Phát hiện mình bị ung thư gan, cô hiệu phó đã thực hiện phương pháp đốt sóng cao tần, nút mạch, sau thử cả khí công. 8 năm qua cô vẫn khỏe mạnh. Vậy phương pháp nào thực sự hiệu quả với cô?

Cô Lê Thị Thanh Loan, năm nay 57 tuổi, hiện đang sinh sống tại thành phố Tam Điệp, Ninh Bình. Cô nguyên là Hiệu phó Trường Mầm non Tây Sơn, vừa nghỉ hưu tháng 6 năm 2021.

Vào năm 2014, cô phát hiện mình bị ung thư gan. Trải qua quá trình điều trị cả Tây y, Đông y và Khí công, cô đã hoàn toàn khỏe mạnh cho đến tận bây giờ. Trong quá trình điều trị, nhiều người bị ung thư gan và điều trị giống như cô nhưng đều không qua khỏi hoặc sống thời gian rất ngắn. Vậy điều may mắn nào đến với cô? Nguyện Ước đã có buổi trò chuyện và ghi lại lời kể của cô tới bạn đọc; mục đích giúp cho những người bệnh có thể thử tìm đến phương pháp giống như cô Loan và thử nghiệm liệu cách nào hợp với mình.

Đưa con đi thi đại học, phát hiện mình bị ung thư gan

“Tôi có một mái ấm gia đình hạnh phúc. Vợ chồng đều là công chức, viên chức. Tôi có hai con trai, các cháu đều ngoan, cháu lớn đã lập gia đình. Vào tháng 7/2014, tôi đưa cháu thứ hai lên Hà Nội thi Đại học. Cháu dự thi vào trường Đại học Kiến trúc và sau đã đỗ. Khi chờ con đi thi, tôi tranh thủ đến bệnh viện Đại học Y Hà Nội để kiểm tra sức khỏe. Nghĩ là kiểm tra tổng bộ toàn thân thể cho yên tâm, chứ đâu nghĩ mình có bệnh trọng.

Khi qua phòng Siêu âm, bác sĩ nhìn thấy có khối u ở gan nên chỉ định chụp CT. Bác sĩ gọi người nhà vào kí cam kết, tôi đi có một mình nên tự tay mình ký. Chụp xong, bác sĩ yêu cầu làm xét nghiệm máu và nhiều xét nghiệm khác, hẹn sáng hôm sau lấy kết quả.

Đưa con đi thi đại học, phát hiện mình bị ung thư gan
Cậu con trai thứ hai nhớ mãi ngày mình đi thi cũng là ngày mẹ biết bệnh trọng (ảnh Nguyện Ước)

Hôm sau, tôi và chồng đến. Bác sĩ thông báo có một khối u ở gan, nằm ở vị trí bên phải, rất nguy hiểm. Tôi nghe bác sĩ trao đổi với nhau là u ác tính, nghĩa là K gan. Tôi choáng váng, hai hàm răng cứng lại, không đứng vững, suy sụp hoàn toàn. Bác sĩ kiểm tra cho tôi hôm ấy là Giáo sư Long. Bác sĩ chỉ định, sáng thứ 2 tuần sau (tôi nhận kết quả sáng thứ 7) phải nhập viện Bạch Mai gấp để điều trị. Cùng chồng từ trong bệnh viện ra, tôi khóc như một đứa trẻ. Đó là cơn sốc lớn nhất đối với tôi…

Hành trình điều trị bằng Tây y

Sử dụng phương pháp đốt sóng cao tần

Chờ con thi xong, tôi có một ngày về nhà chuẩn bị. Sáng thứ hai, hai vợ chồng thuê xe, nhập viện tại khoa Tiêu Hóa của bệnh viện Bạch Mai. 2 – 3 ngày đầu, bác sĩ hội chẩn mấy lần để tìm pháp đồ điều trị. Vì khối u nằm ở vị trí khó, nguy hiểm nên chỉ có thể dùng phương pháp đốt sóng cao tần.

Đốt sóng cao tần là một trong những phương pháp nhiệt trị liệu. Đây là phương pháp mới, hiện đại nhất hiện nay trong điều trị u bướu lành tính mang lại nhiều hiệu quả cao. Phương pháp này giúp hủy khối u bằng nhiệt gây ra do sự ma sát của các ion trong mô dưới tác động của dòng điện xoay chiều có tần số cao, nằm trong khoảng sóng âm thanh.

Hành trình điều trị bằng Tây y
Tâm trạng suy sụp nhưng cô Loan vẫn phải cố gắng chữa bệnh (ảnh Nguyện Ước)

Tôi vào phòng phẫu thuật, bác sĩ phải truyền  3 chai nước cho bụng phồng lên mới nhìn rõ, vì khối u nằm ở vị trí khó. Trải qua 4 tiếng trong phòng phẫu thuật, tôi được đưa về phòng điều trị, mọi sinh hoạt cá nhân đều tại chỗ. Sau 20 ngày đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần, dần dần bệnh tình có chuyển biến tốt hơn. Tôi được xuất viện và hẹn các lần tái khám.

3 tháng xuất hiện khối u mới, sử dụng phương pháp nút mạch

Bác sĩ hẹn một tháng lên kiểm tra lại một lần. Mỗi lần lên kiểm tra, tôi phải chụp cộng hưởng từ, chụp tim phổi và lấy 3 ống máu để xét nghiệm các chỉ số khác. Tháng thứ nhất nếu kiểm tra ổn thì giãn lịch là 2 tháng.

3 tháng trôi qua, mọi điều tốt đẹp. Sang tháng thứ 4 (tháng 11/2014), kết quả kiểm tra cho thấy một khối u khác lại mọc lên ở trong gan. Lần này Bác sĩ chỉ định tôi chuyển sang khoa ung bướu Bệnh viện Bạch Mai. Bác sĩ hội chẩn và quyết định dùng phương pháp nút mạch. Tức là sử dụng các thuốc nút mạch để chấm dứt nguồn máu nuôi từ động mạch; đồng thời đưa các hóa chất diệt ung thư vào khối u.

3 tháng xuất hiện khối u mới, sử dụng phương pháp nút mạch, ung thư gan
Hành trình lên viện tái khám đều mang tâm trạng hồi hộp, lo lắng của cô Loan (ảnh Nguyện Ước)

Khi bác sĩ luồn dây từ đùi qua động mạch chủ vào gan, dây đi đến đâu tôi biết rõ đến đấy. Làm sống như vậy, đau kinh khủng, sau phẫu thuật, tôi phải nằm bất động 8 tiếng ở phòng cấp cứu để ổn định vết thương. Nếu cử động mạnh, có thể vỡ động mạch, máu bung ra sẽ rất nguy hiểm.

Sức khỏe dần ổn định, tôi được xuất viện và tiếp tục tái khám theo định kỳ tháng như trên. Qua hết năm 2014, hết năm 2015, sang nửa năm 2016, tôi bình yên, không xuất hiện khối u nào.

Đốt sóng cao tần, nút mạch lần thứ 2

Tháng 6/2016, kết quả kiểm tra cho thấy có khối u mọc lên từ chỗ đốt lần trước và ở bên cạnh. Bác sĩ quyết định đốt sóng cao tần lần thứ 2. Tôi lại chặng đường tái khám định kỳ.

Tháng 12/2016, một khối u khác lại xuất hiện, Bác sĩ trực tiếp điều trị cho tôi có tư vấn cho gia đình các phương pháp điều trị: truyền hóa chất, xạ trị, phương pháp tối ưu nữa là bắn hạt phóng xạ. Gia đình tôi xin chọn biện pháp nút mạch. Vậy là, tôi trải qua nút mạch lần thứ hai.

Đốt sóng cao tần, nút mạch lần thứ 2
Giấy tờ khám chữa bệnh xếp thành túi nặng (ảnh Nguyện Ước )

Bác sĩ cũng khuyên gia đình chuyển sang bệnh viện Việt Đức để cắt bỏ khối u. Khi sang đó, bác sĩ khám và tư vấn là nên phẫu thuật mở banh để cắt. Tôi lại sang Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để khám tiếp, Bác sĩ cũng tư vấn cho tôi là nên mổ để cắt bỏ khối u. Thời điểm đó là cuối năm, gia đình bàn bạc và thống nhất không mổ, về kết hợp điều trị Đông y.

Điều trị bằng Đông y

Có bệnh thì vái tứ phương, nhất là bị bệnh trọng như tôi. Quá trình điều trị Tây y, tôi kết hợp lấy thuốc nam, thuốc lá về uống. Ai mách gì, giới thiệu thuốc gì, ông lang nào tôi đều tìm đến. Tôi tìm đến cả ông lang Nho ở Sóc Sơn, tôi nhờ anh em trong Quảng Nam mua hộ nấm lim xanh về uống kết hợp. Cả thuốc tây, thuốc nam mỗi tháng chi phí hết 9 – 10 triệu đồng.

Tôi còn làm cả khóa lễ, thầy lang, thầy cúng kết hợp. Mục đích là cầu xin cho bệnh tình giảm đi, ru ngủ cho tư tưởng nhẹ nhàng… nhưng diễn biến bệnh tình của tôi không có tiến triển tốt. Qua thời gian gần 2 năm ổn định, những tưởng mọi chuyện sẽ tốt đẹp, nhưng càng về sau thì tốc độ khối u mọc càng nhanh hơn.

Điều trị bằng Đông y không khỏi ung thư gan
Cô Loan khi đã khỏi hoàn toàn bệnh ung thư gan (ảnh Nguyện Ước)

Trong thời gian điều trị, đi đi về về, sức khỏe của tôi rất yếu. Tôi sút 6 – 7kg. Ngày ngày, uống từng vốc thuốc, hết thuốc này đến thuốc khác. Bề ngoài tôi không thể hiện mình là người bệnh để tạo không khí trong gia đình và cơ quan nơi làm việc vui vẻ, chồng con, đồng nghiệp yên tâm. Bên trong tôi nhiều lúc cảm thấy buồn nhiều lắm…, nhưng tôi luôn dặn mình phải cố gắng, phải chiến đấu với bệnh tật…

Nghe người bạn, thử tập khí công

Thời gian khoảng tháng 8 năm 2016, tôi lên nhà người bạn tên Mỵ chơi. Bạn có giới thiệu môn tập Pháp Luân Công. Nghe bạn chia sẻ những điều tốt đẹp của môn, tôi cũng muốn thử tập xem sao. Bạn tặng tôi cuốn Chuyển Pháp Luân, nói rằng môn này phải kết hợp vừa đọc vừa tập.

Tôi về nhà, mở mạng tìm hiểu và quyết định tập. Thời điểm đó ở Tam Điệp chưa có mấy người tập, tôi cũng không biết ai, hay có điểm tập nào nên tôi tự tập ở nhà. Lúc thì tôi mở điện thoại, lúc thì xem trên tivi, nhìn theo Sư phụ Lý dạy mà tập theo. Tuy nhiên, vì chưa hiểu nhiều nên tôi không chăm chỉ. Những lần đi viện khám, cũng chịu khó mang sách nhưng không đọc được nhiều.

Nghe người bạn, thử tập khí công, bệnh ung thư gan khỏi hoàn toàn
Thiền định và tu tâm của Pháp Luân Công đã giúp cô Loan khỏi bệnh (ảnh Nguyện Ước)

Bạn Mỵ gọi điện hỏi đọc sách đến đâu. Qua những điều bạn chia sẻ và tôi tìm hiểu kỹ hơn trên mạng, thấy nhiều người ca ngợi tốt đẹp nên tôi đặt tâm luyện và đọc sách đều đặn hơn.

Nhờ một số học viên và bạn Mỵ, tôi đã đến điểm học Pháp tại nhà cô Mỹ. Nghe chia sẻ của những người tu luyện trước, tôi dần hiểu ra và quyết định ra ngoài luyện công cùng mọi người và chú tâm tu luyện hơn.

Cơ thể chuyển biến khi tập luyện Pháp Luân Công

Thuận theo việc chăm chỉ tập luyện và đọc sách tôi thấy sức khỏe mình cải biến dần lên. Không thấy mệt mỏi như biểu hiện trước của tôi, ngược lại người khỏe mạnh như người bình thường. Thật sự thấy Pháp Luân Công tốt quá nên tôi yên tâm tập luyện. Tự nhiên tôi cũng không muốn đi viện phẫu thuật và uống thuốc nữa. Lần cuối cùng tôi lên kiểm tra là vào tháng 3/2017, sau 3 tháng tôi đặt tâm vào tập luyện Pháp Luân Công. Mọi chỉ số của tôi đều bình thường, cũng không thấy có khối u, thật quá ngạc nhiên. Bác sĩ hẹn 2 tháng sau lên kiểm tra lại. Nhưng khi về nhà, mỗi ngày tôi thấy mình khỏe hẳn nhờ tập luyện nên không quay trở lại viện nữa.

Cơ thể chuyển biến khi tập luyện Pháp Luân Công
Cuốn sách giúp cô Loan tìm ra con đường chữa khỏi bệnh cho mình (ảnh Nguyện Ước)

Gia đình, chồng con, bạn bè thấy vậy ai cũng lo và khuyên: “Tập luyện gì thì cũng phải đi kiểm tra chứ.” Con trai bảo: “Mẹ phải lên kiểm tra, để vậy sao được.” Tôi nói với con và trấn an mọi người: “Mẹ tập luyện, đọc sách, sức khỏe tốt lên, ăn được, ngủ được, thấy trong cơ thể không có vấn đề gì, hãy yên tâm để mẹ tập luyện. Mẹ không đi kiểm tra nữa, mẹ biết mẹ không sao,…”

Nhiều người cũng thắc mắc: “Sao chị không uống thuốc?” “Tôi thấy sức khỏe không có vấn đề gì nữa, thấy người khỏe hẳn nên không cần dùng thuốc nữa. Hơn nữa, thuốc cũng có hai mặt, uống nhiều còn sinh ra bệnh khác…”. Tôi trả lời họ như vậy.

Gần 6 năm sống khỏe mạnh, đó là điều không thể với người bị ung thư gan

Đã gần 6 năm, kể từ ngày tôi tu luyện Pháp Luân Công. Tôi hoàn toàn khỏe mạnh, không có biểu hiện của một người bệnh ung thư gan. Trước đó, trong 2 năm điều trị, tôi phải trải qua 4 lần can thiệp của y học, uống vô số thuốc và tái khám liên tục, khối u mới liên tục mọc lên. Nếu theo đà điều trị đó, dù tôi có xạ trị, phẫu thuật cắt bỏ khối u, tôi cũng không dám chắc mình có thể sống thêm 5 năm hay hơn nữa. Bởi những người bị bệnh giống như tôi, đã không qua khỏi.

Gần 6 năm sống khỏe mạnh, đó là điều không thể với người bị ung thư gan
Cô Loan tập bài thiền định của Pháp Luân Công (ảnh Nguyện Ước)

Căn bệnh ung thư gan không giống như ung thư khác, thời gian sống được rất ngắn. Trường hợp như tôi là khá hiếm. Hơn ai hết, tôi hiểu rõ, tôi sống được mà không cần một viên thuốc, không dùng phương pháp điều trị ung thư nào mà vẫn sống đến ngày nay là nhờ tôi tu luyện Pháp Luân Công.

Không ai bị ung thư mà không bi quan, sợ hãi và suy sụp. Tôi đều trải qua những cảm giác đó nên được sống khỏe mạnh như bây giờ tôi thật sự xúc động vô hạn. Giống như Pháp Luân Công đã ban cho tôi sinh mệnh thứ hai vậy. Mọi nỗi sợ hãi, đau khổ, suy sụp giờ nhường chỗ cho niềm vui, thanh thản. Là người tu luyện, tôi vui sướng vì mỗi ngày sống tốt hơn, vì người khác hơn; luôn lấy Chân Thiện Nhẫn để soi và hoàn thiện bản thân. Chính vì tâm tính thăng hoa, kết hợp với luyện, đó là cái gốc chữa khỏi bệnh ung thư gan cho tôi.  

Vì sức khỏe, đừng bỏ qua cơ hội tập Pháp Luân Công

Ung thư là căn bệnh trở thành phổ thông hiện nay, nhưng y học chưa chữa khỏi. Bị ung thư khác gì nhận án tử, đã thống khổ và suy sụp nhưng thuốc giả giết người ung thư vẫn xuất hiện khi đạo đức con người trượt dốc…

Một người mang trên mình căn bệnh nan y, tôi đã được hồi sinh trở lại. Cơ thể tôi hoàn toàn khoẻ mạnh nhờ tu luyện Pháp Luân Công. Tôi thấy mình cũng đã đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội và ngành y tế, giảm quá tải trong bệnh viện, giành chi phí bảo hiểm y tế của mình cho những người bệnh hiểm nghèo như tôi trước đây…                                                                              

Tôi may mắn khi quyết định tu luyện Pháp Luân Công. Môn tập đem lại 100 điều lợi và cải biến tâm tính con người, thật sự đem lại sức khỏe và cải tử hoàn sinh. Có quá nhiều người nhận được điều kỳ diệu ấy khi họ tu luyện Pháp Luân Công. Từng là một người bệnh, giờ tôi sống khỏe mạnh, tăng gần chục cân; mỗi sáng dậy sớm từ 4h tập luyện, ban ngày thì làm mọi việc giúp con cháu, gia đình. Da dẻ tôi hồng hào, sáng sủa; khuôn mặt luôn tươi cười, rạng rỡ; tâm thái luôn thanh thản, bình yên… Chính lợi ích tốt đẹp ấy, tôi chân thành khuyên mọi người, vì sức khỏe chính mình đừng bỏ qua cơ hội tập luyện môn này.

Tôi để lại số điện thoại của mình 0965819343. Hoặc bạn vào trang web chính của Pháp Luân Công: https://vi.falundafa.org/  hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn chi tiết.