Muốn thay đổi số phận thì phải hành thiện tích đức, bằng không thì dù là bậc thầy phong thủy cũng không thể thắng được luật nhân quả.

Muốn thay đổi vận mệnh

Có một vị thầy phong thủy nổi tiếng, ông xem mộ phần rất chính xác, nhờ điều chỉnh lại mộ phần tổ tiên theo sự hướng dẫn của ông mà rất nhiều người đã trở nên giàu sang phú quý. Nhưng con cháu của ông thì lại không được khá giả cho lắm; cũng không có ai được làm quan. 

Có một ngày, con trai của ông nói rằng: “Thưa cha, cha là một nhà phong thủy nổi tiếng, vậy mà sao nhà chúng ta không có ai được ra làm quan? Cha sao lại không điều chỉnh một chút, để cho chúng ta cũng có thể giàu có và cũng có người được ra làm quan?”

Thầy phong thủy nói: “Có thể, nhưng phải theo lời của cha mà đi làm. Giờ Ngọ (11h – 13h) ngày mai là giờ lành, các con đến mộ phần của ông nội mà cúng tế một chút. Sau đó đem cái vật trấn mà cha đã gói kỹ chôn ở các hướng đông nam tây bắc; làm như vậy thì không đầy mấy năm sau sẽ có người ra làm quan. Nhưng sau khi chôn xong, không được nói một câu thất vọng hay xui xẻo nào, cứ thế đi thẳng về nhà”.

Bậc thầy phong thủy ; Bậc thầy phong thủy trung quốc; Bậc thầy phong thủy tả ao
Số phận con người là do ông Trời sắp đặt (ảnh minh họa Youtube)

Không vượt qua được thử thách nhân tâm

Giờ Ngọ ngày hôm sau, mấy anh em dựa theo lời căn dặn của cha mà làm; đi đến mộ phần của ông nội sắp đặt cúng bái. Trên đường trở về nhà, đột nhiên thấy có một người ăn mày đi tới. Người ăn mày nói: “Có thể cho tôi một chút đồ ăn hoặc một ít tiền được không?” Người anh cả thấy vậy thì bực tức đá cho lão ăn mày một cái rồi nói: “Thật là xui xẻo, gặp phải ngay một tên ăn mày”.

Sau khi về nhà, người cha nói: “Trên đường đi có gặp người nào không? Các con có nói ra lời nào xui xẻo không?” Người anh cả đành phải thừa nhận sự thực. Người cha nói: “Các con không có mệnh làm quan, cha tuy tinh thông thuật số phong thủy, nhưng cũng không thể làm trái thiên ý được. Cái người ăn mày mà khi nãy các con gặp trên đường chính là linh hồn của ông nội các con đó! Các con đối đãi với tổ tiên như vậy thì làm sao có phúc phận làm quan được!”

Bậc thầy phong thủy có tâm địa xấu xa

Còn có một chuyện phát sinh vào thời nhà Minh. Có một gia đình nhà kia gia cảnh tương đối khó khăn. Tuy vậy nhưng vẫn hay giúp đỡ những người đi lánh nạn đói một chút đồ ăn và cháo. Về sau có một người kia, bởi vì phương Nam bị lũ lụt nên phải lánh nạn đến phương Bắc; vừa hay lúc đó thì lại đi ngang qua ngôi nhà này, vì vậy mới gõ cửa để xin một ít lương khô.

Nữ chủ nhà thấy người đi lánh nạn thật đáng thương, nên lấy cho ông ta 2 cái bánh ngô. Người này sau khi ăn xong thì rất cảm kích, liền nói với nữ chủ nhân rằng ông ta chính là một thầy phong thủy; nay bị sa cơ lỡ thế nên mới lưu lạc đến đây. Ông nói không có gì báo đáp nên xin điểm huyệt (tìm phần mộ tốt). 

Nữ chủ nhân nghe vậy thì cũng rất vui mừng, liền nhờ thầy phong thủy tìm một mộ phần tốt. Thầy phong thủy nói tương lai bà cụ của gia đình bà sẽ được chôn cất tại kho báu phong thủy này, trước có núi mờ, sau có chỗ dựa, trái có thanh long, phải có bạch hổ; trước mặt còn có ao nước, quả là rất tốt. Nữ chủ nhân rất cảm tạ ông. Sau đó vị thầy phong thủy này liền rời đi.

Nhưng vị thầy phong thủy này tâm địa rất xấu xa. Ông chỉ điểm mộ phần cho nhà này cũng là nghĩ sau này họ giàu lên thì sẽ đến để lấy tiền báo đáp.

Phong thủy mộ phần; Phong thủy mộ trạch; Phong thủy mộ
Vị thầy phong thủy đã có suy tính riêng của mình (ảnh minh họa Pinterest)

Tìm đến mong được báo đáp

Vài năm sau, bà cụ của gia đình này qua đời. Gia chủ đã chôn cất bà cụ ở đúng chỗ mà thầy phong thủy đã chỉ điểm. Mười mấy năm sau, cậu con trai của nhà này trưởng thành và thi đậu trạng nguyên, được tôn sùng là quan phụ mẫu. Gia đình nhờ vậy mà cũng trở nên giàu có, cuộc sống đầy đủ ấm no.                   

Lúc này vị thầy phong thủy bấm ngón tay tính toán, thì thấy đã đến lúc phải đến nhà kia để đòi tiền. Vị thầy phong thủy nghĩ: “Gia đình nhà đó rất nhân hậu, sau khi phát tài nhất định sẽ báo đáp cho ta”. Chắc mẩm trong lòng như vậy, vị thầy phong thủy lại quay trở lại ngôi nhà đó. 

Nữ chủ nhân khi nhìn thấy ông thì rất kinh ngạc; không ngờ còn có ngày gặp lại. Bà vui mừng báo cho ông biết là nhờ ông chỉ điểm mộ phần mà con trai bà đỗ đạt công danh, gia cảnh khá giả lên rất nhiều. Bà bây giờ cũng muốn báo đáp cho ông. 

Sau đó nữ chủ nhân lấy ra 10.000 lượng bạc và tặng cho vị thầy phong thủy. Ai ngờ là vị thầy phong thủy tỏ ra không vui. Ông nghĩ nhà này bây giờ giàu có như vậy mà chỉ cho ông có 10.000 lượng bạc; như vậy là quá ít. Kỳ thực vào lúc đó, 10.000 lượng bạc cũng đủ cho vị thầy phong thủy sống mấy đời còn chưa hết. Thứ mà ông mong đợi chính là 500.000 lượng vàng. Thật đúng là lòng tham vô đáy!           

Thầy phong thủy tả ao; Nhân quả ba đời; Nhân quả nhãn tiền
Vị thầy phong thủy tâm địa độc ác (ảnh minh họa Aliexpress)

Nghĩ cách hãm hại người khác

Nhưng nữ chủ nhân cũng không có nhiều tiền đến như thế; số tiền 10.000 lượng bạc cho vị thầy phong thủy cũng gần bằng một nửa gia tài của nhà bà rồi. Tuy nhiên vị thầy phong thủy lại không biết việc này, cứ nghĩ là nữ chủ nhân keo kiệt. Ông tức giận nên mới nghĩ cách để hại gia đình này.

Vào một đêm có gió lớn, ông liền chạy đến mộ phần của nhà này, chôn xuống bên cạnh mộ một miếng kim loại được luyện từ thủy ngân và đồng. Bởi vì tài nghệ phong thủy của ông cũng rất khá, nên ông biết làm như vậy thì chỉ khoảng nửa năm sau con trai của nhà kia sẽ bị cách chức quan. 

Vị thầy phong thủy chôn miếng kim loại như đầu móng tay ở bên cạnh mộ. Nếu miếng kim loại này mà đặt cách xa mộ thì không có tác dụng, nó phải đặt ở trước mộ một thốn (3,33 cm), như vậy thì năng lượng sẽ vô cùng lớn; làm như thế thì con cháu đời sau sẽ gặp xui xẻo, đây là việc không thể tránh được.

Kết quả nửa năm sau, vị trạng nguyên nhà này không những không bị gì mà còn được thăng quan tiến chức; vốn là quan phụ mẫu ở địa phương, bây giờ lại được điều đến kinh thành làm quan tam phẩm. 

Hành thiện đắc phúc báo

Bậc thầy phong thủy cũng không thắng được nhân quả
Trên đầu ba thước có Thần linh (ảnh minh họa Adobestock)

Vị thầy phong thủy thấy vậy thì rất khó hiểu. Vào một đêm nọ ông đã đến ngôi mộ đó để xem chuyện gì đã xảy ra. Kết quả là thứ từng được chôn ở đó đã biến mất. Ông không hiểu được tại sao ai có thể biết mà lại đào nó lên. Vị thầy phong thủy này về sau cũng bởi vì việc này mà buồn bực rồi qua đời.

Trước lúc chết ông đã rơi vào trạng thái hồi quang phản chiếu và nhìn thấy một chút ảo ảnh. Hiện tượng hồi quang phản chiếu là trước lúc chết hơi thở đã rất yếu nhưng vẫn còn thần thức, lúc này một số người có thể nhìn thấy một số chân tướng mà người bình thường không thấy được. 

Hình ảnh mà ông nhìn thấy là lúc ông đang chôn miếng kim loại kia thì có một vị thần thổ địa đứng bên cạnh. Vị Thần thổ địa này bình thường rất được hai mẹ con nhà kia thành kính cung phụng; vì vậy ông luôn tìm cách để bảo hộ cho họ. Phần mộ của gia đình này là trong phạm vi mà vị Thần thổ địa quản lý. Vì vậy khi thấy vị thầy phong thủy làm việc xấu thì ông đã thu lấy miếng kim loại đó và hủy đi.

Vị thần thổ địa còn nói với thầy phong thủy: “Người tích đức hành thiện thì tự nhiên sẽ được ông trời giúp đỡ, ngươi có làm việc xấu cũng vô ích”. Vị thầy phong thủy nghe xong thì lập tức qua đời.

Phong thủy không thắng được nhân quả

Một người muốn thay đổi vận mệnh thông qua phong thủy, một người lại muốn hại người khác thông qua phong thủy, và kết quả đều là không được như mong muốn. 

Từ đây có thể thấy, sức mạnh của nhân quả còn lớn hơn sức mạnh của phong thủy; dù là bậc thầy phong thủy cũng không thay đổi được gì.

Theo Vision Times

Xem thêm video: