“Pháp Luân Công tốt hay xấu?”. Nhiều người băn khoăn điều này khi tìm hiểu về môn khí công có hàng triệu học viên trên thế giới.

Pháp Luân Công là gì?

Pháp Luân Công, hay Pháp Luân Đại Pháp, là một môn khí công theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn. Môn này có 5 bài công pháp đơn giản và nhẹ nhàng. Người lớn hay trẻ nhỏ đều có thể tập luyện hàng ngày.

Một cậu bé luyện bài thiền trong Pháp Luân Công (ảnh: Minh Huệ).
Một cậu bé luyện bài thiền trong Pháp Luân Công (ảnh: Minh Huệ).

Các bài giảng trong Pháp Luân Công dạy các học viên đề cao tâm tính theo Chân – Thiện – Nhẫn. Đây là yếu tố then chốt giúp người tập khỏi bệnh và nâng cao sức khỏe. Nếu chỉ tập luyện động tác mà không đề cao tâm tính thì không có tác dụng; và cũng không được coi là học viên Pháp Luân Công.

Các bài giảng và video hướng dẫn tập được công bố trên trang web https://falundafa.org/. Nhờ những hiệu quả kỳ diệu về sức khỏe và tinh thần; các tài liệu được công bố rộng rãi trên 40 ngôn ngữ; Pháp Luân Công đang được phổ truyền tới hàng loạt quốc gia tại khắp 5 châu.

“Pháp Luân Đại Pháp là một môn tu luyện mang lại sức khỏe tốt hơn và nội tâm bình an cho hàng triệu người trên thế giới.”

Nghị quyết số 1115 của Thượng viện tiểu bang New York, Mỹ ngày 13/5/2019.

Ước tính có hơn 100 triệu người tập Pháp Luân Công tại nhiều quốc gia; như Mỹ, Canada, Đức, Anh, Pháp, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Việt Nam

Các học viên Pháp Luân Công từ nhiều quốc gia tập luyện tại Quảng trường Union, thành phố New York, Mỹ nhân ngày Pháp Luân Đại Pháp thế giới 13/5/2014 (ảnh: Minh Huệ).
Các học viên Pháp Luân Công từ nhiều quốc gia tập luyện tại Quảng trường Union, thành phố New York, Mỹ nhân ngày Pháp Luân Đại Pháp thế giới 13/5/2014 (ảnh: Minh Huệ).

Vì sao chính quyền Trung Quốc tuyên truyền bôi nhọ Pháp Luân Công?

Khác với các nước, chính quyền Trung Quốc đàn áp Pháp Luân Công từ năm 1999 đến nay. Quyết định đàn áp xuất phát từ mệnh lệnh của lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc: Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước Trung Quốc Giang Trạch Dân.

Các nhà quan sát cho biết Giang Trạch Dân ra lệnh đàn áp vì đố kỵ với môn khí công có số người tập vượt quá số lượng đảng viên. “Giang Trạch Dân, bấy giờ là lãnh đạo ĐCSTQ, coi đây là mối đe dọa đối với vị thế của ông ta”, ông Edward McMillan-Scott, Phó Chủ tịch Nghị viện Châu Âu (nhiệm kỳ 2004-2014), nhận định trong một cuộc họp năm 2010.

Để lấy cớ đàn áp, chính quyền Trung Quốc liên tục tuyên truyền bôi nhọ Pháp Luân Công bằng những lời vu khống; như không cho uống thuốc, tà đạo, mê tín… Những lời tuyên truyền đó “chỉ là một công cụ được chế tạo ra cho cuộc đàn áp; chứ không phải là nguyên nhân của cuộc đàn áp”. Đó là kết luận của cựu Quốc vụ khanh Canada David Kilgour và luật sư nhân quyền David Matas; trong báo cáo “Thu hoạch đẫm máu” (Bloody Harvest) về nạn mổ cướp nội tạng tại Trung Quốc.

Nhiều người đã biết tuyên truyền của Trung Quốc là không đáng tin cậy; tương tự như việc Bắc Kinh tuyên truyền về “đường 9 đoạn” ở Biển Đông; hay tuyên truyền rằng virus corona không bắt nguồn từ Trung Quốc… Dù vậy, một số lời tuyên truyền của Bắc Kinh đã lan tới Việt Nam; khiến nhiều người thắc mắc: “Rốt cuộc Pháp Luân Công tốt hay xấu?”, “Tập Pháp Luân Công có lợi hay có hại?”…

Bạn có vô tình chịu nhận tuyên truyền từ chính quyền Trung Quốc?

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền cho biết, chính quyền Trung Quốc gây áp lực ngoại giao với các nước; nhằm ngăn cản sự phổ biến của Pháp Luân Công. Với vị trí địa lý gần Trung Quốc, không khó hiểu khi một số áp lực và tuyên truyền lan tới Việt Nam.

Nếu bạn vô tình chịu ảnh hưởng từ những lời tuyên truyền đó của ĐCSTQ, thì thật đáng tiếc. Bạn hãy thử lắng nghe các nhân sỹ; nhà khoa học; đại biểu quốc hội,… Lắng nghe họ nói gì về Pháp Luân Công; từ đó có thể thấy Pháp Luân Công là tốt hay xấu?

Hoa Kỳ:

Bác sỹ Mỹ Damon Noto: Pháp Luân Công là môn tu luyện rất được yêu mến ở phương Tây

Bác sỹ Damon Noto, New Jersey, Hoa Kỳ là một học viên Pháp Luân Công. Ông nói

“Pháp Luân Đại Pháp là môn thiền định mà bạn có thể tập luyện hàng ngày. Môn này bao gồm các bài tập đơn giản và thiền định; cùng với triết lý sống giản dị giúp con người hướng thiện... Đây là môn tu luyện cả tâm lẫn thân, hiện rất được yêu mến ở phương Tây”.

Bác sỹ Mỹ Damon Noto.
Các học viên Pháp Luân Đại Pháp diễu hành qua Cầu Brooklyn, chiều từ Brooklyn đến Manhattan, thành phố New York, Hoa Kỳ vào ngày 13 tháng 5 năm 2015 (ảnh: Samira Bouaou / Epoch Times).
Các học viên Pháp Luân Đại Pháp diễu hành qua Cầu Brooklyn, chiều từ Brooklyn đến Manhattan, thành phố New York, Hoa Kỳ vào ngày 13 tháng 5 năm 2015 (ảnh: Samira Bouaou / Epoch Times).

Tiến sỹ Linda Lagemann: Pháp Luân Công tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần

Tiến sỹ Linda Lagemann, Ủy ban Công dân về Nhân quyền Hoa Kỳ, cho biết: “Các bài tập thiền định và nguyên tắc đạo đức trong Pháp Luân Công tốt cho sức khỏe, cả về thể chất lẫn tinh thần”.

Bà đưa ra tuyên bố này tại sự kiện kêu gọi chấm dứt cuộc đàn áp Pháp Luân Công ở Trung Quốc, được tổ chức trên Đồi Capitol, thủ đô Washington, Mỹ, vào ngày 18/7/2019.

“Mặc dù Pháp Luân Công không phải là môn tập chuyên trị các bệnh tinh thần và trầm cảm, các bài thiền định của Pháp Luân Công được ghi nhận là có hiệu quả và có thể thay thế các loại thuốc trị liệu nguy hiểm.”

“Có rất nhiều nghiên cứu cho thấy các bài tập là biện pháp rất tốt để cải thiện trầm cảm”, bà Lagemann nói. “Hơn nữa, nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn thật sự mang lại lợi ích cho xã hội.”

“Môn này mang lại lợi ích cho người tập, từ đó cũng mang lại lợi ích cho cộng đồng.”

Canada:

Nghị sỹ Canada Judy Sgro: Pháp Luân Công giúp người Canada khỏe mạnh hơn

Nhân ngày Pháp Luân Đại Pháp thế giới 2017, nghị sỹ Sgro nói với các học viên Pháp Luân Công trên Đồi Nghị viện ở thủ đô Ottawa, Canada: 

“Các bạn đã dạy cho người Canada biết làm sao để khỏe mạnh; làm sao để tất cả chúng ta ít phải gặp bác sỹ hơn. Thông qua Pháp Luân Đại Pháp, người Canada chúng ta trở nên khỏe mạnh hơn; điều đó dĩ nhiên góp phần vào việc xây dựng đất nước Canada vĩ đại”.

Nghị sỹ Canada Judy Sgro.

Thủ tướng Canada Stephen Harper: Hàng triệu người được hưởng lợi ích từ Pháp Luân Đại Pháp

Thủ tướng Canada Stephen Harper (nhiệm kỳ 2006-2015) viết thư chào mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới năm 2014.

“Hàng triệu người trên thế giới đã được hưởng lợi ích từ các bài giảng của Pháp Luân Đại Pháp. Bằng việc thúc đẩy các nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn, môn tập này đã được công chúng tiếp nhận tại Canada. Tôi khen ngợi Pháp Luân Đại Pháp tại Canada vì chia sẻ nguyên lý này với người dân Canada.”

Thủ tướng Canada Stephen Harper (nhiệm kỳ 2006-2015)
Thủ tướng Canada Stephen Harper (nhiệm kỳ 2006-2015) viết thư chào mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới năm 2014.
Thủ tướng Canada Stephen Harper (nhiệm kỳ 2006-2015) viết thư chào mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới năm 2014.

Châu Úc:

Nghị sỹ Australia Robin Scott: Pháp Luân Đại Pháp có ảnh hưởng tích cực tới xã hội

Ông Robin Scott, đại biểu Quốc hội bang Victoria, Australia phát biểu nhân ngày Pháp Luân Đại Pháp thế giới 13/5/2019:

“Thật may mắn khi ở Australia, chúng tôi có rất nhiều học viên Pháp Luân Đại Pháp. Họ có ảnh hưởng tích cực đối với xã hội chúng ta. Tôi rất cảm kích sự tận tụy của các học viên trong việc giới thiệu Pháp Luân Đại Pháp cho người dân thế giới”.

Nghị sỹ Australia Robin Scott.

Nghị sỹ Australia Craig Kelly: “Pháp Luân Công là tốt!”

“Tôi thấy mình có trách nhiệm phải lên tiếng rằng Pháp Luân Đại Pháp là tốt, và Chân – Thiện – Nhẫn là những giá trị mà chúng ta tôn trọng trên khắp thế giới.”

Nghị sỹ Australia Craig Kelly.
Các học viên Pháp Luân Công Australia thực hiện bài thiền định (ảnh đăng trên trang Facebook Falun Dafa Melbourne Australia).
Các học viên Pháp Luân Công Australia thực hiện bài thiền định (ảnh đăng trên trang Facebook Falun Dafa Melbourne Australia).

Luật sư New Zealand Kerry Gore: Thế giới cần Chân – Thiện – Nhẫn

Luật sư Gore phát biểu tại sự kiện mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp thế giới năm 2018:

Thế giới cần Pháp Luân Đại Pháp. Thế giới cần Chân – Thiện – Nhẫn.”

Luật sư New Zealand Kerry Gore.

Châu Âu:

Diễn viên Hy Lạp Stratos Tzortzoglou: Xã hội cần Chân – Thiện – Nhẫn

Nam diễn viên đưa ra bình luận này với đài truyền hình NTD:

“Làm người sao có thể thiếu 3 điều này: Chân, Thiện, Nhẫn. Đây là điều mà xã hội, nhất là xã hội Tây phương, cần hơn hết thảy mọi điều gì khác.”

Diễn viên Hy Lạp Stratos Tzortzoglou.

Cộng hòa Latvia: Huấn luận viên Martins Rubenis tập Pháp Luân Công hơn 10 năm qua

Martins Rubenis, Huấn luyện viên đội tuyển Olympic Cộng hòa Latvia cho biết anh có được nhiều lợi ích về sức khỏe và tinh thần kể từ khi tập Pháp Luân Công.

“Nhờ Pháp Luân Đại Pháp, tôi hiểu ra là: Bạn càng mở lòng, càng cho đi những điều tốt đẹp; thì bạn càng nhận được những điều tốt đẹp”, Rubenis nói. (Đọc tiếp)

Doanh nhân Thụy Điển Vasilios Zoupounidis tập Pháp Luân Công từ năm 1998

“Vào mùa xuân năm 1998, tôi tình cờ ghé thăm trang web của Pháp Luân Công trên mạng internet. Tôi đã tải xuống tất cả kinh sách, vợ chồng tôi đã dành trọn cuối tuần để đọc chúng. Sau đó, chúng tôi đến một điểm luyện công gần nhà và bắt đầu tu luyện. Thông qua tu luyện, tôi đã tìm thấy sự an hòa nội tâm. Sức khỏe của tôi cải thiện đáng kể. Chứng đau lưng, dị ứng phấn hoa và bụi, cùng các vấn đề dạ dày do căng thẳng tất cả đã biến mất. Quan trọng nhất là, tôi đã tìm thấy ý nghĩa chân chính của cuộc đời”. (Đọc tiếp)

Bà Ann-Sofie Alm, Đại biểu Quốc hội Thụy Điển: Học viên Pháp Luân Công rất ôn hòa

“Các học viên Pháp Luân Công rất ôn hòa. Họ ủng hộ Chân – Thiện – Nhẫn, đó chính là điều mà thế giới cần có vào lúc này.”

Đại biểu Quốc hội Thụy Điển Ann-Sofie Alm nói với NTD.