Lần nào đi xe khách đường dài cô Nga cũng bị say xe rất nặng, có khi phải mất mấy tuần cô mới hết cảm giác lâng lâng và trở lại bình thường.  

Vì thường xuyên bị say xe nên cô Vũ Thị Nga (sinh năm 1959, ở Bắc Ninh) rất ngại đi xe khách, chỉ nghĩ tới là đã thấy sợ hãi; nhưng con trai út của cô lại ở bên Lào, nên cứ thỉnh thoảng cô lại phải đi sang để chăm cháu giúp con.

Đi xe từ Bắc Ninh sang Lào cũng phải hơn 1 ngày 1 đêm, cô chỉ cần lên xe ngồi một lúc là đã xây xẩm hết mặt mày, và cứ thế nôn mửa, mê man suốt chặng đường đi, tới nơi thì gần như kiệt sức. Mỗi lần đi xa như vậy thì người cô cứ nao nao, khó chịu phải mất mấy tuần mới hết.

Trước đây có mấy lần cô đi du lịch thì lần nào cũng bị say xe, khi xuống xe là cô liêu xiêu, chóng mặt, phải về phòng nằm nghỉ, không còn thiết gì vui chơi ăn uống nữa. Nếu không phải tình huống bắt buộc thì cô không khi nào muốn đi xe ô tô.

Không còn bị ám ảnh bởi say xe

Thế nhưng giờ đây cô không còn bị ám ảnh bởi say xe nữa, cũng là nhờ cô tu luyện Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công). Năm 2014, khi cô đi tìm một phương pháp rèn luyện giúp khỏe người ở trên internet thì tình cờ gặp được Đại Pháp. Nhưng ban đầu do không có ai hướng dẫn nên cô chỉ luyện các bài công pháp mà không đọc Kinh sách. Đến năm 2015, khi có được quyển sách Chuyển Pháp Luân (quyền sách chính của Đại Pháp) thì cô mới bắt đầu hiểu hơn một chút về tu luyện.

Tuy nhiên vì cô chưa tin tưởng Đại Pháp lắm nên tu luyện mấy năm mà cô không có cải biến gì nhiều về sức khỏe, cô vẫn phải uống thuốc trị đau dạ dày. Cô bị viêm bờ cong lớn dạ dày hơn chục năm mà trị mãi không dứt, uống từ thuốc Tây đến thuốc Bắc, thuốc Nam, tập vẩy tay dịch cân kinh, rồi học bấm huyệt Bùi Quốc Châu, nhưng cũng không thấy có hiệu quả gì.

Năm 2017, sau khi ăn Tết xong, cô lại đi sang Lào. Nhưng lần này cô cảm thấy rất lạ, vì lên xe đi được một lúc lâu mà cô vẫn thấy bình thường, không bị nôn nao. Khi xe đến trạm dừng, cô còn xuống ăn uống bình thường; việc mà trước đây cô không bao giờ làm được, vì người rất mệt không muốn ăn uống gì, và nếu có ăn vào thì một lát nữa lên xe sẽ lại nôn ra ngay. 

Thoát khỏi nỗi sợ hãi say xe nhờ Đại Pháp
Cô Nga đang luyện bài công pháp thứ 5 của Pháp Luân Đại Pháp (ảnh nhân vật cung cấp)

Khi đến Lào cô vẫn thấy bình thường, không có biểu hiện mệt mỏi gì. Cô quá ngạc nhiên và nhận ra đó là nhờ cô tu luyện Đại Pháp. Lúc này cô mới tin tưởng Đại Pháp là tốt và thực sự có hiệu quả, tín tâm của cô tăng lên rất nhiều; cũng kể từ đây, cô quyết tâm tu luyện và không uống thêm một viên thuốc nào nữa.

Sau đó bệnh dạ dày của cô cũng dần khỏi lúc nào mà cô không hay. Cô ăn uống thoải mái mà không phải kiêng khem gì nữa. Còn chứng say xe thì họa hoằn lắm cô mới bị lại một chút, nhưng chỉ cần xuống xe một lát là cô bình thường ngay, không còn tình trạng mê man, kiệt sức như trước.

Bớt nóng tính, gia đinh hòa thuận, êm ấm

Nhờ tu luyện Đại Pháp mà tâm tính cô Nga cũng thay đổi nhiều, cô bớt nóng tính hơn và có thể bình tĩnh xử lý những mâu thuẫn trong gia đình. Cô kể: 

“Lần đó tôi có mâu thuẫn với con dâu út, hai mẹ con lời qua tiếng lại, con trai lại bênh tôi. Sau khi đi xe về đến Việt Nam thì tôi mới hướng nội lại bản thân mình, tôi thấy mình sai rồi. Tôi gọi điện nói với con trai rằng: ‘Mẹ sai rồi! Lần sau con đừng bênh mẹ nữa’. Nếu không nhờ tu luyện Đại Pháp thì chắc tôi không bao giờ nhận mình sai. Về sau dần dần tôi và con dâu út cũng hiểu nhau hơn; có lần con dâu gọi điện về nói với tôi: ‘Mẹ là hậu phương vững chắc của chúng con’.

Con dâu cả đôi khi cũng có điều không hài lòng với tôi, tôi tâm sự thật lòng với con: ‘Mẹ con mình tuy không phải máu mủ, nhưng đều là phụ nữ với nhau, có cái gì chưa phải thì cứ nói ra rồi bỏ qua cho nhau, đừng ôm giữ trong lòng’.

Vì tôi thực hành theo Chân Thiện Nhẫn, từ lời nói và hành động, nhìn trước nhìn sau xem mình làm mẹ vậy có đúng không, nên gia đình tôi giờ rất hòa thuận, các con biết quan tâm đến nhau và cũng biết chăm lo đến các công việc trong dòng họ.”

Thoát khỏi nỗi sợ hãi say xe nhờ Đại Pháp
Nhiều người thân của cô Nga cũng bước vào tu luyện Đại Pháp (ảnh nhân vật cung cấp)

Nhờ cô giới thiệu, nên về sau chồng, em dâu, chị dâu và chị chồng của cô cũng bước vào tu luyện Đại Pháp. Cô rất biết ơn Đại Pháp vì không chỉ mang lại cho cô sức khỏe mà còn giúp cô có một gia đình hạnh phúc.

Bạn đọc muốn giao lưu, chia sẻ về Pháp Luân Đại Pháp thì có thể liên lạc với cô Nga qua số điện thoại 0979 648 132. Hoặc cũng có thể vào trang web chính của Pháp Luân Đại Pháp https://vi.falundafa.org/ hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn chi tiết hơn về Pháp môn này.