Người xưa nói: “Phúc địa phúc nhân cư, phúc nhân cư phúc địa.” Hầu hết mọi người đều quan tâm nhất đến phúc khí của ngôi nhà của mình, hy vọng có thể cải thiện vận may của mình thông qua việc điều chỉnh phong thủy. Đối với mọi khung cảnh, vật dụng trong nhà, bài trí đều rất đặc biệt về phương hướng, có phù hợp với phong thủy tốt hay không? 3 khu vực này luôn được giữ sạch sẽ, càng ở càng giàu, có thể tích lũy tài sản mà không bị thất thoát tiền.

Cửa không được tích đồ lặt vặt

Người xưa nói: “Dương trạch thủ trùng đại môn, dĩ đại môn vi khí khẩu dã!” Cửa chính là nơi vận khí, là nơi ra vào của điềm lành, phú quý, phúc khí, tà khí. . Trong phong thủy nhà ở, cửa nhà đặc biệt quan trọng.

Cửa rất được chú trọng trong phong thủy. Bởi cửa là điểm vào của ngôi nhà.Vì cổng là miệng tiếp nhận khí nên không được thông thoáng, không được tích tụ cặn bẩn sẽ cản trở khí ra vào.

Trong những ngôi nhà hiện đại, người ta thường đặt tủ giày bên trong cửa ra vào để tiện cho việc ra vào và thay giày. Nếu không kịp thời thu dọn, vừa vào cửa sẽ nhìn thấy rất nhiều giày dép. Thậm chí có thể cảm thấy không có chỗ để xỏ chân, nhất định sẽ lập tức cảm thấy khó chịu.

phong thuỷ
Nhà vệ sinh không giữ sạch sẽ sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ (ảnh:pixabay)

Một số cư dân chung cư có hành lang hoặc lối đi trong và ngoài cửa dài và hẹp, không có cửa sổ để thông gió và dẫn sáng, khiến cửa ra vào tối tăm u ám, sẽ khiến vận may khó vào, người nhà khó vào. sẽ dễ mắc bệnh.

Những ngôi nhà trong sân truyền thống thường xây cổng rất rộng. Mọi người chất đống đồ lặt vặt trong cổng nhà để thuận tiện, thậm chí biến nó thành nhà để xe. Điều này sẽ làm tắc nghẽn nghiêm trọng các lỗ thông khí, dẫn đến sự thiếu sức sống trong nhà và khó kết bạn.

Không có mùi đặc biệt trong nhà vệ sinh

Phòng tắm là nơi mọi người thường xuyên ra vào, phong thủy của phòng tắm rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người nên cần được coi trọng. Trước hết, phòng vệ sinh phải sạch sẽ, không nên để đồ đạc lộn xộn, nếu không sẽ bất lợi cho sức khỏe của gia đình. Bước vào nhà vệ sinh của một gia đình, bạn có thể biết được tình trạng sức khỏe của họ. Nếu bẩn thì phụ nữ dễ mắc bệnh phụ khoa, nam giới dễ mắc bệnh nam khoa.

Trong phòng tắm không được có mùi lạ. Nếu có mùi lạ sẽ không tốt cho sức khỏe của người trong nhà. Đồng thời cũng ảnh hưởng đến tài vận của gia đình. Phòng vệ sinh không nên đối diện trực tiếp với giường ngủ, có thể khiến vợ chồng bất hòa, một bên dễ ngoại tình.

Nếu có thể, tốt nhất nên tách biệt nhà vệ sinh và phòng tắm. Nhà vệ sinh là nơi bài tiết chất bẩn, mà nhà vệ sinh là nơi rửa sạch chất bẩn, nếu họ ở cùng một phòng sẽ bị ảnh hưởng phần nào.

Nhà bếp phải được giữ sạch sẽ

Trong phong thủy, nhà bếp được coi là “kho tài chính” của một gia đình. Đồng thời cũng là nơi Thần tài ưa thích để bảo trờ Vi vậy nhà bếp phải luôn được giữ sạch sẽ.

Đối với một gia đình thực sự giàu có thì bếp phải sạch sẽ. Trong nhà phải thường xuyên đun lửa, bởi trong phong thủy, bếp được coi là “kho tài” của gia đình, đồng thời cũng là nơi Thần Tài ưa thích. Tài vượng phù trợ nên nhà bếp phải luôn được giữ sạch sẽ.

bếp được coi là “kho tài” của gia đình, đồng thời cũng là nơi Thần Tài ưa thích
Bếp được coi là “kho tài” của gia đình, đồng thời cũng là nơi Thần Tài ưa thíchếp được coi là “kho tài” của gia đình, đồng thời cũng là nơi Thần Tài ưa thích (ảnh:pixabay)

Đây là trường hợp của rất nhiều gia đình, phòng khách nhìn có vẻ tươm tất nhưng khi bước vào bếp thì thấy đâu đâu cũng có vết dầu mỡ. Nếu căn bếp của bạn đã lâu không được dọn dẹp, Thần Tài đến thăm cũng không có chỗ lui tới thì đừng mong Thần Tài ghé thăm nữa. Tài lộc sẽ từ từ mà đến. rời xa bạn.

Nếu phòng bếp và phòng vệ sinh đối diện nhau, độ ẩm khắc nghiệt trong phòng vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến tủ bếp, có thể tạm thời không thấy nhưng lâu ngày hoặc gặp thời tiết nồm ẩm, sẽ nhận thấy rõ.

Nếu môi trường gia đình luôn được giữ sạch sẽ và bạn ở trong một môi trường trong lành, sảng khoái mỗi ngày, bạn cũng sẽ cảm thấy vui vẻ, mang lại tâm trạng tốt, xử lý mọi việc rõ ràng, ngăn nắp hơn và mang lại nhiều may mắn.

Theo Scretchina

Phong thủy cho gia đình hạnh phúc: Làm phiền lẫn nhau và cảm ân qua lại