Bài viết của Đại sư Lý rất hữu ích cho các bậc cha mẹ giáo dục con cái, làm thế nào để giữ được trái tim thiện lương.

Nhiều trí thức lo lắng về những sự kiện thường xuyên xảy ra trong xã hội đương đại đi ngược lại bản tính lương thiện của con người và thách thức khát vọng mong muốn hòa bình của nhân loại. Ông Ngô Triệu Phong, Phó Chủ tịch Quốc hội Đài Loan tại Greater Los Angeles cũng là người như vậy, và ông rất quan tâm đi tìm câu trả lời. Sau khi đọc bài “Vì sao có nhân loại” của Đại sư Lý Hồng Chí, ông nói: “Bài viết này đã cho tôi rất nhiều gợi mở. Đây là những điều không tìm thấy trong các bài viết, tài liệu hay giáo lý trước đây.”

Ông Ngô Triệu Phong nói thêm rằng: “Cảm nhận lớn nhất của tôi là bài viết này yêu cầu mọi người cần phải hành thiện, phải làm việc tốt, không làm việc xấu, và cần phải tích lũy công đức”.

Nhân loại đang tự hủy hoại chính mình mà không tự biết

Những năm gần đây, thế giới chìm trong bóng đen của dịch bệnh, cùng với cuộc chiến Nga – Ukraine từ năm ngoái và cuộc khủng hoảng lạm phát toàn cầu hiện nay, nhân loại đang trải qua cuộc khủng hoảng lớn nhất trong lịch sử hiện đại. Ông Ngô Triệu Phong nhận thấy, giai đoạn này nhiều người tư lợi, mưu mô tranh đấu, đời sống tinh thần suy bại. Ông tin rằng: “Việc đăng tải bài viết này có thể mang đến cho mọi người một hy vọng, một kim chỉ nam có thể dẫn dắt mọi người bước tới con đường đúng đắn trong tương lai”.

Ông Ngô cho rằng nhiều người đang có lối sống “tự hủy hoại bản thân” nhưng họ không hiểu về điều đó. Có người biết rõ nhưng vẫn cố ý phạm tội nên mất cơ hội lên Thiên quốc. “Tôi cảm thấy Đại sư Lý có cái nhìn sâu sắc về điểm này”.

Nhân loại đang tự hủy hoại chính mình mà không tự biết
Nhân loại đang tự hủy hoại chính mình mà không tự biết (ảnh: internet).

Ông nói, điều quan trọng nhất của một người là “tôn kính trời đất”, đạo lý này tuy đơn giản, nhưng chỉ khi bạn thực sự hiểu tôn giáo, bạn mới có thể hiểu được điểm này. Ở Trung Quốc, quốc gia đông dân nhất, vì chế độ ĐCSTQ đàn áp tự do tôn giáo, nhiều người hoang mang, nghĩ rằng tín ngưỡng là vô nghĩa, nhưng họ tin vào văn hóa ý thức hệ của ĐCSTQ. Người không có niềm tin tín ngưỡng thì sẽ dần lầm đường lạc lối.

Ông tin rằng: “Nếu không loại bỏ được chính sách của ĐCSTQ, chúng sẽ trở thành mối nguy cơ lớn nhất trên toàn thế giới”.

Bài viết của Đại sư Lý rất hữu ích cho các bậc cha mẹ giáo dục con cái

Ông Ngô Triệu Phong có hai con gái, một học tiểu học, một học mẫu giáo. Ông cho biết bài viết của Đại sư Lý cũng giúp ông học được cách nuôi dạy con cái.

Ông tin rằng hầu hết kiến ​​thức của một đứa trẻ đến từ những thông tin mà cha mẹ đưa cho chúng, nhưng khi lớn lên, trẻ cũng sẽ có những suy nghĩ của riêng mình. “Cha mẹ không có cách nào có thể giải đáp tất cả các câu hỏi của con cái, nhưng có thể dạy chúng đối xử với thế giới này như thế nào”.

Bài viết của Đại sư Lý rất hữu ích cho các bậc cha mẹ giáo dục con cái
Bài viết của Đại sư Lý rất hữu ích cho các bậc cha mẹ giáo dục con cái (ảnh: Pixabay).

Ông Ngô cho rằng, làm cha mẹ thì cần phải siêng năng rèn luyện, làm việc gì cũng phải giữ chữ tín, dạy con sống lương thiện, tử tế. Vì trong quá trình lớn lên, trẻ sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiều tác động bên ngoài, “ảnh hưởng từ YouTube, Tiktok, bạn bè khiến trẻ có những quan niệm rất lệch lạc về cách đối nhân xử thế trong tương lai”.

Ông Ngô Triệu Phong thường đưa con gái tham gia các cuộc biểu tình chống ĐCSTQ trước Lãnh sự quán Trung Quốc ở Los Angeles, ủng hộ người Duy Ngô Nhĩ, Tây Tạng, Đài Loan, Hồng Kông, v.v. Ông nói: “Tại sao lại đưa chúng đến đó? Khi chúng còn nhỏ, chúng có thể học được một số nguyên tắc quan trọng nhất của cuộc sống, như hành thiện như thế nào, làm thế nào để giữ được trái tim thiện lương”.

Theo NTD.Net