Đảo Ngọc Phú Quốc – nơi ngoài sức tưởng tượng khi được nghe giọng ca vàng trong ca trù bộ môn nghệ thuật bác học của nền âm nhạc cổ truyền Việt Nam…

Niềm đam mê nghệ thuật

Đằng sau ánh hào quang sân khấu lấp lánh của nghệ nhân ưu tú Thu Yên với những huy chương vàng, bạc về ca trù, và những bằng khen, giấy khen và những lần tham dự sự kiện ở Nga, Đức, Pháp là một Thu Yên rất mộc mạc dân dã ở Phú Quốc; nơi thiên nhiên hoang sơ, yên bình và mến khách.

Cả cuộc đời chị gắn bó với nghệ thuật: 3 năm theo chồng sang sinh sống ở Nga cũng như những lần sang Đức, Pháp vài tháng nơi con trai, con gái chị sinh sống ở đó chị chưa lúc nào ngưng nghỉ biểu diễn. Niềm đam mê nghệ thuật ấy luôn được tiếp sức trong các sự kiện lớn nhỏ của cộng đồng người Việt xa xứ. Chị được công chúng trong và ngoài nước mến mộ. Không chỉ là một tài năng được đào tạo cơ bản; mà còn bởi lòng đam mê cháy bỏng với nghệ thuật ca trù đã được UNESCO công nhận là di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại.

Niềm đam mê nghệ thuật, nghệ nhân, đảo ngọc, kiên giang, công ty du lịch dao ngoc phu quoc hotel.
Nghệ nhân ưu tú Thu Yên.

Bệnh tật triền miên

Do đặc thù của nghề nghiệp là biểu diễn trong những điều kiện thời tiết khác nhau: Có lúc về mùa đông thời tiết rất khắc nghiệt và cơ thể yếu,chị đã mắc chứng viêm xoang, phế quản, viêm khớp… Chị sử dụng nhiều kháng sinh chữa trị thì lại chuyển sang viêm dạ dày, viêm bàng quang, viêm cầu thận cấp, sức khỏe suy sụp lại thêm u xơ tuyến giáp, rồi đau vai gáy, xương khớp, viêm đại tràng co thắt, quanh năm hỏi thăm bệnh viện. Mỗi ngày chị đều phải uống rất nhiều thuốc (cả Đông Tây y kết hợp); nhưng chị đi lại vẫn rất khó khăn…

Đặc thù của ca trù là khi biểu diễn phải ngồi trên sập. Có lần khi biểu diễn xong cũng là lúc lưng chị rất đau. Nhiều lúc chị không thể nào tự mình đứng dậy được. Cuối cùng MC phải ra sân khấu nói vài câu lấy cớ đỡ đào nương đứng dậy. Thu Yên phải vịn vai MC mới đi vào được trong cánh gà.

Ốm đau bệnh tật triền miên khiến chị phải tìm đến các bệnh viện lớn để chữa trị. Chị đã từng tiêm và châm cứu trực tiếp vào khớp gối, khớp vai và khuỷu tay. Chị cũng đã từng tiêm thẳng vào khoang mũi, chọc xoang… Căn bệnh u xơ tuyến giáp thì hàng tháng phải đến viện Ung Bướu Trung Ương khám định kỳ và lấy thuốc uống.

Cơ duyên đắc Pháp của Nghệ Nhân trên đảo Ngọc Phú Quốc

Thấy chị phải chịu khổ nhiều như thế mà ở Hà Nội thì không khí có thể nói là ô nhiễm nghiêm trọng, cả chồng và các con chị bàn đi du lịch tìm nơi ở thích hợp cho chị. Đến đảo Ngọc Phú Quốc gia đình chị quyết định mua đất. Cả nhà nhất trí chọn ngay hòn đảo xinh đẹp này làm nơi định cư.

Từ năm 2016 đến nay đã được 6 năm và cơ duyên đắc Pháp của chị cũng là tại nơi này. Ngày ấy (2016) chị có người bạn là chị Đức (là Việt kiều ở Pháp) về nước ra Phú Quốc du lịch tắm biển. Hôm ấy biển lộng gió lên bờ Thu Yên khoác một chiếc khăn tắm to dày mà còn thấy lạnh; trong khi chị Đức chỉ mặc có bộ đồ tắm ngồi bình thản uống cà phê. Thấy vậy Thu Yên ngạc nhiên hỏi chị không lạnh à?

Chị Đức bảo: Trước đấy chị cũng yếu lắm hay bị cảm lạnh như em; nhưng từ ngày về nhà con gái ở Sài Gòn tu luyện Pháp Luân Công đến giờ chị thấy vui vẻ khỏe mạnh. Chị Đức tặng Thu Yên một bông hoa sen có 9 chữ vàng “Pháp Luân Đại Pháp hảo Chân-Thiện-Nhẫn hảo”. Chị ấy nói rằng theo đường link trên đó có thể tìm thấy hướng dẫn tập; và có sách Chuyển Pháp Luân để đọc hàng ngày, không tốn kém gì hết.

Bệnh tật triền miên, phú quốc là thiên đường nhiệt đới của tỉnh nào, kinh nghiệm du lịch.
Nhiều bệnh tật đã rời xa khi nghệ nhân bắt đầu tu luyện Pháp Luân Đại Pháp.

Sự thay đổi kỳ diệu

Ngay tối hôm ấy Thu Yên vào mạng tìm hiểu và tập theo. Chị cảm thấy những chỗ đau ở 2 vai, 2 cánh tay tê tê dễ chịu. Chị thấy lạ là sao luyện bài nhẹ nhàng vậy mà lại thấy thoải mái đỡ đau; thế là tập luôn cho đến 2:00 sáng mới đi ngủ.

Sự thay đổi kỳ diệu đã đến với nghệ nhân Thu Yên làm bạn bè, người thân ngỡ ngàng vì trải một thời gian ngắn bệnh tật rời xa chị. Đặc biệt giọng hát của chị ngày càng khỏe, càng vang. Chị hát thấy dư hơi thoải mái. Thêm nữa là làn da của chị: Sau bao năm uống thuốc quá nhiều thì sắc tố da của chị biến đổi làm làn da bị sạm đen. Làm nghệ thuật nên chị rất mặc cảm, chữa trị rất kỳ công. Có lần sang Pháp (chỗ con gái sinh sống ở đó) bác sĩ đã dùng thủ thuật lột da mặt trắng; mấy mẹ con mừng quá tự tin đi chơi mấy ngày rồi lại bị đen như cũ, chị buồn lắm!

Chị tu luyện một thời gian làn da sạm cũng biến mất nhường chỗ cho làn da trắng trẻo đẹp hơn; không còn bị đau đớn hành hạ nữa, không còn bị hơi rét đã rét run lên nữa! Chị nhớ trước đây có một lần đi biểu diễn cùng nghệ sĩ nhân dân Xuân Hoạch. Đêm về lạnh rét run cầm cập chị lao ngay sang quán phở ăn ngay một bát đỡ rét và có chút hơi nóng mới có chút sinh khí để có thể đi về! Vậy mà giờ thì lúc nào cũng thấy tràn trề năng lượng!

Sự thay đổi kỳ diệu sau khi, Người thân bạn bè cũng bước vào tu luyện Đại Pháp, Cơ duyên đắc Pháp
Chỉ sau một thời gian ngắn tu luyện Nghệ Nhân Thu Yên như được trẻ lại.

Người thân bạn bè cũng bước vào tu luyện Đại Pháp

Sự thay đổi tuyệt vời về bề ngoài cũng như tâm tính chị được đề cao khiến chồng chị, con chị và những người thân, bè bạn cũng đã bước vào tu luyện Pháp Luân Đại Pháp.

Khi bắt đầu tu luyện chị đã giới thiệu Pháp môn với con trai chị; con cũng biết là tốt nhưng mới chỉ tiếp cận sơ sơ mặc dù ở bên Đức cháu cũng cùng bạn bè các cô chú đi xem Thần Vận (Shen Yun)…

Khi cháu về nghỉ phép tranh thủ mổ cận không may làm mắt càng kém đi, bị mờ hơn. Hết phép cháu lại trở về Đức làm việc. Một buổi tối cháu gọi điện thoại cho mẹ và nói rằng:

  • Hôm nay con đi viện khám mắt, bác sĩ bảo phải thay giác mạc mẹ à! Nhưng phải chờ khi nào có giác mạc cơ ạ!
  • Nghe điện thoại của con tôi lặng người mất vài giây “giàu 2 con mắt khó 2 bàn tay”.
  • Xong chợt bừng tỉnh: Đây là cơ hội để con tôi đắc Pháp rồi! Tôi bảo nó:
  • Con tìm hiểu kỹ và bước vào tu luyện Pháp Luân Công đi! Qua thực tế mẹ tu luyện và rất nhiều người kể cả mắc bệnh nan y đã thực sự thoát tử thần; sống vui khỏe mặc dù Pháp môn không phải là để chữa bệnh khỏe người.
  • Nếu là người chân tu Đại Pháp thì không gì là không thể con à!
  • Con trai tôi đáp: Vâng ạ!

Cũng ngay buổi tối hôm ấy là ngày con chị chính thức bước vào tu luyện; thần tích triển hiện trong buổi tối đáng ghi nhớ ấy.

Sự thay đổi kỳ diệu, hình ảnh, thuyết minh về , có diện tích lớn nhất nước ta. Địa điểm nổi tiếng.
Người thân cũng đắc Pháp trước những thay đổi kỳ diệu của nghệ nhân ưu tú.

Nhiều người ở Đức cũng đắc Pháp qua câu chuyện của con trai Nghệ Nhân

Khi cháu luyện bài trạm trang 1 tiếng nó bảo chảy nhiều nước mắt chan hòa trên khuôn mặt. Nước mắt có nhiều muối trắng bám vào và khi cháu mở mắt ra thì thấy mắt sáng trong như chưa hề có tổn thương gì!

Cháu chụp bức hình trên mặt có muối bám gửi về cho bố mẹ. Tôi cảm động phát khóc và chắp tay hợp thập: “Tạ ân Sư! Cảm ơn Sư Phụ từ bi đã cứu con trai con”! Cũng từ đó con tôi biết trân quý Đại Pháp. Trong những chuyến đi công tác tới đâu cháu cũng Hồng Pháp. Câu chuyện về tu luyện của cháu đã được nhiều người ở nước Đức xa xôi kia lan truyền. Rất nhiều người hữu duyên đã bước vào tu luyện.

Xúc động chị kể tiếp: Chị và những người thân được lợi ích chị mừng lắm! Khi thấy các đồng tu ở chỗ chị ở phải đi thuê phòng; chị xuất tâm về dọn đồ đạc vào một góc mời mọi người đến học cùng.

Đảo Ngọc Phú Quốc – vùng đất được Đại Pháp chiếu sáng

Khi số người đến học càng đông chị bàn với chồng làm nhà to hơn để đủ chỗ ngồi cho các đồng tu, và từ đó thì Sư Phụ an bài cho một điểm học Pháp, chia sẻ giao lưu giúp nhau tinh tấn. Có cả những đoàn đồng tu hữu duyên từ đất liền cũng ghé qua chia sẻ. Chị nói: “Mọi người có ghé thăm Phú Quốc, xin đừng ngần ngại liên hệ với Thu Yên theo số điện thoại 0948639126 nhé!”

Đảo Ngọc Phú Quốc - nơi anh tài tụ hội, khách sạn, hotel, du lịch, dao ngoc phu quoc, khám phá.
Điểm học Pháp tại Phú Quốc ngày càng đông học viên.

Tâm truyền tâm, người truyền người, hòn đảo xinh đẹp này đã có nơi khang trang hội tụ những học viên Pháp Luân Công và cũng là nơi hồng Pháp giảng chân tướng cho khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến đây.

Đảo Ngọc Phú Quốc ngày càng trở nên nổi tiếng bởi những bông hoa ưu đàm bà la khai nở; cùng với những bông hoa sen Đại Pháp tại nơi này: Đó là nơi mà: “Anh Tài hội tụ”

Xem thêm: