Một điều thần kỳ đã xảy ra. Ông Walter Dixon, một bệnh nhân 73 tuổi, sau khi xem Shen Yun đã khỏi bệnh Parkinson và bỏ nạng tự đi như bình thường.

Buổi biểu diễn nghệ thuật Shen Yun có thể chữa bệnh

Ông Walter Dixon cùng với 3 cô cháu gái đã chống nạng đến xem buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun tại nhà hát The Oncenter Crouse Hinds ở New York vào chiều 12/2/2022. Điều thần kỳ là ngay sau khi xem xong, ông đã không cần dùng nạng mà tự bước ra khỏi rạp và vui sướng thốt lên rằng: “Buổi biểu diễn này thực sự đã chữa bệnh được bệnh của tôi!”

Ông Dixon cho biết trước khi nghỉ hưu ông là chủ một công ty đầu tư tài chính. Sở thích của ông là tham gia các hoạt động ngoài trời. Nhưng kể từ khi bị mắc bệnh Parkinson, sức khỏe của ông suy giảm một cách nghiêm trọng. Mỗi khi ra ngoài, ông luôn phải có một chiếc xe tập đi cho người già hoặc ít nhất là một cái nạng.

Buổi biểu diễn nghệ thuật Shen Yun có thể chữa bệnh
Ông Walter Dixon đang trả lời phỏng vấn ( ảnh: NDTV.COM).

Ông kể: “Tôi bị bệnh Parkinson, nên tôi phải chống nạng; tôi phải cố gắng lắm mới đến được đây để xem chương trình biểu diễn này. Các vị nhìn này, sau khi xem xong chương trình, tôi đã tự bước ra ngoài, thật kỳ diệu! thực sự tôi không biết chuyện gì đã xảy ra nữa”.

Niềm hạnh phúc sau khi xem Shen Yun đã khỏi bệnh

Ông đưa chiếc nạng cho mọi người xem và nói trong cảm xúc hạnh phúc: “Chiếc nạng này ban đầu là để hỗ trợ tôi đi lại. Hôm nay tôi cũng đã dùng cái nạng này để đến đây. Nhưng bây giờ tôi có thể đi lại mà không cần đến nó nữa, bạn thấy đó. Thật là thần kỳ, phải không”

“Trong khi xem biểu diễn tôi cảm thấy buổi biểu diễn này có tác dụng chữa bệnh. Tôi thực sự cảm nhận được điều ấy, buổi biểu diễn này đã chữa khỏi bệnh cho tôi”, Dixon nói.

Toàn bộ chương trình thực sự có tác dụng chữa lành và ngay từ những tiết mục đầu tiên về đức tin, tôi đã cảm thấy có năng lượng trong những vũ điệu xoay tròn của các nữ diễn viên. Nó có sức mạnh tinh thần rất lớn đối với tôi và nó khiến tôi cảm thấy bình yên”.

Dixon đã phải bỏ buổi đến nhà thờ hôm đó để đi xem Shen Yun. Nhưng ông nghĩ đó là một lựa chọn đúng đắn. Ông nói: “Bây giờ tôi cảm thấy rất tốt và tốt hơn bao giờ hết. Tôi rất vui khi có mặt tại buổi biểu diễn hôm nay. Chắc chắn tôi sẽ trở lại vào năm sau”.

“Buổi biểu diễn thật quá xuất sắc, những gì diễn ra hôm nay thực sự tôi không thể tưởng tượng được trước đây, thật sự là đẳng cấp tuyệt đỉnh”, ông nói.

Xem Shen Yun đã khỏi bệnh từ các tiết mục biểu diễn

Dixon cũng rất xúc động trước tiết mục bảo vệ đức tin, ông nói: “Tiết mục thể hiện về những người Trung Quốc bảo vệ đức tin của mình và phản đối sự đàn áp của ĐCSTQ. Những diễn viên đó, họ diễn thật là điêu luyện và cảm động!”

Ông nói tiếp: “Buổi biểu diễn cũng thể hiện một điểm nổi bật. Đó là: Thuyết vô thần có tác động xấu đến con người. Các diễn viên đã thể hiện cho người xem thấy rằng trên thế giới này thực sự tồn tại các vị thần. Tôi nghĩ buổi biểu diễn nói lên được điều này thật tốt”. Ông cũng nói rằng, ông tin con người đến từ Thiên quốc và thông qua việc trở thành một người tốt, họ có thể quay trở lại Thiên đường.

Cuối cùng Dixon nói ông thật là may mắn khi có thể xem Shen Yun cùng với các cháu gái của mình lần này. “Tôi hy vọng bọn chúng sẽ nhớ rằng chúng từng đưa ông đi xem một buổi biểu diễn Shen Yun tuyệt vời như vậy, thực sự rất mỹ hảo”.

Giới thiệu về Đoàn nghệ thuật Shen Yun

Đoàn Nghệ thuật Thần Vận (Shen Yun) được người sáng lập Pháp Luân Công và các học viên Pháp Luân Công tại Hoa Kỳ thành lập vào năm 2006. Với một sứ mệnh là phục hưng “Tinh hoa văn hóa 5000 năm của Trung Quốc”. Nền văn hóa vốn đã gần như bị phá hủy kể từ khi cuộc Cách mạng Văn hóa của Đảng Cộng sản Trung Quốc khởi xướng. Shen Yun tập trung vào biểu diễn múa cổ điển truyền thống; múa theo câu chuyện với dàn nhạc giao hưởng Đông phương và Tây phương kết hợp biểu diễn solo.

Giới thiệu về Đoàn nghệ thuật Shen Yun
Đoàn nghệ thuật Shen Yun đã rất nổi tiếng thế giới về nghệ thuật biểu diễn đỉnh cao. Nhiều người đánh giá rằng đó là một món quà đến từ Thiên thượng (ảnh: consciousness.com).

Đoàn bao gồm ba nhóm biểu diễn nghệ thuật. Trong đó có Đoàn New York, Đoàn Lưu diễn, và Đoàn quốc tế, với tổng số hơn 200 diễn viên. Mỗi năm họ lưu diễn trong bảy tháng. Đoàn Nghệ thuật Thần Vận đi biểu diễn đến hơn 130 thành phố trên khắp châu Âu, Bắc Mỹ, châu Đại Dương và châu Á. Chương trình của Thần Vận được biểu diễn ở nhều nhà hát hàng đầu thế giới. Bao gồm Lincoln Center for the Performing Arts ở New York; Royal Festival Hall ở London, Kennedy Center Washington DC, Palais de Congrès. Các hoạt động của chương trình và nhân viên sản xuất được đào tạo tại trụ sở chính của Thần Vận ở Cuddebackville, Orange County, New Yorkk.

Cảm nhận của khán giả về Shen Yun

Tất cả những người đã từng xem đoàn nghệ thuật Shen Yun biểu diễn. Họ đều có chung một nhận xét là: Khi xem những diễn viên biểu diễn trên sân khấu. Họ có cảm giác có một nguồn năng lượng rất lớn mạnh từ đó tác động đến họ. Trong khi các động tác múa và sự di chuyển của diễn viên như là bay trên không trung vậy; nhiều lúc có cảm giác như Thần tiên đang bay. Có người thốt lên rằng “Đúng là Thần vận”, “Shen” có nghĩa là Thần, “Yun” có nghĩa là vận.

Đoàn nghệ thuật Thần vận đã rất nổi tiếng thế giới về nghệ thuật biểu diễn đỉnh cao. Nhiều người đánh giá rằng đó là một món quà đến từ Thiên thượng.

Nguồn: Tinh Hoa