Gia đình đang êm ấm hạnh phúc thì bạo bệnh bất ngờ ập đến, tôi bị ung thư tuyến giáp khi mới 35 tuổi, mọi thứ trước mắt tôi như sụp đổ hoàn toàn…

Tôi phát hiện mình bị ung thư tuyến giáp

Tôi là Vũ Thị Vân, sinh năm 1982, sống tại Hải Dương. Tôi có một gia đình êm ấm, hạnh phúc với hai đứa con kháu khỉnh, ngoan ngoãn. Chồng tôi là sĩ quan trong quân đội, tuy thường xuyên xa nhà nhưng anh luôn dành tình cảm cho gia đình, vợ con.

Năm 2017, trong một lần đi khám bệnh, bác sĩ phát hiện tôi có khối u. Khi làm xét nghiệm sinh thiết cho kết quả tôi bị ung thư tuyến giáp, đã di căn hạch. Tôi quá bất ngờ và bị sốc. Thật khó diễn tả cảm xúc lúc đó. Đây chẳng phải là bản án tử hình dành cho tôi sao? Nước mắt tôi không ngừng rơi, trong đầu tôi lúc đó bao nhiêu suy nghĩ tiêu cực. Tôi sống được bao lâu nữa đây? Các con tôi còn quá nhỏ, tôi chết thì ai lo cho chúng? Rồi chồng tôi, rồi viễn cảnh khi tôi không còn sống nữa,…

Những ngày sau đó là chuỗi ngày buồn chán, đau khổ đối với tôi. Tôi đóng cửa, tự giam mình trong nhà, không giao tiếp với bất kỳ ai, ngay cả người thân. Tôi chỉ khóc, tinh thần suy sụp, tôi nhanh chóng bị sút cân; tôi than trách ông trời sao bất hạnh này lại xảy đến với tôi…

Bị ung thư tuyến giáp kiêng ăn gì; Bị ung thư tuyến giáp; Bị ung thư tuyến giáp nên ăn gì
Tinh thần chị Vân suy sụp khi biết mình mang trọng bệnh (ảnh nhân vật cung cấp)

Quyết định chữa ung thư bằng phương pháp Đông y

Trong lúc tuyệt vọng, tôi nhận được cuộc gọi từ bác Quang – thông gia với bố mẹ tôi. Bác động viên:

– Vợ bác cũng bị ung thư và đang điều trị Đông y của một thầy Trung Quốc, bây giờ sức khỏe ổn. Còn bác thì bị tiểu đường, huyết áp, trĩ nội, nhưng nhờ luyện công và tu luyện tâm tính theo Chân – Thiện – Nhẫn của Pháp Luân Đại Pháp nên giờ đã hết bệnh và vô cùng khỏe mạnh.

Bác khuyên:

– Con không phải sợ, cần phải quyết tâm lên. Có nhiều phương pháp điều trị, quan trọng con chọn cách nào.

Nghe bác nói vậy, tôi ánh lên chút hy vọng và bắt đầu quá trình chữa bệnh của mình.

Lúc đầu tôi chọn chữa bằng Đông Y. Tôi tự bắt xe lên nhà bác Quang ở Hà Nội, hẹn gặp với vị thầy Đông Y (người Trung Quốc), đang chữa ung thư cho vợ bác. Sau khi bắt mạch, ông nói:

– Sức khỏe cô không ổn, ung thư để lâu đã di căn rồi, không chữa sẽ rất nguy hiểm. Cô mà làm phẫu thuật càng nguy hiểm hơn.

Nghe xong tôi tái nhợt đi vì sợ hãi. Tôi quyết định chọn uống thuốc nam. Lộ trình điều trị bệnh của thầy Đông Y này chia thành ba đợt. Mỗi đợt uống thuốc 20 ngày, tiền thuốc 26 triệu/đợt. Tôi lấy thuốc về uống, nhưng mới uống được hai ngày thì gia đình không cho uống vì sợ sau 60 ngày nữa nếu bệnh nặng lên thì làm thế nào. Là người bệnh, ai nói thế nào thì nghe thế, tôi vừa uống thuốc nam vừa điều trị Tây y.

Bị ung thư tuyến giáp nên kiêng ăn gì; Bị ung thư tuyến giáp có nguy hiểm không; Bị ung thư tuyến giáp cần kiêng những gì
Chị Vân thử chữa trị bằng thuốc Đông Y (ảnh minh họa: Shutterstock)

Chuyển sang điều trị bằng Tây y, không biết ngày tháng còn lại là bao nhiêu

Tôi nhập viện và điều trị bằng phương pháp Tây y. Tôi phẫu thuật cắt bỏ khối u. Vì bệnh đã di căn nên tôi bị rò rỉ sau giải phẫu. Tôi phải nhịn ăn và truyền nước gần như 24 giờ. Tôi sợ hãi bệnh viện, những ngày điều trị là những ngày tôi khiếp đảm. Sau 15 ngày, tôi ra viện với kết quả: K giáp có di căn 4 trên 8 hạch. Bác sĩ cũng nói luôn là bệnh này không khỏi được, xác định điều trị cả đời, được đến đâu hay đến đó.

Về nhà tôi rất yếu, nhất là cánh tay có khối u luôn đau đớn làm tôi không cử động và nhấc lên được; lại thêm nhiều căn bệnh khác như: viêm xoang, đại tràng,… luôn hành hạ tôi. Tuy điều trị như vậy nhưng tôi vẫn không biết ngày tháng còn lại của mình là bao nhiêu.

Bác Quang rất quan tâm tới tôi, bác thường xuyên gọi điện về hỏi thăm. Bác có chia sẻ cho tôi biết phương pháp tu luyện Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công) thần kỳ như thế nào, có tác dụng rất tốt trong việc tu tâm tính ra sao; hơn nữa lại không mất tiền. Nhưng lúc đó tôi không quan tâm vì tôi nghĩ cần phải điều trị theo khoa học.

Chuyển hướng điều trị theo phương pháp khí công, tự chữa cho chính mình

Lần thứ hai khi tôi nằm viện, hai vợ chồng bác vào thăm tôi. Bác mang cho tôi một đĩa CD có hướng dẫn 5 bài tập và một cuốn sách “Chuyển Pháp Luân”. Bác nói:

 – Cuốn sách này chỉ đạo con tu luyện, chỉ cần tĩnh tâm đọc sách, con sẽ thấy Pháp này kỳ diệu thế nào. Trong quá trình học, chỗ nào không hiểu con cứ gọi điện cho bác.

Vợ bác Quang là nhà báo, bác ấy bị ung thư, đang điều trị bằng Đông Y. Mặc dù bác trai tu luyện Pháp Luân Công nhưng bác ấy không theo. Tuy nhiên, bác nói với tôi:

– Con cứ học và tu luyện môn này, Pháp này tốt, có nhiều điều khó giải thích lắm.

Thời gian sau, khi bác Quang về quê chơi, đi cùng có bác Hòa, bạn bác, là bộ đội đã về hưu. Bác Hòa cũng tu luyện Pháp Luân Công. Khi gặp tôi, bác bảo:

– Con chịu khó học môn này, không có gì tốt bằng Pháp này đâu.

Tôi nhớ ra, cách đây bốn năm, dì tôi cũng bị ung thư và cũng nhờ tu luyện Pháp Luân Công mà khỏi. Dì cũng nói:

– Con hãy tu luyện môn này để trở thành người tốt.

Lúc đó tôi nói với dì:

– Là người tốt, con chỉ cần biết kính trên nhường dưới là được rồi, chứ đâu cần phải tu.

Nhớ lại chuyện này, tôi gọi cho Dì để hỏi xem có phải Dì đang tập Pháp Luân Công không. Lúc này tôi mới chú ý từng lời Dì chia sẻ. Tôi nghĩ kĩ và quyết định hướng điều trị tiếp theo là tin vào Phật Pháp.

Tu luyện Pháp Luân Công là gì; Tu luyện Pháp Luân Công tại nhà; Tu luyện Pháp Luân Công như thế nào
Chị Vân đang đọc sách Chuyển Pháp Luân (ảnh nhân vật cung cấp)

Tôi đã tìm và nhổ được cái gốc của bệnh

Tôi bước vào tu luyện Pháp Luân Công kể từ ngày 20/08/2017. Ban đầu tôi đọc sách mà không hiểu gì. Sau tĩnh tâm hơn, tôi đọc lại nhiều lần và dần minh bạch nhiều pháp lý. 

Tôi hiểu rằng: Trước mình than trách ông trời là sai. Bệnh là do nghiệp, nghiệp là do mình đã tạo qua nhiều đời. Tu luyện có thể tiêu nghiệp. Muốn tiêu được nghiệp thì cần nghiêm túc đề cao tâm tính, buông bỏ tâm xấu, trở thành người tốt hơn nữa, chiểu theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn mà tu tâm.

Thuận theo việc đọc sách, minh bạch đạo lý, tâm tính tôi thay đổi lúc nào chẳng hay. Tôi không còn than trách, không gây khó chịu và lo lắng cho mọi người. Tôi tự vực bản thân mình dậy, vui vẻ trở lại. Dù mệt mỏi nhưng tôi vẫn cố gắng hàng ngày luyện năm bài công pháp. Thân thể tôi bắt đầu có những phản ứng. Tôi biết là Sư Phụ đã quản tôi và đang giúp tôi thanh lọc.

Cánh tay trái, nơi có khối u nằm ở thùy trái tuyến giáp vô cùng đau đớn mỗi khi tập; nhưng nhớ lời Sư phụ giảng, tôi nhẫn chịu không để ý đến cơn đau. Cuối cùng tôi không biết tay hết đau từ bao giờ. Các căn bệnh viêm xoang, đại tràng và rất nhiều bệnh liên quan khác nữa đều dần dần biến mất. Tôi ăn uống tốt hơn và không kiêng bất kể đồ ăn gì, dù bệnh này bắt buộc phải ăn kiêng. Da dẻ tôi trở lên hồng hào, từ 46kg tôi tăng 51kg…

Tu luyện Pháp Luân Công để làm gì; Sách tu luyện Pháp Luân Công; Môn tu luyện Pháp Luân Công
Chị Vân đang tập bài công pháp số 5 của Pháp Luân Công (ảnh nhân vật cung cấp)

Ung thư tuyến giáp hoàn toàn biến mất

Năm 2018, tôi lên Hà Nội khám lại. Tôi phải ở trọ nhà khách của bệnh viện để ngày hôm sau lấy kết quả. Cùng phòng trọ với tôi có bác sĩ Ngọc đang công tác tại bệnh viện đa khoa Hải Dương và một cô giáo ở Bắc Giang. Họ đều mắc bệnh ung thư tuyến giáp như tôi, nhưng bệnh của tôi nặng hơn. Vì khi điều trị tôi phải uống liều 100 là liều cao nhất, còn các chị ấy uống liều 30.

Trong khi chờ đợi lấy kết quả, tôi tranh thủ luyện công. Các chị thấy vậy, hỏi tôi tập môn gì mà nhẹ nhàng vậy? Tôi nói: “Em tập Pháp Luân Công”. Hôm sau khi nhận kết quả, bệnh ung thư tuyến giáp của tôi đã biến mất, ai cũng bất ngờ. Tôi vui mừng vô cùng. Giờ thì tôi hoàn toàn tin vào huyền năng của Đại Pháp, Sư phụ đã chữa khỏi bệnh cho tôi… 

Hai chị cùng phòng với tôi thì bệnh vẫn như cũ. Các chị vội hỏi: “Làm cách nào mà em lại hết các tế bào ung thư?”.

Tôi đã nói sự tốt đẹp và kì diệu của môn tu luyện ôn hòa này cho hai chị. Còn việc các chị ấy có tin và bước vào tập hay không là quyền lựa chọn và căn duyên của hai chị.

Bị ung thư tuyến giáp khi còn trẻ, nhưng trong cái rủi lại có cái may; bị ung thư tuyến giáp;
Sau một thời gian tu luyện, tế bào ung thư của chị đã biến mất hoàn toàn (ảnh nhân vật cung cấp)

Một cuộc đời mới không bệnh tật

5 năm tu luyện Pháp Luân Công, cơ thể tôi hoàn toàn khỏe mạnh. Từ một người mắc bệnh nan y không thuốc chữa, vậy mà nhờ cơ duyên, sự kiên trì, cũng như niềm tin vào Thần Phật, nay tôi đã khỏi bệnh.

Khi trong thân không còn bệnh tật, quả là điều vui sướng nhất. Mỗi ngày với tôi là một niềm vui. Tôi bận rộn với gia đình, công việc, thời gian còn lại là học Pháp, luyện công, giúp đỡ mọi người. Trong tâm hoàn toàn không còn lo lắng bệnh tật và những sầu đau. Tất cả là nhờ ơn Sư phụ Lý, nhờ ơn Đại Pháp.

Bị ung thư tuyến giáp khi còn trẻ, nhưng trong cái rủi lại có cái may
Giờ đây mỗi ngày đối với chị là một niềm vui (ảnh nhân vật cung cấp)

Có thể nhiều người không tin nhưng cuộc đời tôi đã trải qua sinh tử. Tôi không dại dột lấy chuyện sinh tử của mình ra để viết thành câu chuyện làm quà. Tôi thật may mắn biết đến Đại Pháp trân quý này. Pháp Luân Công dạy con người tu tâm tính theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn, trở thành người chân thành, thiện lương, biết nhẫn nhịn, bao dung với hết thảy mọi điều.

Tôi mong rằng, câu chuyện đời mình được những người có duyên biết đến, gieo cơ duyên Phật Pháp. Nhất là những người không may bị ung thư tuyến giáp giống tôi. Bạn đọc quan tâm đến câu chuyện của tôi có thể liên hệ với tôi qua số điện thoại 0934 508 367. Hoặc những ai muốn tìm hiểu về Pháp Luân Công có thể vào trang web chính https://vi.falundafa.org/, hay có thể vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn thêm về pháp môn này.

Xem thêm Video: