Công năng đặc dị là năng lực tiềm tàng kỳ diệu của nhân loại. Một số người có những năng lực thần thông đặc biệt, có thể ra vào âm gian. Có người có sứ mệnh trông coi việc đầu thai luân hồi. Những người này dường như đều có chung một sứ mệnh như nhau. Vậy rốt cuộc họ muốn mang tới thông điệp gì cho nhân loại?

Mạch Quân trông coi việc đầu thai luân hồi của linh hồn

Mạch Quân là ai?

Cuối thời Thanh đầu thời Trung Hoa dân quốc, tại Hồng Kông có người tên là Mạch Quân. Ông là người vô cùng liêm khiết, cương trực, công minh. Ông chưa từng có tư niệm với tiền tài, lợi ích. Vì vậy mọi người vô cùng mến phục và có ấn tượng sâu sắc với ông.

Thanh danh của ông lan truyền khắp vùng Ngô Châu Quảng Tây. Ông được lãnh sự quán Anh tại địa phương thuê làm việc. Một người Anh làm việc trong lãnh sự quán rất khâm phục ông và từng nói với mọi người: “Nếu mọi người Trung Quốc đều giống như Mạch Quân, thì việc đại sự quốc gia sẽ hoàn toàn khác”.

Ông từng là thư ký tiếng Anh cho Sở Nội vụ Hồng Kông trong nhiều năm. Ngoài ra ông còn mở lớp dạy tiếng anh. Số tiền kiếm được chỉ duy trì nhu cầu sinh hoạt thiết yếu hằng ngày, còn lại ông đều dùng vào việc cứu giúp người nghèo. Kỳ thực, ông Mạch còn có một công việc thứ 3, mỗi tháng làm 7 ngày. Thời gian đó, ông phải đóng cửa, không thể gặp gỡ bất cứ ai.

Công việc thứ ba: trông coi việc đầu thai luân hồi

Mọi người đều cảm thấy rất nghi hoặc về 7 ngày này của ông. Họ hỏi ông và bất ngờ khi nghe ông trả lời không hề trốn tránh: “Tôi phải làm nhiệm vụ ở cõi âm gian, chính là phụ trách trông coi việc đầu thai luân hồi của các linh hồn”.

Có người tò mò hỏi: “Vậy trong 7 ngày đó ông đã phóng sinh bao nhiêu linh hồn đi đầu thai?”

Ông đáp: “Mấy trăm nghìn”.

Người kia lại tò mò hỏi thêm: “Những người làm việc cùng với ông có nhiều không?”

Mạch Quân đáp: “Rất nhiều. số lượng cụ thể bao nhiêu tôi không đếm hết”.

Cao tăng chuyển sinh thời Nam Tống, chứng thực chuyện luân hồi chuyển kiếp
Những chuyện nhìn thấy ở âm gian luôn được lưu truyền qua các đời (ảnh Epoch Times)

Người kia lại hỏi tiếp: “Chỉ một mình ông trong 7 ngày phóng sinh hàng trăm nghìn người. Nếu cộng với tất cả số linh hồn những người làm công việc như ông, những linh hồn được đi đầu thai trong một tháng sẽ là hàng triệu. Thực sự có nhiều người đi đầu thai sang kiếp người khác như vậy sao?”

Ông Mạch đáp: “Mặc dù trong trong sổ đầu thai ghi chép đều có tên người, nhưng không phải tất cả mọi người đều có thể chuyển sinh thành người. Có người chuyển sinh thành côn trùng, cá, chim, các loài thú nữa. Ví dụ, người Hồng Kông và Quảng Đông, Quảng Tây thích ăn thịt chim bồ câu. Mỗi ngày đều sát hại vô số, những con chim này vừa sinh ra vài tháng lại phải đi đầu thai. Cũng có nghĩa là chúng đều phải thông qua tay chúng tôi phóng sinh mới được đi chuyển sinh đầu thai”.

Thông điệp từ âm gian: luôn tồn tại nhân quả báo ứng

Ông Mạch là người có công năng đặc biệt, từng biết trước hai vị đồng nghiệp không lâu sẽ chết do tai nạn, nên nhắc nhở họ chú ý. Cả hai trong đời này đều làm những việc không tốt. Một người là bất hiếu, người kia nhận hối lộ phi pháp.

Mạch Quân nói với họ một thông điệp: thế gian luôn tồn tại luật nhân quả báo ứng. Vì thế, không thể xem nhẹ. Hai người sẽ gặp tử nạn về nước và lửa. Hy vọng họ có thể thay đổi làm điều thiện. Ông còn dặn họ không nên đi tới thành phố Quảng Châu.

Cả hai người không tin lời ông nên cố ý tới Quảng Châu. Kết quả thật sự gặp đúng trận lụt tại vùng Tây Quan. Trong lũ lụt còn xảy ra hỏa hoạn lớn, hai người đều quả nhiên đều không thoát. Cuối cùng, một người chết trong hỏa hoạn, một người chết trong lũ lụt.

Địa phủ coi trọng nhất là Phật Pháp

Ông Mạch Quân nói: “Địa phủ coi trọng nhất là Phật pháp”.

Ông Mạch có một người bạn học cùng trường tên Vương Huệ Phương. Hai người thường xuyên liên lạc và Vương Huệ Phương hiểu rõ về ông. Nhà Vương Huệ Phương từng đón tiếp cư sĩ Bát Bất (tên thật là Lý Bách Nông). Thông qua Huệ Phương, người cư sĩ rất muốn truyền thụ Phật Pháp cho ông Mạch.

Hình cảnh các vị Thần Phật ở các cảnh giới khác nhau
Hình cảnh các vị Thần Phật ở các cảnh giới khác nhau (ảnh: Internet).

Kỳ thực, dù ông Mạch không nhập Phật môn, nhưng những lời nói, cử chỉ và hành động của ông đã sớm được xem là người tu hành tinh tấn tại nhân gian. Nếu không thì ông sẽ không được an bài để đảm nhiệm chức vụ phóng sinh quản lý linh hồn tại âm giới.

Câu chuyện này của ông Mạch đã được Nhiếp Vân Đài cư sĩ, cháu ngoại của Tăng Quốc Phiên vào những năm 20 của thế kỷ 20 ghi chép lại.

Lâm Quân tạm thời trở lại trần thế hiển lộ Thần thông hóa độ thân nhân

Thành tâm hướng Phật, giác ngộ nỗi thống khổ của luân hồi

Cuối thời Thanh đầu thời Trung Hoa dân quốc, tại huyện Lệ Thủy tỉnh Triết Giang có một một tên Lâm Thanh Tùng (Tự Bội Hy). Khi còn tại thế cư trú tại thôn Lâm Gia, thị trấn Bích Hồ. Ông niệm Phật chay giới hơn mười năm, luôn làm việc thiện không biết mệt mỏi. Ông qua đời ngày 27/2/1935 (âm lịch). Hơn một tháng trước khi qua đời, có nhiều điều dị thường đã xảy ra.

Ông Lâm từng giữ chức vụ hiệu trưởng trường Lập Tàm Nghiệp huyện Ôn Lĩnh Đài Châu, hiệu trưởng trường nông nghiệp huyện Xử Châu. Năm 1924, khi làm trợ giảng trường Lập Tàm Nghiệp tỉnh Tây Hồ Hàng Châu, có duyên tiếp xúc với Phật pháp. Ông đã giác ngộ và hiểu được nỗi thống khổ của luân hồi. Ông là người có tín ngưỡng sâu sắc thành kính hướng Phật. Vì thành kính tôn sùng Phật pháp, nên ông có thể cảm nhận được sự thể hiện của Thần Phật.

Sự việc xảy ra sau một đêm hôn mê bất tỉnh

Ngày 21/1/1935 âm lịch, đột nhiên ông Lâm đột nhiên hôn mê bất tỉnh. Tỉnh dậy sau một ngày một đêm, thần trí ông trở nên vô cùng khác thường. Ông nói với vợ: “Tôi đã vân du tới thế giới Tây Phương. Tôi nhìn thấy hồ Thất Bảo, trong hồ có hoa sen to như bánh xe, có hai bông hoa sen bằng vàng bạc, là tôi và bà”. Vợ ông cũng là người vô cùng thành kính và tín Phật.

Sau khi tỉnh dậy, ông hay có nói những lời giống như lời bài hát. Người nhà hỏi ông đó là gì? Ông nói: “Đây là những ca từ trên Thiên giới. Đức Phật tạm thời cho tôi quay về thế gian, hiển thị Thần thông để cứu độ mọi người trong gia đình”.

Thông điệp từ âm gian: tích đức hành thiện

Sau đó, ông tìm gặp tất cả cô chú, anh chị em trong gia đình và người thân khuyên họ tích đức hành thiện. Bất cứ việc xấu của mọi người dẫn tới thất đức trong kiếp này, dù che giấu không ai biết, không ai hay, Lâm Quân đều kể ra một cách chi tiết tỉ mỉ như thể tận mắt chứng kiến. Những người đó sau khi nghe xong, đều sởn gai ốc sợ hãi bàng hoàng. Họ lần lượt cúi đầu bái phục.

Ông cũng khuyên người thân hãy thành tâm niệm Phật và sám hối. Bởi nếu ăn năn hối lỗi từ sớm thì khi đại nạn tới, hối hận cũng đã muộn. Ba ngày trước khi ông qua đời, trong phòng tràn ngập hương thơm kỳ lạ.

Thần Phật luôn có những cảnh báo với con người thế gian

Ngạn ngữ Trung Quốc có câu: “Nếu muốn người khác không biết, hãy đừng làm”. Nói sâu xa hơn một chút có nghĩa là “Ông trời có mắt, trên đầu ba thước có Thần linh”. Thần đều đang xem xét kỹ lưỡng nhất tư nhất niệm tốt xấu, từng biểu hiện thiện ác trong hành động của một người. Nhân quả báo ứng luôn đi theo chúng ta như hình với bóng. Gieo nhân nào sẽ gặp quả đó.

Thần Phật từ bi luông thông qua những sứ giả có năng lực Thần thông đặc biệt để cảnh báo, thức tỉnh nhân loại nhanh chóng hối cải. Nếu không, sẽ phải luân hồi chuyển sinh chịu thống khổ trong nhiều kiếp để hoàn trả nghiệp, cũng không đắc được thân người và đầu thai. Phật gia giảng “Nhân thân nan đắc, đời người chóng qua”. Hãy trân quý cơ duyên được làm người này. Đừng để phải hối hận khi đại đào thải giáng tới thế gian.

Theo Epoch Times