Nền văn minh Trung Quốc là một trong những nền văn minh lâu đời và bí ẩn nhất trên thế giới. Từ thời cổ đại đến nay, những bí ẩn của vùng đất Trung Quốc đã thu hút vô số nhà thám hiểm đặt chân đến khám phá. Với dân số và quá trình hiện đại hóa ngày càng tăng, nhiều hiện tượng bí ẩn đã dần được tiết lộ. Tuy nhiên vẫn còn có rất nhiều hiện tượng kỳ lạ ở Trung Quốc mà khoa học hiện đại cũng không thể giải thích được.

Từ xưa đến nay, có một số vùng được người dân bản địa cho là khu vực cấm. Đó được xem như là nơi cư trú của tử thần. Chỉ cần có người vô tình hay hữu ý đi vào đó thì hơn phân nửa là sẽ không quay trở về. Những điểm đến đó cũng được liệt kê trong danh sách đen của các công ty du lịch. Người bình thường không bao giờ dám tới, chỉ cần nghe tên cũng đủ làm cho người ta rùng mình.

Nếu bạn vẫn hiếu kỳ mà tò mò muốn đến đó, thì sẽ nhận được câu nói từ những người có kinh nghiệm là “hãy trân trọng cuộc sống” như lời chia tay cuối cùng. Vậy hiện tượng kỳ nào xuất hiện ở ba vùng cấm của Trung Quốc?

Hiện tượng bí ẩn 1: Làng Phong Môn

Làng Phong Môn nằm ở Hà Nam, Trung Quốc. Trước đây là một ngôi làng cũng có người ở. Nhưng bắt đầu từ những năm 1980, dân làng đã chuyển đi. Từ đó trở nên lạnh lùng và âm u. Các ngôi nhà ở Phong Môn được thiết kế theo phong cách kiến trúc thời Nhà Minh và nhà Thanh. Ở đây có một tục chôn cất đặc biệt. Đó là tất cả các thi thể trong làng được chôn cất dưới mặt nạ.

Làng Phong Môn là một địa điểm ở Trung Quốc. Nơi đây có nhiều hiện tượng bí ẩn khiến những người đã đến không dám quay lại lần 2
Làng Phong Môn hiện đã đóng cửa, không còn ai sống ở đó nữa (nguồn: SOH)

Trong thôn có một đại viện lớn, ở phòng khách có chiếc ghế thái sư nhà Thanh. Điều thần bí là bất cứ ai ngồi vào chiếc ghế này sẽ gặp phải chuyện xui xẻo.

Có rất nhiều điều kỳ lạ cho những ai đặt chân đến ngôi làng này; khiến họ không dám quay trở lại lần 2. Chẳng hạn như các bức ảnh chụp lại đều xuất hiện thêm một khuôn mặt người phụ nữ; khi cho ảnh vào máy tính sẽ chuyển thành đen;các thiết bị la bàn, GPS đều bị ngừng hoạt động; hay sáng sớm ngủ dậy thấy xuất hiện những vết cào trên da…

Hiện tượng kỳ lạ 2: Hồ Mê Hồn

Hồ Mê Hồn tọa lạc ở Tứ Xuyên, Trung Quốc, được mệnh danh là nơi một đi không trở lại. Với địa hình phức tạp, bên trong khắp nơi đều là đầm lầy; rất nhiều nhà thám hiểm sau khi đi vào xuất hiện hiện tượng các thiết bị la bàn, đồng hồ ngừng hoạt động. Hơn nữa người đi vào đều cảm thấy đầu óc choáng váng; làm cho không thể đi ra ngoài được. Cuối cùng sẽ bị đóng băng chết hoặc chết vì đói.

Hồ Mê Hồn là một nơi nằm trong danh sách đen của các công ty du lịch
Hồ Mê Hồn là một nơi nằm trong danh sách đen của các công ty du lịch (nguồn:SOH)

Do nỗi kinh hoàng bí ẩn của mê cung; chính quyền địa phương đã phân loại nó là một khu vực hạn chế du lịch. Cũng vì vị trí địa lý của nó ở cùng vĩ độ với tam giác Bermuda; nên các nhà địa chất và thám hiểm trong nước gọi là “Tam giác Bermuda” trên đất liền.

Hiện tượng bí ẩn 3: Quỷ Môn Quan

Lục Bàn Sơn nằm ở phía tây Ninh Hạ là một trong những dãy núi trẻ nhất ở Trung Quốc. Khu vực cốt lõi nhất của Lục Bàn Sơn là Quỷ Môn Quan, nằm gần sông Nhị Long; và cũng là khu vực đáng sợ nhất nơi đây.

Quỷ Môn Quan thường xuyên tràn ngập sương mù dày đặc; rất dễ khiến người ta mất phương hướng. Buổi tối gió rít kèm theo những tiếng bước chân; tiên báo quỷ thần xuất hiện, hay thỉnh thoảng có động vật hoang dã nhảy ra; không chết thì cũng sợ đến mất vía.

Quỷ Môn Quan nằm ở phía tây Ninh Hạ, Tủng Quốc. Nơi đây nếu không có hướng dẫn viên chuyên nghiệp thì sẽ không được phép vào bởi luôn có nguy hiểm rình rập không báo trước.
Quỷ Môn Quan (nguồn:SOH)

Nhị Long Hà Quỷ Môn Quan là tuyến đường thám hiểm khoa học. Nếu không có hướng dẫn viên chuyên nghiệp của danh lam thắng cảnh thì không được phép vào.

Hiếu kỳ, thích phiêu lưu, khám phá là bản tính của con người. Nhưng nó không thể đảm bảo được sự an toàn cho cuộc sống. Thế giới này rất rộng lớn; không có gì đáng ngạc nhiên khi có nhiều hiện tượng siêu nhiên, kỳ lạ như vậy tồn tại. Con người vẫn luôn nhỏ bé trước thiên nhiên, và tạo hóa. Chỉ có thuận theo tự nhiên mới giúp con người hiểu được chân lý, quy luật thực sự của vũ trụ.

Theo Sound of hope

Có thể bạn quan tâm: