Con gái của tôi từ nhỏ đã rất ương bướng, luôn làm theo ý thích của mình, khiến người làm mẹ như tôi phải khổ tâm thật nhiều…

Con gái ương bướng, khó bảo 

Tôi là Nguyễn Thanh Tuyền sinh năm 1980, quê ở Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh. Hiện tôi đang giảng dạy tại trường Phổ thông Quốc tế Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh. Mặc dù là giáo viên dìu dắt bao thế hệ học trò thành công, nhưng tôi lại là người mẹ thất bại trong việc dạy dỗ đứa con gái mình.

Con gái tôi từ nhỏ đã rất ương bướng. Con luôn làm theo ý thích của mình mà chưa bao giờ biết để ý đến cảm xúc của người khác. Chính tính cách này của cháu đã khiến người làm mẹ như tôi bao năm qua phải khổ tâm rất nhiều. Có nhiều lúc tôi cảm thấy bất lực trước con gái.

Con gái tôi dường như luôn là sự thử thách lớn về lòng kiên nhẫn của tôi. Con gái tôi luôn có xu hướng làm ngược lại lời người khác nói. Có nhiều lúc tôi còn phải né tránh những đồng nghiệp dạy lớp con. Vì tôi biết, nếu có chạm mặt họ, tôi sẽ phải nghe những lỗi, nói đúng hơn là những thói hư, tật xấu mà con gái tôi đã phạm phải.

Nhiều hôm tôi còn nhận được những cuộc điện thoại từ đồng nghiệp rằng “Chị ơi, xuống bảo Chíp giúp em”, (Chíp- tên gọi ở nhà của con bé). Và thế là cuộc khẩu chiến giữa hai mẹ con lại diễn ra, thậm chí có lần mẹ con tôi còn rượt đuổi nhau vòng quanh lớp học. Những lúc rơi vào tình cảnh dở khóc dở cười như vậy, là một người mẹ, tôi không dám so sánh con gái với con của những chị đồng nghiệp cùng trường thường hay đạt giải này, giải nọ của tỉnh hay quốc gia. Tôi chỉ có một mong ước đó là con gái tôi nó cũng ngoan ngoãn như bao đứa trẻ khác là tôi sung sướng lắm rồi.

Con gái ương bướng; Con gái ương bướng phải làm sao
Chị Tuyền dường như bất lực với con gái của mình (ảnh minh họa Adobestock)

Để niềm mơ ước giản dị đó trở thành hiện thực, tôi cũng đã từng tìm hiểu nhiều phương pháp giáo dục con trở thành đứa con ngoan của nhiều nhà tâm lý học có tiếng tăm trong nước và trên thế giới. Nhưng niềm mong ước của tôi vẫn mãi chỉ là vọng tưởng. Con gái tôi vẫn hoàn toàn là một đứa trẻ bướng bỉnh và ngỗ ngược. 

Bạn bè thường hay động viên tôi rằng, khi con lớn hơn, nó sẽ thay đổi. Và rồi tôi lại cứ nuôi hy vọng trong mỏi mòn. Nhưng xem ra những hy vọng đó càng ngày càng lụi tàn, vì con gái tôi càng lớn thì lại càng có xu hướng nổi loạn. Xung đột mẹ con tôi cũng như thế mà tăng lên theo cấp số nhân.

Có lần tôi phải ngồi nói chuyện mà như cầu xin con rằng: “Giờ mẹ có phải đánh đổi cả mạng sống để con trở thành đứa con ngoan mẹ cũng cam lòng! Bởi tất cả những điều con đã và đang làm, khiến cho mẹ thấy cuộc sống này của mẹ quá vô nghĩa. Mẹ không muốn con giống con của bác A, hay con của cô B nhưng con hãy là đứa con ngoan của mẹ”. Lúc đó, con bé có vẻ hiểu chuyện, nhưng rồi cũng chỉ được năm bữa nửa tháng thì rồi lại đâu vào đấy!

Tôi từ nghi ngờ đến ngạc nhiên trước sự kỳ diệu của Pháp Luân Đại Pháp

“Có bệnh thì vái tứ phương”, bất lực trong việc dạy dỗ con theo khoa học, tôi đành nhờ đến tâm linh với mong cầu sự thay đổi tích cực từ con gái! Vậy là tôi đã tìm đến một bà đồng có tiếng. Bà phán con gái tôi sinh vào giờ phạm nên rất ương bướng. Bà sẽ giúp tôi hóa giải để cháu trở thành đứa trẻ ngoan với điều kiện, tôi phải lập đàn cúng hết mấy chục triệu. Nếu không làm theo lời bà thì hai đứa con sau của tôi sẽ ngang bướng giống như chị của chúng.

Tôi gọi điện bàn với chồng, anh cũng đồng ý và hẹn ngày về cúng, nhưng, chưa đến ngày thì dịch Covid-19 bùng phát nên anh không về được. Ở công trường các bệnh cũ của anh lại tái phát: bệnh viêm xoang mãn tính, thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ C3 và viêm 2 khớp gối khiến anh đi lại rất khó khăn. Đau đớn vì bị bệnh tật hành hạ nên anh quyết định vào internet để tìm hiểu về Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công).

Chồng tôi biết đến Đại Pháp là nhờ mẹ chồng. Mẹ chồng tôi đã tu luyện Đại Pháp được mấy năm. Mỗi khi vợ chồng tôi về quê, bà thường kể về những điều vi diệu xảy ra với bản thân và những học viên Pháp Luân Đại Pháp khác. Lúc đó, tôi luôn cảm thấy khó chịu, thậm chí còn xuất ý niệm bất hảo rằng: Bà bị ảo tưởng. Tất cả những điều phi thường đó chỉ có thể xuất hiện trong thần thoại mà thôi chứ làm gì có trong cuộc đời này!

Tôi thắc mắc rằng, tại sao bà lại có niềm tin mãnh liệt đến thế? Mặc dù tôi biết bà lúc hơn 40 tuổi đã bị gai cột sống, viêm khớp gối, đau dạ dày (cứ ăn xong là thức ăn bị trào ngược ra) và tháng nào cũng phải ra bệnh viện Bạch Mai khám, chữa bệnh mà bệnh cũng chỉ đỡ chứ không khỏi. Đã vài chục năm như thế. Do uống nhiều thuốc Tây nên tác dụng phụ của thuốc làm bà cứ khỏi bệnh này thì lại phát bệnh khác khiến cơ thể bà lúc này rất yếu, da dẻ xám xịt, đi lại rất khó khăn. Vậy mà chỉ tu luyện một thời gian ngắn thì bà đã hoàn toàn khỏe mạnh.

Để giải tỏa những băn khoăn bấy lâu nay của mình, nhân lúc bà đi vắng, tôi đã lật mở cuốn sách có tên “Chuyển Pháp Luân” (cuốn sách chính của Pháp Luân Đại Pháp) được bà để ngay ngắn trên bàn ra xem. Sau khi đọc được vài trang ở trong phần “Phụ thể”, tôi lại càng thấy những điều mẹ chồng tôi nói càng hoang đường. Kể từ đó, tôi không mấy để ý tới cuốn sách hay những gì mẹ chồng tôi nói nữa.

Đứa con gái ương bướng của tôi đã thay đổi nhờ một quyển sách
Sách Chuyển Pháp Luân (ảnh: Facebook)

Chồng tôi vào trang Facebook “Hỗ trợ tu luyện Pháp Luân Công” và đọc được các bài viết của những người tu luyện môn này, đa số họ chỉ tu luyện Pháp Luân Đại Pháp một thời gian rất ngắn là đã khỏi bệnh, vậy nên chồng tôi cũng thử tập xem sao. Và thật kỳ diệu, sau 1 tháng tu luyện, tất cả các bệnh tật của anh đều biến mất.

Tuy nhiên, lúc đầu khi biết anh học Pháp Luân Đại Pháp, tôi đã phản đối kịch liệt. Tôi tìm đủ mọi cách để ngăn cản anh tu luyện. Cứ mỗi lần nhìn thấy anh luyện công, tôi lại xúi con ra can nhiễu bằng cách trèo lên đầu, lên cổ để anh không thể luyện công được nữa. Sự cản trở đó của tôi không làm anh thay đổi chính niệm tu luyện của mình!

Thấy anh như vậy, tôi lại càng hằn học. Trong lúc nỗi bực tức lên cao trào, tôi đã hét lên và tuyên bố với anh: “Nếu anh vẫn tiếp tục lựa chọn con đường tu luyện này thì anh chỉ có một sự lựa chọn duy nhất, đó là bước chân ra khỏi cái gia đình này!”

Trái ngược với thái độ hung hãn của tôi, anh lại rất mềm mỏng và nhẹ nhàng giải thích cho tôi hiểu việc tu luyện mang lại những lợi ích về sức khỏe, rằng tu luyện Pháp môn này sẽ giúp con người ta sống thiện lương ra sao, và Pháp này không phải tôn giáo, cũng không phải là tổ chức nào cả.

Chính thái độ này của anh đã làm tôi thay đổi những suy nghĩ lệch lạc và cái nhìn tiêu cực của tôi khi nghe những thông tin sai lệch về Pháp Luân Công từ một số người. 

Thật ra trong thâm tâm, tôi cũng đã nhận ra những chuyển biến tích cực của chồng mình từ khi anh tu luyện Đại Pháp. Chồng tôi là kỹ sư xây dựng tại Viện khoa học Công nghệ Xây dựng Việt Nam. Do đặc thù công việc, nên anh thường xuyên phải đi công tác xa nhà dài ngày. Có lẽ vì vậy mà anh đã không thật sự thấu hiểu nỗi vất vả và nhọc nhằn của người làm vợ như tôi khi một mình phải nuôi dạy ba đứa con nhỏ. Mỗi lần về thăm vợ con, anh ít khi biết chia sẻ công việc gia đình với vợ, vậy mà thời gian gần đây, anh đã chủ động dọn dẹp nhà cửa và chăm sóc con cái giúp tôi.

Chứng kiến những biến chuyển tốt từ tâm tính đến hành động của anh, nhưng cái quan niệm không tốt về tu luyện Pháp Luân Công vẫn cố hữu trong đầu tôi. Còn anh thì vẫn kiên trì giảng giải, mong tôi cũng có thể tu luyện Đại Pháp. Một lần, trước khi đi công tác anh đã dặn tôi rằng: “Em cố gắng đọc cuốn sách anh để trên bàn, rồi em sẽ thấy cuốn sách đó quý giá đến nhường nào!” Tôi chỉ “vâng” một tiếng cho qua chuyện, dù trong đầu tôi lúc này không còn những suy nghĩ cực đoan về Pháp Luân Công như trước nữa.

Vào một ngày, anh gọi điện và nói với tôi rằng, anh sẽ trao giải thưởng trị giá 50 triệu đồng nếu tôi đọc hết một lượt cuốn sách “Chuyển Pháp Luân”. Tôi vui như mở cờ trong bụng và nghĩ: “Đọc thì đọc, có gì là ghê gớm, đừng có ‘thách nhà giàu húp tương’, 50 triệu cơ mà, có ít đâu! Không ngờ lần này mình lại có cơ hội kiếm tiền dễ dàng đến thế! Cơ may này nhất định mình không thể bỏ qua”. Rồi tôi mang quyển sách anh để lại ra đọc chỉ với mục đích là làm sao lấy được 50 triệu đồng từ anh càng nhanh càng tốt!

Đọc xong một lượt, tôi hí hửng thông báo với chồng và nghĩ rằng “số tiền 50 triệu đồng sẽ kêu ting ting trong tài khoản của mình sau ít phút nữa thôi!” Tôi không thể lột tả được cảm xúc vui mừng của mình khi nghe chồng nói: “Anh sẽ tăng giải thưởng lên gấp đôi nếu em trả lời được một số câu hỏi của anh”. Tôi nghĩ: “Ôi, cơ hội ngàn năm có một, không hiểu sao lần này chồng mình lại vung tay thế nhỉ?”

Và tôi đã không mất đến một giây để đưa ra quyết định của mình: “Anh cứ hỏi, em sẵn sàng trả lời hết. Từ trước tới giờ, em chưa từng đọc cuốn sách nào mà lại không hiểu nội dung của nó”. Nhưng khi anh hỏi: “Nguyên anh là gì?” thì tôi bỗng ngớ người ra một lúc và nói: “Trong sách làm gì có nội dung nào là nguyên anh? Anh nói đùa đấy à?” Anh bảo tôi “Em đọc lại đi, em sẽ trả lời được câu hỏi của anh”.

Và tôi quyết định mở cuốn sách “Chuyển Pháp Luân” ra đọc lại lần hai. Tuy nhiên, lần này đọc, tôi thấy nội dung của cuốn sách có sức thu hút đến kì lạ. Tôi đọc sách say mê như chưa bao giờ được đọc. Tôi thật sự bị khuất phục trước những kiến thức khoa học vô cùng uyên thâm của Sư Phụ Lý Hồng Chí. Và thế là tôi cứ đọc hết trang này đến trang khác, ngay cả khi nấu ăn tôi cũng cầm cuốn sách “Chuyển Pháp Luân” để đọc.

Phải thú nhận rằng trước đây, tôi đã từng là người rất mê tiền, nhưng lần này thật lạ kỳ, món tiền 100 triệu đồng kia đã không còn tồn tại trong tâm trí của tôi nữa, bởi chỉ sau hai lượt đọc cuốn sách “Chuyển Pháp Luân”, tôi đã được trải nghiệm rất nhiều điều vi diệu của Đại Pháp. 

Con gái tôi đã thay đổi nhờ Đại Pháp

Những vỉ thuốc mà trước đây tôi thường dùng để điều trị bệnh viêm xoang mãn tính (có hôm phải ngủ ngồi vì nằm sẽ không thở được), bị xung huyết dạ dày, đau vai gáy, viêm gan B… giờ không còn xuất hiện trong nhà tôi nữa! Những căn bệnh mãn tính của hai vợ chồng tôi đều tan biến chỉ sau một thời gian ngắn học Pháp (đọc Kinh sách của Đại Pháp) và luyện công.

Đứa con gái ương bướng của tôi đã thay đổi nhờ một quyển sách
Chị Tuyền, chồng và 2 con gái đang đọc sách Chuyển Pháp Luân (ảnh nhân vật cung cấp)

Thấy được những lợi ích tuyệt vời của Đại Pháp, vợ chồng tôi đã hướng cho hai con gái cùng học Pháp mỗi ngày. Đại Pháp đã thật sự khai mở trí huệ và gợi thiện niệm cho con gái lớn của tôi. 

Chỉ sau mấy ngày đọc Pháp, con gái đã làm tôi cảm động đến rơi nước mắt khi nói: “Mẹ ơi, chắc mẹ thất vọng và buồn về con lắm có phải không? Con biết là từ trước đến giờ con toàn làm những điều sai với bố mẹ. Con hứa là từ nay con sẽ thay đổi và không cư xử như thế nữa!” 

Tôi đã không dám tin vào tai mình và nước mắt cứ thế trào ra. Nhưng nước mắt tôi rơi lần này là trong niềm hạnh phúc, chứ không phải những giọt nước mắt tủi nhục và bất lực như bao lần trước. Tôi biết rằng chính Đại Pháp đã đánh thức Thiện tâm trong con gái tôi.

Con gái chị Tuyền đang luyện bài công pháp thứ 5 của Pháp Luân Đại Pháp (ảnh nhân vật cung cấp)

Con không những thay đổi tâm tính, mà những điểm số các môn học của con trên lớp cũng được bứt phá ngoạn mục. Các thầy cô đều ngỡ ngàng trước sự thay đổi quá lớn của con mà không biết căn nguyên. Chỉ có vợ chồng tôi hiểu, con gái tôi đang được Đại Pháp khai mở trí huệ. 

Trước đây, điểm số của con trong học tập luôn lẹt đẹt ở tất cả các môn, đặc biệt là môn Toán. Ấy vậy mà chỉ trong vòng một tháng, điểm thi Toán của con từ 5,5 đã đột phá lên 9,5. Giờ đây, tôi vẫn không thể tin đứa con gái ương bướng ngày nào, nay lại có thể trở nên thiện lương như vậy.

Đại Pháp đã ban phúc lành cho gia đình chị Tuyền (ảnh nhân vật cung cấp)

Tôi vô cùng biết ơn Sư Phụ Lý đã ban đặc ân quá lớn cho gia đình chúng tôi! Nhân ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới 13/5, tôi mong nhiều người hơn nữa có thể biết đến Pháp môn tuyệt vời này.

Nếu ai muốn giao lưu chia sẻ về Pháp Luân Đại Pháp thì có thể liên lạc với tôi qua số điện thoại 0969 008 535. Hoặc cũng có thể vào trang web chính của Pháp Luân Đại Pháp https://vi.falundafa.org/ hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn chi tiết hơn về Pháp môn này.   

(Thùy Linh, Lê Chân ghi lại theo lời kể của nhân vật)