Nhiều người ‘vô tình’ gặp gỡ, ‘vô tình’ thương mến nhau rồi thành vợ chồng, đằng sau sự ‘vô tình’ đó là một món nợ duyên tình từ tiền kiếp…

Một chút xao xuyến làm lỡ một kiếp người

Tiểu Vi sinh ra vào những năm đầu thời kỳ Dân Quốc, sau khi kết hôn với An Huy thì cuộc sống vợ chồng cũng rất tốt đẹp. Nhưng tình cảm đang lúc mặn nồng thì bất hạnh đã xảy đến.

Tiểu Vi đã để ý đến một người đàn ông khác; sau một thời gian tiếp xúc thì hai người đã trở nên thân thiết hơn. Tiểu Vi thường nhận được sự giúp đỡ từ người đàn ông này nên càng ngày càng cảm thấy có thiện cảm. Người đàn ông này rất thích Tiểu Vi, bởi lúc đó cô rất đẹp. Tuy nhiên anh ta đã có vợ và có con rồi.

Một ngày nọ, người này nói với Tiểu Vi: “Anh nhất định phải lấy em làm vợ. Anh sẽ dùng hành động để chứng minh tình cảm của mình”.

Tiểu Vi thấy tình cảm đã đi đến bước này thì đành phải nói rõ lòng mình: “Em chỉ là có thiện cảm đối với anh, còn trong lòng thì chỉ có An Huy. Không ai có thể thay thế vị trí của anh ấy trong lòng em được”.

Người đàn ông này bỏ ngoài tai những lời nói đó; anh về nhà bỏ vợ, từ con, sau đó quay lại tìm Tiểu Vi. Anh nói rằng đã xử lý mọi chuyện xong hết rồi, muốn Tiểu Vi đi cùng với mình. Tuy nhiên Tiểu Vi cương quyết cự tuyệt.

Người này thẹn quá hóa giận, hét lớn lên rằng: “Tôi vì cô mà bỏ vợ con, vậy mà cô không chịu theo tôi là sao?”. Nói xong liền túm lấy Tiểu Vi, bóp cổ khiến cô mất mạng.

Món nợ duyên tình; Duyên nợ vợ chồng trong đạo Phật; Duyên nợ vợ chồng đã hết
Động tâm một chút uổng cả kiếp người (ảnh Pinterest)

Kiếp sau gặp lại, tiếp tục món nợ duyên tình

Sự việc trên xảy ra vào tháng 6/1936, nếu tìm lại các ghi chép trong lịch sự thì sẽ thấy được vụ sát hại này.

Tiểu Vi chết đi, không lâu sau thì chuyển sinh thành một cô gái sống tại vùng sơn cước. Tiểu Vi lớn lên lại kết hôn, người chồng của cô vẫn là An Huy của kiếp trước. Kiếp này An Huy có gia cảnh rất tốt, nhà cao cửa rộng, ruộng vườn thênh thang, Tiểu Vi thì chăm chỉ cần mẫn, cuộc sống có thể nói là đẹp như mơ. Thế nhưng hạnh phúc chẳng được bao lâu thì điều bất hạnh lại xảy đến.

Ngày nọ, An Huy đi từ ngoài về và dẫn theo một cô gái rồi nói với mẹ và vợ rằng: “Con đưa cô gái này về, muốn thương lượng với cả 2 người để lấy làm vợ lẽ”. Tiểu Vi nói: “Anh đã dẫn cô ta về nhà rồi thì còn thương lượng gì nữa?”

Được lấy cô gái kia làm vợ lẽ, An Huy rất đỗi vui mừng. Hơn nữa Tiểu Vi không thể sinh con, mà cô gái kia lại nhanh chóng sinh cho An Huy một đứa con trai; vì vậy mà tình cảm của An Huy dành cho Tiểu Vi ngày càng lạnh nhạt hơn.

Tiểu Vi hờn dỗi, suốt một thời gian dài không còn quan tâm đến chồng nữa. Còn cô vợ lẽ thì ngày đêm tính toán để làm sao có thể trở thành chính thất.

Người chồng bất nghĩa bỏ đi theo vợ lẽ

Một ngày nọ, Tiểu Vi đi làm về thì thấy nhà cửa trống trơn, chồng cô và người vợ lẽ đã biến mất không dấu vết; hơn nữa còn mang theo tất cả tài sản trong nhà. Chứng kiến cảnh này, Tiểu Vi cảm thấy như sét đánh ngang tai, đau đớn tột cùng; cô nghĩ một ngày vợ chồng trăm năm ân nghĩa, thế mà tại sao sự tình lại như thế này? 

Cô khóc đến cạn nước mắt. Nhiều người trong xóm đến an ủi, giúp cô quên đi chuyện quá khứ; còn khích lệ cô đi tìm một người chồng mới. Lúc đầu ai nói thế nào cô cũng không đồng ý, nhưng trải qua quãng thời gian dài cô đơn bất lực, cuối cùng cô cũng quyết định nghe theo lời khuyên của mọi người, thử đi tìm một người chồng khác.

Duyên nợ vợ chồng là gì; Duyên nợ vợ chồng từ kiếp trước; Duyên nợ vợ chồng có thật không
Người chồng đối xử tệ bạc cũng là do nguyên nhân từ tiền kiếp (ảnh minh họa Pinterest)

Tiểu Vi lấy hết dũng khí, chạy lên núi cao, hát vang một khúc sơn ca cảm động lòng người; tiếng hát trong trẻo vang vọng khắp núi đồi. Chỉ trong giây lát, ở phía dưới chân núi vang lên giọng của ai đó đáp lại tiếng hát của cô. Tiểu Vi mừng rỡ, nghĩ rằng nhất định phải gặp xem người này là ai?

Ôm oán hận mà qua đời

Nhưng chẳng ai ngờ đó lại chính là người chồng đã từng vứt bỏ cô lúc trước. Cô tức giận la mắng, tiếp đến là đánh đấm liên hồi. Sau khi cơn giận đã nguôi đi phần nào, cô liền hỏi: “Anh không phải đang cùng ả tiện nhân kia sống tốt lắm sao? Sao bây giờ lại trở về?”

Anh chồng vẻ mặt đau khổ nói: “Cô gái đó đã phải lòng một người đàn ông khác nên bỏ rơi anh; con trai anh cũng bị cô ta mang đi mất. Anh cảm thấy chỉ có em là tốt nhất, vì vậy mới quay trở về”.

Gặp lại nhau sau thời gian dài chia ly, tình cảm của người vợ đã không còn như trước nữa; cô hận anh đến tận xương tủy, trái tim cô đã tan nát từ lâu rồi. Tiểu Vi thủy chung không thể tha thứ cho một người chồng bất nghĩa như vậy được. Hai người sống với nhau chẳng được bao lâu thì Tiểu Vi ôm oán hận mà qua đời. Khi đó là vào tháng 6/1957. 

An Huy rất thương tâm, nghĩ rằng tất cả mọi chuyện là do mình gây ra; nguyện rằng kiếp sau sẽ gặp lại để sửa chữa lỗi lầm.

Ba đời làm vợ chồng để trả món nợ duyên tình

20 năm sau, vào tháng 6/1977, Tiểu Vi lại chuyển sinh một lần nữa. Kiếp này Tiểu Vi rất mực xinh đẹp. Bởi vì kiếp trước tích được nhiều đức nên kiếp này cô làm gì cũng kiếm được tiền, lại còn được rất nhiều người ái mộ.

Duyên nợ vợ chồng theo phật giáo; Nhân duyên vợ chồng là nghiệp hay phước; Nhân duyên vợ chồng đã hết
Một ngày vợ chồng, trăm năm ân nghĩa (ảnh diamond.jp)

Chồng của cô kiếp này vẫn là người chồng kiếp trước. Trong kiếp này anh rất khôi ngô tuấn tú, công việc cũng rất tốt, có tài xế và xe riêng. Bởi vì kiếp trước anh nguyện đến trả nợ nên kiếp này đối xử với Tiểu Vi rất tốt, hết mực cưng chiều. 

Về sau hai vợ chồng đều bước vào tu luyện Phật Pháp nên mới có thể nhìn lại vài sự việc trong quá khứ; lúc này mới biết được duyên nợ nhiều đời nhiều nhiều kiếp của hai vợ chồng, họ đã từng yêu thương nhau, từng đối xử bất trung bất nghĩa với nhau, từng hận thù nhau… 

Kiếp này cố gắng trả hết món nợ duyên tình, như vậy mới dứt được duyên thế tục, thoát khỏi trầm luân nơi thế gian.

Theo Tinh Hoa