Công việc hướng dẫn viên du lịch khá vất vả, chị Phước thường xuyên cảm thấy kiệt sức khi về đến nhà; nhưng từ khi tu Đại Pháp thì chị lại cảm thấy người luôn tràn đầy năng lượng. Dưới đây là những lời chia sẻ của chị.  

Tìm thấy Pháp môn hằng mong muốn

Tôi tên là Lê Thị Kim Phước, sinh năm 1992. Tôi là người Đà Nẵng. Hiện tại tôi đang làm hướng dẫn viên du lịch, đồng thời là quản lý của một quán trà tại Đà Nẵng. 

Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi luôn đi tìm một con đường tu học phù hợp để mong tâm của mình có nơi an trú. Tôi đã từng tìm hiểu và theo học các pháp môn như Tịnh Độ, Dược Sư, thiền định,… nhưng vẫn cảm thấy chưa thực sự tìm được pháp môn mà mình hằng mong muốn. 

Phật Thích Ca Mâu Ni từng giảng rằng tu là để ra khỏi luân hồi, nhưng làm thế nào để thật sự thoát khỏi luân hồi thì tôi vẫn chưa tìm được câu trả lời. Vì thế tôi luôn muốn tìm pháp môn nào mà có thể chỉ dẫn tôi đi theo đúng con đường giải thoát như lời của Phật Thích Ca Mâu Ni giảng. 

Rồi một ngày nọ, một anh bạn mà tôi quen đã giới thiệu Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công) cho tôi, anh bảo tôi hãy học thử Pháp Luân Đại Pháp. Sau đó anh cho tôi mượn cuốn sách Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính của Pháp Luân Đại Pháp) của Sư phụ Lý Hồng Chí. 

Sau khi đọc sách thì tôi cảm thấy bị chấn động, bởi vì sau bao nhiêu năm miệt mài tìm kiếm, đọc biết bao nhiêu sách nhưng vẫn chưa tìm thấy câu trả lời cho những thắc mắc của mình, thì giờ đây tất cả những điều ấy đều có ở trong sách của Sư phụ Lý Hồng Chí. Hơn nữa ở trong sách Chuyển Pháp Luân đã giảng rõ ràng rằng, tu luyện là phải tu tâm tính; tôi cảm thấy Pháp môn này phù hợp với con đường mà mình muốn tìm, chính là môn mà mình muốn học.

Tôi bắt đầu đọc sách Chuyển Pháp Luân và luyện công vào cuối tháng 6 năm 2019, tính đến nay cũng hơn 4 năm rồi.

Thay đổi tâm tính

Đại Pháp dạy tôi về Chân – Thiện – Nhẫn và chỉ rõ ra những tâm không tốt để bản thân nhận biết và sửa chữa. Ví dụ như sau khi đọc sách tôi mới biết bản thân mình còn tâm tật đố với người khác, hay còn tâm tranh đấu với người ta, nhờ vậy mà tôi bắt đầu loại bỏ nó đi. 

Hướng dẫn viên du lịch luôn tràn đầy năng lượng nhờ tu Đại Pháp
Nhờ đọc sách Chuyển Pháp Luân nên chị Phước mới phát hiện ra mình còn rất nhiều tâm không tốt cần phải bỏ (ảnh: Nguyện Ước)

Tôi vốn là một người dễ nóng giận. Mỗi khi có sự việc nào đó không vừa ý xảy ra thì tôi thường cảm thấy bực bội khó chịu và khiến cho người khác cũng khó chịu theo. Nhưng khi học về Chân – Thiện – Nhẫn, tôi biết rằng mình cần phải nhẫn một chút, tính tình nên phải hòa hoãn một chút thì sự việc mới có thể trở nên tốt hơn. Dần dần qua nhiều năm, tâm của tôi trở nên bình hòa, không còn dễ nóng giận hay trách móc người khác nữa. Chính những người thân bên cạnh tôi là người cảm nhận rõ điều này nhất. 

Xã hội hiện nay có rất nhiều cạm bẫy và cám dỗ đối với một người làm nghề hướng dẫn viên du lịch như tôi; trong lúc làm nghề không thể tránh khỏi những lúc khách có yêu cầu không đúng mực hoặc tỏ thái độ tức giận với hướng dẫn viên. Nếu là ngày trước, tôi sẽ tức giận lại với khách, đặc biệt là những lúc bị hiểu lầm. Nhưng bây giờ thì tôi có thể nhẫn nhịn được, và chính sự nhẫn nhịn đó của tôi đã khiến cho khách cảm thấy nể phục, họ thay đổi thái độ, không còn bực dọc với tôi nữa mà trở lại vui vẻ với tôi.

Người luôn tràn đầy năng lượng

Trước đây tôi từng học về chữa bệnh ở bên pháp môn Dược Sư, tôi thường đi chữa bệnh cho người khác, nhưng bệnh của chính bản thân mình thì tôi lại không tự chữa được. Trước khi học Đại Pháp khoảng 1 tháng thì tôi bị đau lưng. Cơn đau dữ dội đến mức tôi muốn cúi xuống hay xoay người khi nằm cũng cảm thấy khó khăn. 

Tôi đã đi khám ở bệnh viện nhưng vẫn không tìm ra nguyên nhân. Vì thế tôi phải chịu cơn đau ấy trong suốt một tháng trời. Nhưng sau khi đọc sách Chuyển Pháp Luân và luyện công được 2 ngày thì tự nhiên cơn đau ở lưng không còn nữa, mặc dù tôi không hề uống thuốc gì. Đó là sự cải biến thân thể rõ rệt nhất sau khi tu Đại Pháp mà tôi cảm nhận được

Hướng dẫn viên du lịch luôn tràn đầy năng lượng nhờ tu Đại Pháp
Chị Phước đang luyện bài công pháp thứ 5 của Pháp Luân Đại Pháp (ảnh: Nguyện Ước)

Ngày trước tôi cũng thường hay mắc các bệnh lặt vặt như đau bụng, ho hoặc sốt. Từ khi học Đại Pháp đến nay, tôi hiếm khi xuất hiện triệu chứng bệnh nào. Đôi lúc tôi có ho, nhưng chỉ sau 2 đến 3 ngày là tự hết, tôi cũng không dùng thuốc gì. Cơ thể tôi thường ở trong trạng thái mạnh khỏe, tôi ăn uống cũng thấy rất ngon miệng.

Tôi vốn là người ăn chay trường từ trước khi học Pháp Luân Đại Pháp (Đại Pháp không yêu cầu phải ăn chay). Tuy nhiên công việc của tôi lại là hướng dẫn viên du lịch, tôi cần phải dậy sớm để chuẩn bị cho đoàn tham quan và kết thúc một ngày hướng dẫn vào 9 đến 10 giờ tối. Công việc khá vất vả, lại thêm việc tôi ăn chay nên cơ thể thường xuyên bị đuối sức, cứ về đến nhà là như mất hết năng lượng.  

Nhưng từ khi tu Đại Pháp thì tôi luôn cảm thấy cơ thể của mình tràn đầy năng lượng, tâm thái lúc nào cũng vui tươi. Những vị khách du lịch đều cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực này của tôi. Vì thế những đoàn khách tham quan được tôi hướng dẫn đều cảm thấy buổi du lịch rất vui vẻ, không bị nhàm chán. Họ đều biết tôi là một học viên Pháp Luân Đại Pháp và luôn nhớ đến tôi sau khi kết thúc chuyến du lịch.

Hướng dẫn viên du lịch luôn tràn đầy năng lượng nhờ tu Đại Pháp
Những vị khách du lịch cũng cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực từ chị Phước (ảnh: Nguyện Ước)

Những ngày cần đi hướng dẫn khách du lịch thì tôi thường tranh thủ dậy sớm để luyện công. Trong ngày sẽ có khoảng thời gian để cho khách đi chơi tự do, những lúc đó thay vì ra quán uống nước nói chuyện thì tôi sẽ tranh thủ đọc sách Chuyển Pháp Luân. Việc sử dụng thời gian như thế nào là do bản thân mình quyết định, cho nên tôi thấy rằng nếu mình biết cách sắp xếp thời gian cho hợp lý thì mọi thứ đều có thể làm được.

Đối với một người tu Đạo mà nói thì việc tìm được con đường tu luyện chân chính và phù hợp với bản thân là một điều vô cùng may mắn. Tôi đã mất 5 năm để đi tìm và cuối cùng tôi đã tìm được Pháp Luân Đại Pháp. Tôi thấy đây là môn phù hợp nhất đối với tôi vì môn này không những giúp tôi cải biến về thân thể mà còn cải biến về tâm tính.

Tôi mong mọi người hãy thử cho bản thân mình một cơ hội tìm hiểu về Pháp môn này, và hãy đọc thử sách Chuyển Pháp Luân, tôi tin là các bạn đều sẽ tìm thấy những gì các bạn đang cần nhất. Mọi người muốn giao lưu, chia sẻ về Pháp Luân Đại Pháp thì có thể liên lạc với tôi qua số điện thoại 0909 779 104.