31 tuổi tai ương bắt đầu ập đến, bệnh tật lần lượt xuất hiện… Trải qua 25 năm khổ đau vì bệnh, cô Danh mới tìm được môn tập giúp cô khỏi hết bệnh…

Bị thoát vị đĩa đệm, liệt không đi được

Cô Phạm Thị Danh, sinh năm 1958, sinh sống tại thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh. Cô kể về quãng đời 25 năm khổ đau vì bệnh chồng bệnh của mình:

“Tôi sinh ra trong gia đình nhà nông nghèo khó. Cha mất khi tôi mới lên 2 tuổi, em trai 4 tháng tuổi. Một mình mẹ vất vả nuôi chị em tôi khôn lớn. Chưa trả được ơn mẹ, chưa báo hiếu ngày nào thì cuộc đời tôi đã chìm vào đau khổ.

20 tuổi, tôi lấy được người tôi yêu. Chồng tôi là một người đàn ông tuyệt vời, hết lòng vì vợ con. 31 tuổi, chúng tôi đã có với nhau 4 người con nhưng tôi không được hưởng hạnh phúc êm đềm ấy. Tai ương bắt đầu ập xuống. Thân thể tôi mắc đủ thứ bệnh cùng lúc: bị thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm, rối loạn nhịp tim…

Bị thoát vị đĩa đệm, liệt không đi được
Từ năm 31 tuổi, cuộc đời của cô là chuỗi dài bệnh tật (ảnh Nguyện Ước)

Bị thoát vị đĩa đệm, khiến tôi không thể đi được, nằm liệt một chỗ. 31 tuổi, cuộc đời còn đang phơi phới thì tôi phải nằm một chỗ. Tuy chưa phải dấu chấm hết nhưng tôi rất bi quan… Chồng tôi đã đưa tôi đi hết viện này đến viện khác. Từ uống thuốc tây đến thuốc nam, châm cứu, bấm huyệt,…Con lợn, con gà, thóc lúa,… có cái gì bán được đều bán hết. Còn lại một con trâu, đầu cơ nghiệp của nhà nông cũng phải mang bán. Con gái lớn nói với bố: “Cha cứ bán đi. Chúng con đi học về còn có mẹ để kêu vẫn còn sướng hơn…”. Sau 11 tháng chạy chữa tích cực thì tôi đi lại được.

Biến chứng tim trầm trọng, gia đình may quần áo sẵn

Tuy là đi được nhưng hàng ngày tôi phải hơ lưng mình dưới lửa, may ra mới quét được cái sân. Nếu không hơ nóng thì đau đớn, ngồi vật vã một chỗ. Trời dù 38 – 40 độ tôi cũng phải hơ nóng. Cuộc sống trải qua từng ngày trong nỗi khổ như vậy.

Khi uống thuốc tây nhiều dẫn đến dạ dày bị đau. Mất ngủ triền miên nên tôi đều phải dùng thuốc ngủ; thêm các loại thuốc của thoát vị đĩa đệm, thần kinh tọa,… Quá nhiều thuốc vào người, mọi thứ dồn đến tim khiến tim bị rối loạn nhịp. Dần dần tim biến chứng quá trầm trọng. Đang đi ở sân tôi có thể ngã lăn ra bất tỉnh, chồng con lại vội đưa đi viện. Đến bệnh viện tôi cũng không truyền được đạm, bác sĩ nhận định khó mà sống được. Bố chồng nói: “thế nào rồi cũng chết”, ở nhà bàn bạc và em gái chồng đi may đồ sẵn cho chị, có mệnh hệ gì thì không bị vội…

Biến chứng tim trầm trọng, gia đình may quần áo sẵn
Cô Danh mô tả lại cảnh ốm đau ngày xưa (ảnh Nguyện Ước)

Tôi nghĩ: “nếu được chết thì may mắn quá, chết được giải thoát bệnh là sung sướng nhất”. Nhưng có lẽ mệnh của tôi chưa hết, về nhà tôi vẫn sống. Những ngày tháng sống không ra sống ấy chỉ làm khổ chồng con. Tôi đi đâu chồng con không dám cho đi một mình, bởi tôi có thể ngất và nguy hiểm bất kỳ lúc nào…

Bị nhân sơ tử cung, cuộc phẫu thuật tưởng chết

Tôi vẫn sống chung với bệnh và thuốc cho đến năm 49 tuổi, thì lại mắc thêm khối u ở tử cung. Bác sĩ, Giáo sư ở bệnh viện 115 khám xong, nói cần phẫu thuật gấp, nếu không khối u sẽ chuyển sang ung thư. Cuộc phẫu thuật vô cùng đau đớn, tưởng chết ấy tiêu tốn 11 triệu đồng (con số khá to lúc bấy giờ), tôi bị cắt toàn bộ buồng trứng.

Sau phẫu thuật sức khỏe tôi càng yếu hơn. Người phụ nữ cắt bỏ toàn bộ buồng trứng, nội tiết cũng theo đó mà suy giảm. Tôi thấy cuộc đời của tôi đúng là quá khổ.

Bị nhân sơ tử cung, cuộc phẫu thuật tưởng chết
Tiền của đội nón ra đi mà bệnh chẳng khỏi, cô đã từng uống thuốc ngủ để tự vẫn (ảnh Nguyện Ước)

25 năm khổ đau vì bệnh chồng bệnh

Tôi không ngừng hỏi câu hỏi tại sao. Tại sao tôi đã chịu nhiều thiệt thòi, khổ sở rồi mà bao nhiêu bệnh tật cứ đổ dồn lên tôi? Tại sao tôi lại khổ như vậy, tại sao? Không ngừng đặt câu hỏi trong đầu nhưng không có câu trả lời. Tôi không muốn sống… Đã một lần tôi uống rất nhiều thuốc ngủ để chết nhưng lại cứu được.

Một người bệnh trong nhà khiến bao người phải khổ. Con gái tôi nói: “Nhà mình chưa bao giờ có Tết”. Người mẹ già tóc bạc luôn phải lo lắng cho người tóc xanh. Chồng tôi nói với mẹ khi mẹ đẻ muốn lên viện chăm tôi: “Con mẹ nhưng giờ là vợ tôi, con không để ai phải nuôi cô ấy”. Chính người chồng tuyệt vời ấy và các con là động lực cho tôi sống tiếp.

con gái chia sẻ 25 năm khổ đau vì bệnh của mẹ
Con gái cô Danh chia sẻ về câu chuyện của mẹ (ảnh Nguyện Ước)

Khi con trai tôi lớn, cháu đi bộ đội ở Huế, nói trong đó có ông thầy thuốc chữa đĩa đệm rất giỏi. Vợ chồng bán rất nhiều lúa, đi vào đó mua được 31 thang thuốc. Dù là thuốc của ông thầy giỏi hay các loại cao, thuốc bổ, thuốc đặc trị cũng chỉ giúp tôi thuyên giảm phần nào, gốc bệnh không hết, vẫn bệnh chồng bệnh.

Người bạn rủ đi tập cùng, không ngờ phương thuốc cứu mệnh ngay cạnh bên

Năm 2015, một tối tôi sang nhà cô bạn chơi. Tôi nói với bạn: “hôm qua tao không đi được, phải lấy 1 triệu rưỡi tiền thuốc”. Cô bạn nói: “Thôi, đi tập cùng bọn tao, tập môn Pháp Luân Công”. Tôi không biết môn tập này là gì, không hiểu Pháp Luân Công là tốt hay xấu, có bệnh thì vái tứ phương, ai mách đâu thì theo đấy, xấu cũng theo.

Tối hôm sau, tôi lên tập cùng họ. Về nhà, tập theo trên điện thoại. Lúc ấy, điện thoại không thông minh như giờ, nên việc tập luyện gặp nhiều khó khăn. Tập được khoảng 1 tháng, tôi thấy mình ngủ rất ngon, không phải uống thuốc ngủ nữa. 3 tháng sau, tôi có được cuốn “Chuyển Pháp Luân”. Đọc được 2 trang chẳng hiểu gì nhưng tôi lại thích đọc.

25 năm khổ đau vì bệnh chồng bệnh
Cô Danh luyện bài công pháp của Pháp Luân Công cùng các học viên (ảnh Nguyện Ước)

Đêm ấy tôi có giấc mơ kỳ lạ. Tôi mơ thấy ông Phật mặc áo cà sa màu vàng, bên cạnh có hai đệ tử đi 2 phía nhưng họ lại lội dưới ruộng bùn, còn tôi đứng trên quả đồi rất to. Hai cô bạn hồng Pháp cho tôi cũng đứng trên quả đồi rất to, nhảy lên sung sướng. Một ánh hào quang tỏa ra từ mặt đất lên… Dù đứng trên cao, tôi vẫn nhìn được mọi sự vật cách đó 10km. Tôi ngộ ra, Sư phụ đã chịu muôn vàn cay đắng, khổ cực để cho mình đứng trên cao, hưởng sung sướng. Từ đó, tôi dành tâm vào tu luyện. Ngày đi làm, tối về tôi đọc sách, luyện công cùng các bạn dù nắng hay mưa tôi cũng không bỏ buổi nào…

25 năm chữa bệnh không khỏi, tập Pháp Luân Công mấy tháng bệnh khỏi hết

Sau 3 tháng tập Pháp Luân Công, sức khỏe tôi chuyển biến rõ rệt. Tôi không phải nhen lửa hơ lưng nữa; tôi ăn ngon, ngủ ngon, không phải xoa dầu, không phải uống thuốc đĩa đệm, thuốc ngủ nữa. Bệnh tình khỏi 50%, tôi vô cùng phấn khởi, cuốn hút vào tu luyện. Gần 1 năm sau, những chuyển biến cuối cùng về bệnh tim cũng khỏi hết. Không tin, tôi thử bỏ một liều thuốc thì thấy tim không còn loạn nhịp nữa. Đến nay, 7 năm đã trôi qua, thân thể tôi hoàn toàn khỏe mạnh, không còn một chút bệnh, không thấy đau, không đi khám, lấy thuốc nữa. Tôi hoàn toàn tin vào Đại Pháp đã cứu tôi.

Người bạn rủ đi tập cùng, không ngờ phương thuốc cứu mệnh ngay cạnh bên
5 bài tập Pháp Luân Công giúp cô cải thiện rất nhanh sức khỏe (ảnh Nguyện Ước)

Tôi khỏe mạnh như người bình thường, thậm chí khỏe hơn. Tôi đi làm đồng trở lại. Nhà có 1 mẫu 8, tôi lại làm giúp con, hơn 2 mẫu ruộng, một mình phơi thóc, làm hết. Tôi làm không thấy nhọc, công việc gì tôi cũng làm được hết, từ chở đất vào vườn, đến mọi việc nhà. Sau này chồng tôi yếu hơn và mất đi, một mình tôi lo toan tất cả. Có sức khỏe, đúng như tái sinh một cuộc đời mới, tôi tự tin đi tiếp chặng đường tiếp theo của cuộc đời.

Đại Pháp đã cải biến hoàn toàn một con người

25 năm khổ đau vì bệnh, tiền hết, của hết, tính tình xấu vô bờ. Nằm ở giường mà chồng con chưa cho ăn thì cáu gắt: “Không cho tao ăn, để tao chết à?”. Hai đứa con gái và chồng tôi, họ hiểu tôi nhất nhưng tôi chưa bao giờ hiểu hết nỗi khổ họ phải chịu đựng tôi thế nào…

Thế mà Đại Pháp đã cải biến tôi thành con người mới. Tôi đã thay đổi tâm tính: không còn cáu gắt, tình tình hòa ái, dễ chịu, vì con vì cháu, không còn ích kỷ bản thân nữa. Chân – Thiện – Nhẫn giúp tôi buông bỏ cái xấu, luôn chân thành, thiện lương và nhẫn chịu khó khăn, vất vả.

25 năm chữa bệnh không khỏi, tập Pháp Luân Công mấy tháng bệnh khỏi hết
Đọc sách đã giúp cô cải đổi tâm tính (ảnh Nguyện Ước)

Tuy vậy, 7 năm tu luyện cũng không hề đơn giản. Mọi lời nói, gây khó khăn từ chính các con đến chính quyền. Chồng con ban đầu phản đối vì nghe những tin đồn bên ngoài; con trai thì nói: “Mẹ tu môn này, chuẩn bị không làm ruộng nữa, có Nhà nước nuôi, họ theo dõi, bắt vào tù là được nuôi…”. Tôi nói: “Có bắt vào tù mẹ cũng tu vì môn này quá tốt. Nhờ mẹ tu luyện, các con không phải đem cơm cho mẹ ở viện; không phải đi nuôi mẹ; không phải mất tiền, có sức khỏe chẳng phải là quý giá lắm sao…”. Dần dần, thấy tôi thay đổi tốt đẹp, mọi người hiểu ra và không nói gì nữa. Các con tôi đều nói: “Đại Pháp quá tốt nhưng chúng con chưa theo được”

Nguyện Ước lưu lại số điện thoại cô Danh để bạn đọc tiện liên hệ: 098 4652162. Hoặc muốn tìm hiểu Pháp Luân Công có thể vào trang web chính https://vi.falundafa.org/  hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn chi tiết.