Vận mệnh tuy đã an bài nhưng không phải là không thể thay đổi, vị thương nhân bỏ tiền giúp đỡ người khác và đắc được phúc báo.

Vị thầy tướng số đoán mệnh cho 3 người

Trong năm Quang Tự triều đại nhà Thanh, ở Hàng Châu có một vị thầy tướng số rất nổi tiếng tên là Trần Thất. Bởi vì thuật xem tướng mặt của ông rất linh nghiệm, nên mọi người đặt cho ông biệt hiệu là “Quỷ Nhãn Thất” (Thất mắt quỷ).

Lúc ấy ở Hàng Châu có một thương nhân giàu có tên là Tiết Nhị. Ông mời hai vị bằng hữu đi xem tướng số. “Quỷ Nhãn Thất” sau khi xem xong thì nói với vị bằng hữu thứ nhất của Tiết nhị: “Anh vào mùa thu sẽ được thăng quan!”. Sau đó ông lại nói với vị bằng hữu thứ hai: “Anh một tháng sau sẽ có tiền tài!”. Thầy tướng số lại nhìn Tiết Nhị, ông kinh ngạc nói: “Mặt ông có màu sắc tro bùn, e rằng không quá 50 ngày nữa sẽ mất mạng; có thể sống không qua nổi tết Trung thu”.

Hai vị bằng hữu lần lượt ứng nghiệm

Vị bằng hữu thứ nhất của Tiết Nhị là văn thư ở nha môn. Có một ngày, anh đi lên núi thì nghe nói Tuần phủ đại nhân đang đi săn ở đây, anh liền dừng chân thưởng ngoạn. Không lâu sau, anh nhìn thấy một con gấu xám lớn đang truy đuổi một người. 

Anh vì cứu người, đã tiện tay nhặt lên ở bên đường một khúc gỗ, lao thẳng đến phía trước, cùng con gấu xám giằng co một phen. Một lát sau, lại thấy có mấy binh sĩ đi tới, mọi người cùng nhau hợp lực mà đánh chết con gấu. Sau rồi mới phát hiện ra: Người mà con gấu xám truy đuổi chính là Tuần phủ đại nhân. Tuần phủ đại nhân vì để cảm tạ ơn cứu mạng của anh, đã giúp anh thăng lên làm tri huyện của một huyện nhỏ.

Giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn; Giúp đỡ người khác có ý nghĩa gì; Giúp đỡ người khác đúng cách
Vận mệnh con người là do ông Trời sắp đặt (ảnh minh họa Pinterest)

Vị bằng hữu thứ hai của Tiết Nhị là một vị tú tài. Ông nội của anh mắc bệnh nguy kịch, thông báo cho con cháu bên ngoài trở về chăm sóc. Hơn nữa còn dặn dò người nhà: Ai trở về nhà trước, hãy đem 5.000 lượng vàng chôn sau vườn hoa đưa cho người đó. Bởi vì vị tú tài này rất có hiếu, cho nên đi suốt ngày đêm trở về cố hương. Khi anh về đến nhà thì ông nội vẫn còn sống, lập tức tặng cho anh 5.000 lượng vàng.

Tiết Nhị bỏ tiền giúp đỡ người khác

Tiết Nhị tận mắt nhìn thấy hai vị bằng hữu đều đã ứng nghiệm, cho rằng bản thân cũng khó tránh khỏi vận rủi. Vì vậy ông bỏ tiền tài ra, đi giúp đỡ người khác, xây cầu, làm đường, cho quan tài, cho thuốc. Ông nghĩ: “Trước sau gì cũng chết, mình có gì mà phải lo lắng hay ưu tư đây?”

Một ngày nọ, Tiết Nhị đến sông Tiền Đường đi dạo, nhìn thấy một người giống như muốn nhảy xuống sông. Tiết Nhị lập tức chạy tới ôm lấy đối phương, hơn nữa hỏi anh ta nguyên nhân tự vẫn. Anh ta đáp: “Tên tôi là Hồ Thụy, là người ở Dương Châu. Tôi tập trung tiền bạc của mấy vị huynh đệ đến Hàng Châu mua hàng. Không ngờ đêm qua có một cơn lốc, khiến thuyền chở hàng bị chìm. Tôi tuy giữ được mạng sống, nhưng nghĩ tới nghĩ lui, không còn mặt mũi nào trở về cố hương, chi bằng chết đi cho xong. Vậy nên mới muốn nhảy xuống sông tự tử”. 

Cải biến vận mệnh; Cách cải biến vận mệnh; Thay đổi số phận  con người
Tiết Nhị vô tư giúp người (ảnh minh họa Pinterest)

Tiết Nhị nghe vậy, lựa lời khuyên giải, hơn nữa còn cho anh ta 2.500 lượng bạc. Hồ Thụy xin được biết tên của Tiết Nhị để sau này còn báo đáp nhưng ông từ chối.

Hành thiện tích đức thay đổi vận mệnh

Nửa tháng sau tết Trung thu, Tiết Nhị đi dạo ở trên đường, lại gặp được vị thầy tướng số Quỷ Nhãn Thất. Quỷ Nhãn Thất kinh ngạc nói: “Tiết tiên sinh, sắc tro bùn trên mặt ông đã không thấy nữa. Ông đáng ra đã chết rồi nhưng lại không chết, nhất định là đã làm được việc đại thiện, tương lai còn được sống thọ”. Lúc này Tiết Nhị trong tâm mới minh bạch đạo lý: “Tướng tùy tâm chuyển, hành thiện sống lâu”. Ông mỉm cười và nói rõ nguyên do cho vị thầy tướng số, hơn nữa cảm tạ ông đã chỉ điểm.

Thay đổi số phận bằng cách nào; Cải biến số phận; Cải biến số mệnh
Giúp đỡ người khác, hung tướng dần dần biết mất (ảnh minh họa Kknews)

Về sau Tiết Nhị một lòng hướng thiện, sống đến 90 tuổi, không bệnh mà mất.

Con người có định số, nhưng hành thiện tích đức có thể cải biến được vận mệnh. Quỷ Nhãn Thất nói rõ về kết cục của Tiết Nhị, có lẽ cũng không phải là tùy tiện; vì người biết xem tướng thường rất cẩn trọng, không dễ dàng tiết lộ thiên cơ. Nói ra như vậy cũng là đang cấp cho Tiết Nhị một cơ hội, nếu tự tâm có thể chuyển biến, hành thiện giúp người một cách vô tư vô ngã, thì sẽ tích được đức lớn và có thể thay đổi số phận.

Tiết Nhị nhận ra sự vô thường của đời người, không tiếc tiền tài, bỏ ra giúp đỡ người khác, cuối cùng lại thay đổi được vận mệnh, kéo dài tuổi thọ.

Theo Vision Times

Xem thêm video: