nhiều bệnh thì hãy thử tìm hiểu luyện khí công của Pháp Luân Công giống như tôi xem sao.

Vì sao tôi mới tập Pháp Luân Công lại khỏi bệnh?

Bởi Pháp Luân Đại Pháp không chỉ có luyện mà còn có tu. Đối với phần tu thì người tập phải coi trọng tâm tính, buông bỏ những tâm xấu, nâng cao giá trị đạo đức của bản thân, có lối sống lành mạnh. Mà nguyên nhân gốc rễ của bệnh tật lại nằm ở tâm tính của người ta. Hiện nay giới khoa học đã chứng minh tinh thần có tác động lớn đến sức khỏe con người. Như vậy, khi người tu luyện nâng cao đạo đức, tinh thần lạc quan, vui vẻ thì bệnh tật cũng theo đó mà khỏi.

Tập Yoga giúp cải thiện bệnh lý
Thay vì tập yoga, đọc sách Chuyển Pháp Luân đã trở thành thói quen và niềm yêu thích của cô Vân

Ngoài ra cũng cần nói thêm về phần luyện. Trong sách “Đại Viên Mãn Pháp” của Đại Sư Lý Hồng Chí đã đề cập đến tác dụng của năm bài tập. Tại sao có nhiều người chia sẻ rằng chỉ tập có một lần mà về ngủ rất ngon? Bởi năm bài công pháp giúp lập tức đánh thông chỗ ứ tắc trong cơ thể, hấp thụ năng lượng từ vũ trụ.

Cuộc đời tôi thật may mắn khi quyết định tập Pháp Luân Công

Điều khó khăn nhất với tôi chính là sự lựa chọn giữa yoga và tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Khi thấy được nhiều điều tốt đẹp nhờ tu luyện nên tôi đã chọn Pháp Luân Công. Sự lựa chọn đến giờ phút này đối với tôi quả là không hối tiếc. Hơn một năm tu luyện, tôi đã trở thành một người con, người mẹ, người vợ, người phụ nữ dịu hiền. Tôi vốn có nhiều thói quen xấu như ham vui chơi, không bỏ cuộc vui ca hát, nhảy múa nào,… Nhưng nay tôi đoan chính, dịu dàng, biết tha thứ, bao dung, nhẫn chịu, biết nghĩ cho người khác.

Tập Yoga giúp bạn cân bằng lại cuộc sống
Nhờ tập Pháp Luân Đại Pháp, gia đình cô Vân đã hạnh phúc hơn

Tôi nói với chồng rằng: “Em bây giờ thấy sung sướng vô cùng, chưa bao giờ em thấy mình vui đến thế. Dù bây giờ chỉ đủ ăn nhưng em lại không còn phiền muộn”. Đại Pháp đã ban cho cuộc đời tôi nhiều phúc báo. Các con tôi trước phản đối thì nay ủng hộ và niệm Pháp. Nhất là người mẹ quanh năm chửi tôi, khi tôi không còn oán hận mẹ thì tiếng chửi không còn. Gia đình tôi ngày một chan hòa, đầm ấm.

Tôi là Vũ Vân, sinh năm 1963, trú tại 190 Tuệ Tĩnh, thành phố Hải Dương, số điện thoại 0976 384057.