Đại tá Võ Tá Bính đã từng lăn lộn chiến trường nhiều năm, đến khi về hưu thì đủ thứ bệnh phát sinh, chạy chữa khắp nơi mà không khỏi, bác bước vào hành trình tìm kiếm tâm linh.

Còn sống sót trở về là nhờ an bài của số phận

Bác Võ Tá Bính (81 tuổi, ngụ tại 71/23/1, tổ 7, khu phố 1, phường Long Bình Tân, Biên Hòa, Đồng Nai) đã kinh qua nhiều chiến trường ác liệt, bị nhiều thương tích (thương binh loại 3, thương tật 41%), thường xuyên phải đối diện với sinh tử; bác nói, nếu không phải là an bài của số phận thì chắc bác cũng không thể sống đến ngày hôm nay.

Bác Bính là con trai duy nhất trong một gia đình nông dân nghèo, ở xóm Tiền Phong, xã Thạch Quý, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Năm bác lên 10 tuổi thì mẹ mất, chỉ còn lại hai bố con trong một căn nhà mái rạ hai gian đơn sơ. 2 năm sau, một trận bão ập đến cũng kéo đổ luôn ngôi nhà lụp xụp đó. Lúc ấy bố bác Bính lại đang bị bệnh, hai cha con đành về nhà bác ruột (anh trai của bố bác Bính) để ở nhờ.

Năm 1961, bác Bính xin đi nghĩa vụ quân sự, và được tuyển vào Trung đoàn 202- đơn vị xe tăng đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Năm 1963, bác được chọn đi học Trường sĩ quan Pháo Cao xạ ở Sơn Tây. Năm 1965 bác tốt nghiệp và được phong quân hàm Thiếu úy.             

Bác trải qua nhiều trận chiến, nhưng ám ảnh nhất là vào ngày 20/4/1966, khi đơn vị của bác vừa hành quân đến thành phố Vinh thì bị máy bay A-6A ném bom trùm vào đúng Đại đội pháo.

Hành trình tâm linh của một đại tá quân đội
Máy bay A-6A (ảnh: Wikipedia)

Đoàn gồm 5 xe vận tải chở 4 khẩu pháo, toàn bộ đạn dược, vũ khí trên 5 chiếc xe vận tải đó trúng bom, nổ gần hai tiếng đồng hồ. Làm 50 người chết và bị thương, chỉ còn lại 6 người là an toàn, và bác cũng may mắn thoát chết. Bác nghĩ đây là an bài của số phận nên bác mới có thể sống sót trong trận chiến kinh hoàng đó.

Năm 1973, bác Bính được cử ra Sơn Tây để đào tạo cán bộ Trung đoàn khóa 1. Khi ra trường thì được cử về làm giảng viên Học viện Lục quân. Năm 1975 bác lấy vợ rồi lần lượt 2 người con ra đời.

Bệnh tật ngày càng nhiều

Khi bác về hưu, những vết thương cũ thời chiến tranh cứ hành hạ bác khi trái gió trở trời, lại thêm tuổi cũng đã cao, bệnh tật xuất hiện ngày càng nhiều. Bác bị viêm mũi dị ứng, thường xuyên hắt hơi liên tục; đau đầu; đau ngực trái, nhiều lúc khó thở. Bác đi khám thì phát hiện huyết áp không ổn định, bệnh mạch vành, thần kinh tọa, đại tràng, kiết lỵ, thoái hóa cột sống lưng, cổ, viêm họng hạt mãn tính, giãn bắp cơ chân v.v. Bác đi khám chữa ở nhiều bệnh viện nhưng không khỏi được.

Hành trình tâm linh của một đại tá quân đội
Khi về hưu thì cũng là lúc bệnh tật của bác phát sinh ngày càng nhiều (ảnh nhân vật cung cấp)

Thấy trị bằng Tây y không có hiệu quả nhiều nên bác kết hợp thêm những phương pháp khác như đi bộ, yoga suối nguồn tươi trẻ, dịch cân kinh, diện chẩn, rồi ngồi tập thu năng lượng… Bác tập thì thấy có lúc đỡ, có lúc không, nhưng vẫn phải uống thuốc vì bệnh không khỏi hẳn được.

Quá chán nản, bác liền thử tìm đến tâm linh, theo thờ Địa Mẫu, bác đã đi khắp các phủ, đền, chùa trong cả nước. Bác từng ngủ trên núi Bà Đen (Tây Ninh) để chữa bệnh, ngồi thiền trên chùa Đồng (núi Yên Tử); đi thăm các nơi như Miếu Bà Chúa Xứ (An Giang), chùa núi Thị Vải (Vũng Tàu), Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng), chùa Ngọc Sơn (Nha Trang), chùa Hương Tích (Hà Tĩnh), đến Phủ Tây Hồ, Đền Ngọc Sơn, chùa Một Cột (Hà Nội)… Bao nhiêu năm tìm hiểu tâm linh nhưng bệnh tình cũng không thể hết được, bác vẫn phải uống thuốc hàng ngày.

Cơ duyên biết đến Pháp Luân Đại Pháp

Đầu năm 2012, con của một người bạn giới thiệu cho bác môn Pháp Luân Đại Pháp (hay còn gọi là Pháp Luân Công), nói rằng môn này tốt lắm và cho bác mượn một quyển sách Chuyển Pháp Luân (quyển sách chính của Pháp Luân Đại Pháp). Bác đọc vài lần và thấy có nhiều nội dung khác với hiểu biết trước đây của mình, nhưng vẫn không quan tâm lắm, bác vẫn theo thờ Địa Mẫu.

Cho đến khoảng giữa năm 2016, một người bạn cho bác một tờ báo Khoa học & Đời sống có đăng bài “Luyện Pháp Luân Công, bác sĩ tim vượt ‘cửa tử’”, giới thiệu về bác sĩ Lê Thị Thanh Thái, là tiến sĩ y khoa, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực tim mạch ở Việt Nam, nguyên Trưởng khoa Tim mạch, Bệnh viện Chợ Rẫy; bác sĩ Thái bị bệnh tim, phải phẫu thuật, nhưng sức khỏe ngày càng yếu đi. Vậy mà bà tập Pháp Luân Công thì cơ thể hồi phục trở lại, ngày càng khỏe mạnh.   

Hành trình tâm linh; Hành trình tâm linh là gì; Hành trình tâm linh siêu việt
Bài viết về bác sĩ Thái trên báo Khoa học & Đời sống (ảnh: Tân Sinh)

Đọc xong bài báo, bác Bính cảm thấy rất khó tin, vậy nên hai vợ chồng bác quyết tìm gặp bà Thái để hỏi. Đến nơi thì bác sĩ Thái xác nhận đó là sự thực. Vậy là hai vợ chồng bác Bính cũng bước vào tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Chỉ tập được mấy hôm mà hai vợ chồng bác thấy thân thể nhẹ nhàng, đi lại nhanh nhẹn. Bác Bính thấy môn này thực sự tuyệt vời nên tập trung vào tu luyện Pháp Luân Đại Pháp mà không cần tập các môn khác nữa.

Hành trình tâm linh của một đại tá quân đội
Bác Bính đang luyện bài công pháp thứ 5 của Pháp Luân Đại Pháp (ảnh nhân vật cung cấp)

Bác tu luyện được sáu tháng thì huyết áp ổn định, tim không đau nhói nữa, thần kinh tọa ở mông phải trước đây có lúc phải bò thì nay đi lại rất nhẹ nhàng. Khoảng một năm sau thì khỏi hết các bệnh.

Hành trình tâm linh của một đại tá quân đội
Bác Tỷ- vợ bác Bính cũng bước vào tu luyện và đạt được nhiều lợi ích về sức khỏe (ảnh nhân vật cung cấp)

Bác Tỷ- vợ bác Bính bị bệnh cao huyết áp, u xơ tử cung (đã phẫu thuật), sau khi tu luyện được mấy tháng thì cũng thấy người khỏe mạnh, cảm giác không còn bệnh tật gì nữa. 6 năm nay hai vợ chồng bác không phải đi bệnh viện, cũng không phải uống viên thuốc nào nữa.

Môn tu luyện giữa đời thường, ai cũng có thể theo học

Tu luyện cũng giúp bác Bính bỏ được rượu bia, thuốc lá, tâm tính ngày càng nhẹ nhàng hơn, ít cáu gắt, cãi cọ, người ngày càng trẻ ra. Bác chia sẻ:

“Tu luyện thì chữ tu là đầu tiên, là sửa, là rũ bỏ mọi thói hư tật xấu. Tu ngay tại nhà, tại đời thường, hàng ngày, mọi lúc mọi nơi. Luyện là tập 5 bài công pháp nhẹ nhàng, lúc nào ở đâu cũng được, ai ai cũng làm được, chỉ cần quyết tâm. 

Pháp Luân Công không có chùa, hội quán, không bắt buộc, ai muốn tập thì tập, không muốn tập thì thôi, không thu phí, hoàn toàn tự nguyện.

Pháp Luân Công cũng không làm chính trị. Học viên Pháp Luân Công sống giữa đời thường nên phải thực hiện tất cả mọi quy định của pháp luật.

Có người nói Pháp Luân Công cấm thờ cúng ông bà tổ tiên là không đúng. Trong sách không có nói cấm, tôi vẫn thờ cúng ông bà, cha mẹ vào ngày giỗ, ngày Tết hàng năm.

Thấy Đại Pháp tốt, bố mẹ tu luyện được hưởng nhiều lợi ích nên con trai lớn của tôi cũng bước vào tu luyện.”

Vợ chồng bác Bính đã bước trên một hành trình mới của cuộc đời, hành trình “phản bổn quy chân” (ảnh nhân vật cung cấp)

Bạn đọc muốn giao lưu, chia sẻ về Pháp Luân Đại Pháp thì có thể liên lạc với bác Bính qua số điện thoại 0984 315 845. Hoặc cũng có thể vào trang web chính của Pháp Luân Đại Pháp https://vi.falundafa.org/ hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn chi tiết hơn về Pháp môn này.