Núi đá vợ chồng tọa lạc tại Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới. Hai đỉnh núi nằm dựa vào nhau, giống như một người đàn ông và một người phụ nữ; có thể nhìn thấy rõ khuôn mặt, lông mày, miệng, mũi và tóc. Dân gian thường gọi núi đá này là hóa thân của Thần tình yêu. Tương truyền, chỉ cần đứng trước núi đá này bái lạy, cầu nguyện, phu thê ân ái, đầu bạc răng long, vĩnh viễn không bao giờ chia xa; nếu là mối tình đầu, thì có thể có thể bảo hộ tình duyên vững bền, có một cuộc hôn nhân viên mãn.

Duyên nợ vợ chồng theo luật nhân quả 

Núi đá vợ chồng ở Trương Gia Giới

Đối diện với Điền Gia Đài ở Trương Gia Giới có hai ngọn núi đá hình thành tự nhiên. Hai ngọn núi này có hình dáng vô cùng kỳ lạ. Một giống như hình dáng người phụ nữ. Một giống như hình dáng một người con trai, đầu kề bên đầu, thân cũng sát cạnh nhau; có mũi, mắt, tóc, môi, thậm chí có thể nhìn thấy rõ cả lông mày, răng. Họ đứng trên đỉnh núi, tương thân tương ái, săn sóc cho nhau, vĩnh viễn không chia cách. Tương truyền, đây là kết quả tình yêu trăm cay nghìn đắng; nhiều lần sinh tử của tiên nữ hoa sen và Điền Hoa Lang một người nuôi ong mật hóa thành.

Câu chuyện tình yêu giữa tiên nữ và người trần

Mùa xuân một năm nọ cách đây từ rất xa xưa, cảnh sắc ở Trương Gia Giới vô cùng mỹ lệ, tươi đẹp, trăm hoa khoe sắc. Bách hoa nương nương thấy hoa nơi đây vô cùng mỹ lệ; quyết định triệu tập đại hội bách hoa và thỉnh mời tiên nữ các loài hoa tới Hoa Khê Cốc.

Thấy các tiên nữ hoa vui chơi vô cùng vui vẻ, tiên nữ hoa sen liền biến mình thành cô thôn nữ xinh đẹp và lén trốn ra ngoài. Tiên cô bị cảnh đẹp nơi Trương Gia Giới làm mê hoặc. Cô thấy từng đỉnh núi san sát, rừng trúc rừng thông, suối chảy róc rách bên khe núi, phong cảnh nên thơ như nơi tiên cảnh. Tiên cô đi qua rất nhiều nơi, cuối cùng dừng lại nghỉ chân ở một căn nhà bên mỏm núi đá ở Điền Gia Đài. Vừa lúc đó từ xa nàng nhìn thấy một chàng trai khôi ngô tuấn tú đi tới.

Chàng trai tên Điền Hoa Lang. Chàng là người nuôi ong lấy mật; bốn mùa quanh năm với những thùng nuôi ong ngao du bốn phương. Mùa xuân thì đi lấy nuôi ong lấy mật hoa đào, hoa mận. Mùa hè chàng nuôi ong lấy mật ở cây chim câu; mùa thu nuôi ong lấy mật ở cây trà, quế; mùa đông nuôi ong lấy mật ở hoa Tuyết Liên, Hồng mai. Anh chính là Điền Hoa Lang; chủ của danh hiệu Bách Hoa Mật nổi tiếng ở Trương Gia Giới không ai không biết.

Duyên nợ vợ chồng 

Đây là một khu vực núi đá độc đáo được hình thành trong quá trình dứt gãy và kiến tạo của địa chất. Những dải núi dài trùng điệp, những khối núi đá mang vẻ bằng phẳng trên đỉnh, không có độ nhấp nhô bao quanh thung lũng sâu thẳm. Núi Thiên Tử Sơn là tên gọi được đặt để tưởng nhớ vị tướng Đại Khôn của tộc người Tujia đã chiếm đóng xưng vương ở ngọn núi này.
Hai ngọn núi này có hình dáng vô cùng kỳ lạ, một giống như hình dáng người phụ nữ, một giống như hình dáng một người con trai, đầu kề bên đầu, thân cũng sát cạnh nhau, có mũi, mắt, tóc, môi (nguồn ảnh: j.177qq)

Yêu từ khoảnh khắc hai ánh mắt chạm nhau

Tiên nữ hoa sen cất giọng nhẹ nhàng hỏi thăm: “Xin lỗi, anh cho hỏi gần đây có dòng suối nào không? Ta từ ngoại tỉnh tới khát quá mà không tìm thấy nước uống”.

“Tôi có trà. Nếu cô không chê, mời tới hàn xá của tôi uống một chén nhé”. Vừa nói anh vừa rót một bát trà Bách Hoa Mật mời tiên nữ.

“Trà ở đây thơm thật, nước ngọt quá!” tiên nữ hoa sen thốt lên. Sau khi uống trà, cô nhìn thấy rất nhiều kiến ​​bò trên thùng nuôi ong. Cô liền muốn giúp Điền Hoa Lang dọn sạch những chiếc thùng này.

“Điều này không thể được. Những công việc nặng nhọc này, làm sao có thể làm phiền cô động tay động chân chứ”. Vừa nói anh vừa lấy lại thùng nuôi ong trong tay tiên nữ hoa sen. Hai người ngẩng đầu đúng lúc ánh mắt gặp nhau. Điền Hoa Lang lúc này mới chú ý tới cô thôn nữ có khuôn mặt xinh tươi tựa như hoa đào, vô cùng duyên dáng yêu kiều thướt tha.

“Tôi có thể được biết danh tính của cô không?” Ngay khi vừa mở lời, Điền Hoa Lang ngại ngùng tới đỏ mặt tía tai, không dám ngước nhìn cô gái lần nữa.

“Em tên là Sơn Hà Hoa”, cô gái thẹn thùng trả lời. Hai người bọn họ đúng là vừa gặp đã yêu. Chàng có tình, thiếp có ý, dần dần nảy sinh tình yêu và sự mến mộ. Sau đó, cả hai quỳ gối trước Hoa Sơn và tự ước định cùng nhau kết thành nhân duyên.

"Hôn nhân là do Thiên định", đây là duyên phận đã được an bài sắp đặt trước
Ngay khoảnh khắc hai ánh mắt chạm nhau, hai người đã nảy sinh tình cảm (nguồn ảnh:Soundofhope)

Tai họa xảy ra trong đám cưới

Ngày hôm sau, họ tổ chức đám cưới theo phong tục địa phương. Chàng trai mời họ hàng, bạn bè và bày tiệc linh đình, náo nhiệt thiết đãi mọi người. Vừa chuẩn bị đưa vào động phòng thì một đám quan binh xông vào đòi bất người. Người cầm đầu là huyện thái gia, nổi giận đùng đùng trợn mắt chửi mắng: “Điêu dân to gan, Vũ Lăng vương sai các ngươi đi xây dựng cung điện. Các ngươi từ chối không thi hành lệnh, lại tụ tập ở đây vui chơi. Phản rồi, các ngươi muốn làm phản à? Người đâu bắt hết chúng lại cho ta”.

Đám quan binh tàn bạo hung ác bắt tất cả thanh niên cường tráng khỏe mạnh trong thôn. Điền Hoa Lang cũng bị bắt đi. Sơn Hà Hoa chứng kiến ​​hôn phu của mình bị bắt đi thì khóc không thành tiếng. Nước mắt lưng tròng. Khi màn đêm tĩnh lặng vừa buông, nàng gạt nước mắt; cưỡi mây cưỡi gió, đến cung điện của Vũ Lăng vương. Nàng tìm kiếm từ trước tới sau; từ trái qua phải mấy lần nhưng không thấy bóng dáng chồng.

Mấy đời đi tu, duyên vợ chồng khó thoát

Đi giải cứu chồng

Cuối cùng, nàng tìm thấy chồng trong một hang động cách cung điện không xa. Chỉ thấy chồng đeo xiềng xích ở chân; bị đánh đau tới mình đầy thương tích, có chỗ còn bị chảy máu. Tiên nữ hoa sen cảm thấy vô cùng đau lòng. Nàng không ngờ trên đời lại có kẻ độc ác như vậy. Cô nhẹ nhàng thổi một luồng tiên khí bay đến bên tai Điền Hoa Lang: “Hoa Lang, chàng chịu khổ rồi. Đến nửa đêm hãy ở đây đợi. Em sẽ dùng một chiếc khăn tay in hình hoa đến cứu anh”.

Hoa Lang nghe thấy giọng nói của vợ nhưng không thấy người, tưởng rằng mình đang nằm mơ. Nhưng chàng thấy rõ ràng âm thanh xung quanh đang truyền đến tai. Chàng cố nghe thử lại thì nghe được những người khác vẫn đang làm việc; không giống như nằm mơ. Vì vậy anh bán tín bán nghi, vừa làm việc vừa đợi tới nửa đêm.

Cuối cùng, tới nửa nửa đêm, anh thực sự nhìn thấy một chiếc khăn vừa to vừa rộng lơ lửng trên trời. Điền Hoa lang vừa nhìn thấy vội vàng ngồi lên đó. Anh lại kêu những người khác cùng ngồi lên trên. Thế là tất cả họ giống như đang trong mộng, bay lên bầu trời. Một lát sau chiếc khăn đã bay về làng. Về nhà, Điền Hoa Lang đã thấy vợ đỡ bố đứng ngoài cổng đợi. Vợ chồng vừa gặp mặt liền ôm nhau mà khóc nức nở.

Phạm luật thiên thượng nên bị trừng phạt

Lại nói về Vũ Lăng vương, khi thấy tất cả những người tu sửa cung điện đều đã trốn thoát, thì tức giận nổi trận lôi đình. Lăng vương vội vàng sai lính đi tìm kiếm nhưng không thấy tung tích. Ông ta tìm gặp Mộc Thiên Sư biết cầu Thần bái Phật và phát hiện tất cả do tiên nữ hoa sen gây ra. Mộc Thiên Sư đến tìm Bách hoa nương nương.

Bách hoa nương nương nghe thấy vậy, vừa tức giận vừa sợ hãi, lập tức phái một mũi tên hoa đi bắt tiên nữ hoa sen.
Ảnh minh họa: Bách hoa nương nương nghe thấy vậy, vừa tức giận vừa sợ hãi, lập tức phái một mũi tên hoa đi bắt tiên nữ hoa sen. (nguồn:blogspot)

Mộc Thiên Sư tố cáo tiên nữ hoa sen, nói cô lén lút tự mình hạ phàm; kết hôn với người trần và nói như đe dọa: “Nếu nương nương không nghiêm khắc trừng phạt tiên nữ hoa sen; Vũ Lăng vương sẽ thiêu rụi Trương Gia Giới, để vương quốc hoa bị tuyệt tự tuyệt tôn”. Bách hoa nương nương nghe thấy vậy, vừa tức giận vừa sợ hãi, lập tức phái một mũi tên hoa đi bắt tiên nữ hoa sen. Mũi tên hoa này độc tính vô cùng mạnh, độc ác tàn nhẫn khác thường.

Ngày hôm đó, hai vợ chồng tiên nữ hoa sen đang thả ong trên núi, đột nhiên trên mặt đất mọc lên một bông hoa như hình mũi tên, độc tính từ từ lan ra, nhanh chóng khiến Điền Hoa Lang bị hôn mê bất tỉnh. Tiên nữ hoa sen không nỡ bỏ lại chồng nên liều chết chống cự lại.

Mối tình thủy chung cảm hóa đất trời

Thấy tiên nữ hoa sen mãi cứ mê đắm phàm trần, Bạch Hoa nương nương ném một hạt “Định Sơn Đan” và nói: “Nha đầu đáng chết, ta sẽ biến cô thành một hòn đá. Xem Điền Hoa Lang có còn thích cô không?” Nói rồi, biến cô thành đá và đặt trên dãy núi đối diện với Điền Gia Đài.

Sau khi tiên nữ hoa sen biến thành đá, Điền Hoa Lang vô cùng buồn bã, đau khổ; ngày đêm không ngừng khóc ròng bên cạnh hòn đá. Tiếng khóc kinh thiên động địa này khiến núi non phải cúi đầu, trăm hoa cũng đều vì thế mà rơi lệ. Bách hoa nương nương sau khi hay tin, cảm động vì tình cảm của hai người, nên biến Điền Hoa Lang thành một hòn đá. Hòn đá đó dựa sát vào hòn đá của tiên nữ hoa sen; hai người không bao giờ tách rời nhau. Sau này, để tưởng nhớ mối tình thủy chung son sắt của họ, người ta gọi hai ngọn núi này là “Đá vợ chồng”.

Theo secretchina