35 năm mất ngủ, nỗi khổ ấy không bút nào tả xiết. Suốt 35 năm đi tìm giấc ngủ, may mắn đã mỉm cười với cô Thanh khi biết đến pháp môn tu luyện.

35 năm mất ngủ – nỗi khổ tột cùng trong những đêm thâu

Có câu: “thức khuya mới biết đêm dài”, ai bị mất ngủ mới hiểu nỗi khổ trằn trọc trong đêm thâu. Mất ngủ 1-2 đêm đã khó chịu, nhưng suốt 35 mất ngủ quả là khủng khiếp. 35 năm sống trong những đêm dài vô tận, thật không bút nào tả xiết.

Đó là câu chuyện của cô Nguyễn Thị Hà Thanh, 71 tuổi, ở xã Tùng Ảnh, Đức Thọ, Hà Tĩnh. Cô chia sẻ:

“Tôi đã thức thâu đêm suốt 35 năm trời. Đó là một quá khứ buồn chán, tuyệt vọng. Tôi lúc đó suy sụp về cả thể lực cũng như tinh thần. Thần kinh luôn luôn căng thẳng, lo âu, mệt mỏi, chán nản. Tính khí càng trở lên cáu gắt, khó chịu với chồng con. Tôi lại không ăn uống được gì, cơ thể ngày càng gầy gò, suy kiệt. Da dẻ nhợt nhạt, nhăn nhúm, vàng không ra vàng, đen không ra đen, mồm miệng luôn tỏa ra mùi hôi thối.

Mất ngủ kinh niên khiến suy sụp về thể lực và tinh thần (ảnh phunuvasuckhoe.com)
Mất ngủ kinh niên khiến suy sụp về thể lực và tinh thần (ảnh phunuvasuckhoe.com)

Mỗi lần về dự lễ hội trường, chồng tôi bảo: “Bà đừng đứng giữa đám đông vì nhìn thần sắc bà kém quá.” Tôi lại càng buồn, càng tủi hơn. Còn bạn bè luôn hỏi: “Sức khỏe bạn dạo này thế nào?  Tình hình thế này thì sống được bao lâu nữa? Bị bệnh gì? Bao nhiêu bệnh? Đã chạy chữa ở đâu rồi? Tôi luôn trả lời: “Mình đã đi khám rất nhiều nơi, toàn tìm giáo sư đầu ngành của y học Việt Nam. Hết Tây y sang Đông y, không được lại tìm thầy lang, đi bói toán, giải hạn ở đền chùa… Tiền mất tật mang, thậm chí bệnh tình ngày càng nặng hơn…”

Nguyên nhân gây bệnh mất ngủ

Cô Hà Thanh sinh ra trong gia đình trí thức, bố mẹ cô đều làm giáo viên. Cô là chị cả của bốn người em. Tuy cuộc sống viên chức khó khăn nhưng bố mẹ cô đều lo cho 5 người con ăn học đàng hoàng, ai cũng tốt nghiệp đại học. Năm 1967, tốt nghiệp trường ĐHSP Vinh, cô về trường chuyên Hà Tĩnh dạy, sau chuyển về trường THPT Minh Khai. Năm 1972, cô xây dựng gia đình với người bạn học cùng đại học, dạy cùng một trường.

Thời điểm đó, với đồng lương eo hẹp, chăm sóc cho mẹ chồng ốm nằm liệt, ba con thơ, nhà cửa chưa có nên tâm trạng cô Thanh luôn lo lắng. Cô nghĩ cách kiếm tiền. Vậy là vừa đi dạy cô vừa đi buôn. Cô tìm mọi mặt hàng có thể buôn đổ cho người ta, ai cần gì cô buôn đấy. Có thể cô có duyên buôn bán, hoặc phúc đức được hưởng nên việc buôn bán rất thuận lợi. Cô kiếm được rất nhiều tiền. Một ngày cô kiếm bằng một tháng lương. Cứ như thế, trong nhiều năm cô có tiền xây nhà cửa, mua đất ở Hà Nội cho 2 con trai, mua xe, mua vàng, thậm chí nuôi hươu để lấy nhung…

Chính vì kiếm được nhiều tiền nên lại càng tham. Lúc nào cô cũng lo lắng, truy cầu vật chất, có được cái này rồi lại muốn cái khác. Đến khi có tuổi thì sức khỏe suy sụp, bệnh tật xuất hiện và sinh ra mất ngủ. Uống thuốc ngủ không còn tác dụng. Cô phải xin nghỉ hưu sớm và từ đó chỉ ăn và lo đi chữa bệnh.

Hậu quả của việc mất ngủ kinh niên

35 năm mất ngủ, ngày cũng như đêm, cô đều không ngủ được. Mất ngủ khiến thần kinh suy nhược, kéo theo nhiều bệnh khác xuất hiện. Cô Thanh cho biết:

– “Vì tôi mất ngủ nên sinh ra đủ loại bệnh. Các loại bệnh cũng đếm rõ được số năm. Bệnh đau dạ dày trào ngược 35 năm, thần kinh tọa 40 năm, đau vai gáy và viêm xoang 30 năm, táo bón 35 năm, thêm u nang thận, rối loạn thần kinh thực vật… Tôi chạy chữa khắp nơi, ai bày đâu là đến đó, ai mách uống thuốc gì là uống thuốc đó, không biết bao nhiêu thuốc.

Uống nhiều thuốc bắc khiến cơ thể tích nước, gây phù. Tôi lại phải chữa bằng Tây y. Hết bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức, Bệnh viện châm cứu trung ương, Đông Tây y kết hợp, còn chạy sang cả thầy lang… Tất cả đều không khỏi.

Năm 1977, sau khi sinh con, tôi bị thần kinh tọa, hai chân luôn đau nhức. Đặc biệt lúc trái gió trở trời, cơn đau hành hạ ghê gớm. Ban đêm, chồng tôi phải ngồi đấm chân cho tôi gần như suốt đêm. Đấm đến lúc hai chân tôi bầm tím mới đỡ. 40 năm trôi qua là từng ấy thời gian chồng con tôi phải thay phiên nhau đấm bóp. Thời gian đằng đẵng ấy thật quá ư sợ hãi đối với bản thân tôi. Phúc đức cho tôi có người chồng tuyệt vời và các con ngoan. Kinh tế có, bố mẹ, anh chị em đều quan tâm, chăm sóc nhưng bệnh là do tự bản thân tôi…”

Chặng đường 35 năm đi tìm giấc ngủ trong vô vọng

Mọi việc trong gia đình đều do chồng con làm, cô Thanh chỉ bận lo chữa bệnh. Thuốc tây nhờn thuốc, cô Thanh chuyển sang uống cao hổ, cao chó, cao mèo, mật ong, hạt sen, thuốc nam, thuốc bắc đều không có tác dụng. Đêm đến, cô Thanh cứ đi đi lại lại trong nhà, chân đau quá thì bắt chồng đấm đến 2-3h sáng. Xuống Hà Nội nằm viện thì hai con trai thay phiên nhau đấm bóp, con gái đi theo phục vụ cơm nước.

Bác Thanh tập bài công pháp thứ nhất Pháp Luân Công (ảnh nhân vật cung cấp)

Khi biết ông thầy ở Nam Đàn cắt thuốc bắc đông người đến khám, cô Thanh cũng tìm đến. Ông thầy nói:

– “Nhà tôi thuốc gia truyền có 7 bài, bài thứ 7 là dành cho người gần chết, còn bà tôi cắt bài 6.”

Sau khi uống hết bài thuốc, cô Thanh đi được đại tiểu tiện sau một tháng trời không đi được. Người nhẹ nhàng, thấy khỏe hơn, ăn được ít cháo và cắt sốt. Mừng quá muốn có bài thuốc tiếp thì ông thầy nói chỉ có một thang duy nhất. Ông còn dặn thêm người chồng:

– Vợ ông mà chết thì không tốn kinh tế. Vì thuốc bệnh đã hết, giờ chỉ uống thuốc bổ.

3 năm liên tiếp, tốn không biết bao nhiêu tiền thuốc bổ, mất ngủ vẫn hoàn mất ngủ. Nguy kịch nhất khi cô Thanh đi tiểu tiện, đại tiện ra máu tươi. Thuốc uống mỗi ngày 8 lần, phải lên lịch treo ở tường để tiện theo dõi, sợ uống nhầm thuốc. Kết quả càng uống, càng chữa, càng nằm viện, cơ thể càng suy kiệt. Gia đình nghĩ cô không qua khỏi…

35 năm mất ngủ đã chấm dứt hoàn toàn, phép lạ xảy ra ngay buổi học đầu tiên

Trong niềm vui sướng vô hạn khi đã chấm dứt 35 năm mất ngủ của mình, cô Thanh không nén nổi sự hân hoan.

– “Các bạn ơi! Tôi không thể dùng bao nhiêu từ để nói lên sự sung sướng, hạnh phúc hay may mắn này. Ngày 20/6/2017, cơ duyên vạn cổ đã đến với tôi. Tôi được đồng tu Tân giới thiệu môn tu luyện Pháp Luân Công của Sư phụ Lý. Tôi và chồng tham gia lớp học 9 ngày, nghe băng hình giảng Pháp của Sư phụ.

Ngay buổi chiều đầu tiên đi học về, sự mầu nhiệm của Đại Pháp đã triển hiện. Tôi ngủ trọn giấc từ 8 giờ tối đến 5 giờ sáng hôm sau. Một kí ức mãi mãi tôi không bao giờ quên.

35 năm mất ngủ - nỗi khổ tột cùng trong những đêm thâu
Bác Thanh đang đọc cuốn Chuyển Pháp Luân của Pháp Luân Công. (ảnh nhân vật)

Sáng hôm sau khi ngủ dậy, con và chồng tôi đều chạy tới ôm lấy tôi và hỏi:

– Chuyện gì đã xảy ra vậy? Chúng con chưa bao giờ thấy được giấc ngủ của mẹ như thế này? Mẹ có biết không, sau khi mẹ ngủ chúng con bảo nhau: “Ta đi nhè nhẹ, không được nói chuyện, toàn nói với nhau bằng ký hiệu, lặng cho mẹ ngủ”.

Cũng tối hôm đó, tự nhiên tôi nói với chồng:

– Ông ra giường nhà ngoài mà ngủ đi nhé!

 Chồng tôi ngạc nhiên hỏi lại:

 – Sao thế bà?

Tôi nói không sao, ông cứ lên nhà trên mà ngủ đi. Bởi điều tôi sợ nhất là không có người ngủ cùng để đấm chân. Từ tối đó đến nay đã 5 năm, bệnh đau chân, mất ngủ mãn tính của tôi biến mất hoàn toàn. Thật là kỳ diệu!”

Chứng kiến sự kỳ diệu của Đại Pháp

Từ khi tập Pháp Luân Công không chỉ căn bệnh mất ngủ kinh niên của cô Thanh khỏi hoàn toàn mà các bệnh khác cũng lần lượt ra đi. Bệnh rối loạn thần kinh thực vật, dạ dày trào ngược, thận, cơ xương khớp, xoang, tai mũi họng, đại tràng… đều khỏi không cần một viên thuốc. Thân thể của cô cải biến một cách rõ rệt. Giờ đây mỗi khi gặp lại người thân hay bạn bè, ai cũng nói: “không phải Hà Thanh bệnh tật xưa kia nữa.”

Đặc biệt khi gặp lại học sinh cũ, các em đều bảo: “Sao cô trẻ lại thế, đẹp thế? Chúng em không tưởng tưởng được. Trông cô còn trẻ hơn chúng em.” Cô Thanh luôn nói: “Cô được như ngày hôm nay là nhờ cô đắc được Đại Pháp. Chính nhờ cô tu luyện Pháp Luân Công của Sư Phụ Lý mới được như vậy.” Rất nhiều học sinh thấy được sự tốt đẹp của môn tập đã đề nghị cô giúp. Hiện nay đã có nhiều học sinh của cô Thanh bước vào con đường tu luyện và thu được nhiều lợi ích.

Cải biến tâm tính theo Chân Thiện Nhẫn
Bác Thanh chia sẻ cho mọi người về điều kỳ diệu đã xảy ra với mình (ảnh nhân vật cung cấp)

Gia đình cô Thanh có hai cậu em trai, chứng kiến điều tuyệt vời đến với chị đều thốt lên: “Ước gì cha sống lại để thấy được nước da và sức khỏe của chị ngày hôm nay”. Trước đây, cha cô luôn dặn các con: “Hãy thương và động viên chị, chị chẳng sống được bao lâu nữa đâu.” Vậy mà nhờ đắc được Đại Pháp, cuộc đời cô Thanh giống như được cải từ hoàn sinh. Điều đó đúng là một phép màu.

Cải biến tâm tính theo Chân Thiện Nhẫn

Muốn cải biến bệnh tật thì trước tiên tâm phải an, phải tốt. Một người bình thường bảo rằng sẽ buông bỏ, sẽ thay đổi bản tính nhưng thực tế rất khó làm. Chỉ có người tu luyện, có Pháp chỉ đạo mới có thể thay đổi. Một người như cô Thanh, tuổi đã ngoài 70, bản tính đã thành cố hữu, muốn thay đổi đâu dễ. Cô vốn làm ra tiền nên cậy mình hay nói, tính khí luôn nóng nảy, ai cũng phải theo ý. Cô vốn năng động, siêng năng, gọn gàng, sạch sẽ nên hay nhắc nhở người khác. Cô quản mọi việc, nhất là việc các con. Số 1 là con, số 2 cũng là con, cô liên tục gọi điện nhắc nhở, sợ các con sa đà, đua đòi thành hư hỏng…

Chặng đường 35 năm mất ngủ đi tìm giấc ngủ trong vô vọng
Bác Thanh ngày một khỏe mạnh và rạng ngời nhờ tu luyện Pháp Luân Công (ảnh nhân vật cung cấp)

Học Pháp của Sư phụ cô hiểu ra đạo lý. Cô bắt đầu điều chỉnh tâm thái của mình, coi nhẹ mọi chuyện. Dần dần cô buông bỏ được danh, lợi, tình, quan tâm đúng mức tới mọi người. Các con cô không ngờ sự thay đổi kỳ diệu và thần thánh đến thế, bảo rằng nhà ta may phúc thật, phải liên hoan thôi.

Mỗi năm vào dịp 20/11, học sinh cũ của cô chú đến thăm hỏi, tặng quà thầy cô. Có vị đương là lãnh đạo cấp cao, thường tặng bó hoa giá trị và phong bì nhiều triệu. Giờ tu luyện, khỏi hết bệnh rồi nên cô chú không nhận nữa. Cựu học sinh cười nói: “Rứa tu luyện không cần tiền nữa chi”. Trò nào cũng mừng cho thầy cô và ủng hộ cô thầy tu luyện.

Lời cảm ơn sâu sắc dành cho nhà sáng lập Pháp Luân Công

35 năm mất ngủ, chịu đựng trong thống khổ nhưng đột nhiên khỏi hoàn toàn mà không mất một đồng. Hưởng được lợi ích từ Đại Pháp, cô Tân đã giúp nhiều người hơn nữa biết đên môn tập này. 25 lớp được mở ra tại nhà cô, giúp cho nhiều người bước vào tu luyện. Họ cũng nhận được nhiều lợi ích cả tâm lẫn thân, thần tích đều xuất hiện.

Cô Thanh nói:

– “Nhờ đắc được Đại Pháp, hưởng vô vàn phúc từ Đại Pháp, cuộc đời tôi đã có nhiều thay đổi. Cái đó không thể dùng núi vàng, biển ngọc để so sánh được. Sư Phụ đã an bài cho gia đình tôi: chồng, con trai, con gái, con rể và hai cháu ngoại, 7 người đắc Pháp. Cả gia đình tôi được hưởng vô vàn kì tích từ Đại Pháp… Xin ngàn lần cảm ơn tấm lòng đại từ bi của Sư phụ. Đệ tử chúng con xin hứa tu luyện tốt bản thân, xứng đáng là đệ tử của Ngài…

Các bạn ơi! Chỉ có đi trên con đường tu luyện Đại Pháp, phản bổn quy chân mới được Sư Phụ chăm sóc, bảo hộ, cải biến đường đời,… Đó là vô giá, là vạn cổ cơ duyên. Hiếm lắm, quý lắm, không có cơ hội lần thứ hai nên đừng để lỡ mất cơ duyên này.”

Ban Biên tập lưu lại số điện thoại cô Thanh. Bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp 036 5933408, xác minh sự thật 35 năm mất ngủ. Hoặc nếu muốn tìm hiểu về Pháp Luân Công thì có thể vào trang web chính https://vi.falundafa.org/  hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn thêm về pháp môn này.